Ferill 734. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
149. löggjafarþing 2018–2019.
Þingskjal 1988 — 734. mál.
Svar
félags- og barnamálaráðherra við fyrirspurn frá Birni Leví Gunnarssyni um auglýsingar á samfélagsmiðlum.
Fyrirspurnin hljóðar svo:
1. Hvaða útgjöld hafa ráðuneytið og stofnanir sem undir það heyra haft ár hvert frá árinu 2015 vegna auglýsinga eða kostaðrar dreifingar á samfélagsmiðlum, svo sem á Facebook, Instagram, YouTube og Twitter?
2. Hvaða stefnu hefur ráðherra að því er snertir auglýsingakaup á samfélagsmiðlum?
3. Hvernig telur ráðherra það að kaupa auglýsingar eða kostaða dreifingu á erlendum samfélagsmiðlum samræmast stefnu ríkisstjórnarinnar um að efla íslenska fjölmiðla?
1. Svar við 1. tölulið fyrirspurnarinnar er að finna í töflunni hér á eftir þar sem heiti stofnunar kemur í fremsta dálk og samfélagsmiðlarnir og upphæðin sem greidd hefur verið í krónum talið kemur í seinni dálkunum. Auk aðalskrifstofu félagsmálaráðuneytisins fengu níu stofnanir beiðni um að senda inn upplýsingar og svöruðu þær allar.
Stofnun | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 | 2019 |
Félagsmálaráðuneytið*. | |||||
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
YouTube | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
Mannvirkjastofnun | |||||
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
YouTube | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
Greiningar- og ráðgjafarstöð ríkisins | |||||
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
YouTube | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
Úrskurðarnefnd velferðarmála*2 | |||||
0 | 0 | 0 | 0 | ||
0 | 0 | 0 | 0 | ||
YouTube | 0 | 0 | 0 | 0 | |
0 | 0 | 0 | 0 | ||
Tryggingastofnun ríkisins | |||||
0 | 31.406 | 17.000 | 0 | Áætluð um 100.000 (vegna flutnings í Hlíðasmára) | |
0 | 0 | 0 | 0 | ||
YouTube | 0 | 0 | 0 | 0 | |
Vinnueftirlit ríkisins | |||||
0 | 0 | 0 | 101.006 | 19.625 (það sem af er ári) | |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
YouTube | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
Vinnumálastofnun | |||||
189.583 | 308.646 | 420.178 | 179.154 | 64.956 (það sem af er ári) | |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
YouTube | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
Ríkissáttasemjari | |||||
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
YouTube | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
Barnaverndarstofa | |||||
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
YouTube | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
Íbúðalánasjóður | |||||
0 | 0 | 350.489 | 37.066 | 0 | |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
YouTube | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
*. Félagsmálaráðuneytið var hluti velferðarráðuneytisins til áramóta 2018/2019. | |||||
*² Úrskurðarnefnd velferðarmála var sett á fót árið 2016 og því eru engar tölur fyrir 2015. |
2. Ráðherra hefur ekki mótað sér stefnu hvað þetta atriði varðar. Kaup auglýsinga á samfélagsmiðlum eru ekki fyrirfram útilokaðar en hingað til hefur verið látið nægja að kynna ákvarðanir og málefni á hefðbundinn hátt, þ.e. á vefsvæði ráðuneytisins sem og í prent- og ljósvakamiðlum. Það má þó ímynda sér að á einhverjum tímapunkti gæti komið upp sú staða að kaup auglýsinga á samfélagsmiðlum teljist vænlegur kostur.
3. Auglýsingakaup almennt, hvort sem þau eru á erlendum samfélagsmiðlum eða í innlendum fjölmiðlum eru, að mati félags- og barnamálaráðherra, ekki hluti stefnu ríkisstjórnarinnar um að efla íslenska fjölmiðla.