Geir H. Haarde:
Herra forseti. Við þessa umræðu liggja fyrir deildinni tvær brtt. við frv. Aðra þeirra flytur félmn., en hún hefur haft frv. til meðferðar hér í þinginu. Sú tillaga, á þskj. 1241, snýst eingöngu um það að bæta þar inn í upptalningu yfir þá aðila sem leggja ber aðstöðugjald á tilvísun í 3. gr. laga um tekjuskatt og eignarskatt. Eins og frv. var upphaflega lagt fram var eingöngu miðað við 1. og 2. gr. í þeirri tæmandi upptalningu sem hér er. Með því móti hefðu erlendir lögaðilar með starfsemi á Íslandi, fasta starfsstöð eða aðra starfsemi verið undanþegnir aðstöðugjaldi óbreytt frá því sem er í núverandi lögum. Slík breyting var að sjálfsögðu óeðlileg. Því hefur nefndin flutt þessa brtt. sameiginlega m.a. til þess að koma í veg fyrir að erlendir aðilar njóti hér óeðlilega hagstæðrar samkeppnisstöðu miðað við innlenda aðila til að mynda í sambandi við verktöku og aðra starfsemi. Því er þessi tillaga flutt samhljóða af nefndinni.
Hin tillagan, herra forseti, er samhljóða tillögu sem ég flutti við 3. umr. í þessari deild og var samþykkt í deildinni en var síðan breytt af hv. Ed. Þessi tillaga snýst um það eins og mönnum er kunnugt að mjólkurbúin í landinu sitji við sama borð og önnur fyrirtæki og greiði aðstöðugjöld af sinni starfsemi.
Við umræður í Ed. mun hafa verið á það bent að mjólkurbúin þyrftu að greiða söluskatt og hugsanlega einhver smærri gjöld af sínum tækjum og þeim búnaði sem þau kaupa, en ég vek í því sambandi athygli á því að með upptöku virðisaukaskatts um næstu áramót hverfur öll uppsöfnun söluskatts bæði hjá mjólkurbúum og öðrum framleiðendum. Þessi samanburður á því ekki rétt á sér, auk þess sem aðstöðugjald þetta kæmi ekki til framkvæmda fyrr en eftir rúmt ár, um mitt næsta ár, og ef það eru einhverjir meinbugir á hinni almennu gjaldtöku ríkissjóðs á framleiðslutækjum þessara fyrirtækja er nægur tími til að leiðrétta það fyrir mitt næsta ár. Málið snýst einvörðungu um það hvort aðstöðugjöld leggist á þessi fyrirtæki, hvort öll sveitarfélög sitji við sama borð í því efni og hvort mjólkurbúin eigi að hafa sérstöðu umfram önnur fyrirtæki.
Herra forseti. Við þessa umræðu liggja fyrir deildinni tvær brtt. við frv. Aðra þeirra flytur félmn., en hún hefur haft frv. til meðferðar hér í þinginu. Sú tillaga, á þskj. 1241, snýst eingöngu um það að bæta þar inn í upptalningu yfir þá aðila sem leggja ber aðstöðugjald á tilvísun í 3. gr. laga um tekjuskatt og eignarskatt. Eins og frv. var upphaflega lagt fram var eingöngu miðað við 1. og 2. gr. í þeirri tæmandi upptalningu sem hér er. Með því móti hefðu erlendir lögaðilar með starfsemi á Íslandi, fasta starfsstöð eða aðra starfsemi verið undanþegnir aðstöðugjaldi óbreytt frá því sem er í núverandi lögum. Slík breyting var að sjálfsögðu óeðlileg. Því hefur nefndin flutt þessa brtt. sameiginlega m.a. til þess að koma í veg fyrir að erlendir aðilar njóti hér óeðlilega hagstæðrar samkeppnisstöðu miðað við innlenda aðila til að mynda í sambandi við verktöku og aðra starfsemi. Því er þessi tillaga flutt samhljóða af nefndinni.
Hin tillagan, herra forseti, er samhljóða tillögu sem ég flutti við 3. umr. í þessari deild og var samþykkt í deildinni en var síðan breytt af hv. Ed. Þessi tillaga snýst um það eins og mönnum er kunnugt að mjólkurbúin í landinu sitji við sama borð og önnur fyrirtæki og greiði aðstöðugjöld af sinni starfsemi.
Við umræður í Ed. mun hafa verið á það bent að mjólkurbúin þyrftu að greiða söluskatt og hugsanlega einhver smærri gjöld af sínum tækjum og þeim búnaði sem þau kaupa, en ég vek í því sambandi athygli á því að með upptöku virðisaukaskatts um næstu áramót hverfur öll uppsöfnun söluskatts bæði hjá mjólkurbúum og öðrum framleiðendum. Þessi samanburður á því ekki rétt á sér, auk þess sem aðstöðugjald þetta kæmi ekki til framkvæmda fyrr en eftir rúmt ár, um mitt næsta ár, og ef það eru einhverjir meinbugir á hinni almennu gjaldtöku ríkissjóðs á framleiðslutækjum þessara fyrirtækja er nægur tími til að leiðrétta það fyrir mitt næsta ár. Málið snýst einvörðungu um það hvort aðstöðugjöld leggist á þessi fyrirtæki, hvort öll sveitarfélög sitji við sama borð í því efni og hvort mjólkurbúin eigi að hafa sérstöðu umfram önnur fyrirtæki.