Ferill 283. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
148. löggjafarþing 2017–2018.
Þingskjal 722 — 283. mál.
Svar
ferðamála-, iðnaðar- og nýsköpunarráðherra við fyrirspurn frá Birni Leví Gunnarssyni um ráðherrabíla og bílstjóra.
1. Hvaða lög og reglur kveða á um afnot ráðherra af ráðherrabílum í starfi annars vegar og utan starfs hins vegar?
Í 8. gr. reglugerðar nr. 1281/2014, um bifreiðamál ríkisins, segir að leggja skuli ráðherrum ríkisstjórnarinnar til bifreið til afnota vegna starfa sinna og til aksturs frá heimili að vinnustað. Bifreiðin skal vera í eigu og rekstri ríkisins og vera útbúin öryggiskerfi og staðsetningarbúnaði. Slíkri bifreið skal að jafnaði ekið af sérstökum bifreiðarstjóra sem sinnir jafnframt hlutverki öryggisvarðar hlutaðeigandi ráðherra.
Gildandi reglugerð um bifreiðamál ríkisins er frá því 2014 og kom í stað eldri reglugerðar frá árinu 1991. Þá var hlutverki bifreiðarstjóra breytt og fengu þeir aukið hlutverk til að gegna öryggisgæslu ráðherra, m.a. með því að virkja öryggisbúnað ef þörf krefur og veita hlutaðeigandi ráðherra liðsinni ef upp koma aðstæður sem kunna að ógna öryggi farþega og bifreiðarstjóra. Þá var og sérstaklega mælt fyrir um að ráðherrabifreiðin skyldi nýtt til aksturs til og frá heimili ráðherra.
Þess skal getið að undanfarið hefur verið unnið að því að endurskipuleggja umsýslu og rekstur bifreiða Stjórnarráðsins og ráðningarsamband ráðherrabílstjóra. Innleiðing nýs fyrirkomulags stendur yfir. Það miðar að hagkvæmari rekstri allra ráðherrabifreiða og að skýrari umgjörð um notkun þeirra og um hlutverk bifreiðarstjóra. Eftirleiðis verður umsjón með bifreiðum, rekstur þeirra og endurnýjun hjá miðlægri þjónustueiningu Stjórnarráðsins. Endurnýjun bifreiða verður í samræmi við vistvæna innkaupastefnu ráðherrabifreiða sem ríkisstjórnin samþykkti í febrúar þessa árs. Þá miðar hið nýja fyrirkomulag að því að efla starfsumhverfi bifreiðarstjóra og gera þeim betur kleift að gegna öryggishlutverki gagnvart ráðherra.
2. Hefur verið gert hlunnindamat vegna notkunar ráðherra á ráðherrabílum? Ef svo er, hvert er hlunnindamatið og á hvaða forsendum er það byggt?
Samkvæmt eldri reglugerð frá árinu 1991 um bifreiðamál ríkisins kom fram að ráðherra gæti notað ráðherrabifreið til takmarkaðra einkanota. Í gildandi reglugerð er ekki fjallað sérstaklega um rétt til takmarkaðra einkanota og jafnframt er gert ráð fyrir að ráðherrum sé ekið til og frá heimili, m.a. vegna öryggissjónarmiða. Fyrir vikið er hlunnindamat ekki reiknað.
3. Heldur ráðherra akstursdagbók þar sem skráð eru erindi og akstursvegalengd?
Þar sem bifreiðin er einungis notuð til að aka ráðherra hefur ekki verið ástæða til að halda sérstaka akstursdagbók.
4. Er akstursdagbók yfirfarin og það metið hvenær ráðherra notar bifreiðina í embættiserindum og hvenær í einkaerindum? Hver fer yfir og leggur mat á það?
Sjá svar við 3. tölulið fyrirspurnar þessarar.
5. Hver er mánaðarlegur kostnaður við rekstur hverrar ráðherrabifreiðar frá og með árinu 2009? Sundurliðun óskast á rekstri bifreiðar og kostnaði vegna bílstjóra.
Tafla 1. Mánaðarlegur rekstrarkostnaður ráðherrabifreiðar iðnaðar- og viðskiptaráðherra / ferðamála-, iðnaðar- og nýsköpunarráðherra. | |||||
* 2013 | 2014 | 2015 | 2016 | 2017 | |
jan. | 254.362 | 568.344 | 245.726 | 102.347 | |
febr. | 224.466 | 210.388 | 83.899 | 192.469 | |
mars | 905.708 | 191.686 | 90.449 | 89.496 | |
apr. | 176.658 | 447.297 | 505.304 | 59.951 | |
maí | 340.185 | 115.836 | 168.993 | 62.581 | |
júní | 282.848 | 854.043 | 296.550 | 102.750 | 63.342 |
júlí | 158.636 | 240.798 | 186.714 | 301.685 | 31.134 |
ág. | 267.096 | 202.154 | 145.360 | 427.094 | 93.516 |
sept. | 7.965 | 253.681 | 193.573 | 7.670 | 78.307 |
okt. | 394.184 | 838.321 | 286.106 | 483.020 | 158.241 |
nóv. | 202.013 | 331.399 | 249.641 | 34.092 | 61.657 |
des. | 328.350 | 184.213 | 135.500 | 146.229 | 87.516 |
* Ath. um þessa og aðrar töflur: Á tímabilinu 2011–2013 voru bílamál allra ráðherrabíla í miðlægri stjórnsýslu innan Stjórnarráðsins, upplýsingar um kostnað frá því tímabili eru fengnar að hluta frá þeim aðilum. |
Tafla 2. Mánaðarlegur kostnaður vegna bílstjóra og afleysingabílstjóra iðnaðar- og viðskiptaráðherra / ferðamála-, iðnaðar- og nýsköpunarráðherra. | |||||
* 2013 | 2014 | 2015 | 2016 | 2017 | |
jan. | 682.299 | 706.338 | 1.135.874 | 754.782 | |
febr. | 615.999 | 638.575 | 1.186.026 | 764.550 | |
mars | 620.275 | 747.005 | 710.352 | 833.534 | |
apr. | 715.645 | 638.833 | 702.138 | 754.782 | |
maí | 678.119 | 678.999 | 1.121.077 | 808.031 | |
júní | 1.196.462 | 643.882 | 668.158 | 758.505 | 756.182 |
júlí | 1.230.999 | 653.460 | 638.169 | 1.290.852 | 755.832 |
ág. | 615.999 | 638.072 | 1.257.133 | 1.397.988 | 765.362 |
sept. | 615.999 | 642.480 | 950.994 | 767.646 | 953.047 |
okt. | 738.999 | 642.441 | 636.207 | 754.782 | 807.277 |
nóv. | 673.280 | 716.012 | 2.199.357 | 1.009.182 | 1.125.172 |
des. | 615.999 | 1.038.205 | 1.121.868 | 1.650.152 | 883.032 |
Á tímabilinu 1. september 2012 til 23. maí 2013 var einn ráðherra í atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytinu, atvinnuvega- og nýsköpunarráðherra. Rekstrarkostnaður ráðherrabifreiðar og bílstjóra það tímabil hefur því verið færður til helminga vegna sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra annars vegar og ferðamála-, iðnaðar- og nýsköpunarráðherra hins vegar, líkt og sjá má í töflum 3 og 4.
Tafla 3. Mánaðarlegur rekstrarkostnaður ráðherrabifreiðar atvinnuvega- og nýsköpunarráðherra. | Tafla 4. Mánaðarlegur kostnaður vegna bílstjóra og afleysingabílstjóra atvinnuvega- og nýsköpunarráðherra. | |||||
* 2012 | * 2013 | * 2012 | * 2013 | |||
jan. | 123.992 | jan. | 591.412 | |||
febr. | 18.672 | febr. | 571.412 | |||
mars | 127.118 | mars | 598.231 | |||
apr. | 38.064 | apr. | 598.231 | |||
maí | 142.772 | maí | 626.931 | |||
júní | júní | |||||
júlí | júlí | |||||
ág. | ág. | |||||
sept. | 58.113 | sept. | 571.412 | |||
okt. | 104.030 | okt. | 571.412 | |||
nóv. | 98.233 | nóv. | 626.404 | |||
des. | 61.341 | des. | 571.412 |
Í september árið 2012 tók atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytið formlega til starfa við sameiningu þriggja ráðuneyta. Ráðuneytin þrjú voru efnahags- og viðskiptaráðuneyti, iðnaðarráðuneyti og sjávarútvegs- og landbúnaðarráðuneyti. Neðangreindur kostnaður er vegna efnahags- og viðskiptaráðuneytis árin 2009–2012 og iðnaðarráðuneytis árin 2009–2012.
Tafla 5. Mánaðarlegur rekstrarkostnaður ráðherrabifreiðar efnahags- og viðskiptaráðherra. | ||||
2009 | 2010 | * 2011 | * 2012 | |
jan. | 348.546 | 303.021 | 245.576 | 152.915 |
febr. | 37.450 | 56.581 | 52.149 | 27.458 |
mars | 42.212 | 59.862 | 416.838 | 26.487 |
apr. | 60.825 | 59.870 | 98.499 | 45.920 |
maí | 141.676 | 144.875 | 56.962 | 88.329 |
júní | 47.664 | 51.510 | 140.378 | 208.372 |
júlí | 47.668 | 50.961 | 90.330 | 191.798 |
ág. | 29.469 | 166.873 | 54.093 | 28.957 |
sept. | 43.674 | 244.483 | 85.781 | 42 |
okt. | 52.062 | 94.401 | 78.011 | |
nóv. | 131.253 | 77.679 | 60.964 | |
des. | 51.362 | 6.666 | 199.860 | 850 |
Tafla 6. Mánaðarlegur kostnaður vegna bílstjóra og afleysingabílstjóra efnahags- og viðskiptaráðherra. | ||||
2009 | 2010 | * 2011 | * 2012 | |
jan. | 539.908 | 541.094 | 570.146 | 616.552 |
febr. | 486.448 | 491.730 | 523.916 | 569.024 |
mars | 520.784 | 491.083 | 518.121 | 596.315 |
apr. | 492.133 | 488.687 | 521.398 | 596.233 |
maí | 515.262 | 515.355 | 519.966 | 656.074 |
júní | 487.035 | 499.228 | 546.080 | 593.383 |
júlí | 491.289 | 498.275 | 556.561 | 588.212 |
ág. | 519.550 | 500.270 | 545.445 | 2.160 |
sept. | 520.816 | 651.438 | 547.438 | 3.288 |
okt. | 502.453 | 777.231 | 546.308 | 5.414 |
nóv. | 584.834 | 519.307 | 689.241 | |
des. | 511.814 | 518.633 | 575.122 | 4.144 |
Tafla 7. Mánaðarlegur rekstrarkostnaður ráðherrabifreiðar iðnaðarráðherra. | ||||
2009 | 2010 | * 2011 | * 2012 | |
jan. | 1.410.047 | 201.925 | 28.160 | 195.163 |
febr. | 115.308 | 46.970 | 1.653.478 | 12.687 |
mars | 210.045 | 63.408 | 232.019 | 24.639 |
apr. | 236.131 | 205.221 | 68.110 | 17.575 |
maí | 138.284 | 263.894 | 76.531 | 82.460 |
júní | 37.760 | 271.650 | 204.844 | 20.744 |
júlí | 56.151 | 94.185 | 48.345 | 146.169 |
ág. | 43.320 | 135.702 | 227.919 | |
sept. | 55.610 | -95.755 | 46.619 | |
okt. | 44.211 | 37.042 | 62.330 | |
nóv. | 48.249 | 86.098 | 192.393 | |
des. | 95.580 | 26.735 | 190.472 |
Tafla 8. Mánaðarlegur kostnaður vegna bílstjóra og afleysingabílstjóra iðnaðarráðherra. | ||||
2009 | 2010 | * 2011 | * 2012 | |
jan. | 281.906 | 512.669 | 770.307 | 577.245 |
febr. | 591.027 | 508.902 | 517.017 | 575.036 |
mars | 588.238 | 514.252 | 521.797 | 603.870 |
apr. | 585.855 | 515.242 | 517.876 | 118.656 |
maí | 965.650 | 516.374 | 545.473 | 600.686 |
júní | 487.498 | 525.656 | 613.457 | 612.469 |
júlí | 546.309 | 524.325 | 545.843 | 607.179 |
ág. | 528.264 | 527.488 | 545.846 | 606.165 |
sept. | 529.220 | 525.332 | 545.073 | 605.532 |
okt. | 509.645 | 523.331 | 544.982 | 610.129 |
nóv. | 534.920 | 526.476 | 608.915 | -1.164.009 |
des. | 533.054 | 526.411 | 617.803 | 14.039 |