Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 137. máls.
Þingskjal 137 — 137. mál.
a. Í stað orðanna „Evrópureikningseininga (ECU)“ kemur: evra.
b. Við bætist ný málsgrein, svohljóðandi:
Við ákvörðun bóta fyrir tjón á hlut, sbr. 1. mgr. 6. gr., skal draga frá fjárhæð sem nemur 500 evrum eða samsvarandi fjárhæð í íslenskum krónum miðað við gengisskráningu á uppgjörsdegi hins bótaskylda tjóns.
Dreifingaraðili ber ábyrgð á skaðsemistjóni skv. 2. gr. nema hann sýni fram á að tjónið verði ekki rakið til sakar hans eða vanrækslu.
Dreifingaraðili ber ábyrgð beint gagnvart tjónþola og síðari dreifingaraðilum á tjóni sem fellur undir ákvæði 2. gr. að svo miklu leyti sem tjónið verður rakið til sakar eða vanrækslu af hálfu framleiðanda eða fyrri dreifingaraðila í aðfangakeðjunni.
Um a-lið. Þegar lög nr. 25/1991, um skaðsemisábyrgð, voru samþykkt var notað hugtakið „Evrópureikningseiningar“ og skammstöfunin „ECU“ um það sem nú er hin samevrópska mynt sem ber heitið „evra“. Lagt er til að orðalagi ákvæðisins verði breytt til samræmis við þá þróun sem átt hefur sér stað að þessu leyti.
Um b-lið. Með þessari breytingu er lagt til að innleitt verði ákvæði b-liðar 9. gr. tilskipunarinnar. Samkvæmt framangreindu ákvæði er þar kveðið á um að þegar tjón hefur orðið á hlut sem verður rakið til ágalla á vöru sem framleiðandi hefur framleitt eða dreift þá fellur slíkt tjón því aðeins undir ákvæði tilskipunarinnar að það fullnægi lægri fjárhæðarmörkum en þeim sem kveðið er á um í þessari grein tilskipunarinnar, þ.e. 500 evrum. Hér er því lagt til að framangreint ákvæði verði nú lögfest í samræmi við ábendingar framkvæmdastjórnar ESB. Þessi lagabreyting er einnig í samræmi við niðurstöður Evrópudómstólsins þar sem segir að aðildarríkjum beri að lögfesta framangreinda takmörkun varðandi ábyrgðina. Tilgreint er viðmið tilskipunarinnar í evrum en einnig þykir rétt að í ákvæðinu komi fram að jafngilt er að draga frá samsvarandi fjárhæð í íslenskum krónum miðað við gengisskráningu á þeim degi sem uppgjör fer fram enda íslensk króna lögeyrir hér á landi.
Í þessari grein er byggt á því að Evrópudómstóllinn telur að ekki sé unnt að gera dreifingaraðila ábyrgan á grundvelli þeirrar hlutlægu ábyrgðar sem framleiðandi ber samkvæmt ákvæðum tilskipunarinnar. Hins vegar kemur þessi niðurstaða ekki í veg fyrir að unnt sé að krefja dreifingaraðila um bætur í þeim tilvikum sem bótaábyrgðin byggist á sök framleiðanda en ekki hinni hlutlægu ábyrgð hans. Ákvæðið er að danskri fyrirmynd. Jafnframt tekur þetta ákvæði mið af gildandi dómaframkvæmd að þessu leyti. Í þeim tilvikum að bótaábyrgð er rakin til sakar framleiðanda sem er gjaldþrota þá getur tjónþoli fengið tjón sitt bætt. Tilgangur þeirra breytinga sem hér eru lagðar til er að takmarka ábyrgð dreifingaraðila í samræmi við niðurstöður Evrópudómstólsins en um leið að ganga þó ekki lengra í takmörkun ábyrgðar en leyfilegt er samkvæmt Evrópuréttinum.
Í þessari grein er lagt til að dreifingaraðili beri aðeins beint ábyrgð á tjóni sem rakið er til sakar eða vanrækslu af hálfu framleiðanda eða fyrri dreifingaraðila í aðfangakeðjunni. Gert er ráð fyrir að ábyrgð geti fallið á dreifingaraðila vegna tjóns sem rakið er til sakar fyrri dreifingaraðila og er það aðeins lögfesting á gildandi framkvæmd. Rétt er að geta þess að tjónþoli getur einnig ávallt beint kröfum að öðrum sem kunna að bera ábyrgð á tjóninu, sbr. nánar 11. gr. laganna og þar er einnig fjallað um endurkröfurétt, sbr. 2. mgr. 11. gr. laganna.
Greinin þarfnast ekki skýringa.
Fylgiskjal.
Fjármála- og efnahagsráðuneyti,
fjárlagaskrifstofa:
Ekki verður séð að lögfesting frumvarpsins muni hafa áhrif á útgjöld ríkissjóðs.
Þingskjal 137 — 137. mál.
Frumvarp til laga
um breytingu á lögum um skaðsemisábyrgð, nr. 25/1991
(ábyrgð dreifingaraðila).
(Lagt fyrir Alþingi á 141. löggjafarþingi 2012–2013.)
1. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 8. gr. laganna:a. Í stað orðanna „Evrópureikningseininga (ECU)“ kemur: evra.
b. Við bætist ný málsgrein, svohljóðandi:
Við ákvörðun bóta fyrir tjón á hlut, sbr. 1. mgr. 6. gr., skal draga frá fjárhæð sem nemur 500 evrum eða samsvarandi fjárhæð í íslenskum krónum miðað við gengisskráningu á uppgjörsdegi hins bótaskylda tjóns.
2. gr.
10. gr. laganna orðast svo:Dreifingaraðili ber ábyrgð á skaðsemistjóni skv. 2. gr. nema hann sýni fram á að tjónið verði ekki rakið til sakar hans eða vanrækslu.
3. gr.
Á eftir 10. gr. laganna kemur ný grein, 10. gr. a, svohljóðandi:Dreifingaraðili ber ábyrgð beint gagnvart tjónþola og síðari dreifingaraðilum á tjóni sem fellur undir ákvæði 2. gr. að svo miklu leyti sem tjónið verður rakið til sakar eða vanrækslu af hálfu framleiðanda eða fyrri dreifingaraðila í aðfangakeðjunni.
4. gr.
Lög þessi öðlast þegar gildi.Athugasemdir við lagafrumvarp þetta.
Athugasemdir við einstakar greinar frumvarpsins.
Um 1. gr.
Um a-lið. Þegar lög nr. 25/1991, um skaðsemisábyrgð, voru samþykkt var notað hugtakið „Evrópureikningseiningar“ og skammstöfunin „ECU“ um það sem nú er hin samevrópska mynt sem ber heitið „evra“. Lagt er til að orðalagi ákvæðisins verði breytt til samræmis við þá þróun sem átt hefur sér stað að þessu leyti.
Um b-lið. Með þessari breytingu er lagt til að innleitt verði ákvæði b-liðar 9. gr. tilskipunarinnar. Samkvæmt framangreindu ákvæði er þar kveðið á um að þegar tjón hefur orðið á hlut sem verður rakið til ágalla á vöru sem framleiðandi hefur framleitt eða dreift þá fellur slíkt tjón því aðeins undir ákvæði tilskipunarinnar að það fullnægi lægri fjárhæðarmörkum en þeim sem kveðið er á um í þessari grein tilskipunarinnar, þ.e. 500 evrum. Hér er því lagt til að framangreint ákvæði verði nú lögfest í samræmi við ábendingar framkvæmdastjórnar ESB. Þessi lagabreyting er einnig í samræmi við niðurstöður Evrópudómstólsins þar sem segir að aðildarríkjum beri að lögfesta framangreinda takmörkun varðandi ábyrgðina. Tilgreint er viðmið tilskipunarinnar í evrum en einnig þykir rétt að í ákvæðinu komi fram að jafngilt er að draga frá samsvarandi fjárhæð í íslenskum krónum miðað við gengisskráningu á þeim degi sem uppgjör fer fram enda íslensk króna lögeyrir hér á landi.
Um 2. gr.
Í þessari grein er byggt á því að Evrópudómstóllinn telur að ekki sé unnt að gera dreifingaraðila ábyrgan á grundvelli þeirrar hlutlægu ábyrgðar sem framleiðandi ber samkvæmt ákvæðum tilskipunarinnar. Hins vegar kemur þessi niðurstaða ekki í veg fyrir að unnt sé að krefja dreifingaraðila um bætur í þeim tilvikum sem bótaábyrgðin byggist á sök framleiðanda en ekki hinni hlutlægu ábyrgð hans. Ákvæðið er að danskri fyrirmynd. Jafnframt tekur þetta ákvæði mið af gildandi dómaframkvæmd að þessu leyti. Í þeim tilvikum að bótaábyrgð er rakin til sakar framleiðanda sem er gjaldþrota þá getur tjónþoli fengið tjón sitt bætt. Tilgangur þeirra breytinga sem hér eru lagðar til er að takmarka ábyrgð dreifingaraðila í samræmi við niðurstöður Evrópudómstólsins en um leið að ganga þó ekki lengra í takmörkun ábyrgðar en leyfilegt er samkvæmt Evrópuréttinum.
Um 3. gr.
Í þessari grein er lagt til að dreifingaraðili beri aðeins beint ábyrgð á tjóni sem rakið er til sakar eða vanrækslu af hálfu framleiðanda eða fyrri dreifingaraðila í aðfangakeðjunni. Gert er ráð fyrir að ábyrgð geti fallið á dreifingaraðila vegna tjóns sem rakið er til sakar fyrri dreifingaraðila og er það aðeins lögfesting á gildandi framkvæmd. Rétt er að geta þess að tjónþoli getur einnig ávallt beint kröfum að öðrum sem kunna að bera ábyrgð á tjóninu, sbr. nánar 11. gr. laganna og þar er einnig fjallað um endurkröfurétt, sbr. 2. mgr. 11. gr. laganna.
Um 4. gr.
Greinin þarfnast ekki skýringa.
Fylgiskjal.
Fjármála- og efnahagsráðuneyti,
fjárlagaskrifstofa:
Umsögn um frumvarp til laga um breytingu á lögum um skaðsemisábyrgð, nr. 25/1991 (ábyrgð dreifingaraðila).
Ekki verður séð að lögfesting frumvarpsins muni hafa áhrif á útgjöld ríkissjóðs.