Arar tgfur af skjalinu: PDF Word Perfect.

ingskjal 1441, 138. lggjafaring 659. ml: tekjuskattur (skattaleg mefer eftirgjf skulda).
Lg nr. 104 2. jl 2010.

Lg um breyting lgum nr. 90/2003, um tekjuskatt, me sari breytingum (skattaleg mefer eftirgjf skulda).

1. gr.
     Vi lgin btast tv n kvi til brabirga, svohljandi:
     
     a. (I.)
      sta ess a telja a fullu til tekna eftirgjf skulda umfram rekstrartp er lgailum og eim mnnum sem stunda atvinnurekstur ea sjlfsta starfsemi heimilt a tekjufra einungis 50% af fengnum eftirstvum eftirgjafar skulda vegna rekstrar- og greisluerfileika tekjurunum 2009, 2010 og 2011 allt a samtals 50 millj. kr., og 75% af eftirgjf umfram samtals 50 millj. kr. framangreindu tmabili. Skilyri er a til skuldanna hafi veri stofna beinum tengslum vi atvinnureksturinn.
     Lgailum og eim mnnum sem stunda atvinnurekstur ea sjlfsta starfsemi er heimilt a fyrna eignir, sem eru fyrnanlegar skv. 33. gr., um fjrh sem nemur eftirstvum eftirgjafarinnar, sbr. 1. mgr., a teknu tilliti til kva 42. gr., v ri sem eftirgjf er fr til tekna skattframtali.
     Eigi lgailar ea menn sem stunda atvinnurekstur ea sjlfsta starfsemi ekki eignir sem eru fyrnanlegar skal heimilt a fra eftirgjf skulda til tekna me jfnum fjrhum skattframtlum nstu riggja ra fr og me v tekjuri sem skuld var gefin eftir.
     Skilyri fyrir takmrkun tekjufrslu skv. 1. mgr., fyrningu skv. 2. mgr. ea frestun tekjufrslu skv. 3. mgr. er a rekstrartap rsins og yfirfranlegt rekstrartap hafi veri jafna.
     kvi gildir ekki um eftirgjf skulda milli mur- og dtturflaga a v undanskildu egar fjrmlafyrirtki yfirtaka flg til a tryggja fullnustu krfu, sbr. 2. mgr. 22. gr. laga nr. 161/2002, um fjrmlafyrirtki.
     Taki krfuhafi hlutaf hinu skuldsetta flagi sem gagngjald fyrir krfu sta eftirgjafar skal a tali fullnaargreisla hennar, nema a v marki sem eftirgjf skuldar er fr til tekna hj skuldara a teknu tilliti til 1. mgr.
     Vi eftirgjf skulda skal krfuhafa skylt a varveita ll ggn sem forsendur eftirgjafarinnar eru byggar annig a unnt veri a sinna upplsingaskyldu skv. 92. gr. Upplsingar skulu veittar v formi sem rkisskattstjri kveur.
     S skilmlum samningi um ln sem tengjast rekstri lgaila og sjlfsttt starfandi manna breytt me eim htti a endurgreisla miist vi slenskar krnur sta erlends gjaldmiils telst a vera skilmlabreyting lns en ekki eftirgjf skuldar skilningi laganna, tt uppreiknaur hfustll s leirttur til lkkunar, enda s breytingin ger mlefnalegum forsendum og lnskjrum breytt kjr sem eru almennt boi vi sambrilegar astur. Sama vi ef breyting er ger vimiunarvsitlu vertryggra lna, ea hluti af uppreikningi hfustls vertryggra lna er felldur niur. Su gerar breytingar uppreiknuum eftirstvum lna, sbr. 1. og 2. mlsl., ber rekstraraila a leirtta ur gjaldfran fjrmagnskostna til samrmis.
     
     b. (II.)
      sta fullrar tekjufrslu eftirgjf veskulda utan atvinnurekstrar og skulda vegna blasamninga utan atvinnurekstrar er heimilt a telja ekki til tekna allt a samtals 15 millj. kr. hj einstaklingi og samtals 30 millj. kr. hj hjnum ea samskttuum vegna greisluerfileika tekjurunum 2009, 2010 og 2011. Fari eftirgjf fram r tilgreindum fjrhum, sbr. 1. mlsl., m falla fr tekjufrslu sem nemur 50% af eftirgjfinni a hmarki samtals 30 millj. kr. hj einstaklingi og samtals 60 millj. kr. hj hjnum ea samskttuum, og 25% af eftirgjf umfram samtals 30 millj. kr. hj einstaklingi og samtals 60 millj. kr. hj hjnum ea samskttuum framangreindu tmabili. kvi 1. og 2. mlsl. eiga ekki vi um eftirgjf upprunalegum hfustl a teknu tilliti til afborgana. Skilyri er a um s a ra skuld sem ekki tengist atvinnurekstri. Fjrmlarherra er heimilt a setja regluger um framkvmd tekjufrslunnar grundvelli essa kvis.
     Heimilt skal a fresta tekjufrslu eftirgjf skulda manna, sbr. 1. mgr., tv r fr og me v tekjuri sem skuld er gefin eftir. Heimilt skal a fra eftirgjf skulda til tekna me jfnum fjrhum skattframtlum nstu fimm ra fr og me v tekjuri egar skuld var sannanlega gefin eftir ea fr og me v ri egar tveggja ra frestunartmabili lauk.
     kvi ekki vi gildi 3. tlul. 28. gr. um eftirgjf skulda.
     Vi eftirgjf skulda skal krfuhafa skylt a varveita ll ggn sem forsendur eftirgjafarinnar eru byggar annig a unnt veri a sinna upplsingaskyldu skv. 92. gr. Upplsingar skulu veittar v formi sem rkisskattstjri kveur.
     eir sem ekki hafa egar fengi rlausn sinna mla skv. 3. tlul. 28. gr. ea ska eftir v geta stt um til rkisskattstjra sem skal grundvelli umsknar lkka ea fella niur tekjuskattsstofn manns sem myndast hefur vegna eftirgjafar skulda, sbr. 1. mgr., a loknu tveggja ra frestunartmabili skv. 2. mgr. egar fyrir liggur samkvmt hlutlgu mati fjrhagsstu skuldara, og eftir atvikum maka hans, a eignaaukning hafi ori ltil ea engin vegna skuldaniurfrslna, ea eignir su litlar sem engar ea aflahfi s verulega skert. Fjrmlarherra skal setja regluger um hvernig meta skuli fjrhagsstu manns og um nnari skilyri fyrir lkkun tekjuskattsstofns grundvelli essa kvis.
     S skilmlum lnasamningi milli lnastofnunar og manns breytt me eim htti a endurgreisla miist vi slenskar krnur sta erlends gjaldmiils telst a vera skilmlabreyting lns en ekki eftirgjf skuldar skilningi laganna, tt uppreiknaur hfustll s leirttur til lkkunar, enda s breytingin ger mlefnalegum forsendum og lnskjrum breytt kjr sem eru almennt boi vi sambrilegar astur. Sama vi ef breyting er ger vimiunarvsitlu vertryggra lna, ea hluti af uppreikningi hfustls vertryggra lna er felldur niur. Leirttingar skuldum sem gerar eru tengslum vi srtka skuldaalgun og sjlfvirka greislujfnun, sbr. lg nr. 107/2009, um agerir gu einstaklinga, heimila og fyrirtkja vegna banka- og gjaldeyrishrunsins, teljast til skilmlabreytinga en ekki eftirgjafar skulda, enda s framkvmdin samrmi vi verklagsreglur sem settar hafa veri grundvelli eirra laga. Sama vi um leirttingu samkvmt tmabundinni greislualgun samkvmt lgum nr. 50/2009, um tmabundna greislualgun fasteignavekrafna barhsni.

2. gr.
     Lg essi last egar gildi.

Samykkt Alingi 24. jn 2010.