Ferill 98. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.


1996–97. – 1066 ár frá stofnun Alþingis.
121. löggjafarþing. – 98 . mál.


1168. Breytingartillögur



við frv. til skipulags- og byggingarlaga.

Frá umhverfisnefnd.



    Við 1. gr. Á eftir orðinu „umhverfisspjöll“ í 2. efnislið komi: og ofnýtingu.
    Við 2. gr.
         
    
    Orðið „samfelldu“ í 1. mgr. falli brott.
         
    
    Í stað orðanna „en ekki heimild til að hefja framkvæmdir“ í 2. mgr. komi: og heimild til að hefja framkvæmdir að uppfylltum skilyrðum, sbr. 44. gr.
         
    
    Í stað orðanna „og varðar m.a. einstakar lóðir og byggingar á þeim, kvaðir á lóðum, götur, stíga og opin svæði“ í 3. mgr. komi nýr málsliður er orðist svo: Ákvæði um deiliskipulag eiga jafnt við um þéttbýli og dreifbýli.
         
    
    Í stað orðanna „byggingarleyfi að uppfylltum nánari skilyrðum“ í 4. mgr. komi: skipulag og sem ekki eru háðar ákvæðum IV. kafla laga þessara um mannvirki.
         
    
    5. mgr. orðist svo:
                             Hverfisvernd: Ákvæði í svæðis-, aðal- eða deiliskipulagi um verndun sérkenna eldri byggðar eða annarra menningarsögulegra minja.
         
    
    Í stað orðanna „vörugeymslur, útivist, landbúnað o.s.frv.“ í 6. mgr. komi: útivist og landbúnað.
         
    
    Í stað orðanna „ítölu o.fl.“ í 7. mgr. komi: og ítölu.
         
    
    8. mgr. falli brott.
         
    
    9. mgr. orðist svo:
                             Nýtingarhlutfall: Hlutfall milli brúttógólfflatar á lóð eða reit og flatarmáls lóðar eða reits.
         
    
    10. mgr. orðist svo:
                            Skipulagsáætlun: Áætlun sem gerir grein fyrir markmiðum viðkomandi stjórnvalda og ákvörðunum um framtíðarnotkun lands og fyrirkomulag byggðar og lýsir forsendum þeirra ákvarðana. Skipulagsáætlanir skiptast í þrjá flokka: Svæðisskipulag, aðalskipulag og deiliskipulag. Skipulagsáætlun er sett fram í greinargerð og á uppdrætti.
         
    
    Í stað orðsins „deiliskipulagi“ í 11. mgr. komi: skipulagi.
         
    
    12. mgr. orðist svo:
                             Skipulagsskilmálar: Ákvæði í skipulagsáætlun um nánari útfærslu skipulags um samsetningu byggðar, byggingarlínur, hæð húsa o.fl.
         
    
    2. málsl. 13. mgr. orðist svo: Hlutverk svæðisskipulags er að samræma stefnu um landnotkun, samgöngu- og þjónustukerfi, umhverfismál og þróun byggðar á svæðinu á minnst 12 ára tímabili.
         
    
    Á eftir 13. mgr. komi ný málsgrein, svohljóðandi:
                             Þéttbýli: Þyrping húsa þar sem búa a.m.k. 50 manns og fjarlægð milli húsa fer að jafnaði ekki yfir 200 metra.
    Við 3. gr. Við 1. mgr. bætist nýr málsliður, svohljóðandi: Ráðherra til aðstoðar er Skipulagsstofnun, sbr. 4. gr.
    4. gr. orðist svo:
                  Ríkið starfrækir Skipulagsstofnun. Hlutverk stofnunarinnar er:
         
    
    að hafa eftirlit með framkvæmd laga þessara og reglugerða sem settar eru samkvæmt þeim,
         
    
    að veita ráðgjöf um skipulags- og byggingarmál,
         
    
    að fylgjast með stöðu skipulagsmála í sveitarfélögum,
         
    
    að aðstoða sveitarfélög og leiðbeina þeim við gerð skipulagsáætlana,
         
    
    að láta í té umsagnir um ágreiningsmál á sviði skipulags- og byggingarmála,
         
    
    að sjá um að upplýsingar um áætlanir um landnotkun á landsvísu séu fyrir hendi og stuðla að innbyrðis samræmi þeirra,
         
    
    að annast og stuðla að rannsóknum á sviði skipulags- og byggingarmála í samvinnu við hlutaðeigandi stofnanir og hagsmunaaðila, svo og að annast eða stuðla að útgáfu upplýsinga um þau mál,
         
    
    að fylgjast með og veita upplýsingar um ferlimál fatlaðra,
         
    
    að framfylgja ákvæðum laga um mat á umhverfisáhrifum.
    Við 5. gr.
         
    
    Í stað orðsins „sérmenntun“ í 2. málsl. 1. mgr. komi: háskólamenntun.
         
    
    Á eftir orðunum „ábyrgð á stjórn“ í 2. mgr. komi: rekstri.
         
    
    Í stað orðsins „stofnunarinnar“ í 2. mgr. komi: Skipulagsstofnunar.
         
    
    Við 2. mgr. bætist nýr málsliður, svohljóðandi: Skipulagsstjóri ræður aðra starfsmenn stofnunarinnar.
    6. gr. orðist svo:
                  Í hverju sveitarfélagi skal starfa byggingarnefnd, kjörin af sveitarstjórn. Sveitarstjórn getur ákveðið að nefndin fjalli einnig um skipulagsmál sveitarfélagsins og nefnist þá skipulags- og byggingarnefnd en að öðrum kosti skal einnig starfa sérstök skipulagsnefnd.
                  Byggingarnefndir fara með byggingarmál undir yfirstjórn sveitarstjórna.
                  Skipulagsnefndir fara með skipulagsmál undir yfirstjórn sveitarstjórna.
                  Sveitarstjórn ákveður fjölda nefndarmanna. Um byggingar- og skipulagsnefndir og störf þeirra gilda einnig ákvæði sveitarstjórnarlaga eftir því sem við á.
                  Byggingarfulltrúar og skipulagsfulltrúar, eftir því sem við á, skulu sitja fundi nefndanna með málfrelsi og tillögurétt.
                  Sveitarfélög geta haft samvinnu við nágrannasveitarfélög um kosningu byggingar- og skipulagsnefnda og ráðningu byggingar- og skipulagsfulltrúa. Hlutaðeigandi sveitarfélög gera þá með sér samning um stofnun nefndanna sem ráðherra staðfestir.
    7. gr. orðist svo:
                  Í hverju sveitarfélagi eða byggingar- og skipulagsnefndarumdæmi skal starfa byggingarfulltrúi. Byggingarfulltrúi skal uppfylla skilyrði 48. og 49. gr. laga þessara og skal sveitarstjórn senda Skipulagsstofnun tilkynningu um ráðningu hans. Byggingarfulltrúi er framkvæmdastjóri byggingarnefndar.
                  Sveitarstjórn getur falið byggingarfulltrúa að annast einnig skipulagsmál og nefnist hann þá skipulags- og byggingarfulltrúi, en að öðrum kosti skal einnig starfa í sveitarfélaginu skipulagsfulltrúi. Í skipulagsreglugerð skal kveðið á um kröfur til menntunar og starfsreynslu skipulagsfulltrúa. Skipulagsfulltrúi er framkvæmdastjóri skipulagsnefndar.
                  Starfsmanni byggingar- og skipulagsnefnda er óheimilt að vinna nokkuð það starf sem kann að koma til afgreiðslu byggingarnefndar í umdæmi hans skv. IV. kafla laga þessara, nema með sérstöku samþykki sveitarstjórnar.
    8. gr. orðist svo:
                  Umhverfisráðherra skipar úrskurðarnefnd skipulags- og byggingarmála til fjögurra ára í senn.
                  Úrskurðarnefnd kveður upp úrskurði í ágreiningsmálum um skipulags- og byggingarmál samkvæmt lögum þessum. Í nefndinni eiga sæti þrír menn, einn án tilnefningar og tveir tilnefndir af Hæstarétti. Skal annar þeirra vera formaður nefndarinnar og skal hann fullnægja skilyrðum þess að vera héraðsdómari. Varamenn eru tilnefndir á sama hátt. Ráðherra skal með reglugerð setja nefndinni nánari ákvæði um störf hennar, verkefni, valdsvið, starfsskilyrði o.fl.
                  Nefndinni er heimilt að kveðja til fulltingis sérfróða aðila við úrskurð einstakra mála. Úrskurðir nefndarinnar eru fullnaðarúrskurðir á stjórnsýslustigi og verður ekki skotið til umhverfisráðherra.
                  Nefndin skal kveða upp úrskurð svo fljótt sem auðið er og eigi síðar en tveimur mánuðum eftir að henni berst mál í hendur. Sé mál viðamikið og fyrirsjáanlegt að afgreiðsla taki lengri tíma skal nefndin tilkynna hlutaðeigandi það og tiltaka afgreiðslufrest sem aldrei skal þó vera lengri en þrír mánuðir.
                  Komi fram í ágreiningsmáli krafa um stöðvun framkvæmda skal úrskurðarnefnd þegar í stað kveða upp úrskurð um það atriði. Úrskurði um stöðvun ber sveitarstjórn að framfylgja þegar í stað, með aðstoð lögreglu ef með þarf.
                  Um málsmeðferð fer að öðru leyti samkvæmt stjórnsýslulögum, nr. 37/1993.
                  Kostnaður vegna úrskurðarnefndar greiðist úr ríkissjóði.
    9. gr. orðist svo:
                  Landið allt er skipulagsskylt. Bygging húsa og annarra mannvirkja ofan jarðar og neðan og aðrar framkvæmdir og aðgerðir sem hafa áhrif á umhverfið og breyta ásýnd þess skulu vera í samræmi við skipulagsáætlanir, sbr. ákvæði 43. gr. þessara laga um veitingu byggingarleyfis og ákvæði 27. gr. um veitingu framkvæmdaleyfis.
                  Í skipulagsáætlunum er mörkuð stefna um landnotkun og þróun byggðar. Þar eru sett fram markmið um einstaka þætti varðandi íbúðarbyggð, atvinnusvæði, náttúruvernd, samgöngur o.fl., í samræmi við 1. gr. laga þessara.
                  Í skipulagsáætlunum skal m.a. lýsa náttúru og aðstæðum öllum á skipulagssvæðinu við upphaf áætlunarinnar og forsendum þeirrar stefnu sem hún felur í sér.
                  Við gerð skipulagsáætlana skal eftir föngum leita eftir sjónarmiðum og tillögum íbúa og annarra þeirra sem hagsmuna eiga að gæta um mörkun stefnu og skipulagsmarkmið.
                  Í skipulagsáætlunum skal gera grein fyrir áhrifum áætlunarinnar, einstakra markmiða hennar og ráðgerðra framkvæmda á umhverfi, náttúruauðlindir og samfélag, m.a. með samanburði þeirra kosta sem til greina koma.
                  Ef innan marka skipulagssvæðis eru einstakar byggingar, mannvirki, húsaþyrpingar, náttúruminjar eða trjágróður sem æskilegt er talið að varðveita vegna sögulegs, náttúrulegs eða menningarlegs gildis, án þess að um lögformlega friðun sé að ræða, skal setja í viðkomandi skipulagsáætlun ákvæði um hverfisvernd.
                  Svæðis-, aðal- og deiliskipulagsáætlanir skulu vera í innbyrðis samræmi.
    10. gr. orðist svo:
                  Umhverfisráðherra setur reglugerð, er nær til alls landsins, um gerð skipulagsáætlana að fengnum tillögum Skipulagsstofnunar og umsögn Sambands íslenskra sveitarfélaga.
                  Í skipulagsreglugerð skal kveðið nánar á um gerð skipulagsáætlana, svo sem um innihald skipulagsgreinargerða, framsetningu skipulagsuppdrátta, skipulagskvaðir og skipulagsskilmála, um samráð og kynningu tillagna og afgreiðslu skipulagsáætlana.
                  Í skipulagsreglugerð skal skilgreina landnotkunarflokka og umhverfisvernd, svo og önnur hugtök sem fyrir koma í reglugerðinni og þarfnast skýringa.
                  Í skipulagsreglugerð skal kveðið á um öryggisforsendur og takmarkanir á landnotkun, t.d. vegna náttúruvár eða mengunar. Þá skal sérstaklega kveðið á um aðgengi og þarfir barna, fatlaðra og aldraðra.
                  Í skipulagsreglugerð skulu vera ákvæði um starfshætti skipulagsnefnda, skipulagsfulltrúa og samvinnunefnda um svæðisskipulag og um menntun og starfsreynslu skipulagsfulltrúa og annarra þeirra sem falin er gerð skipulagsáætlana.
    11. gr. verði 16. gr. og orðist svo:
                  Sveitarstjórn ber ábyrgð á að gert sé aðalskipulag fyrir sveitarfélagið. Í aðalskipulagi skal fjallað um allt land innan marka sveitarfélags.
                  Í aðalskipulagi er sett fram stefna sveitarstjórnar um landnotkun, samgöngu- og þjónustukerfi, umhverfismál og þróun byggðar í sveitarfélaginu á minnst 12 ára tímabili. Við gerð þess skal byggt á markmiðum laga þessara og áætlunum um þróun og þarfir sveitarfélagsins á skipulagstímabilinu.
                  Við gerð aðalskipulags skal stefnt að því að ná samræmi við skipulagsáætlanir aðliggjandi sveitarfélaga.
                  Um gerð aðalskipulags gilda að öðru leyti ákvæði 9. gr. og ákvæði skipulagsreglugerðar.
                  Aðalskipulag skal endurskoða á fjögurra ára fresti, að afloknum sveitarstjórnarkosningum, og fer um málsmeðferð eins og um nýtt aðalskipulag sé að ræða.
    Við 12. gr. er verði 17. gr.
         
    
    Við 1. mgr. bætist tveir nýir málsliðir, svohljóðandi: Skal kynningin auglýst með áberandi hætti. Einnig skulu tillögurnar kynntar sveitarstjórnum aðliggjandi sveitarfélaga.
         
    
    Í stað orðanna „13. gr.“ í 2. mgr. komi: 18. gr.
    Við 13. gr. er verði 18. gr.
         
    
    Í stað orðanna „á þann hátt sem venja er um auglýsingar stjórnvalda á staðnum“ í 1. málsl. 1. mgr. komi: með áberandi hætti.
         
    
    1. málsl. 2. mgr. orðist svo: Í auglýsingu skal tilgreina hvar tillagan er til sýnis og hve lengi og skal sá tími ekki vera skemmri en fjórar vikur.
         
    
    Í stað orðanna „boðið“ í 2. málsl. 2. mgr. komi: gefinn kostur á.
         
    
    Við 3. mgr. bætist nýr málsliður, svohljóðandi: Niðurstaða sveitarstjórnar skal auglýst.
         
    
    2. málsl. 4. mgr. falli brott.
         
    
    Í stað orðanna „Senda skal Skipulagsstofnun endanlega tillögu“ í 1. málsl. 5. mgr. komi: Þegar sveitarstjórn hefur samþykkt tillögu að aðalskipulagi skal sveitarstjórn senda Skipulagsstofnun hana.
         
    
    Fyrirsögn greinarinnar orðist svo: Auglýsing og samþykkt aðalskipulagstillögu.
    Við 14. gr. er verði 19. gr. Eftirfarandi breytingar verði á 3. mgr.:
         
    
    Á eftir orðunum „frestun staðfestingar“ í 1. málsl. komi: að öllu leyti eða að hluta.
         
    
    Orðin „m.a.“ í 1. málsl. falli brott.
         
    
    2. málsl. orðist svo: Áður en ráðherra tekur ákvörðun skal hann leita umsagnar sveitarstjórnar.
    Við bætist ný grein, 14. gr., og orðist svo ásamt fyrirsögn:

Breyting á svæðisskipulagi.


                  Nú telur sveitarstjórn sem er aðili að staðfestu svæðisskipulagi að breyta þurfi því og fer þá um málsmeðferð skv. 12. og 13. gr.
                  Nú telur sveitarstjórn að gera þurfi breytingar á staðfestu svæðisskipulagi er séu það óverulegar að ekki sé talin ástæða til meðferðar skv. 3. mgr. 13. gr. og skal hún þá senda rökstudda tillögu um breytinguna til Skipulagsstofnunar. Áður skal hún hafa kynnt breytinguna öðrum sveitarstjórnum sem aðild eiga að svæðisskipulaginu og auglýst hana með áberandi hætti. Tillögunni skal fylgja yfirlýsing sveitarstjórnar um að hún taki að sér að bæta það tjón er einstakir aðilar kunni að verða fyrir við breytinguna. Skipulagsstofnun skal senda tillöguna áfram til ráðherra ásamt umsögn sinni. Fallist ráðherra á breytinguna skal hún auglýst í B-deild Stjórnartíðinda.
    Við 15. gr. er verði 20. gr. Í stað orðsins „tillögu“ í 1. mgr. komi: umsögn.
    16. gr. falli brott.
    Við 17. gr. er verði 21. gr.
         
    
    Greinin orðist svo:
                            Nú telur sveitarstjórn að gera þurfi breytingar á staðfestu aðalskipulagi og fer þá um málsmeðferð skv. 17. og 18. gr.
                            Nú telur sveitarstjórn að gera þurfi breytingar á staðfestu aðalskipulagi er séu það óverulegar að ekki sé talin ástæða til meðferðar skv. 17. gr. Skal þá fara um breytinguna skv. 18. gr. Er sveitarstjórn sendir Skipulagsstofnun tillöguna skal fylgja yfirlýsing um að sveitarstjórn taki að sér að bæta það tjón er einstakir aðilar kunni að verða fyrir við breytinguna. Skipulagsstofnun skal senda tillöguna áfram til ráðherra ásamt umsögn sinni. Fallist ráðherra á breytinguna skal hún auglýst í B-deild Stjórnartíðinda.
         
    
    Fyrirsögn greinarinnar orðist svo: Breyting á aðalskipulagi.
    Við 18. gr. er verði 22. gr. 3. mgr. orðist svo:
                  Komist nefndin að sameiginlegri niðurstöðu skulu sveitarstjórnir sem hlut eiga að máli hver um sig auglýsa tillögu nefndarinnar sem aðalskipulagstillögu í samræmi við ákvæði 17. og 18. gr.
    19. gr. er verði 23. gr. orðist svo:
                  Deiliskipulag skal gera á grundvelli aðalskipulags fyrir einstök svæði eða reiti þar sem framkvæmdir eru fyrirhugaðar.
                  Þar sem deiliskipulag liggur ekki fyrir í þegar byggðum hverfum getur sveitarstjórn veitt heimild til framkvæmda að undangenginni grenndarkynningu, sbr. 7. mgr. 43. gr.
                  Deiliskipulag skal setja fram í greinargerð og á uppdrætti. Í greinargerð deiliskipulags er forsendum skipulagsins lýst og einstök atriði þess skýrð, svo og skipulags- og byggingarskilmálar sem kveða nánar á um skipulagskvaðir og önnur atriði sem skylt er að hlíta samkvæmt skipulaginu. Í deiliskipulagi skal útfæra nánar ákvæði aðalskipulags um viðkomandi svæði.
                  Þegar unnið er deiliskipulag í þegar byggðu hverfi skal samhliða gerð bæja- og húsakönnun er höfð skal til hliðsjónar við gerð tillögunnar.
                  Um gerð deiliskipulags gilda að öðru leyti ákvæði 9. gr. laga þessara og ákvæði í skipulagsreglugerð.
    Við 20. gr. er verði 24. gr. Eftirfarandi breytingar verði á 1. mgr.:
         
    
    Á eftir orðunum „skal hann“ í 1. málsl. komi: þegar framkvæmdir hefjast.
         
    
    Við bætist nýr málsliður, svohljóðandi: Ef landnotkun er breytt fellur landið aftur til þess er lét það endurgjaldslaust af hendi og skulu landeigandi og sveitarstjórn semja um það í hvaða ástandi skila skuli landinu.
    Í stað 21., 22. og 23. gr. komi ný grein, 25. gr., og orðist svo ásamt fyrirsögn:

Kynning, samþykkt og gildistaka deiliskipulags.


                  Þegar sveitarstjórn hefur samþykkt að auglýsa tillögu að deiliskipulagi skal hún auglýst og kynnt á sama hátt og kveðið er á um varðandi auglýsingu aðalskipulags í 1. og 2. mgr. 18. gr. Einnig skulu tillögurnar kynntar sveitarstjórnum aðliggjandi sveitarfélaga. Þegar frestur til athugasemda er liðinn skal sveitarstjórn fjalla um tillöguna á nýjan leik að undangenginni umfjöllun skipulagsnefndar. Í þeirri umfjöllun skal taka afstöðu til athugasemda sem borist hafa og þess hvort gera skuli breytingar á tillögunni. Ef engar athugasemdir eru gerðar við tillöguna er ekki skylt að taka hana til annarrar umræðu í sveitarstjórn heldur skal senda hana Skipulagsstofnun skv. 3. mgr. Niðurstaða sveitarstjórnar skal auglýst.
                  Ákveði sveitarstjórn að breyta auglýstri tillögu í grundvallaratriðum skal hin breytta tillaga auglýst á nýjan leik skv. 1. mgr.
                  Senda skal Skipulagsstofnun deiliskipulag sem samþykkt hefur verið af sveitarstjórn ásamt athugasemdum og umsögnum um þær. Jafnframt skal sveitarstjórn senda þeim aðilum er athugasemdir gerðu umsögn sína um þær. Telji Skipulagsstofnun að form- eða efnisgallar séu á deiliskipulagi sem henni er sent skal hún koma athugasemdum sínum á framfæri við sveitarstjórn.
                  Birta skal auglýsingu um samþykkt deiliskipulag í B-deild Stjórnartíðinda.
    Við 24. gr. er verði 26. gr.
         
    
    2. málsl. 1. mgr. falli brott.
         
    
    Í stað 1. málsl. 2. mgr. komi tveir málsliðir, svohljóðandi: Þó er heimilt að falla frá auglýsingu ef um óverulega breytingu er að ræða sem er annaðhvort vegna ófyrirséðra aðstæðna á staðnum eða hefur einungis staðbundin áhrif. Þá skal fara fram ítarleg grenndarkynning og þeim sem telja sig eiga hagsmuna að gæta gefinn kostur á að tjá sig um breytingarnar, sbr. 7. mgr. 43. gr.
         
    
    Í stað orðanna „til athugunar, sbr. 21. gr., eða staðfestingarmeðferðar, sbr. 2. og 3. mgr. 14. gr., ásamt athugasemdum hagsmunaaðila, umsögn sinni um þær og“ í 3. málsl. 2. mgr. komi: sbr. 3. mgr. 25. gr., ásamt.
         
    
    3. mgr. orðist svo:
                            Birta skal auglýsingu um samþykkt deiliskipulag í B-deild Stjórnartíðinda.
    25. gr. verði 12. gr. og orðist svo:
                  Svæðisskipulag skal gert að frumkvæði viðkomandi sveitarstjórnar eða Skipulagsstofnunar í því skyni að samræma stefnu sveitarstjórnar um þróun byggðar og landnotkunar á minnst 12 ára tímabili.
                  Jafnan skal miða við að sveitarfélög þau, sem svæðisskipulag fjallar um, myndi eina heild í landfræðilegu, hagrænu og félagslegu tilliti. Svæðisskipulag skal taka til alls lands þeirra sveitarfélaga sem hlut eiga að máli.
                  Um gerð svæðisskipulags gilda að öðru leyti ákvæði 9. gr. laga þessara og ákvæði í skipulagsreglugerð.
                  Viðkomandi sveitarstjórnir skulu í samráði við Skipulagsstofnun koma á fót samvinnunefnd um gerð svæðisskipulags. Hver sveitarstjórn tilnefnir tvo fulltrúa. Stofnunin tilnefnir fulltrúa sinn til þess að starfa með nefndinni með fullum réttindum annarra nefndarmanna öðrum en atkvæðisrétti. Að fengnum tillögum samvinnunefndarinnar setur ráðherra henni starfsreglur sem auglýstar skulu í B-deild Stjórnartíðinda.
                  Að afloknum hverjum sveitarstjórnarkosningum skulu viðkomandi sveitarstjórnir meta hvort nauðsynlegt sé að endurskoða svæðisskipulagið. Verði tekin ákvörðun um endurskoðun fer um málsmeðferð eins og um nýtt svæðisskipulag sé að ræða.
                  Á svæðum, þar sem ágreiningur er milli sveitarstjórna um landnotkun eða þar sem stefnumörkun í landnotkun varðar verulega hagsmuni þeirra sem búa utan viðkomandi svæðis, getur umhverfisráðherra ákveðið að skipa sérstaka nefnd til að gera tillögu að svæðisskipulagi. Slíkt svæðisskipulag getur náð til hluta lands innan marka viðkomandi sveitarfélaga.
    26. gr. falli brott.
    Við 27. gr. er verði 13. gr.
         
    
    Greinin orðist svo:
                            Áður en tillaga að svæðisskipulagi er tekin til formlegrar afgreiðslu í samvinnunefnd skulu tillagan, markmið hennar og forsendur kynnt á almennum fundi eða fundum eða á annan fullnægjandi hátt og skal kynningin auglýst með áberandi hætti.
                            Þegar samvinnunefnd hefur gert tillögu að svæðisskipulagi skal hún auglýst í Lögbirtingablaði og með áberandi hætti í viðkomandi sveitarfélögum og höfð þar til sýnis ásamt fylgigögnum í a.m.k. fjórar vikur. Einnig skal tillagan auglýst utan sveitarfélaganna.
                            Í auglýsingu skal hverjum þeim aðila, sem telur sig eiga hagsmuna að gæta, gefinn kostur á að gera athugasemdir við tillöguna innan ákveðins frests sem eigi skal vera skemmri en sex vikur frá birtingu auglýsingar. Tekið skal fram hvert skila skuli athugasemdum og að hver sá sem eigi gerir athugasemdir við auglýsta tillögu innan tilskilins frests teljist samþykkur henni. Samvinnunefnd tekur að fresti liðnum afstöðu til athugasemda og sendir innan sex vikna hlutaðeigandi sveitarstjórnum tillögu sína að svæðisskipulagi ásamt athugasemdum og umsögn sinni um þær. Einnig skulu tillögurnar kynntar sveitarstjórn aðliggjandi sveitarfélaga. Samvinnunefnd skal auglýsa niðurstöður sínar og jafnframt skal senda þeim aðilum er athugasemdir gerðu umsögn nefndarinnar um þær. Sveitarstjórnir skulu innan sex vikna taka afstöðu til tillögu samvinnunefndarinnar en tjái þær sig ekki innan þess frests teljast þær hafa samþykkt hana.
                            Svæðisskipulag telst samþykkt þegar og að svo miklu leyti sem allar hlutaðeigandi sveitarstjórnir hafa samþykkt það. Samvinnunefndin sendir samþykkta tillögu til Skipulagsstofnunar sem gerir síðan tillögur til ráðherra um lokaafgreiðslu svæðisskipulagsins.
                            Ráðherra staðfestir svæðisskipulag og skal það auglýst í B-deild Stjórnartíðinda. Unnt er að staðfesta tiltekin atriði þess ef öll viðkomandi sveitarfélög samþykkja þá tilhögun.
         
    
    Fyrirsögn greinarinnar orðist svo: Kynning, auglýsing, samþykkt og staðfesting svæðisskipulags.
    Við bætist ný grein, 27. gr., er orðist svo ásamt fyrirsögn:

Framkvæmdaleyfi.


                  Allar framkvæmdir, sem áhrif hafa á umhverfið og breyta ásýnd þess, svo sem skógrækt og landgræðsla eða breyting lands með jarðvegi eða efnistöku, skulu vera í samræmi við skipulagsáætlanir og úrskurð um mat á umhverfisáhrifum þar sem það á við. Óheimilt er að hefja slíkar framkvæmdir sem ekki eru háðar byggingarleyfi skv. IV. kafla fyrr en að fengnu framkvæmdaleyfi viðkomandi sveitarstjórnar.
                  Leiki vafi á því hvort framkvæmdir séu háðar ákvæðum um framkvæmdaleyfi skal úrskurðarnefnd skipulags- og byggingarmála kveða upp úr um það.
                  Framkvæmdaleyfi fellur úr gildi hafi framkvæmdir ekki verið hafnar innan tólf mánaða frá útgáfu þess.
    28. gr. verði 15. gr. og orðist svo:
                  Sérstakri svæðisskipulagsmeðferð er heimilt að beita vegna fyrirhugaðra mannvirkja, svo sem þjóðvega, orkumannvirkja eða fjarskiptalína, eða áætlana um slíka mannvirkjagerð. Sá aðili, sem ábyrgð ber á viðkomandi áætlun eða framkvæmd, getur óskað eftir því við Skipulagsstofnun að lega mannvirkisins eða áætlunin fái sérstaka svæðisskipulagsmeðferð.
                  Skipulagsstofnun auglýsir tillögu að sérstöku svæðisskipulagi í Lögbirtingablaði og með áberandi hætti í viðkomandi sveitarfélögum og er tillagan höfð þar til sýnis ásamt fylgigögnum í a.m.k. fjórar vikur. Einnig skal tillagan auglýst utan sveitarfélaganna.
                  Íbúum og öðrum, sem hagsmuna eiga að gæta á viðkomandi svæði, skal veittur sex vikna frestur frá birtingu auglýsingar til að gera skriflegar athugasemdir við tillöguna til Skipulagsstofnunar. Stofnunin tekur að þeim fresti liðnum afstöðu til athugasemda í samráði við framkvæmdaraðila og sendir innan sex vikna hlutaðeigandi sveitarstjórnum tillögu sína að slíku svæðisskipulagi ásamt athugasemdum og umsögn sinni um þær. Jafnframt skal senda þeim aðilum er athugasemdir gerðu umsögn Skipulagsstofnunar um þær. Sveitarstjórnir skulu innan sex vikna taka afstöðu til tillögunnar en tjái þær sig ekki innan þess frests teljast þær hafa samþykkt hana.
                  Skipulagsstofnun gerir síðan tillögu til ráðherra um lokaafgreiðslu á slíku svæðisskipulagi.
                  Ráðherra staðfestir sérstakt svæðisskipulag og skal það auglýst í B-deild Stjórnartíðinda.
    Við 29. gr. er verði 11. gr.
         
    
    Greinin orðist svo:
                            Skipulagsstofnun skal afla gagna, hafa aðgang að og varðveita áætlanir annarra opinberra aðila um landnotkun er varða landið allt, svo sem um samgöngur, fjarskipti, orkumannvirki og náttúruvernd.
                            Komi í ljós ósamræmi eða aðrir hagsmunaárekstrar um landnotkun milli einstakra áætlana getur umhverfisráðherra að höfðu samráði við forsætisráðherra og Samband íslenskra sveitarfélaga ákveðið að skipa sérstaka nefnd til að gera tillögur um samræmingu viðkomandi áætlana. Að fenginni niðurstöðu nefndarinnar getur umhverfisráðherra lagt fyrir sveitarstjórnir að þær niðurstöður verði felldar að skipulagsáætlunum, sbr. 12. og 16. gr.
         
    
    Fyrirsögn greinarinnar orðist svo: Áætlanir um landnotkun á landsvísu.
    Við 30. gr. er verði 28. gr.
         
    
    2. málsl. 1. mgr. falli brott.
         
    
    2. mgr. verði 2. málsl. 1. mgr.
         
    
    Fyrirsögn greinarinnar orðist svo: Mælingar og kortagerð.
    Við 31. gr. er verði 29. gr.
         
    
    Greinin orðist svo:
                            Sveitarstjórnir skulu láta gera skrá yfir allar jarðir, lönd og lóðir innan sveitarfélagsins, landeignaskrá. Skrá þessi skal hafa tilvísun í afmörkun og eignarhald í samræmi við þinglýstar heimildir. Gefa skal öllum götum, vegum og torgum í sveitarfélaginu nöfn og númer sem skal þinglýsa.
                            Í reglugerð, sem ráðherra setur að fenginni tillögu Skipulagsstofnunar og að höfðu samráði við dómsmálaráðuneytið, Fasteignamat ríkisins, Samband íslenskra sveitarfélaga og Hagstofu Íslands, skal kveðið nánar á um skráningu lóða og fasteigna og gerð og frágang landeignaskrár, sbr. lög um skráningu og mat fasteigna.
         
    
    Fyrirsögn greinarinnar orðist svo: Landeignaskrá.
    Við 32. gr. er verði 30. gr.
         
    
    Í stað orðanna „lóðaskrá, sbr. 31. gr.“ í 2. mgr. komi: landeignaskrá, sbr. 29. gr.
         
    
    Á eftir orðunum „krafist þess“ í 3. mgr. komi: af eigendum landa og jarða.
         
    
    Í stað orðsins „lóðaskrá“ í 3. mgr. komi: landeignaskrá.
    Við 33. gr. er verði 31. gr.
         
    
    Í stað orðanna „aðal- eða deiliskipulags“ í 1. mgr. komi: skipulags samkvæmt lögum þessum.
         
    
    Í stað orðsins „skipulagsáætlunina“ í 1. mgr. komi: skipulag.
         
    
    Við 2. málsl. 2. mgr. bætist: og skal hún birt í B-deild Stjórnartíðinda.
    Við 34. gr. er verði 32. gr.
         
    
    Orðin „og sanngjörnum“ í 3. mgr. falli brott.
         
    
    Í stað orðanna „eiganda þeirrar eignar“ í 3. mgr. komi: eigendur þeirra eigna.
         
    
    Í stað orðanna „reglum laga“ í 4. mgr. komi: lögum.
    Við 35. gr. er verði 33. gr.
         
    
    Við 1. mgr. bætist: eða að hann leysi fasteignina til sín.
         
    
    2. og 3. mgr. falli brott.
         
    
    2. og 3. málsl. 5. mgr. orðist svo: Viðurkenni sveitarstjórn bótaskyldu skal hún annast um að dómkvaddir verði matsmenn til að ákveða bætur. Fallist sveitarstjórn á kröfu um yfirtöku skal matsnefnd eignarnámsbóta falið að ákveða kaupverð.
    Við 36. gr. er verði 34. gr.
         
    
    Í stað orðanna „sem hún annast fyrir landsskipulag“ í 1. tölul. komi: sbr. 1. mgr. 11. gr.
         
    
    Í stað orðanna „endurskoðun og gerð aðalskipulags“ í 3. tölul. komi: gerð aðalskipulags og endurskoðun.
         
    
    Orðin „sbr. 37. gr.“ í 3. tölul. falli brott.
         
    
    1. málsl. 4. tölul. orðist svo: Sveitarfélag, sem ekki fær yfirfærðan helming innheimtra skipulagsgjalda í sveitarfélaginu, getur gert sérstakan samning við Skipulagsstofnun og getur hún tekið þátt í kostnaði við gerð eða endurskoðun aðalskipulags sem nemur allt að helmingi kostnaðar.
         
    
    6. tölul. orðist svo: Kostnaður við gerð grunnkorta sem nauðsynleg eru vegna svæðis- og aðalskipulags skiptist til helminga milli Skipulagsstofnunar og hlutaðeigandi sveitarfélags nema í þeim sveitarfélögum sem árlega fá endurgreiddan helming innheimtra skipulagsgjalda, sbr. 3. tölul.
    Við 37. gr. er verði 35. gr.
         
    
    Í stað 1. mgr. komi þrjár málsgreinar, svohljóðandi:
                            Til þess að standa straum af kostnaði Skipulagsstofnunar og sveitarfélaga við framkvæmd skipulags- og byggingarmála skal innheimta í ríkissjóð sérstakt gjald af mannvirkjum er nefnist skipulagsgjald.
                            Af nýbyggingum, sem virtar eru til brunabóta, skal greiða skipulagsgjald í eitt skipti sem nemur 0,3% af brunabótamati hverrar húseignar. Nýbygging telst hvert nýreist hús sem virt er til brunabóta, svo og viðbyggingar við eldra hús ef virðingarverð hinnar nýju viðbyggingar nemur a.m.k. 1 / 5 verðs eldra hússins. Skipulagsgjald af mannvirkjum sem ekki eru virt til brunabóta skal nema 0,3% af stofnverði þess. Af þeim mannvirkjum, sem ekki eru háð byggingarleyfi skv. 43. gr., er ekki greitt skipulagsgjald nema af stofnkerfum rafveitna, hitaveitna, vatnsveitna og fjarskipta utan þéttbýlis.
                            Skipulagsgjald fellur í gjalddaga þegar virðingargjörð hefur farið fram og Fasteignamat ríkisins hefur tilkynnt hana til innheimtumanns ríkissjóðs. Því fylgir lögveð í eigninni og gengur það fyrir öllum öðrum veðkröfum er á henni hvíla. Innheimta má gjaldið með fjárnámi.
         
    
    Í stað orðanna „1. mgr.“ í 2. mgr. komi: 1.–3. mgr.
    Við 38. gr. er verði 36. gr.
         
    
    1. mgr. orðist svo:
                            Ákvæði þessa kafla taka til hvers konar bygginga ofan jarðar og neðan.
         
    
    Orðin „utan þéttbýlis“ í 1. málsl. 2. mgr. falli brott.
         
    
    Við 1. málsl. 2. mgr. bætist: enda eru þær framkvæmdir á vegum opinberra aðila eða unnar samkvæmt sérlögum.
         
    
    Við 3. mgr. bætist nýr málsliður, svohljóðandi: Leiki vafi á því hvort mannvirki er háð byggingarleyfi skal leita niðurstöðu úrskurðarnefndar, sbr. 8. gr.
    Við 39. gr. er verði 37. gr.
         
    
    Á eftir orðinu „byggingarreglugerð“ í 1. málsl. 1. mgr. komi: er nær til alls landsins.
         
    
    Síðari málsliður 1. mgr. falli brott.
         
    
    Orðið „grenndarkynningu“í 1. málsl. 3. mgr. falli brott.
    Við 40. gr. er verði 38. gr.
         
    
    1. málsl. 2. mgr. orðist svo: Byggingarnefnd fjallar um byggingarleyfisumsóknir sem berast og ályktar um úrlausn þeirra til viðkomandi sveitarstjórnar.
         
    
    Í stað orðanna „staðfest aðalskipulag og gildandi deiliskipulag“ í 2. málsl. 2. mgr. komi: gildandi skipulag.
         
    
    Í stað orðanna „m.a. ferlinefnd fatlaðra“ í 3. mgr. komi: t.d. um ferlimál, brunamál, hollustuhætti og öryggismál.
    Við 41. gr. er verði 39. gr.
         
    
    Orðin „nr. 8/1986“ í 1. mgr. falli brott.
         
    
    Í stað orðsins „synjanir“ í 1. málsl. 2. mgr. komi: afgreiðslu.
         
    
    3. málsl. 2. mgr. falli brott.
         
    
    4. mgr. falli brott.
    Við 42. gr. er verði 40. gr.
         
    
    Í stað orðsins „skipulagsáætlanir“ í 1. mgr. komi: skipulag.
         
    
    Í stað orðsins „framkvæmdaleyfis“ í 1. málsl. 2. mgr. komi: byggingarleyfis.
         
    
    Í stað orðanna „framkvæmdaleyfi og leyfi til niðurrifs mannvirkja“ í 3. málsl. 2. mgr. komi: að fengnu samþykki sveitarstjórnar.
    Við 43. gr. er verði 41. gr.
         
    
    Við 3. mgr. bætist nýr málsliður, svohljóðandi: Eigi er þó heimilt að fara í þessum tilgangi inn í íbúðarhús án samþykkis eiganda eða umráðamanns húsnæðisins nema að fengnum úrskurði dómara.
         
    
    5. mgr. falli brott.
    Við 44. gr. er verði 42. gr.
         
    
    Í stað orðanna „prófreikninga hönnunar frá löggiltum prófhönnuði“ í 1. mgr. komi: umsagnar löggiltra prófhönnuða.
         
    
    4. mgr. falli brott.
         
    
    Við greinina bætist ný málsgrein, svohljóðandi:
                            Byggingarfulltrúa er heimilt að fengnu samþykki sveitarstjórnar að fela prófhönnuði eða faggiltri skoðunarstofu yfirferð og samþykkt séruppdrátta. Vegna yfirferðar séruppdrátta skal greiða sérstakt gjald sem nemi þeim útgjöldum sem yfirferðin hefur í för með sér. Í byggingarreglugerð skal kveðið á um starfsreglur og gjaldtöku vegna þessa.
    Við 45. gr. er verði 43. gr.
         
    
    Í stað orðsins „byggingarnefndar“ í 1. mgr. komi: sveitarstjórnar.
         
    
    Á eftir 1. mgr. komi ný málsgrein er orðist svo:
                            Framkvæmdir skv. 1. mgr. skulu vera í samræmi við staðfest aðalskipulag og samþykkt deiliskipulag.
         
    
    2. málsl. 2. mgr. falli brott.
         
    
    Orðin „nr. 88/1989“ í 4. mgr. falli brott.
         
    
    Við greinina bætist tvær nýjar málsgreinar, svohljóðandi:
                            Byggingarnefnd er heimilt að fresta afgreiðslu umsóknar um leyfi til niðurrifs eða breytinga á húsi í allt að tvö ár frá því að umsókn barst nefndinni. Er slík frestun heimil ef deiliskipulag hefur ekki verið samþykkt, breytingar á því standa yfir eða ef setja á ákvæði um hverfisvernd í deiliskipulag. Frestun á afgreiðslu málsins skal tilkynnt umsækjanda. Eigandi fasteignar, sem verður fyrir tjóni vegna frestunar byggingarnefndar á afgreiðslu byggingarleyfis, á rétt til bóta.
                            Þegar sótt er um leyfi skv. 1. mgr. í þegar byggðu hverfi og deiliskipulag liggur ekki fyrir eða um er að ræða óverulega breytingu á deiliskipulagi, sbr. 2. mgr. 26. gr., skal skipulagsnefnd fjalla um málið og láta fara fram grenndarkynningu áður en það hlýtur afgreiðslu byggingarnefndar. Grenndarkynning felst í því að nágrönnum, sem hagsmuna eiga að gæta, er kynnt málið og gefinn kostur á að tjá sig innan ákveðins frests sem skal vera a.m.k. fjórar vikur. Að þeim fresti liðnum og þegar niðurstaða skipulagsnefndar liggur fyrir skal byggingarnefnd taka málið til afgreiðslu. Þeim sem tjáðu sig um málið skal tilkynnt um niðurstöðu skipulagsnefndar og byggingarnefndar.
    Við 46. gr. er verði 44. gr.
         
    
    1. mgr. falli brott.
         
    
    Í stað 3. mgr. komi fjórar nýjar málsgreinar er orðist svo:
                            Standi sérstaklega á má veita leyfi til einstakra þátta byggingarframkvæmda og takmarkast leyfið þá hverju sinni við samþykkt hönnunargögn. Byggingarfulltrúi getur veitt lóðarhafa heimild til að kanna jarðveg á byggingarlóð sinni án þess að byggingarleyfi hafi verið gefið út.
                            Áður en framkvæmdir eru hafnar skal byggingarstjóri undirrita yfirlýsingu um ábyrgð sína og tilkynna byggingarfulltrúa nöfn iðnmeistara.
                            Þegar byggingarleyfi hefur verið gefið út fyrir nýbyggingu á skipulögðu svæði í þéttbýli er sveitarstjórn skylt að sjá um að götur, rafmagn, vatn og holræsi séu fyrir hendi, eftir því sem þörf er á, nema sveitarstjórn hafi gert sérstakan fyrirvara.
                            Staðfesting sveitarstjórnar fellur úr gildi hafi byggingarleyfi ekki verið gefið út innan 12 mánaða.
         
    
    Fyrirsögn greinarinnar orðist svo: Útgáfa byggingarleyfis.
    47. gr. falli brott.
    Við 48. gr. er verði 45. gr.
         
    
    Greinin orðist svo:
                            Byggingarleyfi fellur úr gildi hafi byggingarframkvæmdir ekki hafist innan 12 mánaða frá útgáfu þess. Í reglugerð skal kveða nánar á um hvenær talið er að byggingarframkvæmdir séu hafnar.
                            Nú stöðvast byggingarframkvæmdir í eitt ár eða lengur og getur byggingarnefnd þá fellt byggingarleyfið úr gildi.
                            Hafi byggingarframkvæmdir stöðvast í tvö ár hið skemmsta getur sveitarstjórn að tillögu byggingarnefndar með sex mánaða fyrirvara lagt dagsektir á byggingarleyfishafa, sbr. 57. gr., eða tekið ófullgerðar byggingarframkvæmdir eignarnámi samkvæmt lögum um framkvæmd eignarnáms.
                            Sveitarstjórn er heimilt að setja ítarlegri reglur um byggingarhraða í byggingarskilmála.
         
    
    Fyrirsögn greinarinnar orðist svo: Gildistími byggingarleyfis.
    Við 49. gr. er verði 46. gr.
         
    
    Í stað orðanna „og séruppdrætti“ í 1. mgr. komi: séruppdrætti og deiliuppdrætti.
         
    
    4. tölul. 3. mgr. orðist svo: Uppdrættir lagnakerfa, svo sem raflagna, hitalagna, neysluvatnslagna, loftræstikerfa, slökkvilagna, sem sýna eðli þeirra, fyrirkomulag og frágang. Á séruppdráttum er gerð grein fyrir þeim kröfum sem reglur og staðlar um öryggis-, umgengnis- og heilbrigðismál gera til hönnunar.
    Við 50. gr. er verði 47. gr.
         
    
    Í stað orðanna „51. og 52. gr.“ í 1. mgr. komi: 48. og 49. gr.
         
    
    1. málsl. 2. mgr. orðist svo: Sá sem áritar aðaluppdrátt er samræmingarhönnuður.
    51. gr. er verði 48. gr. orðist svo:
                  Rétt til að leggja fram uppdrætti vegna byggingar- eða framkvæmdaleyfis hafa þeir sem til þess hafa hlotið löggildingu ráðherra.
                  Arkitektar, byggingarfræðingar, tæknifræðingar, verkfræðingar, rafiðnfræðingar, innanhússhönnuðir eða landslagshönnuðir, sem sækja um löggildingu samkvæmt lögum þessum, skulu hafa hlotið heimild iðnaðarráðherra til starfsheitisins samkvæmt lögum um löggildingu nokkurra starfsheita sérfræðinga í tækni- og hönnunargreinum, nr. 8/1996.
                  Arkitektar og byggingarfræðingar er sækja um löggildingu skulu standast próf sem þriggja manna prófnefnd sérfróðra aðila annast. Umhverfisráðherra skipar nefndina til fjögurra ára í senn. Jafnmargir varamenn skulu skipaðir. Prófið skal ná til þeirra greina sem helst reynir á í störfum hönnuða við íslenskar aðstæður. Prófnefnd skipuleggur námskeið til undirbúnings prófi sem umsækjendum er skylt að sækja. Ráðherra ákveður gjald sem umsækjendur greiða fyrir að þreyta próf. Skal fjárhæðin taka mið af kostnaði af námskeiðum og annarri framkvæmd prófs. Ráðherra setur nánari ákvæði í reglugerð um framkvæmd námskeiðahalds og prófs og lágmarksárangur til að standast það.
                  Byggingarfræðingar þurfa, auk þess að standast próf skv. 3. mgr., að hafa lokið 20 mánaða starfsreynslutíma.
                  Umsækjendur, aðrir en arkitektar og byggingarfræðingar, skulu hafa sérhæft sig á viðkomandi löggildingarsviði og öðlast starfsreynslu hjá löggiltum aðila á sviðinu. Starfsreynslutíminn skal ekki vera skemmri en þrjú ár, þar af minnst eitt ár hér á landi. Í vottorði um starfsreynslu skal gerð grein fyrir þeim verkefnum sem umsækjandi hefur unnið að á starfsreynslutímanum. Að starfsreynslutímanum loknum skulu umsækjendur sækja námskeið og undirgangast próf það sem mælt er fyrir um í 3. mgr. Ráðherra leitar umsagnar viðkomandi fagfélags áður en löggilding er veitt.
                  Ráðherra sendir árlega lista yfir löggilta hönnuði til Skipulagsstofnunar og byggingarfulltrúa.
    Við 52. gr. er verði 49. gr.
         
    
    Á eftir orðinu „Arkitektar“ í 1. mgr. komi: og byggingarfræðingar.
         
    
    Í stað orðanna „byggingartæknifræðingar og byggingarfræðingar“ í 3. mgr. komi: og byggingartæknifræðingar.
         
    
    Orðið „Byggingarfræðingar“ í 4. mgr. falli brott.
         
    
    Við greinina bætist ný málsgrein, svohljóðandi:
                            Rafiðnfræðingar geta fengið löggildingu ráðherra sem hönnuðir séruppdrátta á sínu sviði. Ráðherra setur stærðartakmarkanir veitna í reglugerð.
    Við 53. gr. er verði 50. gr. Á eftir orðunum „sem prófhönnuðir“ í 1. mgr. komi: sbr. 6. mgr. 42. gr.
    Við 54. gr. er verði 51. gr.
         
    
    Á eftir orðinu „pípulagningarmeistarar“ í 1. tölul. 2. mgr. komi: vélvirkjameistarar.
         
    
    Í stað orðanna „55. gr.“ í 1. tölul. 2. mgr. komi: 52. gr.
    55. gr. verði 52. gr.
    56. gr. verði 53. gr.
    Við 57. gr. er verði 54. gr.
         
    
    2. mgr. orðist svo:
                       Bílastæðagjöld skulu renna í sérstakan sjóð og skal honum varið til uppbyggingar almenningsbílastæða í nágrenni viðkomandi lóðar.
         
    
    3. mgr. falli brott.
    Við 58. gr. er verði 55. gr. Í stað orðanna „56. og 57. gr.“ í 3. mgr. komi: 53. og 54. gr.
    Við 59. gr. er verði 56. gr. Greinin orðist svo:
                  Ef byggingarframkvæmd, sem fellur undir IV. kafla laga þessara, er hafin án þess að leyfi sé fengið fyrir henni, hún byggð á annan hátt en leyfi stendur til eða ef bygging er tekin til annarra nota en sveitarstjórn hefur heimilað getur byggingarfulltrúi stöðvað slíkar framkvæmdir tafarlaust. Hann skal leita staðfestingar byggingarnefndar svo fljótt sem verða má.
                  Ef byggingarframkvæmd, sem fellur undir IV. kafla laga þessara, er hafin án þess að leyfi sé fengið fyrir henni og hún brýtur í bága við skipulag eða framkvæmd er hafin með byggingarleyfi sem brýtur í bága við skipulag ber byggingarfulltrúa að stöðva framkvæmdir tafarlaust og síðan skal hin ólöglega bygging, eða byggingarhluti, fjarlægð, jarðrask afmáð eða starfsemi hætt.
                  Hafi mannvirki, sem fellur undir IV. kafla laga þessara, verið reist án samþykkis sveitarstjórnar og hún látið hjá líða að fjarlægja það innan sex mánaða frá því að henni var kunnugt um málið skal Skipulagsstofnun láta fjarlægja mannvirkið á kostnað sveitarfélags.
                  Óheimilt er að breyta skipulagi svæðis þar sem framkvæmt hefur verið í ósamræmi við skipulag fyrr en hin ólöglega bygging, eða byggingarhluti, hefur verið fjarlægð, jarðrask afmáð eða starfsemi hætt.
                  Byggingarnefnd getur ávallt mælt fyrir um að fjarlægja skuli ólöglega byggingu eða byggingarhluta, jarðrask skuli afmáð eða starfsemi hætt.
                  Ef þörf krefur er lögreglu skylt að aðstoða byggingarfulltrúa og byggingarnefnd við þær aðgerðir er greinir í 1.–6. mgr.
                  Reynist brunaöryggi ábótavant við lokaúttekt mannvirkis skal byggingarfulltrúi og eftir atvikum heilbrigðisfulltrúi vegna almenns öryggis og hollustu koma í veg fyrir að húsið verið tekið í notkun fyrr en úr hefur verið bætt.
                  Sveitarsjóður eða eftir atvikum ríkissjóður á endurkröfu á byggingaraðila á öllum kostnaði sem hann hefur haft af ólöglegri mannvirkjagerð og á lögveð fyrir kröfu sinni í öllu efni sem notað hefur verið við byggingarframkvæmdina.
    60. gr. verði 57. gr.
    Við 61. gr. er verði 58. gr. Eftirfarandi breytingar verði á 1. mgr.:
         
    
    Í stað orðanna „51. eða 52. gr.“ komi: 48. eða 49. gr.
         
    
    Orðin „og skal tilkynna ráðherra um hana“ falli brott.
    Við 62. gr. er verði 59. gr. Orðin „og skal tilkynna ráðherra um hana“ í 1. mgr. falli brott.
    Við 63. gr. er verði 60. gr. 2. mgr. falli brott.
    Við 64. gr. er verði 61. gr. Fyrri málsliður 3. mgr. orðist svo: Nefndin skal í starfi sínu hafa náið samráð við Skipulagsstofnun og sveitarfélög sem hlut geta átt að máli, svo sem á Suðurnesjum.
    Við 65. gr. er verði 62. gr.
         
    
    Í stað orðanna „1. september 1997“ komi: 1. janúar 1998.
         
    
    3. málsl. orðist svo: Í stað orðanna „á skipulögðum svæðum“ í 25. gr. laga nr. 93/1996, um náttúruvernd, kemur: samkvæmt gildandi skipulagi.
    Við ákvæði til bráðabirgða.
         
    
    Í stað orðanna „39. gr.“ í 1. tölul. komi: 37. gr.
         
    
    Á eftir 2. tölul. komi tveir nýir töluliðir er orðist svo:
                  3.    Sveitarstjórn getur án þess að fyrir liggi staðfest aðalskipulag eða samþykkt deiliskipulag og að fengnum meðmælum Skipulagsstofnunar leyft einstakar framkvæmdir sem um kann að verða sótt og er unnt að binda slíkt leyfi tilteknum skilyrðum. Heimilt er að vísa niðurstöðu Skipulagsstofnunar varðandi slíkt erindi til úrskurðarnefndar, sbr. 8. gr.
                  4.    Ef verulegar framkvæmdir eru fyrirhugaðar án þess að fyrir liggi staðfest aðalskipulag getur Skipulagsstofnun sett sveitarstjórn frest til að ganga frá tillögu að aðalskipulagi. Gangi sveitarstjórn ekki frá aðalskipulagstillögu innan þess frests leggur stofnunin til við ráðherra að byggingarframkvæmdir og önnur mannvirkjagerð í sveitarfélaginu verði stöðvuð þar til fyrir liggur aðalskipulag.
         
    
    4. tölul. (er verði 6. tölul.) orðist svo: Starfandi byggingarfulltrúar við gildistöku laga þessara halda fullum rétti sínum til starfa þrátt fyrir ákvæði 7. gr.
         
    
    Við bætist nýr töluliður, svohljóðandi: Hafi þeir aðilar, sem taldir eru upp í 48. og 49. gr., þegar við gildistöku laga þessara lokið hluta reynslutíma sem nauðsynlegur er samkvæmt núgildandi lögum til að öðlast löggildingu skulu þeir eiga kost á að ljúka honum eftir eldri reglum.