Ferill 97. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1992–93. – 1062 ár frá stofnun Alþingis.
116. löggjafarþing. – 97 . mál.
518. Nefndarálit
um frv. til l. breyt. á l. um málefni aldraðra, nr. 82/1989, með síðari breytingum.
Frá 2. minni hluta heilbrigðis- og trygginganefndar.
Nefndin hefur fjallað um frumvarpið á fundum sínum og fengið umsagnir frá Landssambandi aldraðra, stjórn Framkvæmdasjóðs aldraðra, Öldrunarráði Íslands, Sambandi íslenskra sveitarfé
Með frumvarpinu er verið að skerða Framkvæmdasjóð aldraðra með því að fela honum aukin verkefni án þess að auka tekjur sjóðsins. Er þetta nú gert öðru sinni en árið 1991 var farið inn á þá braut að heimila að rekstrarframlög væru tekin úr sjóðnum. Sjóðurinn er fjármagnaður með 3.800 kr. nefskatti á alla skattgreiðendur 16–70 ára óháð tekjum. Forsenda þessarar skattlagningar var á sínum tíma að ástandið í húsnæðis- og vistunarmálum aldraðra væri svo bágborið að gera þyrfti sérstakt átak og nota til þess sérstakan tekjustofn. Ef það er núna skoðun stjórnarflokkanna að þessar forsendur séu ekki lengur fyrir hendi, verkefnum, sem sjóðnum voru falin í upphafi, sé lokið, eru forsendurnar fyrir sérstakri skattlagningu líka brostnar. Eðlilegast væri þá að leggja nefskattinn af, marka sjóðnum nýtt hlutverk og nýjan tekjustofn.
Annar minni hluti er þó ekki þessarar skoðunar. Enn er mikið verk óunnið í uppbyggingu þjón
Vegna alls þessa leggst 2. minni hluti gegn þeirri breytingu á Framkvæmdasjóði aldraðra sem fyrirhuguð er og vísar auk þess til umsagna um frumvarpið sem allar voru á einn veg, andsnúnar frumvarpinu.
Alþingi, 18. des. 1992.
Ingibjörg Sólrún Gísladóttir.
Fylgiskjal I.
UMSAGNIR UM FRUMVARP TIL LAGA UM BREYTING Á LÖGUM
UM MÁLEFNI ALDRAÐRA
Frá Landssambandi aldraðra.
(23. nóvember 1992.)
Stjórn Landssambands aldraðra hefur kynnt sér efni frumvarpsins og getur ekki fallist á réttmæti þess eða röksemdir þær sem fram eru settar í greinargerð með frumvarpinu. Leggur stjórnin því til að frumvarpinu verði vísað frá með eftirfarandi rökstuðningi:
1 . Að mati stjórnar Landssambands aldraðra fer því fjarri að uppbygging á vistunaraðstöðu fyrir sjúka og fatlaða í hópi aldraðra sé komin í viðunandi horf. Samkvæmt upplýsingum frá Félags
2 . Ljóst er af skýrslum Hagstofunnar um aldursskiptingu þjóðarinnar að stórir árgangar koma inn á lífeyrisaldurinn á næstu árum. Auk þess er ljóst að sá fjöldi fólks á eftirlaunaaldri, sem flutt hefur inn í sérhannaðar íbúðir fyrir aldraða á undanförnum árum, þarf á næstu missirum í vax
Auk þeirra staðreynda, sem hér hefur verið minnst á, er ljóst að vegna núverandi ástands á vinnumarkaði í þjóðfélaginu er mjög hagkvæmt að halda áfram þeirri uppbyggingu í málefn
3 . Verði frumvarpið samþykkt og fjármagn sjóðsins tekið í rekstur er hætta á því að svo verði til frambúðar og jafnvel í vaxandi mæli.
Ástæða er til að minna á að tekjur Framkvæmdasjóðs aldraðra eru innheimtar með svoköll
Frá Öldrunarráði Íslands.
(27. nóvember 1992.)
Breytingartillaga heilbrigðisráðherra um breytt hlutverk sjóðsins felur í sér veigamiklar eðlis
Öldrunarráð minnir á að enn er mikill vandi óleystur í Reykjavík og nágrenni varðandi hjúkrun
Sé svo komið, að áliti stjórnvalda, að ekki sé þörf frekara átaks í nýbyggingum í þágu aldraðra, er ástæða til grundvallarendurskoðunar á hlutverki sjóðsins, t.d. með lægri tekjustofni og nýta þá sjóðinn til endurnýjunar og viðhalds auk nýrekstrar. Því er rétt að 2. mgr. 12. gr. standi áfram óbreytt þar til slík endurskoðun fer fram. Ráðið telur jafnframt vafasamt að Alþingi afsali sér fjár
Frá Sambandi íslenskra sveitarfélaga.
(25. nóvember 1992.)
Á stjórnarfundi Sambands íslenskra sveitarfélaga 20. nóvember sl. var lagt fram bréf heilbrigð
Stjórn sambandsins leggst gegn samþykkt frumvarpsins, enda er það í andstöðu við upphaflegan tilgang sjóðsins sem stofnaður var með nefsköttum til að vinna að brýnu verkefni, byggingu stofn
Fylgiskjal II.
Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneyti:
Úthlutanir og skuldbindingar Framkvæmdasjóðs aldraðra.
(17. desember 1992.)
(Tafla mynduð.)
Fylgiskjal III.
Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneyti:
Umsögn um frumvarp til laga um breytingu á lögum um málefni aldraðra.
(20. nóvember 1992.)
Samstarfsnefnd um málefni aldraðra/stjórn Framkvæmdasjóðs aldraðra leggur áherslu á að rök
Þegar heimildin var gefin með breytingum á lögum til að ráðstafa hluta sjóðsins til rekstrar stofnana sem kynnu að hefja rekstur á milli fjárlagaára, fjárlagagerðar, var það skilningur nefndar
Hlutverk sjóðsins er ærið þó ekki sé bætt á hann styrkjum til heilsugæslustöðva sem hafa reyndar aldrei komið honum við. Sjóðstjórnin telur framkomið lagafrumvarp alls ekki til bóta enda ekki rétt sem segir í greinargerð með frumvarpinu að hinni gífurlegu uppbyggingu „sem orðið hefur á síðasta áratug í húsnæðismálum aldraðra um land allt“ sé lokið þó framkvæmdir séu víða hafnar, á veg komnar eða lokið án fullra styrkveit
Það er því álit Samstarfsnefndar um málefni aldraðra/stjórnar Framkvæmdasjóðs aldr