Ferill 28. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1995. – 1064 ár frá stofnun Alþingis.
119. löggjafarþing. – 28 . mál.
60. Nefndarálit
um frv. til l. um breyt. á l. nr. 38/1990, um stjórn fiskveiða, með síðari breytingum.
Frá minni hluta sjávarútvegsnefndar.
Afstaða minni hluta nefndarinnar til frumvarpsins kemur fram annars vegar í þessu nefnd
Frumvarpið gerir skv. 1. gr. ráð fyrir að til að hemja stækkun krókabátaflotans verði settar strangar reglur varðandi endurnýjun slíkra báta. Í sóknarkerfi er stjórn á flotastærð virka stýri
Meginefni frumvarps ríksstjórnarinnar fjallar þó um breytingar á veiðistjórnun krókabáta. Breytingartillögur meiri hlutans gera í raun ráð fyrir að veiðar krókabáta verði með þrennu móti: 1) Veiðar með þorskaflahámarki með banndögum skv. 2. og 4. mgr. frumvarpsins; 2) Veiðar með viðbótarbanndögum skv. 5.–9. mgr. frumvarpsins; 3) Veiðar innan róðrardagakerfis skv. 2. breytingartillögu meiri hlutans. Fyrst um sinn geti krókabátar valið milli kosta 1 og 2 en ráðherra geti síðar ákveðið með reglugerð að þeir sem velja kost 2 fari undir róðrar
Ekki er í frumvarpinu eða breytingartillögum meiri hlutans gert ráð fyrir að róðrardaga
Við 1. umr. og í umfjöllun nefndarinnar kom fram hjá flestum sem tjáðu sig um 2. gr. frumvarpsins eindreginn vilji til að taka upp róðrardagakerfi sem stjórnkerfi fyrir krókabáta. Gegn því var teflt þeirri staðhæfingu að ekki væri mögulegt að taka upp róðrardagakerfi þegar á næsta fiskveiðiári þar eð ekki væru tæknilegar forsendur til að halda uppi nægjanlega öflugu eftirliti með sjósókn bátanna. Við umfjöllun í nefndinni kom hins vegar fram að unnt væri að sinna eftirliti í gegnum hafnarverði og löggilta vigtarmenn uns fjareftirlit um landstöðvar og/eða gervihnetti væri til reiðu, en sérfræðingar, sem á fund nefndarinnar komu, töldu ekki unnt að koma slíku fjareftirliti upp fyrir byrjun næsta fiskveiðiárs.
Af þessum sökum er því alfarið vísað á bug að vegna tæknilegra takmarkana sé ekki hægt að taka upp róðrardagakerfi þegar í upphafi næsta fiskveiðiárs. Við leggjum því til breytingar
Ekki eru gerðar athugasemdir við 3. og 4. gr. frumvarpsins. Breytingartillaga meiri hlutans við 5. gr. er í samræmi við þá breytingu sem sömu aðilar gera tillögu um að verði á 1. gr. Ekki er að sinni gerð athugasemd við ákvæði til bráðabirgða I.
Minni hlutinn flytur hins vegar breytingartillögu við ákvæði til bráðabirgða II. Samkvæmt frumvarpinu er lagt til að á þessu kjörtímabili skuli Byggðastofnun árlega hafa til ráðstöfunar þorskaflahámark sem nemur 500 lestum. Að kjörtímabilinu loknu virðist samkvæmt frumvarp
Í verkefnaskrá sjávarútvegsráðuneytisins er boðað að gera eigi úttekt á mismunandi leiðum við fiskveiðistjórnun og bornir saman kostir og gallar ólíkra fiskveiðistjórnunarkerfa. Jafn
Bæði í verkefnaskrá sjávarútvegsráðuneytisins og í umræðum í þinginu um frumvarp þetta og stefnuna í málefnum sjávaútvegsins hafa komið fram ýmsar hugmyndir sem farsælast yrði að menn færu yfir og næðu samstöðu um sem fyrst. Þar má nefna, auk framangreindra tillagna, sem snúa beint að þeim þætti veiðanna sem frumvarp ríkisstjórnarinnar fjallar um, hugmyndir um að taka línutvöföldun inn í kvóta, um sveiflujöfnun í sjávarútvegi og veiðileyfagjald, verð
Guðný Guðbjörnsdóttir, fulltrúi Samtaka um kvennalista, sat fundi nefndarinnar sem áheyrnarfulltrúi og er samþykk áliti þessu.
Alþingi, 8. júní 1995.
Svanfríður Jónasdóttir, Össur Skarphéðinsson. Steingrímur J. Sigfússon.
frsm.
Fylgiskjal.
Greinargerð Landssambands smábátaeigenda.
(8. júní 1995.)
(2 síður – myndaðar.)
Virðingarfyllst,
Örn Pálsson framkvæmdastjóri.
Arthur Bogason formaður.
Fskj.
Banndagaalmanak fiskveiðiárið 1995–96.
(Byggt á 7. og 8. mgr. frumvarpsins og aflatölum
sem birtar eru í fylgiskjali með því.)
(1 síða -- mynduð.)