Ferill 376. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
150. löggjafarþing 2019–2020.
Þingskjal 910 — 376. mál.
Svar
fjármála- og efnahagsráðherra við fyrirspurn frá Haraldi Benediktssyni um tekjur ríkisins af eldsneyti og bifreiðum.
1. Hvernig hafa þróast skatttekjur ríkisins af innflutningi og sölu eldsneytis á bifreiðar, þ.e. bensíni og dísil, undanfarin fjögur ár? Svar óskast sundurliðað eftir árum.
Í töflu 1 má sjá tekjur ríkissjóðs af vörugjöldum á jarðefnaeldsneyti vegna bifreiða í milljónum króna og á verðlagi hvers árs.
Tafla 1. Tekjur ríkissjóðs af bifreiðaeldsneyti.
Millj. kr. | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 |
Vörugjöld af bensíni | 11.862 | 12.193 | 12.700 | 12.214 |
Olíugjald | 8.313 | 9.226 | 11.433 | 11.787 |
Kolefnisgjald á bensín | 946 | 931 | 988 | 1.279 |
Kolefnisgjald á dísilolíu bifreiða* | 855 | 1.001 | 1.178 | 1.891 |
Samtals | 21.976 | 23.351 | 26.299 | 27.027 |
Heimild: Ríkisreikningur. | ||||
*Hlutdeild bifreiða í kolefnisgjaldi á dísilolíu er áætluð. |
2. Hvað gera áætlanir ríkisins ráð fyrir að tekjur ríkisins verði miklar af bensíni og dísil næstu fjögur ár? Svar óskast sundurliðað eftir árum.
Í töflu 2 má sjá áætlun um tekjur ríkissjóðs af vörugjöldum á jarðefnaeldsneyti vegna bifreiða í milljónum króna og á verðlagi hvers árs. Áætlun fyrir árin 2019 og 2020 er frá því í október sl. og tekur mið af nýjustu upplýsingum um innheimtu umræddra skatta. Áætlun fyrir árin 2021 og 2022 er frá því í maí sl. og því byggð á eldri forsendum. Áætlanirnar verða endurskoðaðar í vor fyrir framlagningu á fjármálaáætlun fyrir árin 2021–2025.
Tafla 2. Áætlaðar tekjur ríkissjóðs af bifreiðaeldsneyti.
Millj. kr. | 2019 | 2020 | 2021 | 2022 |
Vörugjöld af bensíni | 12.000 | 11.800 | - | - |
Olíugjald | 12.200 | 12.400 | - | - |
Kolefnisgjald á bensín | 1.410 | 1.510 | - | - |
Kolefnisgjald á dísilolíu bifreiða* | 2.040 | 2.200 | - | - |
Samtals | 27.650 | 27.910 | 29.060 | 29.470 |
Heimild: Fjáraukalög 2019, fjárlög 2020 og fjármálaáætlun 2020–2024. | ||||
*Hlutdeild bifreiða í kolefnisgjaldi á dísilolíu er áætluð. |
3. Hverjar voru undanfarin fjögur ár skatttekjur ríkisins af bifreiðum sem knúnar eru með öðrum orkugjöfum en jarðefnaeldsneyti? Hversu margar eru þær bifreiðar og hvert er hlutfall þeirra af heildarbílaflota landsins? Svar óskast sundurliðað eftir árum.
Bifreiðar í bílaflota landsins sem knúnar eru með öðrum orkugjöfum en jarðefnaeldsneyti eru vetnis-, rafmagns-, tengiltvinn-, metan- og metanólbifreiðar. Ríkissjóður fær skatttekjur af bifreiða- og úrvinnslugjaldi og í sumum tilvikum af vörugjaldi ökutækja vegna umræddra bifreiða en bæði bifreiðagjald og vörugjald taka mið af skráðri koltvísýringslosun bifreiða. Ríkissjóður hefur hins vegar engar tekjur af orkunotkun slíkra bifreiða. Í töflu 3 má sjá tekjurnar í milljónum króna og á verðlagi hvers árs.
Tafla 3. Tekjur ríkissjóðs af vörugjaldi, bifreiðagjaldi og úrvinnslugjaldi vegna bifreiða sem ganga fyrir öðrum orkugjöfum en jarðefnaeldsneyti.
Millj. kr. | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 |
Vörugjald af ökutækjum* | 1 | 0 | 2 | 0 |
Bifreiðagjald | 14 | 24 | 46 | 89 |
Úrvinnslugjald | 1 | 2 | 3 | 5 |
Samtals | 16 | 26 | 51 | 94 |
Heimild: Ríkisskattstjóri og tollstjóri. | ||||
*Hér er miðað við vörugjald sem greitt er af bifreiðum sem ganga fyrir metani. |
Í töflu 4 má sjá fjölda umræddra bifreiða eftir orkugjöfum og samanlögð hlutdeild þeirra í bílaflota landsins.
Tafla 4. Fjöldi bifreiða sem knúnar eru með öðrum orkugjafa en jarðefnaeldsneyti og hlutdeild þeirra í bílaflota landsins.
Orkugjafi | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 |
Vetni | 1 | 1 | 1 | 16 |
Rafmagn | 773 | 1.173 | 2.055 | 2.898 |
Rafmagn og bensín/dísil* | 227 | 1.007 | 3.188 | 6.051 |
Metan | 271 | 320 | 349 | 355 |
Metan og bensín/dísill | 711 | 1.053 | 1.357 | 1.496 |
Metanól og bensín | 0 | 1 | 1 | 1 |
Samtals | 1.983 | 3.555 | 6.951 | 10.817 |
Hlutfall af bílaflota | 0,7% | 1,2% | 2,2% | 3,3% |
Heimild: Samgöngustofa. | ||||
*Hér er aðeins átt við tengiltvinnbifreiðar. |