Ferill 729. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
149. löggjafarþing 2018–2019.
Þingskjal 1549 — 729. mál.
Svar
sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra við fyrirspurn frá Birni Leví Gunnarssyni um auglýsingar á samfélagsmiðlum.
1. Hvaða útgjöld hafa atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytið og stofnanir sem undir ráðherra heyra haft ár hvert frá árinu 2015 vegna auglýsinga eða kostaðrar dreifingar á samfélagsmiðlum, svo sem á Facebook, Instagram, YouTube og Twitter?
Útgjöld atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytisins (ANR) og stofnana sem heyra undir sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra vegna auglýsinga eða kostaðrar dreifingar á samfélagsmiðlum á árunum 2015–2019 má sjá í eftirfarandi töflu. Allar fjárhæðir eru án virðisaukaskatts.
2015 | 2016 | 2017 | 2018 | 2019 | Samtals: | |
ANR | 0 | 61.222 | 31.133 | 131.622 | 49.069 | 273.046 |
Fiskistofa | 0 | 0 | 0 | 12.123 | 24.200 | 36.323 |
Hafrannsóknastofnun | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
Matvælastofnun | 0 | 0 | 0 | 21.000 | 5.200 | 26.200 |
Samtals: | 0 | 61.222 | 31.133 | 164.745 | 78.469 | 335.569 |
2. Hvaða stefnu hefur ráðherra að því er snertir auglýsingakaup á samfélagsmiðlum?
Af hálfu ráðherra hefur ekki verið mótuð stefna um auglýsingakaup ráðuneytisins á samfélagsmiðlum.
3. Hvernig telur ráðherra það að kaupa auglýsingar eða kostaða dreifingu á erlendum samfélagsmiðlum samræmast stefnu ríkisstjórnarinnar um að efla íslenska fjölmiðla?
Markmið ríkisstjórnarinnar um eflingu fjölmiðla tekur til starfsumhverfis fjölmiðla í víðu samhengi, sbr. skýrslu mennta- og menningarmálaráðuneytisins um rekstrarumhverfi fjölmiðla frá árinu 2018 og drög að frumvarpi mennta- og menningarmálaráðherra um opinberan fjárstuðning við öflun og miðlun frétta og fréttatengds efnis sem kynnt hefur verið í samráðsgátt Stjórnarráðsins. Auglýsingamarkaðurinn skiptir þar miklu máli ásamt öðru og er mikilvægt að gagnsæi ríki um kaup opinberra aðila á auglýsingum, sbr. umfjöllun í framangreindri skýrslu mennta- og menningarmálaráðuneytisins. Einnig er mikilvægt til lengri tíma litið að fylgst verði með þróun auglýsingamarkaðar og hlutdeild samfélagsmiðla á honum og hvaða áhrif markaðshlutdeild slíkra miðla hefur á auglýsingatekjur annarra fjölmiðla. Eins og sjá má af svari við 1. tölul. fyrirspurnarinnar hefur umfang auglýsingakaupa og kostaðrar dreifingar á samfélagsmiðlum hjá atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneyti og stofnunum sem undir það heyra verið takmarkað á umliðnum árum. Verður ekki séð að svo stöddu að slík hófleg auglýsingakaup raski stefnu ríkisstjórnarinnar um eflingu íslenskra fjölmiðla.