Ferill 525. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
144. löggjafarþing 2014–2015.
Þingskjal 1003 — 525. mál.
Svar
innanríkisráðherra við fyrirspurn frá Haraldi Einarssyni um einbreiðar brýr.
1. Hvað eru margar einbreiðar brýr á vegum landsins þar sem hámarkshraði er 90 km/klst. og hvar eru þær, skipt eftir kjördæmum annars vegar og hins vegar sveitarfélögum?
Fjöldi brúa í umsjón Vegagerðarinnar er um 1190. Á þjóðvegakerfinu eru 694 einbreiðar brýr, en af þeim eru 197 einbreiðar brýr þar sem hámarkshraði er 90 km/klst. Meðalaldur einbreiðra brúa eru 50 ár.
Fjölda einbreiðra brúa, þar sem hámarkshraði er 90 km/klst, skipt eftir kjördæmum annars vegar og eftir sveitarfélögum hins vegar, má sjá í eftirfarandi töflum:
Kjördæmi | Fjöldi |
Norðausturkjördæmi | 57 |
Norðvesturkjördæmi | 61 |
Suðurkjördæmi | 73 |
Suðvesturkjördæmi | 6 |
197 | |
Sveitarfélag | Fjöldi |
Akrahreppur | 1 |
Ásahreppur | 2 |
Bláskógabyggð | 7 |
Blönduósbær | 1 |
Borgarbyggð | 6 |
Borgarfjarðarhreppur | 3 |
Breiðdalshreppur | 1 |
Dalabyggð | 8 |
Djúpavogshreppur | 7 |
Eyjafjarðarsveit | 5 |
Fjarðabyggð | 7 |
Fljótsdalshérað | 5 |
Fljótsdalshreppur | 6 |
Flóahreppur | 1 |
Grímsnes- og Grafningshreppur | 5 |
Hrunamannahreppur | 1 |
Húnaþing vestra | 5 |
Hvalfjarðarsveit | 4 |
Hörgársveit | 1 |
Ísafjarðarbær | 6 |
Kjósarhreppur | 6 |
Langanesbyggð | 2 |
Mýrdalshreppur | 1 |
Norðurþing | 3 |
Rangárþing eystra | 8 |
Rangárþing ytra | 3 |
Reykhólahreppur | 4 |
Skaftárhreppur | 13 |
Skeiða- og Gnúpverjahreppur | 6 |
Skútustaðahreppur | 1 |
Snæfellsbær | 1 |
Strandabyggð | 8 |
Súðavíkurhreppur | 4 |
Svalbarðshreppur | 2 |
Sveitarfélagið Hornafjörður | 22 |
Sveitarfélagið Skagafjörður | 8 |
Sveitarfélagið Ölfus | 4 |
Tálknafjarðarhreppur | 1 |
Tjörneshreppur | 1 |
Vesturbyggð | 4 |
Vopnafjarðarhreppur | 4 |
Þingeyjarsveit | 9 |
197 |
2. Er til áætlun í ráðuneytinu um að ljúka tvöföldun þessara brúa?
Á undanförnum áratugum hefur náðst mikill árangur í fækkun einbreiðra brúa. Má segja að verstu staðirnir á umferðarmestu vegunum hafi verið lagfærðir að mestu. Eins og fram kemur hér að framan er þó enn mikið verk óunnið. Í mörgum nýbyggingum og endurbyggingum vega eru gerðar nýjar brýr sem koma í stað annarra gamalla og oftast einbreiðra brúa. Í vegáætlunarhluta samgönguáætlunar 2011–2022 er gert sérstaklaga ráð fyrir fjárveitingu til breikkunar einbreiðra brúa að upphæð 1.500 millj. kr. á tímabilinu.
Þær 197 brýr sem greint er frá hér að framan eru samtals 9.436 m að lengd. Stærðargráða kostnaðar við að endurgera brýr af slíkri lengd og tvöfaldar að breidd gæti verið 30 milljarðar. Til viðbótar kæmi síðan kostnaður við vegagerð sem er mismikill eftir aðstæðum á hverjum stað. Verkefnið er því gríðarlega stórt.
Ekki er lengur eins mikið um áberandi slysastaði við einbreiðar brýr í vegakerfinu enda hefur verið gert átak í að merkja einbreiðu brýrnar sérstaklega og á áberandi hátt.
3. Hyggst ráðherra beita sér fyrir því að fækka einbreiðum brúm og ef svo er, munu merki þess sjást í næstu samgönguáætlun?
Eins og áður segir er gert ráð fyrir sérstakri fjárveitingu til breikkunar brúa í samgönguáætlun. Eins mun einbreiðum brúm væntanlega fækka jafnt og þétt eftir því sem nýbyggingu og endurbyggingu vega miðar fram. Væntanlega mun þannig takast að ná umtalsverðum árangri í fækkun brúa með samþykkt nýrrar samgönguáætlunar 2015–2026. Í stefnumótun þeirrar áætlunar er umferðaröryggi fremst á blaði og áhersla lögð á úrbætur við slysastaði, þar á meðal einbreiðar brýr.