Ferill 423. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1995–96. – 1065 ár frá stofnun Alþingis.
120. löggjafarþing. – 423 . mál.
1047. Breytingartillögur
við frv. til l. um þjónustusamninga og hagræðingu í ríkisrekstri.
Frá meiri hluta efnahags- og viðskiptanefndar (VE, VS, EOK, GMS, PHB, KPál).
Samning má því aðeins gera að í honum felist sparnaður fyrir ríkissjóð án þess að dregið sé úr gæðakröfum til þjónustunnar.
Réttarstaða notenda þjónustu, sem gerður er samningur um samkvæmt lögum þessum, er hin sama hvort sem þjónustan er veitt af ríkisstofnun, sveitarfélagi eða einkaaðila. Ákvæði stjórnsýslulaga, nr. 37/1993, og laga nr. 21/1993, um upplýsingamiðlun og aðgang að upplýsingum um umhverfismál, sem og aðrar grundvallarreglur stjórnsýsluréttar, gilda um þá sem taka að sér að veita þjónustuna. Þeir eru einnig bundnir trúnaði og þagnarskyldu samkvæmt þeim lögum og reglum er gilda um opinbera starfsmenn að því er varðar alla starfsemi samkvæmt samningi.
Í útboðsskilmálum skal ítarlega gerð grein fyrir þeim kröfum sem sá þarf að uppfylla sem gerir tilboð í að veita þjónustuna. Skal tilboðsgjafi m.a. sýna fram á að hann hafi fjárhagslegt bolmagn til að sinna þjónustunni eins og lög gera ráð fyrir, að hann hafi í röðum sínum starfsfólk með nauðsynleg réttindi, nægjanlega fagþekkingu og reynslu og að hann ráði yfir fullnægjandi búnaði og aðstöðu. Ráðherra er heimilt að gera úttekt á högum tilboðsgjafa í því skyni að ganga úr skugga um að tilboðsgjafi geti tekist á hendur þær skyldur sem felast í þeirri þjónustu sem boðin er út.
Ríkisendurskoðun hefur sama endurskoðunar- og eftirlitshlutverk með þeim einkaaðilum, sveitarfélögum og ríkisaðilum sem gera þjónustusamning við ríkið á grundvelli laga þessara eins og stofnunin hefur gagnvart ríkisaðilum á grundvelli laga nr. 12/1986, um Ríkisendurskoðun, að því er varðar starfsemi samkvæmt þjónustusamningi. Þannig getur Ríkisendurskoðun gert hefðbundna fjárhagsendurskoðun og stjórnsýsluendurskoðun hjá samningsaðilum í því skyni að kanna hvernig þeim fjármunum sem ríkissjóður greiðir er eða hefur verið varið, hvernig samningsaðilinn rækir skyldur sínar samkvæmt þjónustusamningi og hver hefur orðið árangurinn af starfi hans. Þá hefur Ríkisendurskoðun sama aðgang að upplýsingum og gögnum þess aðila er tekur að sér að veita þjónustu á grundvelli samnings samkvæmt lögum þessum og stofnunin hefur gagnvart ríkisstofnunum og ríkisfyrirtækjum.