[17:52]
Utanríkisráðherra (Jón Baldvin Hannibalsson) (andsvar) :
Virðulegi forseti. Það gleður mig að heyra að hv. 3. þm. Austurl. hefur nú eytt úr huga sér öllum efasemdum um heimilisfesti þeirra landbrh. og utanrrh. í Stjórnarráðinu því að hann gerir ráð fyrir því að ríkisstjórnin verði við völd til að sjá um framkvæmd GATT-samkomulagsins og mæli hann manna heilastur.
Það er ástæða til í framhaldi af ræðu hv. þm. að taka af tvímæli að því er varðar útflutningsbætur. Þannig er mál með vexti að fyrrv. ríkisstjórn á heiðurinn af því að hafa gert samning, búvörusamning, sem hafði það til síns ágætis þótt hann hefði aðra galla að afnema útflutningbætur. Í því er fólginn umtalsverður sparnaður í ríkisfjármálum því að af stuðningsaðgerðum við landbúnað eru útflutningsbætur óskynsamlegastar.
Hvert er svo samhengið milli útflutningsbóta og Úrúgvæ-lotu GATT eða landbúnaðarþáttar þeirra samninga? Þessir samningar afnema ekki útflutningbætur en lækka þær hlutfallslega. Stjórnvöldum á Íslandi væri út af fyrir sig einfalt --- það er bara þeirra mál --- að taka aftur upp útflutningsbætur. Líkurnar á því eru að vísu ekki miklar að nokkur ríkisstjórn á Íslandi verði svo vitlaus að gera það. En eitt er þó alveg ljóst að það mundi kalla á að spretta upp búvörusamningnum og efna til nýrra samninga. En það er alveg ljóst, GATT-samningurinn kveður einungis á um lækkun útflutningsbóta. Stjórnvöld á Íslandi gætu tekið aftur upp útflutningsbætur að því marki þótt það sé einfaldlega innlend, pólitísk ákvörðun. En það hefur þau tengsl við búvörusamninginn að þá yrði að spretta honum upp.
Utanríkisráðherra (Jón Baldvin Hannibalsson) (andsvar) :
Virðulegi forseti. Það gleður mig að heyra að hv. 3. þm. Austurl. hefur nú eytt úr huga sér öllum efasemdum um heimilisfesti þeirra landbrh. og utanrrh. í Stjórnarráðinu því að hann gerir ráð fyrir því að ríkisstjórnin verði við völd til að sjá um framkvæmd GATT-samkomulagsins og mæli hann manna heilastur.
Það er ástæða til í framhaldi af ræðu hv. þm. að taka af tvímæli að því er varðar útflutningsbætur. Þannig er mál með vexti að fyrrv. ríkisstjórn á heiðurinn af því að hafa gert samning, búvörusamning, sem hafði það til síns ágætis þótt hann hefði aðra galla að afnema útflutningbætur. Í því er fólginn umtalsverður sparnaður í ríkisfjármálum því að af stuðningsaðgerðum við landbúnað eru útflutningsbætur óskynsamlegastar.
Hvert er svo samhengið milli útflutningsbóta og Úrúgvæ-lotu GATT eða landbúnaðarþáttar þeirra samninga? Þessir samningar afnema ekki útflutningbætur en lækka þær hlutfallslega. Stjórnvöldum á Íslandi væri út af fyrir sig einfalt --- það er bara þeirra mál --- að taka aftur upp útflutningsbætur. Líkurnar á því eru að vísu ekki miklar að nokkur ríkisstjórn á Íslandi verði svo vitlaus að gera það. En eitt er þó alveg ljóst að það mundi kalla á að spretta upp búvörusamningnum og efna til nýrra samninga. En það er alveg ljóst, GATT-samningurinn kveður einungis á um lækkun útflutningsbóta. Stjórnvöld á Íslandi gætu tekið aftur upp útflutningsbætur að því marki þótt það sé einfaldlega innlend, pólitísk ákvörðun. En það hefur þau tengsl við búvörusamninginn að þá yrði að spretta honum upp.