Ferill 1. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 462 – 1. mál.
Nefndarálit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998.
Frá meiri hluta fjárlaganefndar.
Störf nefndarinnar við afgreiðslu frumvarpsins hafa verið hefðbundin. Nefndin hóf störf 22. september sl. og átti viðtöl við fulltrúa sveitarfélaga sem gerðu henni grein fyrir erindum sínum. Samstarf fjárlaganefndarmanna og sveitarstjórnarmanna hefur nú sem áður verið gott og sú yfirsýn, sem fundir nefndarinnar með sveitarstjórnarmönnum gefa, er mikilvæg fyrir nefndina við afgreiðslu fjárlaga. Þá hefur nefndin kallað fyrir fulltrúa ráðuneyta og einstakra stofnana.
Samkvæmt 2. mgr. 25. gr. þingskapa getur fjárlaganefnd vísað til annarra fastanefnda þeim þáttum fjárlagafrumvarpsins sem heyra undir málefnasvið þeirra. Nefndin óskaði með bréfi, dags. 20. október sl., eftir álitum fastanefnda þingsins um frumvarpið, þ.e. þá þætti er varða málefnasvið einstakra nefnda, ásamt tillögum að skiptingu á safnliðum. Nefndirnar hafa skilað álitum og tillögum og fylgja þau nefndarálitinu sem fylgiskjöl eins og fyrir er mælt í þingsköpum.
Eftir að frumvarp til fjárlaga hefur verið lagt fram á Alþingi eru fjölmargir aðilar, félög, samtök og stofnanir, sem telja sig eiga erindi við fjárlaganefnd og eru þá kallaðir fyrir nefndina forsvarsmenn ýmissa stofnana til viðræðna um starfsemi þeirra og fjárframlög.
Frá því að nefndin hóf störf við afgreiðslu frumvarpsins hefur hún haldið 45 fundi og átt viðtöl við fjölmarga aðila. Auk þess hafa undirnefndir unnið að afgreiðslu einstakra mála
Nefndin hefur lokið afgreiðslu flestra þeirra erinda sem henni bárust, svo sem skiptingu allra fjárfestingarliða. Breytingartillögur þær, sem eru til umfjöllunar við 2. umræðu, nema samtals 1.567,1 millj. kr. til hækkunar á sundurliðun 2 í frumvarpinu.
Meiri hluti nefndarinnar vill þakka fulltrúum stjórnarandstöðunnar í nefndinni fyrir mjög gott samstarf. Þá hefur nefndin notið aðstoðar fjármálaráðuneytisins og einstök ráðuneyti hafa veitt henni upplýsingar og aðstoð.
Það sem bíður 3. umræðu er afgreiðsla á tekjuhlið frumvarpsins, B- og C-hluti og 5., 6. og 7. gr. Auk þess bíða 3. umræðu ýmis viðfangsefni sem nefndin hefur enn til umfjöllunar.
Hér á eftir fylgja skýringar á breytingartillögum meiri hluta nefndarinnar.
SKÝRINGAR VIÐ EINSTAKAR BREYTINGARTILLÖGUR
00 Æðsta stjórn ríkisins
201 Alþingi: Alls er lagt til að framlag til Alþingis hækki um 27,1 m.kr. og verði 908,9 m.kr. Hækkunin skiptist á fimm viðfangsefni. Í fyrsta lagi er lagt til að alþingiskostnaður hækki um 4 m.kr. til að mæta auknum útgjöldum vegna funda þingmanna innan lands. Í öðru lagi er gerð tillaga um 5,7 m.kr. hækkun til viðfangsefnisins 1.03 Fastanefndir. Kröfur um sérfræðilega þjónustu við fastanefndir hafa aukist mikið og sama má segja um vinnslu og frágang þingskjala. Þingskjaladeild annast frágang og uppsetningu lagasafns á vefinn en sá kostnaður var áður greiddur af dóms- og kirkjumálaráðu
01 Forsætisráðuneyti
190 Ýmis verkefni: Gerð er tillaga um 14 m.kr. framlag til að kosta starf nefndar sem ætlað er að undirbúa hátíðahöld í tilefni þess að 1000 ár eru liðin frá því að Leifur Eiríksson fann Vínland. Nefndin mun starfa til ársloka 2000.
221 Byggðastofnun: Lagt er til að stofnað verði nýtt viðfangsefni til að standa undir kostnaði við atvinnuráðgjafa á landsbyggðinni. Framlag til Byggðastofnunar hækkar alls um 12 m.kr. og færist hækkunin á nýja viðfangsefnið en fjárveiting til þess verður samtals 65 m.kr. Á móti lækkar framlag til viðfangsefnisins 6.01 Byggðastofnun um 53 m.kr.
02 Menntamálaráðuneyti
201 Háskóli Íslands: Alls er lagt til að framlag til Háskóla Íslands hækki um 50 m.kr. Þar af hækkar framlag til rannsóknarnáms um 35 m.kr. en framlag til ritakaupasjóðs um 15 m.kr.
210 Háskólinn á Akureyri: Rekstrarframlag til Háskólans á Akureyri er hækkað um 9 m.kr. og skiptist hækkunin á tvö viðfangsefni. Lagt er til að hækkað verði framlag til almenns rekstrar skólans og er tillagan tvíþætt. Annars vegar eru ætlaðar 3 m.kr. til að koma á fót nýrri námsbraut í upplýsingatækni til BS-prófs við rekstrardeild skólans. Í náminu verður lögð áhersla bæði á þátt vélbúnaðar og hugbúnaðar. Hins vegar er gert ráð fyrir 1 m.kr. til að standa straum af námskeiðskostnaði við endurmenntun grunnskólakennara sem starfa á landsbyggðinni. Gerð er tillaga um 5 m.kr. hækkun á viðfangsefni 1.02 Rannsóknastarfsemi til að efla rannsóknir og endurmenntun kennara við skólann.
211 Tækniskóli Íslands: Gerð er tillaga um að framlag verði aukið um 5 m.kr. vegna endurmenntunar kennara skólans.
221 Kennaraháskóli Íslands: Viðfangsefni 1.02 Rannsóknastarfsemi hækkar um 8 m.kr. Annars vegar er gerð tillaga um að framlag verði aukið um 5 m.kr. vegna rannsókna og endurmenntunar kennara við skólann. Hins vegar er lagt til að veita 3 m.kr. til verkefnis sem er í samvinnu upplýsingaþjónustu Háskóla Íslands og Kennaraháskóla Íslands og miðar að því að bæta nám og fræðslu hérlendis.
231 Rannsóknarráð Íslands: Liðurinn hækkar um 5 m.kr. Stefnt er að auknu vísindasamstarfi milli Íslands og Bandaríkjanna. Gert er ráð fyrir ráðstefnuhaldi og auknum sam
269 Háskóla- og vísindastofnanir, viðhald og stofnkostnaður: Lagt er til að framlag verði hækkað til stofnkostnaðar háskóla- og vísindastofnana um 15 m.kr. Fjárhæðin er ætluð Tækniskóla Íslands til endurnýjunar tölvubúnaðar. 299 Háskóla- og rannsóknastarfsemi: Framlag til fjárlagaliðarins hækkar um 10 m.kr. vegna tveggja nýrra viðfangsefna. Lögð er til sérstök 8 m.kr. fjárveiting til undirbúnings námi á háskólastigi á Austurlandi. Fyrirhugað er að kanna möguleika á að koma á fót miðstöð háskóla- og endurmenntunar á Austurlandi og er fjárveitingin ætluð til undir
318 Framhaldsskólar, stofnkostnaður: Alls er lagt til að framlag til fjárlagaliðarins hækki um 18 m.kr. Viðfangsefnið 6.40 Tæki og búnaður hækkar um 9 m.kr. og er tilefnið tví
561 Myndlista- og handíðaskóli Íslands: Lagt er til að hækkað verði framlag til almennrar kennslu um 0,5 m.kr. vegna undirbúnings á hönnunarnámi við skólann. Námið verður skipulagt sem framhaldsnám fyrir þá nemendur sem hafa lokið námi af hönnunarbrautum iðnskólanna í Reykjavík og Hafnarfirði og annarra skóla sem bjóða upp á hliðstætt nám. Gerð er tillaga um að framsetning fjárlagaliðarins breytist á þann veg að þjónustutekjur lækki um 51 m.kr. en að fjármögnun hans með hlutdeild í ríkistekjum hækki um sömu fjárhæð. Breytt framsetning að þessu leyti þykir vera í betra samræmi við nýleg lög um fjárreiður ríkisins. Um er að ræða framlag Reykjavíkurborgar til reksturs skólans. Fjár
750 Skólar fyrir fatlaða: Í samræmi við samkomulag ríkis og sveitarfélaga um breytt verkaskipti er lagt til að 75 m.kr. framlag til dagvistar fatlaðra forskólabarna sem áformað var að greiða sveitarfélögum í samræmi við lög um málefni fatlaðra verði fellt niður. Í samkomulaginu felst m.a. að sveitarfélögin bera kostnað af þjónustunni frá ársbyrjun 1998.
884 Jöfnun á námskostnaði: Lagt er til að hækkað verði framlag til jöfnunar á námskostnaði þeirra sem sækja nám fjarri heimabyggð.
902 Þjóðminjasafn Íslands: Rekstrarframlag til safnsins hækkar um 13 m.kr. Alls eru ætlaðar 10 m.kr. til fornleifarannsókna við Stóruborg undir Eyjafjöllum, Reykholt í Borgarfirði og Neðri-Ás í Hjaltadal. Þjóðminjasafni er ætlað að ráðstafa fjárveitingunni eftir því hvernig verkinu miðar á þessum þremur stöðum. Að auki er gerð tillaga um 3 m.kr. hækkun til áframhaldandi viðgerða á torfbæ að Keldum í Rangárvallasýslu. Lögð er til 2 m.kr. fjárveiting til tölvuskráningarkerfis Þjóðminjasafnsins.
903 Þjóðskjalasafn Íslands: Framlag til almenns reksturs þjóðskjalasafnsins hækkar um 2 m.kr. og er ætlað til frágangs og forvörslu skinnhandrita. Handrit þessi hafa verið geymd í Safnahúsinu en vegna flutnings þeirra þaðan er nauðsynlegt að búa um hand
905 Landsbókasafn Íslands – Háskólabókasafn: Lagt er til að framlag til bókakaupa hækki um 15 m.kr. en þjónustutekjur hækka um sömu fjárhæð þannig að heildaráhrifin eru eng
919 Söfn, ýmis framlög: Framlag til fjárlagaliðarins hækkar um 8 m.kr. Lagt er til að veita 1 m.kr. til safns Sigurjóns Ólafssonar og verður framlag þá alls 5 m.kr. Hækkunin er í tilefni kostnaðar vegna 10 ára afmælis safnsins á næsta ári. Gerð er tillaga um nýtt viðfangsefni og að veittar verði 7 m.kr. til fornleifarannsókna og til endurgerðar bæjar Eiríks rauða að Eiríksstöðum í Haukadal ásamt nauðsynlegri aðstöðu fyrir ferðamenn, þ.e. bílastæða, hreinlætisaðstöðu og kynningarefnis á staðnum.
981 Kvikmyndasjóður: Lögð er til 2,1 m.kr. hækkun til Kvikmyndasjóðs og verður framlag á næsta ári 120 m.kr. sem er sambærilegt við fjárveitingu þessa árs. Framlag til Kvik
982 Listir, framlög: Lagt er til að ríkissjóður veiti 5 m.kr. framlag vegna úrvinnslu og viðgerða á tónsmíðahandritum Jóns Leifs í fjárlögum 1998 og er þá gert ráð fyrir að 7 m.kr. verði veittar til viðbótar í fjárlögum 1999. Þann 1. maí 1999 verða liðin 100 ár frá fæðingu tónskáldsins og áformar Íslensk tónverkamiðstöð átak til að koma handritum hans í það form að þau verði aðgengileg til flutnings. Heildarkostnaður er áætlaður um 26,5 m.kr. og er lagt til að ríkissjóður kosti þá tvo fyrstu hluta verkefnisins sem taldir eru hvað brýnastir.
983 Ýmis fræðistörf: Lagt er til að óskiptur liður fjárlagaliðarins verði hækkaður. Sundurliðun er sýnd í sérstöku yfirliti.
989 Ýmis íþróttamál: Framlag til liðarins hækkar alls um 14,9 m.kr. og skipist hækkunin á sjö viðfangsefni. Lagt er til að hækkað verði framlag til ÍSÍ um 0,7 m.kr. vegna aðildar Landssambands hestamanna að samtökunum. Lagt er til að veita Ólympíunefnd Íslands 3 m.kr. á næsta ári vegna vetrarólympíuleikanna í Nagano í Japan á næsta ári. Að beiðni Skáksambands Íslands leggur fjárlaganefnd til að millifærðar verði 2 m.kr. af launasjóði stórmeistara í skák til Skáksambands Íslands vegna leyfis eins stórmeistara. Gerð er tillaga um að veittar verði 7 m.kr. til Borgarbyggðar vegna landsmóts UMFÍ sem haldið var á þessu ári. Hér er um lokagreiðslu að ræða vegna stofnkostnaðar við íþrótta
999 Ýmislegt: Framlag til viðfangsefnisins Snorrastofa hækkar um 0,6 m.kr. vegna kostnaðar við umhirðu Reykholtsstaðar og Snorragarðs.
03 Utanríkisráðuneyti
201 Sýslumaðurinn á Keflavíkurflugvelli: Lagt er til að tækja- og búnaðarliður verði hækkaður til að gera embættinu kleift að tengjast tölvukerfi sýslumannsembætta.
211 Flugmálastjórn Keflavíkurflugvelli: Í fjárlagafrumvarpi var gert ráð fyrir að 83,3 m.kr. tekjuafgangur Flugmálastjórnar rynni í ríkissjóð. Þar var skýrt frá því í greinargerð að unnið væri að því á vegum utanríkisráðuneytis og fjármálaráðuneytis að endurskipu
221 Flugstöð Leifs Eiríkssonar: Lagt er til að framlag ríkissjóðs til Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar verði fellt niður. Náðst hefur samkomulag milli utanríkisráðuneytis og fjár
390 Þróunarsamvinnustofnun Íslands: Lagt er til að 5 m.kr. verði veittar til Þróunarsamvinnustofnunar Íslands til að taka þátt í verkefni við bátasmíði í Malaví. Áformað er að kenna og koma af stað smíði plastbáta til veiða á Malavívatni.
04 Landbúnaðarráðuneyti
190 Ýmis verkefni: Lagt er til að óskiptur liður fjárlagaliðarins verði hækkaður. Sundurliðun er sýnd í sérstöku yfirliti. Að auki er lagt til að framlag til landþurrkunar verði 0,6 m.kr. samanborið við 0,5 m.kr. á þessu ári.
211 Rannsóknastofnun landbúnaðarins: Lagt er til að þjónustutekjur og gjöld RALA verði lækkuð um 15 m.kr. Í áætlun stofnunarinnar um þjónustutekjur var gert ráð fyrir 15 m.kr. tekjum frá Framleiðnisjóði líkt og er í fjárlögum ársins 1997. Á seinni stigum fjár
222 Veiðimálastjóri: Lagt er til að veiðimálastjóra verði veitt 2,6 m.kr. tímabundið framlag sem verði sérstaklega ætlað til eftirlits og rannsókna á laxveiðum vegna hlunnindaveiða. Á undanförnum árum hefur laxveiði við innanverðan Breiðafjörð og Hvammsfjörð dreg
261 Bændaskólinn á Hvanneyri: Lagt er til að þjónustutekjur verði lækkaðar um 5 m.kr. og verða þær þá svipað hlutfall af rekstrarkostnaði og þær hafa verið á undanförnum þrem
283 Garðyrkjuskóli ríkisins: Launagjöld garðyrkjuskólans hækka um 2,5 m.kr. vegna starfs tilraunastjóra en verksvið hans er að hafa umsjón með og stýra rekstri tilrauna
341 Átak í landgræðslu og skógrækt: Lagt er til að 20 m.kr. verði færðar af þessum fjárlagalið yfir á nýjan lið, 04-343 Suðurlandsskógar. Er það gert í samræmi við tillögu verkefnisstjórnar átaks í landgræðslu og skógrækt, sbr. lög nr. 93/1997.
343 Suðurlandsskógar: Lagt er til að 20 m.kr. verði færðar á þennan fjárlagalið af fjárlagalið 04-341 Átak í landgræðslu og skógrækt. Er það gert í samræmi við tillögu verkefnis
05 Sjávarútvegsráðuneyti
190 Ýmis verkefni: Lagt er til að framlag til greiðslu á aðildargjöldum Íslands til Norðaustur-Atlantshafsfiskveiðiráðsins (NEAFC) lækki um 3,2 m.kr. þar eð ekki verður af hækkun sem áður var búist við og gert hafði verið ráð fyrir í frumvarpi til fjárlaga.
06 Dóms- og kirkjumálaráðuneyti
303 Ríkislögreglustjóri: Lögð er til 20 m.kr. hækkun á fjárveitingu til ríkislögreglustjóra til að efla efnahagsbrotadeild ríkislögreglustjóra. Embættið fer með rannsókn flókinna efnahagsbrota fyrir landið allt þar sem hagkvæmt er að slíkar sérhæfðar rannsóknir séu á einni hendi. Framlagið verður nýtt til að ráða fjóra sérhæfða starfsmenn auk þess sem kaupa þarf sérfræðiþjónustu o.fl.
325 Neyðarsímsvörun: Farið er fram á 26,4 m.kr. greiðslu úr ríkissjóði vegna samsvarandi lækkunar á hlutdeild í ríkistekjum. Í frumvarpi til fjárlaga var fyrirhugað að fjármagna starfsemi neyðarsímsvörunar að öllu leyti með gjaldtöku af símafyrirtækjum. Samkvæmt ákvörðun ríkisstjórnar verður starfsemin einungis fjármögnuð að hálfu með gjaldtöku.
391 Húsnæði löggæslustofnana: Lagðar eru til 10 m.kr. til kaupa eða stofnframkvæmda við þrjár lögreglustöðvar; á Hólmavík, í Ólafsvík og á Blönduósi. Í 7. gr. frumvarps til fjár
426 Sýslumaðurinn á Seyðisfirði: Lagt er til að störfum lögreglumanna á Fljótsdalshéraði fjölgi um eitt og er kostnaður áætlaður 3 m.kr.
501 Fangelsismálastofnun ríkisins: Lagt er til að viðfangsefnið lækki um 13 m.kr. vegna yfirtöku heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytis á heilbrigðisþjónustu við fanga í sam
701 Biskup Íslands: Við bætist nýr liður með 3 m.kr. framlagi sem ætlað er til viðgerða á Dómkirkjunni. Fjárveitingin verður nýtt til viðgerða á múr kirkjunnar.
07 Félagsmálaráðuneyti
700 Málefni fatlaðra: Lagt er til að viðfangsefnið lækki um 38,4 m.kr. og flytjist á þrjú umdæmi svæðisskrifstofa. Í fyrsta lagi flytjist 24,9 m.kr. til skrifstofu um málefni fatlaðra Reykjanesi á fjárlagalið 702-1.20, sambýli. Þar er gert ráð fyrir tveimur nýjum sam
702 Málefni fatlaðra, Reykjanesi: Fjárveiting til viðfangsefnisins 1.93 Ný sambýli hækkar um 24,9 m.kr. en á móti lækkar viðfangsefnið 700-1.93 Ný sambýli um sömu fjárhæð. Gert er ráð fyrir rekstri tveggja nýrra sambýla fyrir 10–12 einstaklinga og að annað þeirra starfi allt árið en hitt frá miðju ári. Lagt er til að framlag til vistheimila fyrir börn hækki um 11,3 m.kr. til lausnar á búsetu mjög fatlaðra barna.
703 Málefni fatlaðra, Vesturlandi: Lagt er til að framlag til viðfangsefnisins 1.20 Sambýli Akranes hækki um 15,4 m.kr. Af þeirri fjárhæð eru 5 m.kr. til lausnar á búsetu ein
705 Málefni fatlaðra, Norðurlandi vestra: Lagt er til viðfangsefnið 1.20 Sambýli hækki um 6,8 m.kr. Þar af eru 3,7 m.kr. til lausnar á búsetu tveggja einstaklinga. Framlag að fjár
708 Málefni fatlaðra, Suðurlandi: Gerð er tillaga um að framlag til skrifstofu um málefni fatlaðra á Suðurlandi hækki um 2 m.kr. vegna sérstaks kostnaðar sem fellur til vegna erfiðra sjúkdómstilfella.
801 Jöfnunarsjóður sveitarfélaga: Ríki og sveitarfélög hafa komist að samkomulagi um breytingar á verkaskiptum. Í því felst þrennt. Í fyrsta lagi að sveitarfélögin taka alfarið að sér framkvæmd húsaleigubótakerfisins og að það verði fjármagnað af þeim og Jöfnunarsjóði sveitarfélaga. Heildarkostnaður við það er talinn nema 305 m.kr. Í öðru lagi taka sveitarfélögin að sér að greiða allan kostnað vegna fatlaðra barna í leikskólum frá 1. janúar 1998, samtals að fjárhæð 95 m.kr. Loks tekur ríkið yfir kostnað við vinnumiðl
811 Verkaskipting ríkis og sveitarfélaga: Í samræmi við samkomulag ríkis og sveitarfélaga um breytt verkaskipti er lagt til að 80 m.kr. framlag á þessum lið verði fellt niður. Í staðinn renni fjármunirnir til Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga til jöfnunar á húsaleigubótum frá og með 1. janúar 1998.
999 Félagsmál, ýmis starfsemi: Framlag til fjárlagaliðarins hækkar alls um 4 m.kr. en nokkuð er um millifærslur innan liðarins. Lagt er til að viðfangsefnið 1.31 hækki um 10,1 m.kr. Á móti lækkar viðfangsefnið 1.30 Sjómannastofur um 0,6 m.kr. og viðfangsefnið 1.90 Ýmis framlög um 9,5 m.kr. Sundurliðun er sýnd í sérstöku yfirliti. Lagt er til að óskiptur liður fjárlagaliðarins hækki um 4 m.kr. og er hækkunin tímabundin styrkur til að standa straum af framkvæmdakostnaði við vinnuheimili sem samtökin Krossgötur reka.
08 Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneyti
101 Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneyti, aðalskrifstofa: Lögð er til 2 m.kr. hækkun á framlagi til aðalskrifstofu heilbrigðisráðuneytisins. Lög um réttindi sjúklinga tóku gildi 1. júní sl. Gert er ráð fyrir að fénu verði varið til útgáfu- og kynningarstarfsemi í tengsl
201 Tryggingastofnun ríkisins: Lögð er til 2 m.kr. lækkun þessa viðfangsefnis þar sem kynning á lögum um réttindi sjúklinga verður á vegum aðalskrifstofu heilbrigðisráðu
204 Lífeyristryggingar: Lögð er til 75 m.kr. hækkun á framlagi til lífeyristrygginga vegna tveggja vikna fæðingarorlofs feðra. Tryggingagjald hækkar um 0,04%, sem áætlað er að skili 100 m.kr., sem er nokkru meira en áætluð útgjöld næsta árs. Hlutdeild liðarins í ríkistekjum eykst sem þessu nemur.
206 Sjúkratryggingar: Lagt er til að viðfangsefnið 1.41 Sjúkraflutningar og ferðir innan lands lækki um 57 m.kr. Fyrirhugað er að ganga frá samningi við Rauða kross Íslands um útvegun, innkaup og rekstur sjúkrabifreiða. Áformað er að samkomulagið taki gildi 1. janúar 1998. Með samningnum falla niður greiðslur af liðnum 08-206 en þess í stað koma beinar greiðslur ráðuneytis til Rauða kross Íslands á liðnum 08-501, auk greiðslu
358 Fjórðungssjúkrahúsið Akureyri: Lögð er til 5 m.kr. hækkun vegna fjölgunar bæklunaraðgerða hjá Fjórðungssjúkrahúsinu á Akureyri. Samsvarandi lækkun verður á fjárlagaliðnum 08-370 Sjúkrahús með fjölþætta starfsemi. Er þessi tilfærsla fjár í samræmi við fjármögnun á árinu 1997.
370 Sjúkrahús með fjölþætta starfsemi: Viðfangsefni 1.01 Sjúkrahús með fjölþætta starfsemi lækkar um 35 m.kr. og er tilefnið þríþætt. Í fyrsta lagi er lögð er til 5 m.kr. lækkun, en samsvarandi hækkun kemur á fjárlagaliðinn 08-358 Fjórðungssjúkrahúsið Akureyri. Er þessi tilfærsla fjár í samræmi við úthlutun á árinu 1997. Í öðru lagi er lögð til 10 m.kr. lækkun en um er að ræða lækkun framlags vegna tilfærslu fjár til St. Jósefsspítala, Hafnarfirði, vegna samnings um bæklunaraðgerðir. Í þriðja lagi er lögð til 20 m.kr. lækkun. Á undanförnum árum hefur um 20 m.kr. verið varið árlega til nýs tölvukerfis fyrir heilsugæslustöðvar. Þar sem samningar um verkefnið voru ófrágengnir við af
371 Ríkisspítalar: Lögð er til 25 m.kr. hækkun til Ríkisspítalanna í samræmi við samkomulag heilbrigðisráðherra, fjármálaráðherra og borgarstjórans í Reykjavík sem gerir m.a. ráð fyrir að rekstur Kleifarvegsheimilisins flytjist frá Sjúkrahúsi Reykjavíkur til Ríkis
375 Sjúkrahús Reykjavíkur: Lögð er til 25 m.kr. lækkun á rekstrargjöldum Sjúkrahúss Reykjavíkur þar sem samkomulag um rekstur sjúkrahúsanna í Reykjavík gerir ráð fyrir að rekstur Kleifarvegsheimilisins flytjist frá Sjúkrahúsi Reykjavíkur til Ríkisspítala. Gerð er tillaga um sömu hækkun fjárveitingar hjá Ríkisspítölum.
379 Sjúkrahús, óskipt: Farið er fram á 300 m.kr. fjárveitingu á nýjum fjárlagalið sem ætlaður er til að auðvelda lausn á rekstrarvanda allra sjúkrahúsa á landinu. Lagt er til að stýrinefnd, sem fái til þess víðtækt umboð, verði falið að fjalla um málefni sjúkrahús
381 Sjúkrahús og læknisbústaðir: Lögð er til 14 m.kr. hækkun á framlag til byggingar sjúkrahúsa, heilsugæslustöðva og læknisbústaða. Sundurliðun er sýnd í sérstöku yfirliti.
399 Heilbrigðismál, ýmis starfsemi: Lagt er til að óskiptur liður fjárlagaliðarins hækki. Sundurliðun er sýnd í sérstöku yfirliti. Lagt er til að heiti liðarins 1.58 Vistun áfengis- og vímuefnasjúklinga verði breytt í Krýsuvíkurskóli. Framlag verður hið sama og skól
400 St. Jósefsspítali, Hafnarfirði: Lögð er til 10 m.kr. hækkun til St. Jósefsspítala, Hafnarfirði, vegna samkomulags við Sjúkrahús Reykjavíkur um fjölgun bæklunaraðgerða. Á móti er framlag á fjárlagalið 08-370 Sjúkrahús með fjölþætta starfsemi lækkað.
430 Sjálfsbjörg, hjúkrunar- og endurhæfingarstofnun: Lagt er til að framlag til Sjálfsbjargar hækki um 3 m.kr. til úrbóta á brunavörnum í húseign þeirra í Hátúni 12. Ágallar á brunavörnum byggingarinnar eru brot á gildandi byggingarreglugerð og reglugerð um brunavarnir og brunamál. Heildarkostnaður er áætlaður 35 m.kr. og þar af er hlutur Sjálfsbjargar, landssambands fatlaðra, rúmlega 12 m.kr.
495 Daggjaldastofnanir: Lögð er til 12 m.kr. tímabundin hækkun til óskipts liðar daggjaldastofnana og er hækkunin ætluð til að auðvelda gerð þjónustusamninga við þær stofnanir sem reknar eru með halla. Lagt er til að þjónustutekjur hækki um 40 m.kr. en þar er um að ræða tekjur daggjaldastofnana sem færðar eru á fjárlagalið sjúkratrygginga í frum
500 Heilsugæslustöðvar, almennt: Lagt er til að viðfangsefnið 1.10 Heilsugæslustöðvar, almennt hækki um 13 m.kr. vegna yfirtöku heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytis á heilbrigðisþjónustu við fanga í samræmi við nýlegt samkomulag milli heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytis og Fangelsismálastofnunar sem öðlast gildi 1. janúar 1998. Á móti lækkar liðurinn 06-501 Fangelsismálastofnun ríkisins um sömu fjárhæð. Lögð er til 20 m.kr. hækkun til nýs tölvukerfis fyrir heilsugæslustöðvar. Hingað til hefur sama fjárveiting verið greidd af rekstrarhagræðingarlið heilbrigðisráðuneytisins. Þar sem gerður hefur verið samningur við fyrirtækið Gagnalind um verkið er lagt til að fjár
501 Sjúkraflutningar: Lagt er til að viðfangsefnið 1.11 Sjúkraflutningar hækki um 26 m.kr. Fyrirhugað er að gera samning við Rauða kross Íslands um útvegun, innkaup og rekstur sjúkrabifreiða. Með samningnum falla niður greiðslur af liðnum 08-206 en þess í stað koma beinar greiðslur ráðuneytis til Rauða kross Íslands á liðnum 08-501, auk greiðslu
621 Forvarnasjóður: Gerð er tillaga um að fjármögnun liðarins breytist á þann veg að greiðsla úr ríkissjóði lækki um 55 m.kr. en hlutdeild hans í ríkistekjum hækki um sömu fjárhæð. Breytt framsetning að þessu leyti þykir vera í betra samræmi við nýleg lög um fjárreiður ríkisins. Um er að ræða hlutdeild í áfengisgjaldi sem innheimt er á grundvelli laga. Fjárveiting liðarins verður eftir sem áður óbreytt.
09 Fjármálaráðuneyti
261 Ríkistollstjóri: Gerð er tillaga um 1,5 m.kr. hækkun fjárveitingar til embættisins. Í frumvarpi til fjárlaga fyrir árið 1998 er gert ráð fyrir auknum fjárveitingum til liðarins 09-995 Skýrsluvélakostnaður í kjölfar taxtahækkana hjá Skýrr hf. Hins vegar láðist að gera ráð fyrir sambærilegum hækkunum vegna tollakerfa ríkisins.
402 Fasteignamat ríkisins: Lagt er til að framlag til stofnkostnaðar hjá stofnuninni hækki um 5 m.kr. þar sem tekjur hennar af sölu upplýsinga hafa rýrnað og standa ekki lengur undir viðhaldi og endurbótum á skráningar- og matskerfum.
481 Útgjöld samkvæmt heimildarákvæðum: Gert er ráð fyrir að heimild samkvæmt liðnum hækki um 80 m.kr. sem ráðstafað verði til verkefna á sviði atvinnuþróunar og nýsköp
973 Tapaðar kröfur og tjónabætur: Lagt er til að fjármögnun liðarins breytist á þann veg að greiðsla úr ríkissjóði lækki um 190 m.kr. Er það gert til leiðréttingar á framsetningu frumvarpsins þar sem ekki er gert ráð fyrir að komi til greiðsluhreyfingar á viðfangs
981 Ýmsar fasteignir ríkissjóðs: Lagt er til að stofnkostnaðarframlag til Stjórnaráðsbygginga hækki um 15 m.kr. vegna endurbóta á brunavörnum og öryggismálum Arnarhvols. Talið er að heildarkostnaður verksins verði um 70–90 m.kr. samkvæmt skýrslu um öryggismál Stjórnarráðsbygginga á Arnarhvoli og að framkvæmdir fari fram á þremur árum. Gert er ráð fyrir að Rekstrarfélag Arnarhvols leggi til 7 m.kr. á ári. Gerð er til
995 Skýrsluvélakostnaður: Lagt er til að fjárveiting liðarins hækki um 25 m.kr. til þess að standa straum af kostnaði við breytingar á landskerfum og öðrum tölvukerfum ríkis
999 Ýmislegt: Fjárveiting til kjaranefndar hækkar um 7,5 m.kr. til að mæta auknum verkefnum frá því sem verið hefur. Fyrirhugað er að ráða starfsmann til nefndarinnar og að hún fái skrifstofuaðstöðu með tækjabúnaði.
10 Samgönguráðuneyti
190 Ýmis verkefni: Lagt er til að framlag til vetrarsamgangna og vöruflutninga hækki. Sundurliðun er sýnd í sérstöku yfirliti. Gerð er tillaga um að hækka tímabundið framlag til Slysavarnafélags Íslands um 3,5 m.kr. á næsta ári vegna 70 ára afmælis Slysavarna
211 Vegagerðin: Í frumvarpi til fjárlaga 1998 er sundurliðun á fjármögnun stofnunarinnar ranglega sett fram. Lán til Vegagerðarinnar nemur 400 m.kr. en endurgreiðslur eldri lána nema 210 m.kr. Því greiðast 190 m.kr. til viðbótar við þær 350 m.kr. sem nú er gert ráð fyrir úr ríkissjóði. Viðskiptahreyfingar lækka því um 190 m.kr. Gert er ráð fyrir að fjárveiting liðarins og hlutdeild í ríkistekjum hækki um 151 m.kr. Er það í samræmi við tillögu til þingsályktunar um vegáætlun sem lögð hefur verið fyrir ríkisstjórn en þar er miðað við að markaðir tekjustofnar vegáætlunar hækki um 3,5% þann 1. júní 1998.
335 Siglingastofnun Íslands: Gerð er tillaga um að framlag til viðfangsefnis 6.72 Hafnamannvirki (fjármagnskostnaður), Sandgerði lækki um 10 m.kr. og viðfangsefni 6.70 Hafnamannvirki hækki um sömu fjárhæð. Lagt er til að framlag til lendingarbóta verði hækkað. Sundurliðun er sýnd í sérstöku yfirliti.
11 Iðnaðarráðuneyti
299 Iðja og iðnaður, framlög: Lagt er til að framlag til Staðlaráðs hækki um 3,8 m.kr. og komi sú fjárhæð sem fast framlag til viðbótar tekjum ráðsins af staðlaráðsgjaldi, 18,8 m.kr.
12 Viðskiptaráðuneyti
190 Ýmis verkefni: Á árinu 1997 var gert ráð fyrir að komið yrði á gjaldi fyrir áfrýjun á úrskurðum Samkeppnisstofnunar. Það gekk ekki eftir. Þjónustutekjur þessar eru einnig áætlaðar í fjárlagafrumvarpi 1998. Því er lagt til að þjónustutekjur vegna þessa verði felldar niður og fjárveiting hækki um 2,1 m.kr.
302 Löggildingarstofa: Í greinargerð fjárlagafrumvarps 1998 var skýrt frá því að framlag til Löggildingarstofu væri í endurskoðun hjá ráðuneytum fjármála og viðskipta og yrðu endurskoðaðar tölur lagðar fram fyrir lok afgreiðslu fjárlaga. Sú endurskoðun leiðir í ljós að rétt þykir að hækka þjónustutekjur í 17 m.kr. og lækka almenn rekstrargjöld um 6,4 m.kr., en þar er um að ræða þá hagræðingu sem felst í því að Rafmagnseftirlit ríkisins var sameinað Löggildingarstofu.
13 Hagstofa Íslands
101 Hagstofa Íslands, aðalskrifstofa: Lagt er til að framlag til yfirstjórnar Hagstofunnar hækki um 10 m.kr. Þar af eru 5 m.kr. til endurnýjunar á tölvukerfi Hagstofu Íslands vegna þjóðskrár og fyrirtækjaskrár og aðrar 5 m.kr. til að standa undir kostnaði við öfl
14 Umhverfisráðuneyti
190 Ýmis verkefni: Alls hækkar framlag um 15,9 m.kr. Gerð er tillaga um að hækka viðfangsefnið 1.23 Ýmis umhverfisverkefni um 5,6 m.kr. Af þeirri fjárhæð eru 3,6 m.kr. tímabundin fjárveiting vegna aðalfundar framkvæmdanefndar Óslóar-Parísarsamnings
205 Náttúruvernd ríkisins: Lagt er til að launagjöld Náttúruverndar ríkisins hækki um 2 m.kr. sem gerir stofnuninni kleift að ráða starfsmann á sviði útivistar og fræðslu. Starfs
221 Hollustuvernd ríkisins: Lagt er til að Hollustuvernd ríkisins verði veitt tímabundin fjárveiting að fjárhæð 10 m.kr. til að standa undir kostnaði við staðfestingu Íslands á loftgæðatilskipun ESB. Gert er ráð fyrir að um 5 m.kr. verði nýttar til tækja- og bún
301 Skipulagsstofnun: Fjárveiting liðarins er hækkuð um 3,5 m.kr. Samkvæmt lögum um skipulags- og byggingarmál, sem taka gildi 1. janúar 1998, skal umhverfisráðherra skipa úrskurðarnefnd skipulags- og byggingarmála. Við samþykkt laganna var talið að sparn
310 Landmælingar Íslands: Lagt er til að veita 12 m.kr. til kaupa á tækjum til að stofnunin geti hafið úrvinnslu á GPS-mælingum í tengslum við evrópskt mælinganet og lokið frá
401 Náttúrufræðistofnun Íslands: Lagt er til að framlag til viðfangsefnisins 1.02 Setur í Reykjavík hækki um 4 m.kr. Þar af eru 2,5 m.kr. til mælinga á frjókornum í andrúms
403 Náttúrustofur: Lögð er til tímabundin 1 m.kr. hækkun til náttúrustofu Bolungarvíkur vegna rannsókna á lífríki Hornstranda. Gerð er tillaga um að veita 2 m.kr. til að koma á fót náttúrustofu Norðurlands vestra á Sauðárkróki. Árlegur rekstrarkostnaður náttúru
410 Veðurstofa Íslands: Lagt er til að þjónustutekjur Veðurstofunnar lækki um 5 m.kr. en það nemur um 15% af heildaráætlun þjónustutekna í frumvarpi til fjárlaga fyrir næsta ár. Undanfarið hefur stofnuninni ekki tekist að afla þeirra tekna sem gert hefur verið ráð fyrir en með þessari lækkun á þjónustutekjukröfu er gert ráð fyrir að breyting verði þar á.
Lagt er til að framlög til stofnana hækki um 117,2 m.kr. vegna endurmats á launalið í kjölfar kjarasamninga við stéttarfélög sem undirritaðir hafa verið eftir að frumvarpið var lagt fram. Sundurliðun fjárhæðarinnar á stofnanir verði samkvæmt sérstöku yfirliti.
Alþingi, 11. des. 1997.
Jón Kristjánsson,
form., frsm.
Sturla Böðvarsson.
Arnbjörg Sveinsdóttir.
Árni Johnsen.
Árni M. Mathiesen.
Hjálmar Jónsson.
Ísólfur Gylfi Pálmason.
Fylgiskjal I.
Álit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998 (01 Forsætisráðuneyti, 06 Dóms- og kirkjumálaráðuneyti).
Frá meiri hluta allsherjarnefndar.
Nefndin hefur fjallað um þann kafla fjárlagafrumvarpsins sem er á hennar málefnasviði, sbr. 2. mgr. 25. gr. laga nr. 55/1991, um þingsköp Alþingis, og bréf fjárlaganefndar frá 20. október 1997. Á fund nefndarinnar kom frá forsætisráðuneyti Guðmundur Árnason skrif
Í frumvarpinu er gert ráð fyrir hækkun á framlagi til forsætisráðuneytis milli ára sem nemur 40 millj. kr. Er þar aðallega um að ræða framlag til aðalskrifstofu ráðuneytisins vegna aukinna verkefna og framlag vegna þátttöku Íslands í heimssýningunni í Lissabon á næsta ári. Á móti lækka framlög til norrænu ráðherranefndarinnar og Byggðastofnunar. Rekstrar
Á fundum sínum ræddi nefndin sérstaklega um fjárveitingar til vímuvarna, en þær eru nær óbreyttar á milli ára. Áfram er gert ráð fyrir 35 millj. kr. fjárveitingu til átaks í löggæslu vegna fíkniefnamála. Er fjárveiting þessi liður í átaki í ávana- og fíkniefnavörnum sem ríkisstjórnin samþykkti í kjölfar skýrslu verkefnisstjórnar í ávana- og fíkniefnavörnum. Sama fjárhæð var veitt til verkefnisins á síðasta ári og gert er ráð fyrir að um sambærilega fjár
Þá óskaði nefndin frekari gagna frá forsætisráðuneyti um kostnað ríkisins af þátttöku í heimssýningunni í Lissabon á næsta ári og var þátttaka ríkisins rædd nokkuð, en Íslendingar tóku ekki þátt í síðustu heimssýningu sem haldin var í Sevilla.
Nefndin kannaði sérstaklega fjárveitingar til embættis lögreglustjórans í Reykjavík og kallaði eftir upplýsingum um starfsemi þess. Í frumvarpi til fjárlaga er gert ráð fyrir 7% hækkun á útgjöldum embættisins milli ára og er hækkunina aðallega að rekja til skipulags
Hjálmar Jónsson skrifar undir álitið með fyrirvara vegna setu í fjárlaganefnd.
Jón Kristjánsson var fjarverandi við afgreiðslu málsins.
Alþingi, 26. nóv. 1997.
Sólveig Pétursdóttir, form.
Valgerður Sverrisdóttir.
Árni R. Árnason.
Hjálmar Jónsson, með fyrirvara.
Kristján Pálsson.
Álit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998 (01 Forsætisráðuneyti, 06 Dóms- og kirkjumálaráðuneyti).
Frá minni hluta allsherjarnefndar.
Minni hlutinn gerir athugasemdir við mikinn kostnað forsætisráðuneytisins vegna heims
Minni hlutinn telur ekki verjandi að notendur standi straum af kostnaði við Neyðarlínuna, ekki síst í ljósi þeirra miklu hækkana sem orðið hafa á gjaldskrá Pósts og síma.
Vímuefnavarnir eiga að hafa forgang að mati minni hlutans og er því óviðunandi að fjár
Jafnframt fellst minni hlutinn ekki á að skornar séu niður um 30 millj. kr. fjárveitingar til lögreglustjórans í Reykjavík og embættinu sé ætlað að ná þeim tekjum með bættri innheimtu sekta þannig að afkoma embættisins ráðist af hörku lögreglunnar við að innheimta sektir. Samtals eru nú til innheimtu hjá embættinu dómsektir, viðurlagaákvarðanir, sáttir, umferðar
Minni hlutinn mótmælir einnig þeim miklu hækkunum, sem fyrirhugaðar eru á dóms
Minni hlutinn vekur athygli á því að fram hefur komið í umfjöllun nefndarinnar um frum
Alþingi, 26. nóv. 1997.
Jóhanna Sigurðardóttir.
Guðrún Helgadóttir.
Guðný Guðbjörnsdóttir.
Álit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998 (07 Félagsmálaráðuneyti).
Frá meiri hluta félagsmálanefndar.
Félagsmálanefnd hefur fjallað um þann kafla fjárlagafrumvarpsins sem er á hennar málefnasviði, sbr. 2. mgr. 25. gr. laga nr. 55/1991, um þingsköp Alþingis, og bréf fjárlaga
Nefndin fékk á sinn fund Húnboga Þorsteinsson, Árna Gunnarsson og Björn Arnar Magn
Á árinu 1998 er gert ráð fyrir að útlán Byggingarsjóðs verkamanna til byggingar félags
Hvað varðar málefni barna og ungmenna bendir meiri hlutinn á að fram hafi komið í máli gesta að í frumvarpinu sé ekki gert ráð fyrir hugsanlegri aukningu kostnaðar vegna hækkunar sjálfræðisaldurs. Meðferðarþörf aldurshópsins 14–15 ára er um 30 rými af þeim 40 sem til eru. Vandamál aldurshópsins 16–18 ára eru að öllum líkindum meiri og alvarlegri en á móti kemur að aðrar stofnanir, svo sem fangelsi og SÁÁ, koma hér að máli. Í máli fulltrúa Barna
Arnbjörg Sveinsdóttir var fjarverandi við afgreiðslu málsins.
Alþingi, 26. nóv. 1997.
Siv Friðleifsdóttir.
Einar K. Guðfinnsson.
Kristján Pálsson.
Pétur H. Blöndal.
Magnús Stefánsson.
Álit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998 (07 Félagsmálaráðuneyti).
Frá minni hluta félagsmálanefndar.
Minni hluti félagsmálanefndar gerir eftirfarandi athugasemdir við frumvarp til fjárlaga fyrir árið 1998:
Enn á ný eru tekjur Framkvæmdasjóðs fatlaðra skertar. Samkvæmt lögum er erfðafjár
Minni hluti félagsmálanefndar vill enn einu sinni vekja athygli á þeirri alvarlegu þróun sem nú á sér stað varðandi félagslega húsnæðiskerfið. Enn eru bein framlög ríkisins til bygg
Þá vill minni hluti félagsmálanefndar vekja athygli á því hve framlög til jafnréttismála eru skammarlega lág. Sá málaflokkur ætti að fá forgang á málefnaskrá ríkisstjórnarinnar í ljósi yfirlýsinga og jafnréttisáætlunar sem er í gildi, en því miður virðist áhuginn vægast sagt takmarkaður.
Á síðasta þingi gagnrýndi minni hlutinn harðlega að atvinnusjóður kvenna var settur undir Atvinnuleysistryggingasjóð. Í frumvarpi til fjárlaga fyrir árið 1998 er engan veginn hægt að sjá hvað sjóðnum er ætlað, en upplýst var á fundi nefndarinnar að sem fyrr eru 20 millj. kr. áætlaðar til styrktar atvinnusköpun kvenna. Jafnframt kom fram að dregið hefur úr umsókn
Loks vill minni hlutinn minna á málefni barna og unglinga. Á síðasta þingi var samþykkt lagabreyting þess efnis að sjálfræðisaldur verði miðaður við 18 ár. Sú breyting kallar á aukið fjármagn til málefna barna og unglinga á næstu árum. Það þarf sérstök meðferðarúrræði fyrir aldurshópinn 16–18 ára sem oft og tíðum er mjög erfiður, en þau eru ekki til staðar nú. Ekki verður séð að neitt tillit sé tekið til þessarar breytingar í frumvarpi til fjárlaga fyrir árið 1998, en afar brýnt er að bæta þar úr.
Alþingi, 24. nóv. 1997.
Kristín Ástgeirsdóttir, form.
Rannveig Guðmundsdóttir.
Ögmundur Jónasson.
Fylgiskjal V.
Álit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998 (08 Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneyti).
Frá heilbrigðis- og trygginganefnd.
Heilbrigðis- og trygginganefnd hefur að beiðni fjárlaganefndar farið yfir þá þætti fjár
Nefndin fékk á sinn fund Guðmund G. Þórarinsson, Vigdísi Magnúsdóttur, Þorvald Veig
Nefndin er sammála um að vekja athygli fjárlaganefndar á eftirtöldum atriðum:
Hjá fulltrúum Ríkisspítalanna kom fram að fjárskorti hefði verið mætt á undanförnum árum með hagræðingu. Bentu þeir á að áætlaður fjárskortur á þessu ári væri 155 millj. kr. þrátt fyrir auknar fjárveitingar nú í haust. Einnig vöktu þeir athygli á því að sjúklingum hefði fjölgað um 15% frá árinu 1990 til 1995 og að hlutfall bráðasjúklinga hefði hækkað úr rúmlega 50% í yfir 70% á sama tíma. Þá áætluðu þeir að fyrir árið 1998 vantaði um 490 millj. kr. miðað við að reksturinn yrði sambærilegur við árið 1997. Fram kom í máli full
Fulltrúar Sjúkrahúss Reykjavíkur vöktu athygli á að starfsemi þess væri nú þegar mjög aðþrengd vegna takmarkaðra fjárveitinga og að þeirra mati væri sjúkrahúsinu ómögulegt að veita þá þjónustu sem stjórnvöld ætlast til með þeim fjárveitingum sem ráðgerðar væru í fjár
Fram kom í gögnum Fjórðungssjúkrahússins á Akureyri að halli þessa árs og þess síðasta yrði um 84 millj. kr. Til að veita sambærilega þjónustu og mæta aukinni þjónustuþörf sjúkra
Að mati forsvarsmanna þriggja stærstu sjúkrahúsa landsins vantar þau rúman milljarð króna. Er því beint til fjárlaganefndar að skoða það mál sérstaklega.
Í máli forsvarsmanna Landssamtaka heilsugæslustöðva kom fram að heilsugæslan væri rekin með nokkrum halla en það vandamál væri ekki alvarlegt. Þeir lögðu áherslu á nokkur atriði þar sem þörf væri á samtals um 100 millj. kr. viðbótarframlagi, meðal annars til að ljúka byggingu heilsugæslustöðva á höfuðborgarsvæðinu, í Keflavík og á Akureyri, til bif
Alþingi, 25. nóv. 1997.
Össur Skarphéðinsson, form.
Siv Friðleifsdóttir.
Sigríður A. Þórðardóttir.
Guðmundur Hallvarðsson.
Guðni Ágústsson.
Ásta R. Jóhannesdóttir.
Sólveig Pétursdóttir.
Margrét Frímannsdóttir.
Lára Margrét Ragnarsdóttir.
Fylgiskjal VI.
Álit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998 (11 Iðnaðarráðuneyti).
Frá iðnaðarnefnd.
Iðnaðarnefnd hefur fjallað um þann kafla fjárlagafrumvarpsins sem er á hennar mál
Nefndin fékk á sinn fund frá iðnaðarráðuneyti Halldór J. Kristjánsson ráðuneytisstjóra og Kristmund Halldórsson deildarstjóra og frá Rafmagnsveitum ríkisins komu Kristján Jónsson forstjóri og Eiríkur Briem fjármálastjóri. Þá fór nefndin í vettvangsferð til Orku
Í máli fulltrúa Orkustofnunar kom fram að fjárveitingar til hennar hafa lækkað undanfarin ár þótt umsvif í orkumálum fari vaxandi á nýjan leik og horfur séu á að þau aukist enn. Stofnunin vill breyta áherslum í orkurannsóknum og telur því nauðsynlegt að fé verði veitt til nýrra verkefna og til ráðningar auðlindahagfræðings. Nefndin minnir á mikilvægi þeirra verkefna sem Orkustofnun vinnur að. Eftir endurskipulagningu stofnunarinnar er rannsókna
Í máli fulltrúa Rafmagnsveitna ríkisins (Rarik) kom fram að Rarik kaupir raforku af Landsvirkjun og greiðir fyrir hana um 50% hærra verð en langtímajaðarkostnaður Lands
Að öðru leyti gerir nefndin ekki athugasemdir við fjárlagafrumvarpið að þessu sinni.
Alþingi, 26. nóv. 1997.
Stefán Guðmundsson, form.
Guðjón Guðmundsson.
Sighvatur Björgvinsson.
Sigríður A. Þórðardóttir.
Svavar Gestsson.
Pétur H. Blöndal.
Hjálmar Árnason.
Jóhanna Sigurðardóttir.
Árni R. Árnason.
Fylgiskjal VII.
Álit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998 (04 Landbúnaðarráðuneyti).
Frá landbúnaðarnefnd.
Landbúnaðarnefnd hefur að beiðni fjárlaganefndar farið yfir þá þætti fjárlagafrumvarps
Nefndin fékk á sinn fund Ingimar Jóhannsson og Guðmund Sigþórsson frá landbúnaðar
Í frumvarpinu er gert ráð fyrir að áfram verði unnið að sérstöku átaki í framleiðslu og markaðssetningu vistvænna og lífrænna afurða. Til átaksins var stofnað með lögum nr. 27/1995, um átaksverkefni um framleiðslu og markaðssetningu vistvænna og lífrænna af
Þá er í frumvarpinu lögð til hækkun á framlagi til Bændasamtakanna. Hækkun milli ára skýrist af því að lagt er til að þær 89 millj. kr. sem verja skal til uppkaupa á fullvirðisrétti eða markaðsaðgerða samkvæmt núgildandi búvörusamningi verði veittar til jarðræktarfram
Við meðferð nefndarinnar á frumvarpinu óskaði hún m.a. eftir samantekt frá landbúnaðar
Alþingi, 19. nóv. 1997.
Guðni Ágústsson, form.
Egill Jónsson.
Magnús Stefánsson.
Guðjón Guðmundsson.
Hjálmar Jónsson, með fyrirvara.
Árni M. Mathiesen, með fyrirvara.
Ágúst Einarsson, með fyrirvara.
Lúðvík Bergvinsson, með fyrirvara.
Sigríður Jóhannesdóttir, með fyrirvara.
Fylgiskjal VIII.
Álit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998 (02 Menntamálaráðuneyti).
Frá meiri hluta menntamálanefndar.
Menntamálanefnd hefur fjallað um þann kafla fjárlagafrumvarpsins sem er á hennar mál
Nefndin fékk á sinn fund frá menntamálaráðuneyti Örlyg Geirsson skrifstofustjóra, Gísla Magnússon deildarstjóra og Hermann Jóhannesson deildarstjóra og frá fjármálaráðuneyti Leif Eysteinsson deildarstjóra. Frá Háskólanum á Akureyri komu Þorsteinn Gunnarsson rektor og Ólafur Búi Gunnlaugsson framkvæmdastjóri og frá stúdentaráði Háskóla Íslands þau Haraldur Guðni Eiðsson formaður og Katrín Júlíusdóttir háskólaráðsfulltrúi. Þá komu á fund nefndarinnar frá Háskóla Íslands Páll Skúlason rektor, Gunnlaugur H. Jónsson fjár
Þeir fjárlagaliðir sem snúa að menntamálum voru ræddir ítarlega á fundum nefndarinnar. Meiri hluti nefndarinnar bendir á að í samræmi við ákvæði framhaldsskólalaga hefur menntamálaráðuneytið í samvinnu við framhaldsskóla unnið að gerð reiknilíkans til að reikna út kennslu- og rekstrarútgjöld framhaldsskóla og áformar ráðuneytið að gera á næstu vikum samning til þriggja ára við skólana um skólastarfið og fjárframlög til þess. Sam
Á vegum Rannsóknarráðs Íslands hafa verið auglýstir námsstyrkir, þ.e. fyrirtækja- og stofnanastyrkir til rannsóknartengds framhaldsnáms í samvinnu við Rannsóknarnámssjóð og Rannsóknarráð Íslands. Þessir styrkir eru ætlaðir til að efla samvinnu í rannsóknum og þróun milli fyrirtækja, stofnana og háskóla. Meiri hlutinn telur að hér sé um að ræða mjög jákvætt samstarf aðila vinnumarkaðarins og háskólasamfélagsins.
Á síðasta vetri voru birtar niðurstöður TIMSS-rannsóknarinnar sem er viðamikil fjölþjóð
Meiri hluti nefndarinnar bendir á að í kjölfar flutnings grunnskólans til sveitarfélaga og endurskoðunar aðalnámskrár, sem lýkur á næsta ári, þurfi að huga sérstaklega að náms
Arnbjörg Sveinsdóttir og Árni Johnsen voru fjarverandi við afgreiðslu málsins.
Alþingi, 24. nóv. 1997.
Sigríður A. Þórðardóttir, form.
Hjálmar Árnason.
Tómas Ingi Olrich.
Arnþrúður Karlsdóttir.
Álit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998 (02 Menntamálaráðuneyti).
Frá minni hluta menntamálanefndar.
Minni hluti nefndarinnar telur ástæðu til að ítreka við fjárlaganefnd nokkur þeirra atriða sem fram komu vegna þess hve alvarleg þau eru.
Almennt telur minni hlutinn að allt of litlu fjármagni sé varið til mennta- og menningar
Háskóli Íslands hefur mikla sérstöðu meðal íslenskra háskóla og ástæða er til að hafa áhyggjur af fjárveitingum til hans. Minni hlutinn vill því mælast til þess að tekið verði tillit til beiðni Háskóla Íslands um viðbótarfjárveitingu sem nemi 6% launaliða, auk 131 millj. kr. til eftirfarandi liða: Rannsóknastarfsemi (15 millj. kr.), rekstur fasteigna (4 millj. kr.), kennslu- og vísindadeildir (45 millj. kr.), alþjóðaskrifstofa háskólastigsins (4 millj. kr.), rannsóknarnám (43 millj. kr.) og ritakaupasjóður (20 millj. kr.). Sérstaklega þykir ástæða til að vekja athygli á að ef ekki er hækkuð fjárveiting til bóka- og tímaritakaupa mun reynast nauðsynlegt að skera þau kaup niður um 30%.
Háskólinn á Akureyri og Kennaraháskóli Íslands biðja einnig um viðbótarfé og tekur minni hlutinn undir þær beiðnir en bendir jafnframt á að þeir skólar eru að fara fram á að sitja við sama borð og Háskóli Íslands varðandi rannsóknarprófessora og möguleika til að kennarar komist í kennsluleyfi.
Fulltrúar menntamálaráðuneytis greindu frá því sem nú er unnið að í samningum við fram
Varðandi grunnskólastigið bendir minni hlutinn á alvarlega stöðu námsgagnagerðar fyrir þetta skólastig. Árið 1991 var framlag til námsgagnagerðar á nemanda 6.408 kr. en var á þessu ári komið niður í 5.060 kr. á nemanda. Á sama tíma eru gerðar meiri kröfur um ný og betri námsgögn og námsefnisformið er að breytast vegna mikilvægis upplýsingatækni og ís
Þá er afar brýnt að Rannsóknastofnun uppeldis- og menntamála verði gert kleift að vinna úr þeim gögnum sem fyrir liggja úr rannsóknum á íslensku skólakerfi. Það er marklaust að vera með upphrópanir um gæði skólanna ef ekki fást fjármunir til að þær rannsóknarniður
Sjálfstæði þjóðar er undir því komið að menning fái að þroskast og dafna. Þá bendir ýmis
Alþingi, 26. nóv. 1997.
Guðný Guðbjörnsdóttir.
Svanfríður Jónasdóttir.
Svavar Gestsson.
Fylgiskjal X.
Álit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998 (10 Samgönguráðuneyti).
Frá samgöngunefnd.
Samgöngunefnd hefur að beiðni fjárlaganefndar farið yfir þá þætti fjárlagafrumvarpsins sem eru á málefnasviði hennar, sbr. 2. mgr. 25. gr. laga nr. 55/1991, um þingsköp Alþingis, og bréf fjárlaganefndar frá 20. október 1997.
Nefndin fékk á sinn fund Jón Birgi Jónsson ráðuneytisstjóra og Auði Eyvinds frá sam
Í máli fulltrúa Vegagerðarinnar kom fram að gert er ráð fyrir lækkuðum framlögum til vegamála þar sem ríkið mun fá auknar greiðslur úr vegasjóði sem alls nema 1.064 millj. kr. samkvæmt fjárlagafrumvarpinu. Þar með myndast inneign Vegagerðarinnar hjá ríkissjóði að fjárhæð rúmar 800 millj. kr. í árslok 1998. Heildarframlag til vegamála verður því 7.524 millj. kr. Hér er um að ræða lækkun frá gildandi vegáætlun sem gerði ráð fyrir 7.684 millj. kr. framlagi. Ljóst er að þessi skerðing mun hafa í för með sér um 6% lækkun fjárveitinga til nýframkvæmda frá vegáætlun þeirri sem samþykkt var í vor. Á það var bent í áliti samgöngunefndar við afgreiðslu fjárlaga síðasta árs að lækkun fjárveitinga til nýframkvæmda næmi 18–19%. Ljóst má vera að enn frekari skerðing mun hafa veruleg áhrif á framkvæmdir í vegamálum og hlýtur að leiða til frestunar á ýmsum brýnum verkefnum um land allt. Samgöngunefnd lýsir óánægju sinni með þessa niðurstöðu.
Samkvæmt fjárlagafrumvarpi er gert ráð fyrir að verulegu fé, eða 190 millj. kr., verði varið af flugmálaáætlun til reksturs Flugmálastjórnar, enn fremur að 60 millj. kr. fari til Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar. Þetta mun óhjákvæmilega draga úr framkvæmdagetu á flug
Í máli fulltrúa Siglingastofnunar Íslands kom fram að gert væri ráð fyrir að framlög til hafnamála yrðu í samræmi við hafnaáætlun. Samgöngunefnd telur þetta mikilvægt vegna gildis stefnumörkunar í samgöngumálum þegar til lengri tíma er litið.
Heildarframlög til ferðamála eru samkvæmt fjárlagafrumvarpinu 136,8 millj. kr. og er þar um að ræða aukningu frá því í fjárlagafrumvarpi fyrir árið 1997. Ítrekuð er sú ábending sem fram kom í áliti samgöngunefndar með fjárlagafrumvarpi síðasta árs að mikilvægt sé að verja áfram fé til rannsókna og þróunarstarfsemi í ferðamálum og úrbóta í umhverfismálum, t.d. á fjölsóttum ferðamannastöðum. Það er álit samgöngunefndar að forsenda fyrir aukinni sókn í ferðamálum sé að þeim málum verði vel sinnt.
Árni Johnsen var fjarverandi við afgreiðslu málsins.
Alþingi, 27. nóv. 1997.
Einar K. Guðfinnsson, form.
Magnús Stefánsson.
Stefán Guðmundsson.
Egill Jónsson.
Guðmundur Árni Stefánsson.
Ragnar Arnalds.
Ásta R. Jóhannesdóttir.
Kristján Pálsson.
Fylgiskjal XI.
Álit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998 (05 Sjávarútvegsráðuneyti)
Frá sjávarútvegsnefnd.
Sjávarútvegsnefnd hefur að beiðni fjárlaganefndar farið yfir þá þætti fjárlagafrumvarpsins sem eru á málefnasviði hennar, sbr. 2. mgr. 25. gr. laga nr. 55/1991, um þingsköp Alþingis og bréf fjárlaganefndar frá 20. október 1997. Nefndin fékk á sinn fund frá sjávarútvegsráðu
Í máli fulltrúa Hafrannsóknastofnunar kom fram að fjármuni skorti til nokkurra brýnna verkefna sem ekki væri gert ráð fyrir í frumvarpi til fjárlaga. Var þar bent á stofnerfðarann
Fulltrúar Fiskistofu gerðu nefndinni grein fyrir þeirri frestun sem orðið hefur á stofnun svokallaðra ytri landamærastöðva ESB og þeim áhrifum sem það hefur á fjárhag stofnun
Fulltrúar Rannsóknastofnunar fiskiðnaðarins gerðu grein fyrir helstu verkefnum stofnun
Fulltrúar skrifstofu rannsóknastofnana atvinnuveganna gerðu grein fyrir verkefnum skrif
Loks vill sjávarútvegsnefnd ítreka ábendingu sína frá því í áliti með fjárlagafrumvarpi síðastu tveggja ára að fjárlagaliðinn 141 Lúðueldi á Reykjanesi væri réttara að nefna t.d. „Tilraunastöðvar Hafrannsóknastofnunarinnar á Stað“ þar sem að sú starfsemi sem nú fer þar fram er alls ekki bundin við lúðueldi. Þá vill nefndin koma þeirri ábendingu Hafrann
Alþingi, 25. nóv. 1997.
Steingrímur J. Sigfússon, form.
Árni R. Árnason.
Stefán Guðmundsson.
Vilhjálmur Egilsson.
Guðmundur Hallvarðsson.
Hjálmar Árnason.
Einar Oddur Kristjánsson.
Lúðvík Bergvinsson.
Sighvatur Björgvinsson.
Fylgiskjal XII.
Álit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998 (14 Umhverfisráðuneyti).
Frá meiri hluta umhverfisnefndar.
Nefndin hefur fjallað um þann kafla fjárlagafrumvarpsins sem er á hennar málefnasviði, sbr. 2. mgr. 25. gr. laga nr. 55/1991, um þingsköp Alþingis, og bréf fjárlaganefndar frá 20. október 1997.
Nefndin fékk til viðræðna við sig frá umhverfisráðuneyti Þórð H. Ólafsson skrifstofu
Í frumvarpinu er gert ráð fyrir að rekstrargjöld umhverfisráðuneytisins hækki um u.þ.b. 180 millj.kr. frá fjárlögum þessa árs. Má að mestu rekja hækkunina til nokkurra nýrra fjárlagaliða. Þannig eru útgjöld til spilliefnasjóðs tæpar 96 millj.kr., en á móti renna samsvar
Meiri hluti umhverfisnefndar tekur undir þá almennu kröfu sem gerð er til ráðuneytanna um hagræðingu í rekstri og stofnkostnaði, en bendir jafnframt á að viðhorf almennings hefur breyst mjög undanfarin ár og heimsbyggðinni er æ ljósari sú staðreynd að það verður að sporna við sívaxandi mengun og afleiðingum hennar. Íslendingar mega ekki vera eftirbátar annarra þjóða í þessum efnum. Það kostar mikla fjármuni að sporna við eða hafa hömlur á menguninni og því verður að gera ráð fyrir auknum kostnaði við umsjón og eftirlit.
Nefndin óskaði sérstaklega eftir upplýsingum frá umhverfisráðuneyti um málefni Holl
Á fundum sínum fjallaði nefndin sérstaklega um hlut ríkisins í kostnaði við eyðingu refa, en fjárframlög til sveitarfélaga voru lækkuð umtalsvert síðasta ár. Aflaði nefndin gagna um málið og fékk á sinn fund gesti til viðræðna. Telur meiri hlutinn að enn liggi ekki fyrir nægi
Meiri hluti nefndarinnar telur rétt að taka þessar tillögur til frekari skoðunar þegar ítar
Vegna sérstakra óska um auknar fjárveitingar mælir meiri hlutinn með því að skoðaðar verði sérstaklega beiðnir Náttúruverndar ríkisins, Hollustuverndar ríkisins, Náttúruverndar
Árni M. Mathiesen skrifar undir álitið með fyrirvara vegna setu í fjárlaganefnd.
Arnþrúður Karlsdóttir og Tómas Ingi Olrich voru fjarverandi við afgreiðslu málsins.
Alþingi, 28. nóv. 1997.
Gísli S. Einarsson.
Kristján Pálsson.
Ísólfur Gylfi Pálmason.
Lára Margrét Ragnarsdóttir.
Árni M. Mathiesen, með fyrirvara.
Kristín Halldórsdóttir, með fyrirvara.
Fylgiskjal XIII.
Álit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998 (14 Umhverfisráðuneyti).
Frá minni hluta umhverfisnefndar.
Undirritaður, sem skipar minni hluta umhverfisnefndar, vekur athygli á afar alvarlegri stöðu sem er að skapast í umhverfismálum hérlendis, m.a. vegna allsendis ónógra fjárveit
Enga slíka viðleitni er að finna í fyrirliggjandi fjárlagafrumvarpi fyrir árið 1998. Er þar raunar um augljósa afturför að ræða frá frumvörpum síðustu ára og var þó ekki úr háum söðli að detta. Greinargerð með frumvarpinu að því er varðar umhverfisráðuneytið er í brotum og einskis samræmis gætt. Hlaupið er yfir stórar stofnanir án þess að nokkuð sé um þær fjallað, Hollustuverndar ríkisins t.d. í engu getið í greinargerð! Ekki er hirt um að gefa heildstæðan samanburð á framlögum milli ára.
Af hálfu umhverfisnefndar var leitast við að afla upplýsinga frá umhverfisráðuneyti og stofnunum þess til að fylla í eyðurnar. Það tókst þó ekki nema að nokkru leyti á þeim skamma tíma sem nefndin hafði til að fjalla um frumvarpið. Yfirsýn umhverfisráðuneytis yfir málefni stofnana þess, fjárveitingar sem annað, virðist enn lakari en áður og er m.a. borið við breyttri tilhögun við fjárlagagerð og auknu sjálfræði stofnana um ráðstöfun fjármagns.
Á sama tíma og stjórnvöld víða erlendis gera sér ljósari en áður þá staðreynd að sporna verður við sívaxandi mengun og annarri umhverfisvá er flest látið reka á reiðanum hérlendis. Við þessar aðstæður ætti umhverfisnefnd Alþingis að setja fram skýrar kröfur um úrbætur og aukið fjármagn þar sem þörfin er brýnust. Meiri hluti nefndarinnar kaus ekki að standa þannig að máli heldur setur fram álit sem lítið gagn er að fyrir málaflokkinn og fjárlaga
Undirritaður kemst ekki hjá því að vekja athygli á hversu óheppilegt það er fyrir vinnulag fagnefnda, sem að tillögum forsætisnefndar er nú ætlað aukið hlutverk með skiptingu svo
Hér fara á eftir nokkrar beinar tillögur og ábendingar er snerta einstaka liði fjárlagafrum
1. Hollustuvernd ríkisins.
Málefni þessarar mikilvægu stofnunar eru komin í ramman hnút. Ráðuneytið sem um tíma skaut sér á bak við væntanlegar úttektir og greiningu á vanda stofnunarinnar virðist hafa gefist upp við að halda málum hennar í horfinu hvað þá meira. Ekkert er gert með þær faglegu úttektir sem ráðuneytið hefur látið vinna á þessu kjörtímabili. Nægir þar að nefna niðurstöðu Skipulags og stjórnunar ehf. um mannaflaþörf þar sem „alger lágmarksþörf“ til aukningar var talin 20,5 stöðugildi til að stofnunin geti staðið undir þeirri starfsemi sem lög, reglur og samningar við erlend ríki gera ráð fyrir. Þær skyldur, sem EES-samningurinn leggur á stofnunina, eru fleiri en tölu verði á komið og listi yfir vanrækslusyndir og klögumál frá Eftirlitsstofnun EFTA (ESA) lengist stöðugt. Hækkun á framlagi til Hollustverndar um 100 millj. kr. umfram fjárlagafrumvarp væri vísbending um pólitískan vilja til að stöðva undanhaldið.
2. Náttúruvernd ríkisins.
Þótt staða Náttúruverndar ríkisins sé ekki í jafnhrikalegu horfi og Hollustuverndar ríkisins skortir mikið á að stofnunin geti sinnt lögboðnum skyldum. Þegar slíkt ástand varir árum saman verða afleiðingarnar stöðugt verri. Þetta birtist m.a. í vanrækslu á uppbyggingu og viðhaldi aðstöðu á friðlýstum svæðum. Dæmi um þetta er þjóðgarðurinn í Skaftafelli sem eitt sinn þótti til fyrirmyndar. Með vísun í framkomin erindi stjórnar Náttúruverndar ríkisins og augljósa þörf telur minni hlutinn að hækka beri framlag til stofnunarinnar um 25 millj. kr.
3. Náttúruverndarráð.
Ráðið er nú að reyna að móta starfsemi sína samkvæmt nýjum lögum um náttúruvernd. Þar eru því lagðar fjölmargar skyldur á herðar og er tillaga um fjárveitingu, 2,5 millj. kr., í engu samræmi við þær. Með vísan í greinargerð frá Náttúruverndarráði er lagt til að veittar verði til viðbótar 3 millj. kr. þannig að heildarfjárveiting til ráðsins verði 5,5 millj. kr.
4. Landmælingar Íslands.
Stofnunin hefur lengi verið í fjársvelti og kortagerð í landinu hlotið af því mikinn skaða. Snertir það almennar upplýsingar, rannsóknir og skipulagsvinnu. Hér er lagt til að orðið verði við óskum stofnunarinnar um 15 millj. kr. viðbótarframlag á fjárlögum 1998.
5. Náttúrugripasöfn.
Í frumvarpi til fjárlaga fyrir árið 1998 er Náttúrugripasafnið í Vestmannaeyjum eitt safna utan Reykjavíkur styrkt með sérstöku framlagi. Engin skýr rök komu frá umhverfisráðuneyti fyrir þessari tilhögun. Undirritaður efast ekki um að umrætt safn sé vel að stuðningi komið, en í þessum efnum verður að gera kröfu um jafnræði í stuðningi af hálfu ríkisins til slíkra stofnana sem reknar eru af sveitarfélögum eða öðrum. Því er lagt til að stofnaður verði safn
6. Rannsóknastöðin á Kvískerjum.
Málefni þetta hefur lent í útideyfu eftir allsérstætt upphaf. Því er lagt til að veittar verði 5 millj. kr. til viðbótar til verkefnisins á fjárlögum 1998.
7. Kirkjubæjarstofa.
Þar er um merka uppbyggingu á fræðslu- og rannsóknasetri að ræða og mælir minni hlutinn með því að orðið verði við óskum stjórnar stofunnar um fjárveitingu á fjárlögum 1998.
8. Félag um verndun hálendis Austurlands.
Mælt er með því að orðið verði við beiðni stjórnar félagsins um styrk að upphæð 1 millj. kr. á fjárlögum 1998. Undirritaður mælti með því við umfjöllun um safnlið í umhverfisnefnd að þessi fjárveiting yrði tekin af safnlið ráðuneytisins. Meiri hluti nefndarinnar féllst ekki á að skipta liðnum og því er hér gerð tillaga um sérmerkta fjárveitingu í þetta verkefni.
Alþingi, 30. nóv. 1997.
Hjörleifur Guttormsson.
Fylgiskjal XIV.
Álit
um frv. til fjárlaga fyrir árið 1998 (03 Utanríkisráðuneyti).
Frá utanríkismálanefnd.
Utanríkismálanefnd hefur fjallað um þann kafla fjárlagafrumvarpsins sem er á hennar málefnasviði, sbr. 2. mgr. 25. gr. þingskapa og bréf fjárlaganefndar frá 20. október 1997. Nefndin fékk á sinn fund Stefán Hauk Jóhannesson, skrifstofustjóra í utanríkisráðuneytinu.
Eins og fram kom í áliti til fjárlaganefndar í fyrra telur utanríkismálanefnd mikilvægt að málefni utanríkisþjónustunnar séu til stöðugrar endurskoðunar í ljósi síbreytileika aðstæðna og með það fyrir augum að nýta takmarkaðan mannafla og fjármagn sem best.
Mikilvægt er að gera sér grein fyrir því að utanríkisráðuneytið er þungamiðja utanríkis
Hluti af nútímasamskiptum er tölvutenging milli fjarlægra staða. Geta bætt fjarskipti og samskipti um tölvur án efa lækkað kostnað ef rétt er að staðið. Utanríkisráðuneytið hefur unnið að uppsetningu tölvukerfis fyrir málaskrá og nýtt til þess fjármuni sem ætlaðir voru til hagræðingar á þessu ári. Kostnaður við að koma þessu kerfi á í sendiráðum er verulegur en ekki er tryggð fjárveiting til verksins á næsta ári. Utanríkismálanefnd leggur áherslu á að eins góð tækni og völ er á sé notuð til samskipta milli ráðuneytis og sendiráða og telur að með því megi ná fram hagræðingu.
Einn þáttur utanríkisþjónustunnar er rekstur fasteigna á erlendri grundu. Ástæða er til að ætla að ekki sé nægilega skipulega að viðhaldi þeirra staðið og að of litlum fjármunum sé varið til þessa þáttar. Það getur aftur leitt til umfangsmikilla endurbóta á þeim seinna meir eða lægra endursöluverðs. Nefndin beinir því til fjárlaganefndar að kanna sérstaklega þetta atriði, en í fjárlagafrumvarpi er gert ráð fyrir að 11,9 millj. kr. renni til viðhalds fasteigna erlendis. Mikilvægt er að marka stefnu um hvenær eigi að fjárfesta í húsnæði fyrir starfs
Nefndarmenn benda á mikilvægi þróunarsamvinnu og vekja sérstaka athygli á því að unnið er að bátasmíðaverkefni í Malaví. Hefur ekki verið tryggt að 5 millj. kr. framlag sem Íslendingum ber að greiða á næsta ári verði innt af hendi. Hætta er því á að verkefnið, sem þegar er hafið, stöðvist.
Að öðru leyti sér utanríkismálanefnd ekki ástæðu til að gera athugasemdir við frumvarpið að þessu sinni.
Alþingi, 19. nóv. 1997.
Geir H. Haarde, form.
Össur Skarphéðinsson.
Siv Friðleifsdóttir.
Svavar Gestsson, með fyrirvara.
Lára Margrét Ragnarsdóttir.
Árni R. Árnason.
Gunnlaugur M. Sigmundsson.
Tómas Ingi Olrich.
Kristín Ástgeirsdóttir, með fyrirvara.