Skattar og gjöld

Þriðjudaginn 25. september 2012, kl. 17:09:38 (0)


141. löggjafarþing — 10. fundur,  25. sept. 2012.

skattar og gjöld.

101. mál
[17:09]
Horfa

fjármála- og efnahagsráðherra (Oddný G. Harðardóttir) (Sf):

Virðulegi forseti. Ég mæli fyrir frumvarpi til laga um breytingu á ýmsum lagaákvæðum um skatta og gjöld. Um er að ræða tillögur að breytingum á skattalögum sem eru af ólíkum toga en flestar varða framkvæmdaleg atriði. Frumvarpið var lagt fram á vorþingi 2012 en hlaut ekki afgreiðslu þá. Nú er það lagt fram að nýju með tveimur breytingum. Annars vegar hefur ákvæði um varanlega álagningu umhverfis- og auðlindaskatta (kolefnisgjald, raforkuskattur, skattur á heitt vatn) verið fellt brott í þessu frumvarpi, en samkvæmt forsendum komandi fjárlagafrumvarps verður það ákvæði hluti af frumvarpi um ráðstafanir í ríkisfjármálum. Hins vegar hefur ákvæði um breytta skilgreiningu á tóbaki verið bætt við frumvarpið með það að markmiði að tóbaksgjald verði einungis lagt á vörur sem innihalda í raun tóbak en ekki tóbakslíki.

Þeim breytingum sem lagðar eru til með frumvarpi þessu má skipta í sex meginflokka.

Í fyrsta lagi eru breytingar á tekjuskattslögum sem skipta má í fjóra þætti. Í fyrsta þætti eru lagðar til breytingar á ákvæði vaxtabóta í þá veru að bætt er við ákvæði er kveður á um það að þegar einungis annað hjóna er skattskylt hér á landi skuli ákvarða því vaxtabætur hér á landi eftir þeim reglum sem gilda um hjón, enda liggi fyrir upplýsingar um tekjur beggja. Í öðrum þætti er lögð til frádráttarheimild til handa þeim sem hafa tekjur af leigu á íbúðarhúsnæði og bera takmarkaða skattskyldu hér á landi til samræmis við þá sem hafa ótakmarkaða skattskyldu. Í þriðja þætti er um að ræða tillögu er varðar skýrari tilvísun til ákvæða laganna vegna fyrirframgreiðslu sérstaks fjársýsluskatts. Loks er með breytingum á bráðabirgðaákvæði XL lagt til að endurreikningur á ólögmætum vöxtum gengistryggðra húsnæðis- og bílalána einstaklinga utan atvinnurekstrar, í kjölfar dóms Hæstaréttar, hafi engin skattaleg áhrif og leiði ekki til endurákvörðunar vaxtabóta.

Í öðru lagi er um að ræða breytingar á lögum um staðgreiðslu opinberra gjalda, þar sem lagt er til að skýrar verði kveðið á um skyldu milligönguaðila til að halda eftir staðgreiðslu.

Í þriðja lagi er lögð til breyting á lögum um staðgreiðslu skatts á fjármagnstekjur, þannig að skylt verði að skila sundurliðuðum skilagreinum við skil á staðgreiðslu skatts frá og með 1. janúar 2013.

Í fjórða lagi er lögð til sú breyting á lögum um tryggingagjald að gjalddaga gjaldsins verði breytt úr 1. ágúst í 1. nóvember í tilviki lögaðila, en það er í samræmi við þá framkvæmd sem verið hefur.

Í fimmta lagi er lögð til sú breyting á lögum um erfðafjárskatt að felld verði brott skylda ríkisskattstjóra til að tilkynna erfingjum um lok yfirferðar á erfðafjárskattsskýrslu.

Í sjötta lagi er lagt til að skilgreiningu tóbaks í lögum um gjald af áfengi og tóbaki verði breytt þannig að tóbaksgjald falli einungis á vörur sem innihalda í raun tóbak en ekki tóbakslíki.

Þá er rétt að fara nokkrum orðum um áhrif tillagna frumvarpsins á útgjöld og tekjur ríkissjóðs. Gera má ráð fyrir því að með breytingu á bráðabirgðaákvæði tekjuskattslaga, bráðabirgðaákvæði XL, kunni ríkissjóður að verða af lækkun vaxtabóta sem að óbreyttum lögum yrðu ákvarðaðar. Upplýsingar um líklegar fjárhæðir liggja þó ekki fyrir.

Að öðru leyti er ekki talið að breytingarnar muni hafa teljandi áhrif á útgjöld og tekjur ríkissjóðs verði frumvarpið óbreytt að lögum, umfram það sem þegar hefur verið gerð grein fyrir.

Virðulegi forseti. Að þessu sögðu legg ég til að frumvarpi þessu verði vísað til hv. efnahags- og viðskiptanefndar og til 2. umr. að aflokinni þessari umræðu.