Ferill 392. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
140. löggjafarþing 2011–2012.
Nr. 47/140.
Þingskjal 1629 — 392. mál.
Þingsályktun
um fjögurra ára samgönguáætlun fyrir árin 2011–2014.
Alþingi ályktar, sbr. lög um samgönguáætlun, nr. 33/2008, að á árunum 2011–2014 skuli unnið að samgöngumálum í samræmi við eftirfarandi verkefnaáætlun. Áætlunin er hluti af og innan ramma stefnumótandi samgönguáætlunar 2011–2022 þar sem mörkuð er stefna og markmið fyrir allar greinar samgangna næstu tólf árin.
1. FLUGMÁLAÁÆTLUN
1.1 Flugmálastjórn Íslands, fjármál.
Verðlag fjárlaga 2012, millj. kr. nema 2011 á verðlagi fjárlaga 2011 |
2011 | 2012 | 2013 | 2014 | Samtals | |
1.1.1 Tekjur og framlög | ||||||
Framlag af almennum skatttekjum | 224,5 | 244,6 | 244,6 | 244,6 | 958,3 | |
Ríkistekjur | ||||||
Rekstrartekjur | 210,0 | 198,6 | 198,6 | 198,6 | 805,8 | |
Markaðar tekjur | 10,0 | 10,0 | 10,0 | 10,0 | 40,0 | |
Sértekjur | 4,8 | 17,1 | 17,1 | 17,1 | 56,1 | |
Tekjur og framlög alls | 449,3 | 470,3 | 470,3 | 470,3 | 1.860,2 | |
Til ráðstöfunar | 449,3 | 470,3 | 470,3 | 470,3 | 1.860,2 | |
1.1.2 Gjöld | ||||||
Rekstur og þjónusta | ||||||
Rekstur | 449,3 | 470,3 | 470,3 | 470,3 | 1.860,2 | |
Rekstur samtals | 449,3 | 470,3 | 470,3 | 470,3 | 1.860,2 | |
Gjöld samtals | 449,3 | 470,3 | 470,3 | 470,3 | 1.860,2 |
1.2 Flugvellir og flugleiðsöguþjónusta, fjármál.
Verðlag fjárlaga 2012, millj. kr. nema 2011 á verðlagi fjárlaga 2011 |
2011 | 2012 | 2013 | 2014 | Samtals | ||
1.2.1 Tekjur og framlög | |||||||
Markaðar tekjur | |||||||
Flugvallaskattur | 140,8 | 140,8 | |||||
Varaflugvallagjald | 139,2 | 139,2 | |||||
Markaðar tekjur samtals | 280,0 | 0 | 0 | 0 | 280,0 | ||
Framlag af almennum skatttekjum | 1.839,1 | 1.808,0 | 1.808,0 | 1.808,0 | 7.263,1 | ||
Tekjur og framlög alls | 2.119,1 | 1.808,0 | 1.808,0 | 1.808,0 | 7.543,1 | ||
Viðskiptahreyfingar | |||||||
Afborganir lána/viðskiptafærsla | -147,5 | 0 | 0 | 0 | -147,5 | ||
Viðskiptahreyfingar samtals | -147,5 | 0 | 0 | 0 | -147,5 | ||
Til ráðstöfunar | 1.971,6 | 1.808,0 | 1.808,0 | 1.808,0 | 7.395,6 | ||
1.2.2 Gjöld | |||||||
Rekstur og þjónusta | |||||||
Isavia ohf. | 1.684,7 | 1.426,0 | 1.314,0 | 1.291,0 | 5.715,7 | ||
Rekstur samtals | 1.684,7 | 1.426,0 | 1.314,0 | 1.291,0 | 5.715,7 | ||
Stofnkostnaður og viðhald | |||||||
Viðhald | 94,6 | 134,0 | 148,0 | 184,0 | 560,6 | ||
Keflavíkurflugvöllur | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | ||
Aðrir alþjóðaflugvellir í grunnneti | 14,6 | 159,0 | 207,0 | 37,0 | 417,6 | ||
Aðrir flugvellir í grunnneti | 39,4 | 0 | 50,0 | 207,0 | 296,4 | ||
Aðrir flugvellir og lendingarstaðir | 15,8 | 0 | 0 | 0 | 15,8 | ||
Sameiginleg verkefni | 122,5 | 89,0 | 89,0 | 89,0 | 389,5 | ||
Stofnkostnaður og viðhald samtals | 286,9 | 382,0 | 494,0 | 517,0 | 1.679,9 | ||
Gjöld samtals | 1.971,6 | 1.808,0 | 1.808,0 | 1.808,0 | 7.395,6 |
VIÐHALD OG STOFNKOSTNAÐUR
Verðlag fjárlaga 2012, millj. kr. nema 2011 á verðlagi fjárlaga 2011 |
2011 | 2012 | 2013 | 2014 |
Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða (bundið slitlag) | 51,6 | 92,0 | 106,0 | 140,0 |
Byggingar og búnaður | 14,9 | 14,0 | 14,0 | 16,0 |
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 28,1 | 28,0 | 28,0 | 28,0 |
Samtals viðhald | 94,6 | 134,0 | 148,0 | 184,0 |
STOFNKOSTNAÐUR
AÐRIR ALÞJÓÐAFLUGVELLIR
Verðlag fjárlaga 2012, millj. kr. nema 2011 á verðlagi fjárlaga 2011 |
2011 | 2012 | 2013 | 2014 | |
Reykjavík | |||||
Nýframkvæmdir vegna flugbrauta og öryggissvæða | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Nýframkvæmdir vegna bygginga | 0,0 | 0,0 | 2,0 | 0,0 | |
Ljósabúnaður | 0,0 | 49,0 | 15,0 | 22,0 | |
Flugleiðsögubúnaður | 5,6 | 30,0 | 34,0 | 0,0 | |
Flugvernd | 3,4 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Akureyri | |||||
Nýframkvæmdir vegna flugbrauta og öryggissvæða | 5,6 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Nýframkvæmdir vegna bygginga | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Ljósabúnaður | 0,0 | 0,0 | 13,0 | 0,0 | |
Flugleiðsögubúnaður | 0,0 | 0,0 | 28,0 | 0,0 | |
Flugvernd | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Egilsstaðir | |||||
Nýframkvæmdir vegna flugbrauta og öryggissvæða | 0,0 | 61,0 | 0,0 | 5,0 | |
Nýframkvæmdir vegna bygginga | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Ljósabúnaður | 0,0 | 19,0 | 37,0 | 10,0 | |
Flugleiðsögubúnaður | 0,0 | 0,0 | 78,0 | 0,0 | |
Flugvernd | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Aðrir alþjóðaflugvellir samtals | 14,6 | 159,0 | 207,0 | 37,0 |
AÐRIR FLUGVELLIR Í GRUNNNETI
Verðlag fjárlaga 2012, millj. kr. nema 2011 á verðlagi fjárlaga 2011 |
2011 | 2012 | 2013 | 2014 | |
Vestmannaeyjar | |||||
Nýframkvæmdir vegna flugbrauta og öryggissvæða | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Nýframkvæmdir vegna bygginga | 39,4 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Ljósabúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Flugleiðsögubúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 19,0 | |
Ísafjörður | |||||
Nýframkvæmdir vegna flugbrauta og öryggissvæða | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Nýframkvæmdir vegna bygginga | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Ljósabúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Flugleiðsögubúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 7,0 | |
Bíldudalur | |||||
Nýframkvæmdir vegna flugbrauta og öryggissvæða | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Nýframkvæmdir vegna bygginga | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Ljósabúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Flugleiðsögubúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 32,0 | |
Gjögur | |||||
Nýframkvæmdir vegna flugbrauta og öryggissvæða | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Nýframkvæmdir vegna bygginga | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Ljósabúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Flugleiðsögubúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Sauðárkrókur | |||||
Nýframkvæmdir vegna flugbrauta og öryggissvæða | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Nýframkvæmdir vegna bygginga | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Ljósabúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Flugleiðsögubúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Grímsey | |||||
Nýframkvæmdir vegna flugbrauta og öryggissvæða | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Nýframkvæmdir vegna bygginga | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Ljósabúnaður | 0,0 | 0,0 | 3,0 | 0,0 | |
Flugleiðsögubúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Þórshöfn | |||||
Nýframkvæmdir vegna flugbrauta og öryggissvæða | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Nýframkvæmdir vegna bygginga | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Ljósabúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Flugleiðsögubúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 2,0 | |
Vopnafjörður | |||||
Nýframkvæmdir vegna flugbrauta og öryggissvæða | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Nýframkvæmdir vegna bygginga | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Ljósabúnaður | 0,0 | 0,0 | 47,0 | 22,0 | |
Flugleiðsögubúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 26,0 | |
Hornafjörður | |||||
Nýframkvæmdir vegna flugbrauta og öryggissvæða | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Nýframkvæmdir vegna bygginga | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | |
Ljósabúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 71,0 | |
Flugleiðsögubúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 28,0 | |
Aðrir flugvellir í grunnneti samtals | 39,4 | 0,0 | 50,0 | 207,0 |
AÐRIR LENDINGARSTAÐIR
Verðlag fjárlaga 2012, millj. kr. nema 2011 á verðlagi fjárlaga 2011 |
2011 | 2012 | 2013 | 2014 |
Nýframkvæmdir vegna flugbrauta og öryggissvæða | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
Nýframkvæmdir vegna bygginga | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
Viðhald flugbrauta og hlaða | 15,8 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
Viðhald bygginga | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
Ljósabúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
Flugleiðsögubúnaður | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
Aðrir lendingarstaðir samtals | 15,8 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
SAMEIGINLEG VERKEFNI
Verðlag fjárlaga 2012, millj. kr. nema 2011 á verðlagi fjárlaga 2011 |
2011 | 2012 | 2013 | 2014 |
Flugstjórnarmiðstöð | 28,0 | 23,0 | 23,0 | 23,0 |
AIS/GPS/Flugprófanir/Upplýsingaþjónusta | 40,5 | 13,0 | 13,0 | 13,0 |
Þróun og frumáætlanir | 16,9 | 17,0 | 17,0 | 17,0 |
Til leiðréttinga og brýnna verkefna | 37,1 | 36,0 | 36,0 | 36,0 |
Sameiginleg verkefni samtals | 122,5 | 89,0 | 89,0 | 89,0 |
Í samræmi við minnisblað innanríkisráðherra til ríkisstjórnar er stefnt að hækkun lendingargjalda og farþegagjalda á Reykjavíkurflugvelli til jafns við gjöld á Keflavíkurflugvelli. Þetta gæti leitt til allt að 250 millj. kr. árlegrar tekjuaukningar í innanlandskerfinu sem nýttar verða í nauðsynlegar framkvæmdir og viðhald. Miðað er við að hækkunin verði framkvæmd í tveimur jafnstórum áföngum á árunum 2012 og 2013. Gert er ráð fyrir að þessar gjaldskrárhækkanir nái fram að ganga og miðast skipting fjármuna við það.
2. SIGLINGAMÁLAÁÆTLUN
2.1 Fjármál.
Verðlag fjárlaga 2012, millj. kr. nema árið 2011 á verðlagi 2011 |
2011 | 2012 | 2013 | 2014 | Samtals | |
Tekjur og framlög | ||||||
Markaðar tekjur | ||||||
Vitagjald | 250,0 | 270,6 | 270,6 | 270,6 | 1.061,8 | |
Framlag úr ríkissjóði | 1.428,0 | 1.167,0 | 1.572,5 | 2.366,5 | 6.534,0 | |
Tilraunaverkefni með strandsiglingar* | ||||||
Aðrar ríkistekjur | ||||||
Prófgjöld | 1,0 | 1,0 | 1,0 | 1,0 | 4,0 | |
Skoðunargjöld skipa | 1,3 | 1,3 | 1,3 | 1,3 | 5,2 | |
Aðgangur að skrám | 10,8 | 5,5 | 5,5 | 5,5 | 27,3 | |
Vottorð | 1,3 | 1,3 | 1,3 | 1,3 | 5,2 | |
Sértekjur | ||||||
Almennar sértekjur | 217,5 | 229,1 | 229,1 | 229,1 | 904,8 | |
Tekjur af Landeyjahöfn | 9,0 | 9,5 | 9,5 | 9,5 | 37,5 | |
Tekjur og framlög alls | 1.918,9 | 1.685,3 | 2.090,8 | 2.884,8 | 8.579,8 | |
Til ráðstöfunar alls | 1.918,9 | 1.685,3 | 2.090,8 | 2.884,8 | 8.579,8 | |
Gjöld | ||||||
Rekstrargjöld | ||||||
Hafnamál | 10,5 | 15,0 | 15,0 | 15,0 | 55,5 | |
Hafnir, líkantilraunir og grunnkort | 34,4 | 23,0 | 23,0 | 23,0 | 103,4 | |
Rekstur Hafnabótasjóðs | 12,1 | 12,3 | 12,3 | 12,3 | 49,0 | |
Siglingavernd | 14,7 | 16,0 | 16,0 | 16,0 | 62,7 | |
Skipamál | 62,9 | 71,0 | 71,0 | 71,0 | 275,9 | |
Vitar og leiðsögukerfi | 143,4 | 150,0 | 150,0 | 150,0 | 593,4 | |
Vaktstöð siglinga | 287,7 | 282,8 | 282,8 | 282,8 | 1.136,1 | |
Skipaeftirlit | 105,8 | 111,1 | 111,1 | 111,1 | 439,1 | |
Hafnarríkiseftirlit | 28,3 | 29,0 | 29,0 | 29,0 | 115,3 | |
Rannsóknir og þróun | 46,9 | 49,0 | 49,0 | 49,0 | 193,9 | |
Áætlun um öryggi sjófarenda | 15,7 | 17,0 | 17,0 | 17,0 | 66,7 | |
Þjónustuverkefni | 231,9 | 238,2 | 238,2 | 238,2 | 946,5 | |
Rekstur Landeyjahafnar | 9,0 | 9,5 | 9,5 | 9,5 | 37,5 | |
Tilraunaverkefni með strandsiglingar* | ||||||
Rekstrargjöld alls | 1.003,3 | 1.023,9 | 1.023,9 | 1.023,9 | 4.075,0 | |
Stofnkostnaður | ||||||
Vitar og leiðsögukerfi | 28,5 | 14,5 | 25,0 | 25,0 | 93,0 | |
Hafnarmannvirki | 351,2 | 351,2 | 200,0 | 200,0 | 1.102,4 | |
Ferjubryggjur | 10,9 | 2,9 | 2,9 | 2,9 | 19,6 | |
Sjóvarnargarðar | 168,8 | 48,8 | 100,0 | 100,0 | 417,6 | |
Hafnabótasjóður B-deild | 22,2 | 22,2 | ||||
Landeyjahöfn | 334,0 | 244,0 | 739,0 | 1.533,0 | 2.850,0 | |
Stofnkostnaður alls | 915,6 | 661,4 | 1.066,9 | 1.860,9 | 4.504,8 | |
Gjöld alls | 1.918,9 | 1.685,3 | 2.090,8 | 2.884,8 | 8.579,8 | |
* Unnið er að útboðsgögnum fyrir tilraunaverkefni með strandsiglingar en fjármagna þarf verkefnið sérstaklega. |
2.2 Sundurliðun einstakra gjaldaliða.
2.2.1 Stofnkostnaður.
Tafla 1. Hafnarmannvirki, heildarfjárveitingar (millj. kr.).
2011 | 2012 | 2013 | 2014 | Samtals | ||
Hafnarmannvirki, ríkishluti framkvæmda | ||||||
Ríkishluti framkvæmda innan grunnnets, tafla 2 | 274,0 | 289,1 | 166,2 | 155,9 | 885,2 | |
Ríkishluti framkvæmda utan grunnnets, tafla 4 | 114,2 | 62,1 | 33,8 | 44,1 | 254,2 | |
Ríkishluti framkvæmda alls | 388,2 | 351,2 | 200,0 | 200,0 | 1.139,4 | |
Fjárheimildir | ||||||
Fjárveiting á fjárlögum | 351,2 | 351,2 | 200,0 | 200,0 | ||
Ónotaðar fjárheimildir í upphafi tímabils | 37,0 | |||||
Fjárveiting alls til ráðstöfunar | 388,2 | 351,2 | 200,0 | 200,0 | 1.139,4 | |
Landeyjahöfn | ||||||
Ríkishluti framkvæmda | 467,0 | 244,0 | 739,0 | 1.533,0 | 2.983,0 | |
Fjárveiting á fjárlögum | 334,0 | 244,0 | 739,0 | 1.533,0 | 2.850,0 | |
Ónotuð fjárheimild í upphafi tímabils | 133,0 | |||||
Fjárveiting alls til ráðstöfunar | 467,0 | 244,0 | 739,0 | 1.533,0 | 2.983,0 |
Hafnir í grunnneti, ríkisstyrktar.
Tafla 2. Fjárveitingar til hafna í grunnneti, nýframkvæmdir (millj. kr.).
Kjördæmi | ||||||
Hafnir/hafnasamlög | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 | Samtals | |
Norðvesturkjördæmi | ||||||
Snæfellsbær (Rif, Ólafsvík) | 11,4 | 2,4 | 13,8 | |||
Grundarfjörður | 21,7 | 21,7 | ||||
Stykkishólmur | 10,3 | 2,4 | 4,3 | 14,3 | 31,3 | |
Vesturbyggð (Patreksfjörður) | 54,0 | 7,8 | 61,8 | |||
Ísafjarðarbær (Ísafjörður) | 22,6 | 2,4 | 12,0 | 37,0 | ||
Bolungarvík | 11,9 | 12,4 | 9,6 | 33,9 | ||
Skagaströnd | 10,8 | 15,6 | 26,4 | |||
Skagafjörður (Sauðárkrókur) | 12,5 | 19,7 | 32,2 | |||
155,2 | 19,6 | 4,3 | 79,0 | 258,1 | ||
Norðausturkjördæmi | ||||||
Fjallabyggð (Ólafsfjörður) | 22,7 | 22,7 | ||||
Dalvíkurbyggð (Dalvík) | 1,2 | 21,2 | 22,4 | |||
Hafnasamlag Norðurlands (Akureyri) | 58,4 | 36,3 | 94,7 | |||
Norðurþing (Húsavík) | 50,7 | 78,6 | 129,3 | |||
Langanesbyggð (Þórshöfn) | 59,3 | 11,0 | 70,3 | |||
Vopnafjörður | 2,4 | 14,8 | 5,4 | 22,6 | ||
Seyðisfjörður | 15,8 | 15,8 | ||||
Fjarðabyggð (Fáskrúðsfjörður) | 1,4 | 1,4 | ||||
Djúpivogur | 22,9 | 22,9 | ||||
86,1 | 161,7 | 137,9 | 16,4 | 402,1 | ||
Suðurkjördæmi | ||||||
Hornafjörður | 20,9 | 21,5 | 21,5 | 21,5 | 85,4 | |
Vestmannaeyjar | 9,6 | 28,7 | 38,3 | |||
Þorlákshöfn | 20,3 | 20,3 | ||||
Grindavík | 56,8 | 56,8 | ||||
Sandgerði | 0,6 | 13,7 | 14,3 | |||
31,1 | 107,0 | 21,5 | 55,5 | 215,1 | ||
Óskipt | ||||||
Viðhaldsdýpkanir og viðhald skjólgarða | 1,6 | 0,8 | 2,5 | 5,0 | 9,9 | |
Fjárveitingar til hafna í grunnneti alls | 274,0 | 289,1 | 166,2 | 155,9 | 885,2 |
Tafla 3. Sundurliðun framkvæmda í höfnum í grunnneti.
Skýringar við töflu: Frumáætlun Siglingastofnunar um heildarkostnað við framkvæmdir, virðisaukaskattur meðtalinn (millj. kr.).
Höfn | Hlutur | |||||
Verkefni | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 | ríkissj. | |
Norðvesturkjördæmi | ||||||
Snæfellsbær | ||||||
Rifshöfn: | ||||||
Viðhaldsdýpkun, fjarlægja nagg í innsiglingu – nýtt | 3,1 | 75% | ||||
Þekja, norðurþil að Hafnargötu (malbik 800 m²) | 5,0 | 60% | ||||
Ólafsvík: | ||||||
Breikka þekju við suðurþil úr 11 m í 20 m (810 m²) | 13,0 | 60% | ||||
Nýtt masturshús við suðurþil (2,5 x 5 m) | 6,8 | 60% | ||||
Grundarfjörður | ||||||
Dýpkun við flotbryggju í suðurhöfn (um 3.000 m² í -3,0) – nýtt |
12,0 | 75% | ||||
Flotbryggja í suðurhöfn (50 m) – nýtt | 24,0 | 60% | ||||
Þétta samskeyti stálþils frá 2001 – nýtt | 6,3 | 60% | ||||
Stykkishólmur | ||||||
Smábátaviðlega fyrir allt að 60 báta, annar áfangi (flotbryggja, um 50 m) | 21,5 | 60% | ||||
Skipavík, ljósamasturs- og vatnshús | 5,0 | 60% | ||||
Ferjubryggja, endurbygging á bryggjuenda | 6,0 | 90% | ||||
Endurbyggja flotbryggjur (tvær 24 m bryggjur og landgangur) | 20,0 | 90% | ||||
Vesturbyggð | ||||||
Patreksfjörður: | ||||||
Endurbygging stálþils á 308 m kafla, lagnir og þekja (5.790 m²) – verklok | 113,0 | 60% | ||||
Grjótvörn fremst við Oddann endurbyggð og styrkt (2.000 m³) |
13,0 | 75% | ||||
Ísafjarðarbær | ||||||
Ísafjörður: | ||||||
Dýpkun við bryggju Mávagarði – verklok frá 2010 | 5,0 | 75% | ||||
Mávagarður, stálþilsbryggja við olíubirgðastöð (60 m) lagnir og þekja (malbik 1.200 m²) | 41,0 | 60% | ||||
Uppsátur fyrir smábáta (skáplan 5 x 20 m) | 5,0 | 60% | ||||
Viðhaldsdýpkun, innsiglingarrenna (áætlað 15.000 m³) | 20,0 | 75% | ||||
Bolungarvík | ||||||
Öldudempandi flái næst Brjót (100 m, um 1.500 m³) – flýtt |
4,0 | 75% | ||||
Endurröðun og styrking brimvarnar við Brjót (um 75 m kafli að sjóvörn, 1.600 m³) – nýtt | 7,0 | 75% | ||||
Flotbryggja lengd (30 m) – nýtt | 11,0 | 60% | ||||
Gamla flotbryggjan endurbyggð (70 m) | 26,0 | 60% | ||||
Endurbygging stálþils við Brjót, fremri hluti (78 m, dýpi 9 m) – undirbúningur |
30,0 | 40% | ||||
Skagaströnd | ||||||
Endurbyggð brimvörn Útgarðs, endurraðað og bætt í grjóti (um 4.000 m³) | 18,0 | 75% | ||||
Lenging viðlegukants við hafnarvog, staurabryggja (40 m, dýpi 4 m) | 49,0 | 40% | ||||
Skagafjörður | ||||||
Sauðárkrókur: | ||||||
Endurbygging og lenging sandfangara (um 30 m, 6.000 m³) | 21,0 | 75% | ||||
Viðhaldsdýpkun, innsigling og höfn (áætlað 25 þús. m³) | 33,0 | 75% | ||||
Norðausturkjördæmi | ||||||
Fjallabyggð | ||||||
Ólafsfjörður: | ||||||
Viðhaldsdýpkun, innsigling og höfn (áætlað 24 þús. m³) – nýtt |
38,0 | 75% | ||||
Dalvíkurbyggð | ||||||
Dalvík: | ||||||
Smábátaaðstaða, dýpkun (um 2.400 m², 5.000 m³) | 9,0 | 75% | ||||
Smábátaaðstaða, flotbryggja (30 m) | 13,0 | 60% | ||||
Þekja á breikkun suðurgarðs við trébryggju (750 m², malbik) | 5,0 | 60% | ||||
Viðhaldsdýpkun, innsigling og höfn (áætlað 10 þús. m³) | 2,0 | 12,0 | 75% | |||
Hafnasamlag Norðurlands | ||||||
Akureyri: | ||||||
Oddeyrarbryggja, þekja og lagnir – verklok frá 2010 | 31,0 | 60% | ||||
Ísbryggja ÚA, stálþil (70 m, dýpi 9 m) lagnir og þekja (2.100 m²) | 65,0 | 76,0 | 60% | |||
Grímsey: | ||||||
Styrking grjótvarnar á hafnargarði, grjót úr landi (300 steinar 6–10 t) | 21,0 | 75% | ||||
Norðurþing | ||||||
Húsavík: | ||||||
Endurbygging stálþils suðurgarði (140 m, dýpi 6–6,5 m), lagnir og þekja (2.800 m²) | 106,0 | 148,0 | 60% | |||
Viðhaldsdýpkun við suðurgarð og í innri höfn (áætlað 6.000 m³) | 13,0 | 75% | ||||
Langanesbyggð | ||||||
Þórshöfn: | ||||||
Dýpkun í innsiglingu og innan hafnar, snúningssvæði 160 m (um 16.000 m², 60.000 m³) |
124,0 | 23,0 | 60% | |||
Vopnafjörður | ||||||
Ásgarður, endurbygging trébryggju (léttbyggð bryggja, 52 m) |
5,0 | 31,0 | 60% | |||
Flotbryggja í smábátahöfn (40 m) | 17,0 | 40% | ||||
Seyðisfjörður | ||||||
Bryggja við bræðslu, lýsisbryggja, endurbyggð og breikkuð (100 m²) | 33,0 | 60% | ||||
Fjarðabyggð | ||||||
Fáskrúðsfjörður: | ||||||
Lagfæra fyllingu undir landvegg löndunarbryggju – nýtt | 4,3 | 40% | ||||
Djúpivogur | ||||||
Smábátaaðstaða, trébryggja endurbyggð og lengd (5 x 56 m, efni keypt 2007), lagnir og lýsing | 48,0 | 60% | ||||
Suðurkjördæmi | ||||||
Hornafjörður | ||||||
Viðhaldsdýpkun í höfn (áætlaðir efnisflutningar 25 þús. m³ á ári) | 35,0 | 36,0 | 36,0 | 36,0 | 75% | |
Vestmannaeyjar | ||||||
Endurbyggt stálþil (60 m, dýpi 3–5 m), lagnir og þekja (1.200 m²) | 20,0 | 60,0 | 60% | |||
Þorlákshöfn | ||||||
Viðhaldsdýpkun í innsiglingu og höfn (áætlað 30 þús. m³) | 34,0 | 75% | ||||
Grindavík | ||||||
Dýpkun og breikkun innri rennu (25.000 m³ sprengt og grafið) | 95,0 | 75% | ||||
Sandgerði | ||||||
Viðhaldsdýpkun, norðan við suðurbryggju – nýtt | 1,0 | 75% | ||||
Endurbygging suðurgarðs (endurraða 150 m kafla fremst og bæta í grjóti, um 1.000 m³) | 23,0 | 75% | ||||
Óskipt | ||||||
Viðhaldsdýpkanir og viðhald skjólgarða | 2,7 | 1,3 | 4,1 | 8,4 | 75% | |
Samtals áætlað í grunnneti: | 531,7 | 566,3 | 331,1 | 306,4 |
Hafnir utan grunnnets, ríkisstyrktar.
Tafla 4. Fjárveitingar til hafna utan grunnnets, nýframkvæmdir (millj. kr.).
Höfn | ||||||
Verkefni | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 | Samtals | |
Norðvesturkjördæmi | ||||||
Reykhólar | 20,1 | 20,1 | ||||
Tálknafjörður | 54,0 | 21,0 | 75,0 | |||
Ísafjarðarbær (Suðureyri) | 7,4 | 28,2 | 35,6 | |||
Súðavík | 2,6 | 2,6 | ||||
Norðurfjörður | 7,2 | 7,2 | ||||
Drangsnes | 3,8 | 3,8 | ||||
Strandabyggð (Hólmavík) | 46,4 | 12,4 | 8,6 | 67,4 | ||
110,4 | 61,6 | 23,9 | 15,8 | 211,7 | ||
Norðausturkjördæmi | ||||||
Hafnasamlag Norðurlands (Hjalteyri) | 1,2 | 1,2 | ||||
Norðurþing (Kópasker) | 4,2 | 6,6 | 10,8 | |||
Langanesbyggð (Bakkafjörður) | 4,8 | 4,8 | ||||
Borgarfjörður eystri | 2,0 | 20,8 | 22,8 | |||
3,2 | 9,0 | 27,4 | 39,6 | |||
Óskipt | ||||||
Viðhaldsdýpkanir og viðhald skjólgarða | 0,6 | 0,5 | 0,9 | 0,9 | 2,9 | |
Fjárveitingar til hafna utan grunnnets alls | 114,2 | 62,1 | 33,8 | 44,1 | 254,2 |
Tafla 5. Sundurliðun framkvæmda í höfnum utan grunnnets.
Skýringar við töflu: Frumáætlun Siglingastofnunar um heildarkostnað við framkvæmdir, virðisaukaskattur meðtalinn, millj. kr.
Höfn | Hlutur | |||||
Verkefni | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 | ríkissj. | |
Norðvesturkjördæmi | ||||||
Reykhólar | ||||||
Dýpkun innan hafnar 2.200 m² í -4,5m og 1.800 m² í -2,0 m (7.000 m³) | 18,0 | 90% | ||||
Smábátaaðstaða, flotbryggja (20 m) | 10,0 | 90% | ||||
Tálknafjörður | ||||||
Endurbyggja gömlu bryggju, stálþil (140 m, dýpi 4–6 m), lagnir og þekja (1.200 m²) | 113,0 | 44,0 | 60% | |||
Ísafjarðarbær | ||||||
Suðureyri: | ||||||
Dýpkun innsiglingarrennu – verklok frá 2010 | 8,4 | 75% | ||||
Endurbyggja löndunarbryggju – stálþil keypt 2008 (60 m, dýpi 5 m) lagnir og þekja (1.200 m²) | 5,0 | 59,0 | 60% | |||
Súðavík | ||||||
Uppsátur fyrir smábáta (skáplan 5 x 20 m) – frestað frá 2008 | 5,4 | 60% | ||||
Norðurfjörður | ||||||
Viðhaldsdýpkun smábátahafnar, innsigling og innan hafnar (um 700 m² svæði í -2,5 m) | 10,0 | 90% | ||||
Drangsnes | ||||||
Drangsnesbryggja, endurbyggja þekju við krana og fram á enda bryggju (um 280 m²) | 5,3 | 90% | ||||
Strandabyggð, Hólmavík | ||||||
Endurbygging stálþils, nýtt þil utan á bryggjuhaus (104 m, dýpi 6 m), lagnir og þekja (1.600 m²) – flýtt | 97,0 | 24,0 | 60% | |||
Innsiglingarbauja við sker framan austurgarðs | 1,5 | 75% | ||||
Flotbryggja, gamla flotbryggjan endurnýjuð (30 m) | 12,0 | 90% | ||||
Norðausturkjördæmi | ||||||
Hafnasamlag Norðurlands | ||||||
Hjalteyri: | ||||||
Viðhaldsdýpkun við bryggju (áætlaðir efnisflutningar um 400 m³ á ári) – sjá óskipt | 2,0 | 75% | ||||
Norðurþing | ||||||
Kópasker: | ||||||
Viðhaldsdýpkun við flotbryggju og legukant (áætlað 3000 m³) | 7,0 | 75% | ||||
Endurbygging skjólgarðs, endurraða og bæta í 4–5 m³/m (um 2.000 m³) | 11,0 | 75% | ||||
Langanesbyggð | ||||||
Bakkafjörður: | ||||||
Dýpkun hafnar (áætlað 3.500 m², 3.000 m³ gröftur) | 10,0 | 60% | ||||
Borgarfjörður eystri | ||||||
Tunna við enda Hólmagarðs – verklok frá 2010 | 3,4 | 75% | ||||
Lenging Skarfaskersgarðs (10 m lenging, um 3.000 m³) | 12,0 | 90% | ||||
Dýpkun, fjarlægja Sýslumannsboða (um 1.200 m², 2.000 m³) | 17,0 | 90% | ||||
Óskipt | ||||||
Viðhaldsdýpkanir og viðhald skjólgarða | 1,0 | 0,9 | 1,5 | 1,5 | 75% | |
Samtals utan grunnnets | 235,2 | 129,4 | 51,8 | 63,5 |
Sjóvarnargarðar.
Tafla 6. Fjárveitingar til sjóvarna (millj. kr.).
Kjördæmi | |||||
Sveitarfélag | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 | Samtals |
Norðvesturkjördæmi | |||||
Akraneskaupstaður | 15,1 | 15,1 | |||
Hvalfjarðarsveit | 9,5 | 9,5 | |||
Snæfellsbær | 11,9 | 11,9 | |||
Grundarfjarðarbær | 4,1 | 4,1 | |||
Stykkishólmur | 1,3 | 1,3 | |||
Vesturbyggð | 5,7 | 5,7 | |||
Ísafjarðarbær | 9,2 | 20,0 | 29,2 | ||
Bolungarvík | 7,4 | 7,4 | |||
Strandabyggð | 5,7 | 5,7 | |||
Blönduósbær | 18,3 | 18,3 | |||
Höfðahreppur | 4,3 | 4,3 | |||
Sveitarfélagið Skagafjörður | 6,6 | 6,6 | |||
23,2 | 48,0 | 47,9 | 119,1 | ||
Norðausturkjördæmi | |||||
Svalbarðsstrandarhreppur | 5,1 | 5,1 | |||
Norðurþing (Húsavík) | 20,1 | 20,1 | |||
Langanesbyggð | 15,8 | 15,8 | |||
Borgarfjarðarhreppur | 9,9 | 9,9 | |||
9,9 | 15,8 | 25,2 | 50,9 | ||
Suðurkjördæmi | |||||
Mýrdalshreppur | 154,0 | 6,1 | 21,0 | 181,1 | |
Vestmannaeyjabær | 10,9 | 10,9 | |||
Sveitarfélagið Árborg | 5,6 | 5,1 | 10,7 | ||
Sveitarfélagið Ölfus | 14,2 | 14,2 | |||
Grindavíkurkaupstaður | 14,5 | 14,5 | |||
Sandgerðisbær | 15,3 | 15,3 | |||
Reykjanesbær | 10,2 | 10,2 | |||
Sveitarfélagið Vogar | 15,3 | 15,3 | |||
173,8 | 27,2 | 50,8 | 20,4 | 272,2 | |
Suðvesturkjördæmi | |||||
Sveitarfélagið Álftanes | 5,7 | 5,7 | |||
Seltjarnarneskaupstaður | 4,6 | 4,6 | |||
4,6 | 5,7 | 10,3 | |||
Óskipt | 1,1 | 1,2 | 1,2 | 0,8 | 4,3 |
Sjóvarnir samtals | 208,0 | 48,8 | 100,0 | 100,0 | 456,8 |
Sjóvarnir, fjárveiting | 168,8 | 48,8 | 100,0 | 100,0 | 417,6 |
Ónotaðar fjárheimildir í ársbyrjun samkvæmt yfirliti SÍ | 39,2 | ||||
Fjárveiting alls til ráðstöfunar | 208,0 | 48,8 | 100,0 | 100,0 | 456,8 |
Tafla 7. Sundurliðun framkvæmda við sjóvarnir.
Skýringar við töflu: Frumáætlun Siglingastofnunar um heildarkostnað við framkvæmdir, virðisaukaskattur meðtalinn, millj. kr.
Sveitarfélag | Hlutur | |||||
Verkefni, sjóvarnir | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 | ríkissj. | |
Norðvesturkjördæmi | ||||||
Akraneskaupstaður | ||||||
Langisandur, Merkjaklöpp–Sólmundarhöfði (hækkun/styrking 300 m, lenging 50 m, 4.100 m³) | 17,3 | 7/8 | ||||
Hvalfjarðarsveit | ||||||
Ytri-Hólmur I, við Býla I–V (60 m, 900 m³) | 4,4 | 7/8 | ||||
Skipanes í Leirársveit, vörn við Bakkafót norðan á nesinu (150 m, 1.000 m³) | 6,4 | 7/8 | ||||
Snæfellsbær | ||||||
Hellnar við Gróuhól (100 m, 1.200 m³) | 5,8 | 7/8 | ||||
Vestan Gufuskála, við Írskrabrunn (50 m, 900 m³) | 4,4 | 7/8 | ||||
Ólafsvík, norðan við Ólafsbraut 55 (90 m, 675 m³ grjót) | 3,3 | 7/8 | ||||
Grundarfjarðarbær | ||||||
Framnes, við Nesveg, endurbyggja sjóvörn (85 m, 1.000 m³) | 4,7 | 7/8 | ||||
Stykkishólmsbær | ||||||
Maðkavík, Skúlagata 15, vörn framan við hús (um 30 m, 300 m³) | 1,5 | 7/8 | ||||
Vesturbyggð | ||||||
Bíldudalur, við Arnarbakka 8 (um 80 m, 1.000 m³) | 6,5 | 7/8 | ||||
Ísafjarðarbær | ||||||
Flateyri, Brimnesvegur norðan Túngötu, styrkja sjóvörn og hækka u.þ.b. 1,2 m (um 500 m, 1.600 m³) | 10,5 | 7/8 | ||||
Flateyri, Brimnesvegur – Oddagata, styrkja sjóvörn og hækka u.þ.b. 1,2 m (um 400 m, 1.100 m³) | 7,2 | 7/8 | ||||
Suðureyri, fyrir neðan fiskvinnsluna Klofning (um 220 m, 2.500 m³) | 15,7 | 7/8 | ||||
Bolungarvík | ||||||
Norðan við Brjót (100 m, 1300 m³) | 8,5 | 7/8 | ||||
Strandabyggð | ||||||
Hólmavík, sjóvörn við Rifshaus framlengd (105 m, 1300 m³) | 6,5 | 7/8 | ||||
Blönduósbær | ||||||
Endurbyggja sjóvörn við Hafnarbraut og Ægisbraut (140 m, 1500 m³) | 9,4 | 7/8 | ||||
Við ós Blöndu, óseyrin að norðanverðu (70 m, 800 m³) | 5,2 | 7/8 | ||||
Endurbyggja sjóvörn móts við Brimslóð 2–8 (100 m, 1.000 m³) | 6,3 | 7/8 | ||||
Sveitarfélagið Skagaströnd | ||||||
Framan við Sólvang (um 50 m, 900 m³) | 4,9 | 7/8 | ||||
Sveitarfélagið Skagafjörður | ||||||
Hraun á Skaga, lengja sjóvörn til austurs í átt að vita (150 m, 1.700 m³) | 7,5 | 7/8 | ||||
Norðausturkjördæmi | ||||||
Svalbarðsstrandarhreppur | ||||||
Norðan Tjarnar (100 m, 1.000 m³) | 5,8 | 7/8 | ||||
Norðurþing | ||||||
Húsavíkurbakkar, endurbyggja sjóvörn suður frá sláturhúsi (400 m, 4.000 m³) | 23,0 | 7/8 | ||||
Langanesbyggð | ||||||
Endurbyggja sjóvörn við Bakkaveg (300 m, 3.300 m³). | 18,1 | 7/8 | ||||
Borgarfjarðarhreppur | ||||||
Bakkagerðisvogur, við fiskverkunarhús og bræðslu (100 m, 1.400 m³) | 6,9 | 7/8 | ||||
Sunnan Bakkagerðisbryggju að sjóvörn sem komin er (40 m, 900 m³) | 4,4 | 7/8 | ||||
Suðurkjördæmi | ||||||
Mýrdalshreppur | ||||||
Sjóvörn vestan Víkurár, varnargarður (sandfangari um 300 m, 45.000 m³) | 176,0 | 7,0 | 7/8 | |||
Styrking flóðvarna (10.000 m³ malarefni) | 24,0 | 7/8 | ||||
Vestmannaeyjabær | ||||||
Þrælaeiði. Endurröðun og styrking sjóvarnar á Eiðinu (150 m, 2.000 m³) | 12,5 | 7/8 | ||||
Sveitarfélagið Árborg | ||||||
Gamla Hraun – Eyrarbakki, næst Eyrarbakka (170 m, 2.500 m³) | 6,4 | 7/8 | ||||
Eyrarbakki, endurbygging sjóvarnar móts við Eyrargötu 49 (80 m, 1.200 m³) | 5,8 | 7/8 | ||||
Sveitarfélagið Ölfus | ||||||
Þorlákshöfn, austan Austurgarðs, hjá golfvelli (200 m, 1.200 m³ og dolosar) | 5,7 | 7/8 | ||||
Þorlákshöfn, viðhald grjóturðargarðs framan við sjóvörn hjá Fiskeldisstöð (150 m) | 0,5 | 7/8 | ||||
Selvogur, sjóvarnargarðar við Bjarnastaði og Þorkelsgerði 1 (200 + 70 m, 3.000 m³) | 10,0 | 7/8 | ||||
Grindavíkurkaupstaður | ||||||
Austan Litlubótar við Sjávarbraut (100 + 90 m, 2000 m³) | 9,7 | 7/8 | ||||
Arfadalsvík, lengja sjóvörn við golfvöll í átt að Melstöðum (100 m, 1.400 m³) | 6,8 | 7/8 | ||||
Sandgerðisbær | ||||||
Norðurkotstjörn, endurbyggja og styrkja vörn við æðarvarp (300 m, 2.200 m³) | 10,2 | 7/8 | ||||
Eyktarhólmi – Hólkot, sunnan Setbergs (um 100 m, 1.500 m³) | 7,3 | 7/8 | ||||
Reykjanesbær | ||||||
Hafnir, lengja sjóvörn til suðurs og styrking frá fiskvinnsluhúsi að bryggju (250 + 85 m, 2.500 m³) | 11,7 | 7/8 | ||||
Sveitarfélagið Vogar | ||||||
Stóru-Vogaskóli og eiðið við Vogatjörn, bakkavörn (120 + 120 m, 1.600 m³) | 7,5 | 7/8 | ||||
Vatnsleysuströnd, við Stóra-Knarrarnes (150 m, 2.100 m³) | 9,9 | 7/8 | ||||
Suðvesturkjördæmi | ||||||
Sveitarfélagið Álftanes | ||||||
Endurbygging sjóvarnar móts við Hákotsvör, hækka og styrkja garð (75 m, 500 m³) | 2,5 | 7/8 | ||||
Endurbygging sjóvarnar móts við Blikastíg (80 m, 800 m³) | 4,0 | 7/8 | ||||
Seltjarnarneskaupstaður | ||||||
Við Norðurströnd móts við Bollagarða – Vesturströnd (60 m, 1.000 m³) |
5,2 | 7/8 | ||||
Óskipt | ||||||
Óskipt til sjóvarna | 1,2 | 1,4 | 1,4 | 0,9 | 7/8 | |
Heildarkostnaður við sjóvarnir samtals: | 237,6 | 55,9 | 114,2 | 114,1 |
3. ÁÆTLUN UMFERÐARSTOFU
3.1 Fjármál.
3.1.1 Tekjur og framlög.
Verðlag fjárlaga 2012, millj. kr. | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 | |
Markaðar tekjur | 200,8 | 243,3 | 243,3 | 243,3 | |
Sértekjur | 234,1 | 270,8 | 270,8 | 270,8 | |
Ráðstöfun höfuðstóls samkvæmt sérstakri ákvörðun | 84,9 | 151,5 | 151,5 | ||
Tekjur samtals | 519,8 | 514,1 | 665,6 | 665,6 |
3.1.2 Gjöld.
Verðlag fjárlaga 2012, millj. kr. | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 |
Rekstur og þjónusta | 519,8 | 513,0 | 665,6 | 665,6 |
Rekstur samtals | 519,8 | 513,0 | 665,6 | 665,6 |
4. UMFERÐARÖRYGGISÁÆTLUN
4.1 Fjármál.
4.1.1 Tekjur og framlög.
Áætlun um fjáröflun. | ||||
Verðlag fjárlaga 2012, millj. kr. | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 |
Frá vegáætlun | 350 | 340 | 340 | 340 |
Umferðaröryggisgjald | 0 | 0 | 0 | 0 |
Sérstök fjárveiting til umferðaröryggismála | 0 | 0 | 0 | 0 |
Flutt frá fyrra ári | 0 | 0 | 0 | 0 |
Til ráðstöfunar alls | 350 | 340 | 340 | 340 |
4.1.2 Gjöld.
Verðlag fjárlaga 2012, millj. kr. | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 |
Vegfarendur | 106,7 | 116 | 115,5 | 111 |
Vegakerfi | 237,3 | 221,5 | 221,5 | 226,5 |
Ökutæki | 0 | 0 | 0 | 0 |
Stefnumótun, rannsóknir og löggjöf | 6 | 2,5 | 3 | 2,5 |
Samtals | 350 | 340 | 340 | 340 |
5. VEGÁÆTLUN
5.1 Fjármál.
5.1.1 Tekjur og framlög.
Verðlag fjárlaga 2012 fyrir árin 2012–2014. Fjárhæðir eru í millj. kr. | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 | Samtals | |
Markaðar tekjur | ||||||
Bensíngjald | 7.540 | 7.910 | 7.150 | 7.150 | 29.750 | |
Þungaskattur, kílómetragjald | 670 | 690 | 710 | 710 | 2.780 | |
Olíugjald | 6.430 | 6.750 | 6.500 | 6.500 | 26.180 | |
Leyfisgjöld flutninga | 4 | 4 | 4 | 4 | 16 | |
Leyfisgjöld leigubifreiða | 6 | 6 | 6 | 6 | 24 | |
Viðskiptahreyfingar | 1.359 | 340 | 0 | 0 | 1.699 | |
Markaðar tekjur samtals | 16.009 | 15.700 | 14.370 | 14.370 | 60.449 | |
Framlag til innanlandsflugs | 190 | 194 | 190 | 190 | 764 | |
Annað ríkisframlag | 82 | 0 | 2.283 | 983 | 3.348 | |
Framlag vegna almenningssamgangna á höfuðborgarsvæðinu og áhrifasvæði þess | 0 | 350 | 1.000 | 1.000 | 2.350 | |
Framlag vegna jarðganga | 0 | 0 | 1.210 | 2.510 | 3.720 | |
Framlag vegna nýsmíði Herjólfs | 500 | 500 | ||||
Framlag úr ríkissjóði alls | 272 | 544 | 5.183 | 4.683 | 10.682 | |
GREITT ÚR RÍKISSJÓÐI SAMTALS | 16.281 | 16.244 | 19.553 | 19.053 | 71.131 | |
TIL RÁÐSTÖFUNAR ALLS | 16.281 | 16.244 | 19.553 | 19.053 | 71.131 |
5.1.2 Skipting útgjalda.
Verðlag fjárlaga 2012 fyrir árin 2012–2014. (v.v.15.100) Fjárhæðir eru í millj. kr. |
2011 | 2012 | 2013 | 2014 | |
Gjöld. | |||||
06-651 Vegagerðin | |||||
Rekstur Vegagerðarinnar | |||||
1.01 Almennur rekstur | 505 | 484 | 570 | 568 | |
1. Yfirstjórn | |||||
2. Upplýsingaþjónusta | |||||
3. Umferðareftirlit | |||||
1.02 Innheimtukostnaður vegna markaðra tekna | 81 | 81 | 80 | 82 | |
Rekstur samtals | 586 | 565 | 650 | 650 | |
Þjónusta, styrkir, rannsóknir og viðhald | |||||
1.07 Þjónusta | 3.107 | 3.010 | 3.400 | 3.500 | |
1. Veggöng | |||||
2. Viðhald vegmerkinga | |||||
3. Samningar við sveitarfélög | |||||
4. Viðhaldssvæði | |||||
5. Vetrarviðhald | |||||
1.11 Styrkir til ferja og sérleyfishafa | 1.184 | 1.197 | 1.210 | 1.310 | |
1. Ferjur | |||||
2. Sérleyfi á landi | |||||
1.12 Styrkir til almenningssamgangna á höfuðborgarsvæðinu og áhrifasvæði þess |
350 |
1.000 |
1.000 |
||
1.13 Styrkir til innanlandsflugs | 190 | 194 | 190 | 190 | |
1.21 Rannsóknir | 127 | 123 | 150 | 170 | |
Þjónusta og styrkir samtals | 4.608 | 4.874 | 5.950 | 6.170 | |
5.10 Viðhald | |||||
1. Viðhald, bundið slitlag | |||||
2. Viðhald malarvega | |||||
3. Styrkingar og endurbætur | |||||
4. Brýr og varnargarðar | |||||
5. Umferðaröryggi | |||||
6. Vatnsskemmdir | |||||
7. Viðhald girðinga | |||||
8. Frágangur gamalla efnisnáma | |||||
9. Minjar og saga | |||||
Viðhald samtals | 4.761 | 4.629 | 5.000 | 5.200 | |
Stofnkostnaður | |||||
6.10 Framkvæmdir (stofnkostnaður) | |||||
Stofn- og tengivegakerfi | |||||
1. Almenn verkefni | 5.320 | 5.119 | 4.460 | 2.980 | |
2. Tengivegir malbik | 380 | 500 | 900 | 900 | |
3. Breikkun brúa | 200 | ||||
3. Jarðgöng | 80 | 25 | 1.210 | 2.510 | |
4. Öryggisaðgerðir í jarðgöngum | 200 | 180 | |||
Stofn- og tengivegir samtals | 5.780 | 5.644 | 6.970 | 6.570 | |
Annað en stofn- og tengivegir | |||||
1. Héraðsvegir | 80 | 80 | 80 | 80 | |
2. Landsvegir utan stofnvegakerfis | 100 | 100 | 100 | 100 | |
4. Styrkvegir | 60 | 50 | 50 | 50 | |
5. Reiðvegir | 60 | 60 | 60 | 50 | |
6. Smábrýr | 30 | 37 | 38 | 38 | |
7. Girðingar | 70 | 60 | 60 | 50 | |
8. Herjólfur | 50 | 50 | |||
9. Ferjubryggjur | 1 | ||||
10. Samgöngurannsóknir | 20 | 20 | 20 | 20 | |
Annað en stofn- og tengivegir samtals | 471 | 457 | 408 | 388 | |
Stofnkostnaður samtals | 6.251 | 6.101 | 7.378 | 6.958 | |
Nýsmíði Herjólfs | 500 | ||||
Samgönguverkefni og rekstur samtals | 16.206 | 16.169 | 19.478 | 18.978 | |
Afskrift markaðra tekna | 75 | 75 | 75 | 75 | |
Gjöld | 16.281 | 16.244 | 19.553 | 19.053 |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
6. ALMENN SAMGÖNGUVERKEFNI
Á árunum 2011–2014 verði unnin rannsóknar-, úttektar- og stefnumótunarverkefni sem falli undir fimm meginmarkmið samgönguáætlunar. Verkefnin eru tilgreind í stefnumiðum og áherslum þingsályktunartillögu að stefnumótandi samgönguáætlun fyrir árin 2011–2022. Vinnsla verkefnanna er liður í því að framfylgja þeirri áætlun.
6.1 Markmið um greiðar samgöngur.
Rannsóknar-, úttektar- og stefnumótunarverkefni:
a. Skilgreindir verði atvinnu- og þjónustukjarnar landsins í sóknaráætlunum landshluta og landsskipulagsstefnu.
b. Grunnnet samgangna verði endurskilgreint. Jafnframt verði litið til þróunar í flutningaþjónustu með tilliti til þjónustusvæða og flutningaleiðir formlega skilgreindar.
c. Landshlutasamtök sveitarfélaga taki yfir almenningssamgöngur á landi sem hingað til hafa verið ríkisstyrktar. Öll fjárframlög verði sameinuð vegna sérleyfa, einkaleyfa og skólaaksturs í hverjum landshluta.
d. Gerð verði félagshagfræðileg úttekt á framtíð áætlunarflugs innan lands.
e. Teknar verði upp viðræður milli ríkis og Reykjavíkurborgar og tryggt að Reykjavíkurflugvöllur geti áfram þjónað innanlandsflugi á fullnægjandi hátt.
f. Efld verði samskipti skipulagsyfirvalda sveitarfélaga og samgönguyfirvalda.
g. Unnið verði að greiningum og samanburðarrannsóknum á þjóðhagslegri hagkvæmni land- og strandflutninga með það að markmiði að aðkoma ríkisins í útgjöldum og skattlagningu stuðli að auknu jafnræði milli flutningsmáta.
6.2 Markmið um hagkvæmar samgöngur.
Rannsóknar-, úttektar- og stefnumótunarverkefni:
a. Unnið verði markvisst að þróun og innleiðingu aðferðafræði við forgangsröðun framkvæmda í samgöngukerfinu og ákveðið hvernig arðsemisútreikningar og félagshagfræðilegt mat koma þar inn.
b. Unnið verði að því að þróa áfram og festa í sessi formlegt verklag við ákvarðanir um uppbyggingu vegakerfisins í dreifbýli og þéttbýli þar sem kostnaður og ábati mismunandi leiða að markmiðum samgönguyfirvalda er borinn saman.
c. Kannaður verði samfélagslegur kostnaður við þungatakmarkanir á vegum, ábati þess að draga úr tíðni þungatakmarkana og hraða endurbótum á burðarþoli tiltekinna vegarkafla.
d. Upplýsingasöfnun og miðlun á haggögnum um samgöngur verði bætt. Upplýsingar um tekjur og kostnað hins opinbera við flutning á hverri einingu í fólks- og vöruflutningum verði birtar eftir því sem tök eru á og uppfærðar reglulega.
e. Greindur verði ávinningur af áhrifum aukinnar notkunar eignastýringar (e. asset management), þ.e. kerfisbundnu bókhaldslegu utanumhaldi samgöngumannvirkja.
f. Breytt skipan gjaldtöku fyrir umferð á vegum verði könnuð. Greindir verði kostir og gallar þess að í framtíðinni greiði ökutæki í samræmi við ekna vegalengd þar sem tillit yrði tekið til ytri kostnaðar jafnhliða því að núverandi kerfi sérstakra eldsneytisskatta yrði lagt niður.
g. Unnin verði greining og tillaga að hliðrun á opnunartíma og starfsemi stórra opinberra stofnana til að minnka álagstoppa í morgunumferð einkabíla og almenningsvagna.
6.3 Markmið um umhverfislega sjálfbærar samgöngur.
Rannsóknar-, úttektar- og stefnumótunarverkefni:
a. Unnin verði sérstök aðgerðaáætlun á öllum sviðum samgangna með tímasettum og tölulegum markmiðum til að ná langtímamarkmiði um samdrátt í losun gróðurhúsalofttegunda. Þar verði lögð áhersla á að tryggja að framkvæmdar verði þær aðgerðir sem fjallað er um í áætlun íslenskra stjórnvalda í loftslagsmálum og tengjast samgöngum.
b. Áætlun um sjálfbærar samgöngur verði unnin í samvinnu við sveitarfélögin með aukinni áherslu á almenningssamgöngur, göngu og hjólreiðar. Með sjálfbærri samgönguáætlun verði lokið við skilgreiningu á grunnneti hjólreiðastíga og grunnneti almenningssamgangna innan helstu þéttbýliskjarna. Áfram verði unnið að auknum forgangi almenningssamgangna í umferðinni með uppbyggingu sérreina, forgangi á umferðarljósum og öðrum aðgerðum.
c. Unnin verði aðgerðaáætlun um aukin loftgæði í helstu þéttbýliskjörnum í samstarfi við sveitarfélögin. Kortlagningu umferðarhávaða verði lokið og tilheyrandi framkvæmdaáætlun unnin.
d. Unnið verði tilraunaverkefni um eflingu almenningssamgangna á höfuðborgarsvæðinu og áhrifasvæði þess í samræmi við viljayfirlýsingu Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu, fjármálaráðuneytis, innanríkisráðuneytis og Vegagerðarinnar. Árangur af þessu tilraunaverkefni verði metinn í framvindumati á tveggja ára fresti og framlög verði þá endurskoðuð.
e. Sérleyfi og einkaleyfi til aksturs verði endurskoðuð og sett verði skilyrði um umhverfisvæn samgöngutæki. Jafnframt verði innkaupastefna endurskoðuð og kröfur gerðar um að kaup ríkisins á akstursþjónustu séu háð skilyrðum um visthæf ökutæki. Stofnunum ríkisins verði sett ákveðin skilyrði um að þær leitist við að nota ökutæki sem eru sparneytin og hafa lágt CO 2-gildi í útblæstri.
f. Unnið verði að því að samgöngustofnanir ríkisins taki upp vistvæna samgöngustefnu sem stuðli að orkusparnaði og orkuskiptum og verði öðrum stofnunum til fyrirmyndar í þeim efnum. Stjórnvöld vinni með fyrirtækjum og stofnunum að því að móta og útfæra markvissa samgöngustefnu fyrir vinnustaði.
g. Innleitt verði umhverfisvænt verklag um grænt aðflug og brottflug og vottun á umhverfisstjórnunarkerfi flugvalla.
h. Unnið verði að endurskoðun gjaldskrár og uppbyggingu fyrir landtengingu rafmagns í höfnum landsins.
i. Möguleikar miðlægrar stýringar umferðarljósa á höfuðborgarsvæðinu verði nýttir til þess að draga úr mengun á fjölförnum leiðum.
j. Með lagasetningu verði sveitarfélögum gert kleift að skilgreina sérstök umhverfissvæði og um leið að takmarka þar umferð til að auka loftgæði.
k. Unnið verði mat á ávinningi aðgerða til að draga úr svifryki frá framkvæmdasvæðum.
6.4 Markmið um öryggi í samgöngum.
Rannsóknar-, úttektar- og stefnumótunarverkefni:
a. Gerðar verði sérstakar aðgerðaáætlanir á öllum sviðum samgangna með mælanlegum undirmarkmiðum sem miði að því að auka öryggi í samgöngum og draga verulega úr líkum á alvarlegum slysum eða banaslysum.
b. Stjórnvöld rannsaki kosti þess og galla að taka upp „núllsýn“ í öryggismálum, m.a. á forgangsröðun verkefna, kostnað og hönnunarreglur. Núllsýnin verði borin saman við aðrar leiðir sem hafa reynst vel erlendis.
6.5 Markmið um jákvæða byggðaþróun.
Rannsóknar-, úttektar- og stefnumótunarverkefni:
a. Við forgangsröðun framkvæmda verði tekið mið af þörfum einstakra svæða fyrir bættar samgöngur í samræmi við sóknaráætlanir landshluta og svæðaskiptingu landsins.
b. Skilgreindar verði og skipulagðar samgöngumiðstöðvar í hverjum landshluta til að stuðla að hagkvæmum flutningum innan einstakra landsvæða.
7. ÁÆTLUN UM ALMENN SAMGÖNGUVERKEFNI
7.1 Ábyrgðar- og samstarfsaðilar.
Nr. | Verkefni* | Ábyrgðaraðili** | Samstarfsaðilar*** |
1 | Atvinnu- og þjónustukjarnar og samgöngumiðstöðvar – skilgreining | – | Landshlutasamtök sveitarfélaga og Skipulagsstofnun |
2 | Flutningaleiðir – skilgreining | Vegagerðin | Samtök verslunar og þjónustu |
3 | Almenningssamgöngur milli þéttbýlisstaða – yfirfærsla til landshlutasamtaka | Vegagerðin | Landshlutasamtök sveitarfélaga |
4 | Framtíð innanlandsflugs – félagshagfræðileg úttekt | Isavia | Byggðastofnun, Ferðamálastofa |
5 | Framtíð Reykjavíkurflugvallar – viðræður við Reykjavíkurborg | Isavia | Reykjavíkurborg |
6 | Skipulag landnotkunar og samgangna – aukin samvinna | Vegagerðin | Landshlutasamtök sveitarfélaga og Skipulagsstofnun |
7 | Vöruflutningar – rannsóknir á þjóðhagslegri hagkvæmni flutningsmáta | Siglingastofnun og Vegagerðin | Efnahags- og viðskiptaráðuneyti og fjármálaráðuneyti |
8 | Félagshagfræðilegt mat í forgangsröðun framkvæmda – þróun og innleiðing | Isavia, Siglingastofnun og Vegagerðin | _ |
9 | Uppbygging vegakerfisins – formlegt verklag við ákvarðanir | Vegagerðin | _ |
10 | Þungatakmarkanir á vegum – samfélagslegur kostnaður og ábati endurbóta | Vegagerðin | Samtök verslunar og þjónustu |
11 | Samgöngukostnaður – greining og gagnsæ verðlagning |
Isavia, Siglingastofnun, Umferðarstofa og Vegagerðin | _ |
12 | Upplýsingasöfnun og -miðlun – tekjur og kostnaður vöru- og fólksflutninga á hverja einingu | Isavia, Siglingastofnun, Umferðarstofa og Vegagerðin | Hagstofan |
13 | Eignastýring samgöngukerfisins – greining áhrifa og ávinnings | Isavia, Siglingastofnun og Vegagerðin | _ |
14 | Breytt skipan gjaldtöku á vegum – greining kosta og galla | Vegagerðin | _ |
15 | Álagstoppar í umferð, hliðrun starfstíma, greining og tillögugerð | Vegagerðin | Opinberar stofnanir, sveitarfélög innan Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu og Strætó bs. |
16 | Loftslagsmál: Framfylgd aðgerðaáætlunar stjórnvalda – aðgerðaáætlun á öllum sviðum samgangna | Flugmálastjórn, Siglingastofnun og Vegagerðin | _ |
17 | Sjálfbærar samgöngur – áætlun með áherslu á almenningssamgöngur, göngu og hjólreiðar unnin í samvinnu við sveitarfélög | Vegagerðin | Sveitarfélög með yfir 5 þús. íbúa byggðarkjarna (höfuðborgarsvæðið, Akranes, Akureyri, Keflavík/Njarðvík og Selfoss) |
18 | Loftgæði og umferðarhávaði – aðgerðaáætlun | Vegagerðin | Sveitarfélög með yfir 10 þús. íbúa byggðarkjarna (höfuðborgarsvæðið, Akureyri og Keflavík/Njarðvík) |
19 | Almenningssamgöngur á Suðvestursvæði – 10 ára tilraunaverkefni |
Vegagerðin | Samtök sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu og Strætó bs. með aðkomu Samtaka sveitarfélaga á Vesturlandi, Samtaka sunnlenskra sveitarfélaga og Sambands sveitarfélaga á Suðurnesjum |
20 | Samgöngur á höfuðborgarsvæðinu og áhrifasvæði þess – rannsóknar- og þróunarverkefni, sbr. tillögur starfshóps samgönguráðs | Vegagerðin | Samtök sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu, Samtök sveitarfélaga á Vesturlandi, Samtök sunnlenskra sveitarfélaga, Samband sveitarfélaga á Suðurnesjum og Strætó bs. |
21 | Innkaupastefna ríkisins – vistvæn innkaup í akstri og ökutækjum | Vegagerðin | Stjórnarráðið |
22 | Samgöngustefna stofnana og fyrirtækja – stefnumótun, fordæmi og hvatasamstarf | Innanríkisráðuneyti | Stjórnarráðið |
23 | Flugvellir – verklag um grænt aðflug/brottflug og vottun umhverfisstjórnunarkerfa | Flugmálastjórn og Isavia | |
24 | Hafnir – landtenging rafmagns | Siglingastofnun | Stærri hafnir |
25 | Miðlæg stýring umferðarljósa á höfuðborgarsvæðinu – innleiðing, möguleikar stýritölvu fullnýttir | Vegagerðin | Sveitarfélög innan Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu |
26 | Umhverfissvæði: Aukin staðbundin loftgæði – lagabreytingar | Innanríkisráðuneyti | Stærri sveitarfélög |
27 | Svifryk á framkvæmdasvæðum – aðgerðagreining | Innanríkisráðuneyti | Umhverfisstofnun |
28 | Öryggi – aðgerðaáætlanir á hverju sviði samgangna | Flugmálastjórn, Isavia, Siglingastofnun, Umferðarstofa og Vegagerðin | Ríkislögreglustjóri |
29 | Núllsýn í umferðaröryggismálum – rannsóknir | Umferðarstofa og Vegagerðin | Ríkislögreglustjóri |
* Nánari upplýsingar um hvert verkefni er að finna í greinargerð tillögu til þingsályktunar um samgönguáætlun fyrir árin 2011–2022. ** Samgöngustofnun eða -stofnanir sem bera ásamt innanríkisráðuneytinu ábyrgð á að tiltekið verkefni verði unnið á áætlunartímabilinu. *** Samstarfsaðilar sem líklega verður leitað til við vinnslu verkefnanna, listinn er ekki tæmandi. Semja þarf við samstarfsaðila um skiptingu vinnuframlags og kostnaðar við samstarfsverkefni. |
|||
7.2 Fjármál.
Vinnu- og fjárframlög í rannsóknar-, úttektar- og stefnumótunarverkefni sem tilgreind eru að framan komi frá samgöngustofnunum og samstarfsaðilum í samræmi við ábyrgð og hlutverk í hverju verkefni samkvæmt nánara samkomulagi þeirra á milli.
Samþykkt á Alþingi 19. júní 2012.