Ferill 434. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
150. löggjafarþing 2019–2020.
Nr. 40/150.
Þingskjal 1943 — 434. mál.
Þingsályktun
um fimm ára samgönguáætlun fyrir árin 2020–2024.
Alþingi ályktar, sbr. lög um samgönguáætlun, að á árunum 2020–2024 skuli unnið að samgöngumálum í samræmi við eftirfarandi aðgerðaáætlun sem er hluti af og innan ramma samgönguáætlunar fyrir árin 2020–2034 þar sem mörkuð er stefna og markmið sett fyrir allar greinar samgangna á gildistíma áætlunarinnar. Aðgerðaáætlunin taki mið af ramma fjármálaáætlunar fyrir árin 2020–2024. Fjárhæðir eru á verðlagi eins og það birtist í fjárlögum fyrir árið 2020 og eru í milljónum króna.
Tafla 1 – Fjármálaáætlun 2020–2024, uppfærð fyrir árið 2020 m.v. fjárlög 2020.
Fjármálaáætlun 2020–2024 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals |
Samgöngur samtals | 45.462 | 44.516 | 37.543 | 39.273 | 37.899 | 204.693 |
10-211 Vegagerðin | 38.907 | 38.109 | 31.309 | 33.018 | 31.706 | 173.049 |
101 Almennur rekstur | 1.136 | 1.118 | 1.095 | 1.084 | 1.073 | 5.506 |
107 Þjónusta | 6.181 | 6.191 | 6.191 | 6.191 | 6.191 | 30.945 |
115 Styrkir til almenningssamgangna | 3.540 | 3.391 | 3.323 | 3.290 | 3.257 | 16.801 |
610 Framkvæmdir á vegakerfinu | 27.035 | 26.581 | 20.069 | 21.866 | 20.604 | 116.155 |
620 Framkvæmdir við vita og hafnir | 871 | 773 | 577 | 534 | 528 | 3.283 |
682 Botndælubúnaður við Landeyjahöfn | 144 | 54 | 53 | 52 | 52 | 355 |
221-101 Samgöngustofa | 2.727 | 2.679 | 2.627 | 2.597 | 2.571 | 13.201 |
231-101 Rannsóknarnefnd samgönguslysa | 173 | 169 | 166 | 164 | 163 | 835 |
241-670 Hafnabótasjóður | 923 | 1.023 | 1.023 | 1.073 | 1.062 | 5.104 |
252-101 Flugvellir og flugleiðsöguþjónusta | 2.528 | 2.538 | 2.421 | 2.421 | 2.397 | 12.305 |
998-130 Varasjóður málaflokks | 205 | 205 | ||||
Verðlag fjárlaga 2020. |
1. SAMGÖNGUSTOFA
Tafla 2 – Fjármál Samgöngustofu.
Tekjur og framlög | ||||||
Verðlag fjárlaga 2020. Fjárhæðir í millj. kr. | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals |
Framlag úr ríkissjóði | 1.336 | 1.315 | 1.289 | 1.274 | 1.261 | 6.475 |
Rekstrartekjur | 1.391 | 1.364 | 1.338 | 1.323 | 1.310 | 6.726 |
Til ráðstöfunar alls | 2.727 | 2.679 | 2.627 | 2.597 | 2.571 | 13.201 |
Gjöld | ||||||
Verðlag fjárlaga 2020. Fjárhæðir í millj. kr. | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals |
Stjórnsýsla og rekstur | 698 | 688 | 674 | 666 | 659 | 3.385 |
Forvarnir og öryggisáætlanir Íslands | 231 | 229 | 226 | 224 | 223 | 1.132 |
Eftirlit með innlendum aðilum | 831 | 814 | 798 | 788 | 780 | 4.010 |
Eftirlit með erlendum aðilum | 71 | 70 | 68 | 67 | 67 | 343 |
Þjónusta og skrár í umsjón Samgöngustofu | 862 | 844 | 827 | 818 | 809 | 4.160 |
Rannsóknir, þróun og umhverfismál | 34 | 34 | 33 | 34 | 33 | 171 |
Samtals | 2.727 | 2.679 | 2.627 | 2.597 | 2.571 | 13.201 |
2. FLUGVELLIR OG FLUGLEIÐSÖGUÞJÓNUSTA
Tafla 3 – Fjármál flugmála.
Tekjur og framlög | ||||||
Verðlag fjárlaga 2020. Fjárhæðir í millj. kr. | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals |
Framlög úr ríkissjóði | 2.528 | 2.538 | 2.421 | 2.421 | 2.397 | 12.305 |
Framlög úr almenna varasjóðnum | 846 | 0 | 0 | 0 | 0 | 846 |
Rekstrartekjur | 613 | 600 | 600 | 600 | 600 | 3.013 |
Til ráðstöfunar alls | 3.987 | 3.138 | 3.021 | 3.021 | 2.997 | 16.164 |
Gjöld | ||||||
Verðlag fjárlaga 2020. Fjárhæðir í millj. kr. | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals |
Rekstur og þjónusta | 2.584 | 2.584 | 2.584 | 2.584 | 2.584 | 12.920 |
Stofnkostnaður (sjá sundurliðun í töflu 4) | 660 | 0 | 0 | 0 | 0 | 660 |
Viðhald og reglubundin endurnýjun búnaðar (sjá sundurliðun í töflu 5) |
743 | 554 | 437 | 437 | 413 | 2.584 |
Gjöld alls | 3.987 | 3.138 | 3.021 | 3.021 | 2.997 | 16.164 |
Tafla 4 – Stofnkostnaður – sundurliðun.
Verðlag fjárlaga 2020. Fjárhæðir í millj. kr. | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals | |
Alþjóðaflugvellir í grunnneti | |||||||
Reykjavík | 30 | 0 | 0 | 0 | 0 | 30 | |
Akureyri – Flugstöð | 200 | 0 | 0 | 0 | 0 | 200 | |
Akureyri – Flughlað | 315 | 0 | 0 | 0 | 0 | 315 | |
Egilsstaðir | 35 | 0 | 0 | 0 | 0 | 35 | |
Samtals alþjóðaflugvellir í grunnneti | 580 | 0 | 0 | 0 | 0 | 580 | |
Flugvellir í grunnneti | |||||||
Ísafjörður | 80 | 0 | 0 | 0 | 0 | 80 | |
Samtals aðrir flugvellir í grunnneti | 80 | 0 | 0 | 0 | 0 | 80 | |
Samtals aðrir flugvellir og lendingarstaðir | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
Samtals stofnkostnaður | 660 | 0 | 0 | 0 | 0 | 660 |
Tafla 5 –Viðhald og reglubundin endurnýjun búnaðar – sundurliðun.
Verðlag fjárlaga 2020. Fjárhæðir í millj. kr. | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals | ||
Alþjóðaflugvellir í grunnneti | ||||||||
Sameiginlegt | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 0 | 15 | 15 | 30 | 15 | 75 | |
Reykjavík | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 127 | 380 | 290 | 71 | 245 | 1.113 | |
Byggingar og búnaður | 8 | 0 | 25 | 0 | 0 | 33 | ||
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 7 | 0 | 25 | 0 | 0 | 32 | ||
Akureyri | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 52 | 5 | 0 | 0 | 0 | 57 | |
Byggingar og búnaður | 0 | 18 | 0 | 0 | 0 | 18 | ||
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 3 | 0 | 20 | 0 | 0 | 23 | ||
Egilsstaðir | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
Byggingar og búnaður | 0 | 0 | 35 | 0 | 0 | 35 | ||
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 3 | 0 | 0 | 0 | 0 | 3 | ||
Samtals alþjóðaflugvellir í grunnneti | 200 | 418 | 410 | 101 | 260 | 1.389 | ||
Aðrir flugvellir í grunnneti | ||||||||
Hönnun aðflugs | 3 | 3 | 3 | 3 | 3 | 15 | ||
Vestmannaeyjar | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 86 | 92 | 178 | ||||
Byggingar og búnaður | 0 | |||||||
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 0 | |||||||
Ísafjörður | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 97,5 | 97,5 | |||||
Byggingar og búnaður | 0 | |||||||
Bíldudalur | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 0 | ||||||
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 0 | |||||||
Gjögur | Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 35 | 35 | |||||
Húsavík | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 9 | 9 | |||||
Byggingar og búnaður | 74,5 | 74,5 | ||||||
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 2 | 2 | ||||||
Grímsey | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 42 | 42 | |||||
Þórshöfn | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 126 | 126 | |||||
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 90 | 21 | 111 | |||||
Vopnafjörður | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 61,5 | 61,5 | |||||
Hornafjörður | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 88 | 88 | |||||
Byggingar og búnaður | 6 | 6 | ||||||
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 115 | 115 | ||||||
Samtals aðrir flugvellir í grunnneti | 444,5 | 95 | 3 | 319,5 | 98,5 | 960,5 | ||
Aðrir flugvellir og lendingarstaðir | ||||||||
Hönnun aðflugs | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 5 | ||
Hönnun þyrluaðfluga | 5 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5 | ||
Almennt viðhald annarra flugvalla og lendingarstaða og Flugmálafélag vegna úrbóta | 30 | 0 | 0 | 0 | 0 | 30 | ||
Rif | 0 | 0 | 0 | 0 | 16 | 16 | ||
Norðfjörður, hönnun | 20 | 0 | 0 | 0 | 0 | 20 | ||
Stykkishólmur | 0 | 0 | 15 | 0 | 0 | 15 | ||
Blönduós | 26 | 0 | 0 | 0 | 19 | 45 | ||
Samtals aðrir flugvellir og lendingarstaðir | 82 | 1 | 16 | 1 | 36 | 136 | ||
Sameiginleg verkefni | ||||||||
Til leiðréttinga og brýnna verkefna | 16,5 | 40 | 8 | 15,5 | 18,5 | 98,5 | ||
Samtals sameiginleg verkefni | 16,5 | 40 | 8 | 15,5 | 18,5 | 98,5 | ||
Samtals viðhald og reglubundin endurnýjun búnaðar | 743 | 554 | 437 | 437 | 413 | 2.584 |
3. VEGAGERÐIN
Tafla 6 – Fjármál Vegagerðarinnar.
Verðlag fjárlaga 2020. Fjárhæðir í millj. kr. | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals | |
Tekjur og framlög | |||||||
10-211 Vegagerðin | |||||||
Rekstrarframlög | 10.425 | 10.268 | 10.177 | 10.133 | 10.089 | 51.092 | |
Fjárfestingarframlög | 28.050 | 27.408 | 20.699 | 22.452 | 21.184 | 119.793 | |
Framlag úr Almenna varasjóðnum | 5.257 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.257 | |
Framlög úr ríkissjóði samtals | 43.732 | 37.676 | 30.876 | 32.585 | 31.273 | 176.142 | |
Almennar sértekjur | 423 | 423 | 423 | 423 | 423 | 2.114 | |
Tekjur af Landeyjahöfn | 10 | 10 | 10 | 10 | 10 | 50 | |
Sértekjur samtals | 433 | 433 | 433 | 433 | 433 | 2.164 | |
Til ráðstöfunar samtals | 44.165 | 38.108 | 31.308 | 33.017 | 31.705 | 178.306 | |
10-241 Hafnarframkvæmdir | |||||||
Rekstrarframlög | 923 | 1.023 | 1.023 | 1.073 | 1.062 | 5.104 | |
Framlag úr Almenna varasjóðnum | 404 | 0 | 0 | 0 | 0 | 404 | |
Framlög úr ríkissjóði samtals | 1.327 | 1.023 | 1.023 | 1.073 | 1.062 | 5.508 | |
Til ráðstöfunar samtals | 1.327 | 1.023 | 1.023 | 1.073 | 1.062 | 5.508 | |
Gjöld | |||||||
10-211 Vegagerðin | |||||||
Rekstur | |||||||
Almennur rekstur | 902 | 883 | 860 | 849 | 838 | 4.333 | |
Stjórn og undirbúningur | 484,4 | 466,0 | 443,0 | 432,0 | 421,0 | ||
Sértekjur | -224,7 | -224,7 | -224,7 | -224,7 | -224,7 | ||
Vaktstöð siglinga | 292,0 | 292,0 | 292,0 | 292,0 | 292,0 | ||
Viðhald vita og leiðsögukerfa | 200,0 | 200,0 | 200,0 | 200,0 | 200,0 | ||
Rekstur Landeyjahafnar | 10,0 | 10,0 | 10,0 | 10,0 | 10,0 | ||
Sértekjur | -10,0 | -10,0 | -10,0 | -10,0 | -10,0 | ||
Rannsóknir | 150,0 | 150,0 | 150,0 | 150,0 | 150,0 | ||
Þjónusta | 6.033 | 5.993 | 5.993 | 5.993 | 5.993 | 30.007 | |
Svæði og rekstrardeild (sértekjur) | -198,0 | -198,0 | -198,0 | -198,0 | -198,0 | ||
Almenn þjónusta | 2.466,6 | 2.476,6 | 2.476,6 | 2.476,6 | 2.476,6 | ||
Vetrarþjónusta | 3.764,8 | 3.714,8 | 3.714,8 | 3.714,8 | 3.714,8 | ||
Styrkir til almenningssamgangna | 3.540 | 3.391 | 3.323 | 3.290 | 3.257 | 16.801 | |
Ferjur, sérleyfi á landi, innanlandsflug | 2.534 | 2.385 | 2.317 | 2.284 | 2.251 | ||
Almenningssamgöngur á höfuðborgarsvæðinu | 1.006 | 1.006 | 1.006 | 1.006 | 1.006 | ||
Fjárfestingar | |||||||
Framkvæmdir á vegakerfinu | |||||||
Viðhald | 10.960 | 11.050 | 10.700 | 10.500 | 10.500 | 53.710 | |
Nýframkvæmdir (sjá sundurliðun í töflu 7) | 20.835 | 15.531 | 9.369 | 11.366 | 10.104 | 67.205 | |
Framkvæmdir við vita og hafnir | 1.189 | 773 | 577 | 534 | 528 | 3.601 | |
Vitabyggingar | 55 | 15 | 20 | 20 | 20 | ||
Sjóvarnargarðar (sjá sundurliðun í töflu 10) | 268 | 150 | 150 | 150 | 150 | ||
Landeyjahöfn | 713 | 538 | 377 | 334 | 328 | ||
Ferjubryggjur | 3 | 50 | 10 | 10 | 10 | ||
Hafna- og strandrannsóknir | 150 | 20 | 20 | 20 | 20 | ||
Botndælubúnaður við Landeyjahöfn | 144 | 54 | 53 | 52 | 52 | 355 | |
Bíldudalur – Landfylling austan hafnar | 129 | 0 | 0 | 0 | 0 | 129 | |
Samtals Vegagerðin 10-211 | 43.736 | 37.676 | 30.876 | 32.585 | 31.273 | 176.145 | |
10-241 Hafnarframkvæmdir | |||||||
Rekstur | |||||||
Hafnabótasjóður (sjá sundurliðun í töflu 9) | 1.327 | 1.023 | 1.023 | 1.073 | 1.062 | 5.508 | |
Samtals hafnarframkvæmdir 10-241 | 1.327 | 1.023 | 1.023 | 1.073 | 1.062 | 5.508 |
Tafla 7 – Vegáætlun 2020–2024 – sundurliðun nýframkvæmda.
Vísitala áætlana 17.200.
Suðursvæði I.
Eftirstöðvar | |||||||||||
Vegnr. | Vegheiti | Lengd | kostnaðar 1.1.2020 | 2025+ | |||||||
Kaflanr. | Kaflaheiti | kafla [km] | [m.kr.] | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Framhald | ||
Undirbúningur verka utan áætlunar | 260 | 50 | 50 | 50 | 50 | 60 | |||||
1 | Hringvegur | ||||||||||
a1 | Um Núpsvötn | 0,5 | 750 | 20 | |||||||
b2–b4 | Um Mýrdal* | 13,3 | (6.500–8.000) | 20 | 20 | 20 | 20 | 20 | |||
b4 | Um Gatnabrún og öryggisaðgerðir í Vík | 2,5 | 500 | 500 | |||||||
b5 | Jökulsá á Sólheimasandi | 0,5 | 550 | 350 | 200 | ||||||
b7 | Hringtorg við Landvegamót | 200 | 180 | ||||||||
d2–d5 | Norðaustan Selfoss, brú yfir Ölfusá** | 5 | 6.000 | 10 | 10 | ||||||
d6 | Biskupstungnabraut – Varmá | 8,9 | 5.450 | 1.950 | 2.150 | 1.350 | |||||
d6–d8 | Varmá – Kambar | 3,0 | 2.700 | 1.200 | 1.200 | + | |||||
30 | Skeiða- og Hrunamannavegur | ||||||||||
04 | Um Stóru-Laxá | 0,6 | 540 | 30 | |||||||
05–06 | Hringtorg á Flúðum | 0,2 | 200 | 10 | |||||||
08 | Einholtsvegur – Biskupstungnabraut | 4,4 | 250 | 250 | |||||||
34 | Eyrarbakkavegur | ||||||||||
01–02 | Hringtorg og undirgöng við Suðurhóla | 1 | 220 | 220 | |||||||
02 | Hringtorg við Bjarkarland og Víkurheiði | 100 | 10 | ||||||||
355 | Reykjavegur | ||||||||||
01 | Biskupstungnabraut – Laugarvatnsvegur | 8 | 200 | 200 | |||||||
Samtals Suðursvæði I | 3.300 | 2.930 | 1.420 | 1.270 | 1.280 | ||||||
* Leitað verði leiða til að fjármagna hringveg um Mýrdal og jarðgöng í Reynisfjalli í samstarfi við einkaaðila. | |||||||||||
** Leitað verði leiða til að fjármagna hringveg norðaustan Selfoss, brú yfir Ölfusá í samstarfi við einkaaðila. |
Suðursvæði II (Reykjavík og Suðvestursvæði).
Eftirstöðvar | |||||||||||
Vegnr. | Vegheiti | Lengd | kostnaðar 1.1.2020 | 2025+ | |||||||
Kaflanr. | Kaflaheiti | kafla [km] | [m.kr.] | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Framhald | ||
Undirbúningur verka utan áætlunar | 250 | 50 | 50 | 50 | 50 | 50 | |||||
1 | Hringvegur | ||||||||||
e1–e2 | Fossvellir – Norðlingavað | 8,6 | 4.000 | 110 | |||||||
f5 | Um Kjalarnes | 8 | 4.000 | 400 | 1.900 | 1.100 | 600 | ||||
41 | Reykjanesbraut | ||||||||||
12/13 | Fjarðarhraun – Mjódd | 60 | 30 | ||||||||
15 | Krýsuvíkurvegur – Hvassahraun | 5,5 | 3.000 | 110 | |||||||
15 | Tenging við Álhellu | 150 | 150 | ||||||||
413 | Breiðholtsbraut | ||||||||||
01 | Hringvegur – Jaðarsel | 60 | 30 | ||||||||
417 | Bláfjallavegur og | ||||||||||
407 | Bláfjallaleið | 12,7 | 50 | 50 | |||||||
450 | Sundabraut* | ||||||||||
Framlag ríkis til Samgöngusáttmála** | 3.000 | 2.000 | 2.000 | 2.000 | 2.000 | + | |||||
Samtals Suðursvæði II | 3.930 | 3.950 | 3.150 | 2.650 | 2.050 | ||||||
* Leitað verði leiða til að fjármagna Sundabraut í samstarfi við einkaaðila. | |||||||||||
** Framkvæmdaáætlun Samgöngusáttmála má sjá í töflu 8. |
Vestursvæði.
Eftirstöðvar | |||||||||||
Vegnr. | Vegheiti | Lengd | kostnaðar 1.1.2020 | 2025+ | |||||||
Kaflanr. | Kaflaheiti | kafla [km] | [m.kr.] | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Framhald | ||
Undirbúningur verka utan áætlunar | 260 | 50 | 50 | 50 | 50 | 60 | |||||
1 | Hringvegur | ||||||||||
g6–g7 | Um Borgarnes, öryggisaðgerðir | 150 | 150 | ||||||||
h4 | Um Heiðarsporð (Biskupsbeygja) | 2,5 | 350 | 350 | |||||||
54 | Snæfellsnesvegur | ||||||||||
10 | Um Fróðárheiði | 4,5 | 70 | 70 | |||||||
18–22 | Skógarströnd, ýmsir staðir | 50 | 700 | 100 | |||||||
60 | Vestfjarðavegur | ||||||||||
25–28 | Um Gufudalssveit | 25,8 | 7.200 | 1.500 | 2.700 | 700 | 2.300 | ||||
35–37 | Dynjandisheiði | 35,2 | 5.800 | 550 | 1.050 | 800 | 1.400 | 1.800 | + | ||
44 | Um Bjarnadalsá í Önundarfirði | 290 | 250 | ||||||||
61 | Djúpvegur | ||||||||||
35 | Um Hattardalsá | 2 | 350 | 350 | |||||||
63 | Bíldudalsvegur | ||||||||||
02 | Um Botnsá í Tálknafirði | 390 | 280 | ||||||||
509 | Akranesvegur | ||||||||||
02 | Faxabraut, hækkun vegar og sjóvörn | 0,6 | 500 | 100 | 400 | ||||||
612 | Örlygshafnarvegur | ||||||||||
03 | Um Hvallátur | 2,1 | 150 | 150 | |||||||
612 | Strandavegur | ||||||||||
03 | Um Veiðileysuháls | 12,0 | 750 | 300 | + | ||||||
Samtals Vestursvæði | 3.750 | 4.350 | 1.550 | 3.750 | 2.160 |
Norðursvæði.
Eftirstöðvar | |||||||||||
Vegnr. | Vegheiti | Lengd | kostnaðar 1.1.2020 | 2025+ | |||||||
Kaflanr. | Kaflaheiti | kafla [km] | [m.kr.] | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Framhald | ||
Undirbúningur verka utan áætlunar | 260 | 50 | 50 | 50 | 50 | 60 | |||||
1 | Hringvegur | ||||||||||
q6 | Um Skjálfandafljót | 800 | 40 | ||||||||
r6 | Jökulsá á Fjöllum | 2 | 2.200 | 5 | 5 | 5 | 5 | 5 | + | ||
73 | Þverárfjallsvegur um Refasveit | ||||||||||
74 | og Skagastrandarvegur um Laxá | 16,3 | 1.700 | 100 | 200 | 500 | 800 | ||||
85 | Norðausturvegur | ||||||||||
06 | Um Köldukvíslargil | 255 | 65 | ||||||||
27 | Brekknaheiði | 7,6 | 1.100 | 200 | 900 | ||||||
815 | Hörgárdalsvegur | ||||||||||
01 | Skriða – Brakandi | 4 | 250 | 250 | |||||||
829 | Eyjafjarðarbraut vestri | ||||||||||
02 | Um Hrafnagil | 1,8 | 300 | 300 | |||||||
862 | Dettifossvegur | ||||||||||
02–03 | Súlnalækur – Ásheiði | 14,6 | 950 | 750 | 200 | ||||||
Samtals Norðursvæði | 1.260 | 555 | 255 | 755 | 1.765 |
Austursvæði.
Eftirstöðvar | |||||||||||
Vegnr. | Vegheiti | Lengd | kostnaðar 1.1.2020 | 2025+ | |||||||
Kaflanr. | Kaflaheiti | kafla [km] | [m.kr.] | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Framhald | ||
Undirbúningur verka utan áætlunar | 260 | 50 | 50 | 50 | 50 | 60 | |||||
1 | Hringvegur | ||||||||||
t3 | Lagarfljót | 4,5 | 2.000 | 220 | + | ||||||
v4–v5 | Um Berufjarðarbotn | 4,7 | 100 | 100 | |||||||
x1–x2 | Um Hvalnes- og Þvottárskriður | 0,2 | 150 | 150 | |||||||
x6–x9 | Um Hornafjarðarfljót* | 18 | 2,450 (50%) | 10 | 750 | 700 | 700 | 290 | |||
y2 | Um Steinavötn | 350 | 350 | ||||||||
94 | Borgarfjarðarvegur | ||||||||||
03–04 | Eiðar – Laufás | 14,7 | 750 | 30 | 400 | + | |||||
06–07 | Um Vatnsskarð | 8,8 | 220 | 220 | |||||||
923 | Jökuldalsvegur | ||||||||||
01 | Gilsá – Arnórsstaðir | 3,4 | 280 | 280 | |||||||
939 | Axarvegur | ||||||||||
01–02 | Um Öxi* | 20 | 1,400 (50%) | 500 | 400 | 500 | |||||
95 | Skriðdals- og Breiðdalsvegur | ||||||||||
02 | Um Gilsá á Völlum | 285 | 15 | ||||||||
Samtals Austursvæði | 1.425 | 1.300 | 1.150 | 1.250 | 750 | ||||||
Samtals almenn verkefni | 13.665 | 13.085 | 7.525 | 9.675 | 8.005 | ||||||
* Leitað verði leiða til að fjármagna Axarveg og hringveg um Hornafjarðarfljót í samstarfi við einkaaðila (50%). |
Jarðgangaáætlun.
Eftirstöðvar | |||||||||||
Vegnr. | Vegheiti | Lengd | kostnaðar 1.1.2020 | 2025+ | |||||||
Kaflanr. | Kaflaheiti | kafla [km] | [m.kr.] | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Framhald | ||
60 | Vestfjarðavegur | ||||||||||
39 | Dýrafjarðargöng | 11,8 | 3.700 | 3.700 | |||||||
93 | Seyðisfjarðarvegur | ||||||||||
Fjarðarheiðargöng | 13,4 | 17.500 (50%) | 100 | 100 | 1.000 | 1.000 | 1.000 | + | |||
Samtals jarðgangaáætlun | 3.800 | 100 | 1.000 | 1.000 | 1.000 |
Sameiginlegt.
2025+ | ||||||
2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Framhald | |
Tengivegir, bundið slitlag | 2.020 | 1.000 | 989 | 956 | 1.244 | + |
Breikkun brúa | 500 | 500 | 500 | 500 | 500 | + |
Hjóla- og göngustígar | 265 | 261 | 270 | 150 | 270 | + |
Samgöngurannsóknir | 20 | 20 | 20 | 20 | 20 | + |
Héraðsvegir | 110 | 110 | 110 | 110 | 110 | + |
Landsvegir utan stofnvegakerfis | 160 | 160 | 160 | 160 | 160 | + |
Styrkvegir | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 | + |
Reiðvegir | 75 | 75 | 75 | 75 | 75 | + |
Smábrýr | 50 | 50 | 50 | 50 | 50 | + |
Girðingar | 60 | 60 | 60 | 60 | 60 | + |
Sameiginlegur jarðgangakostnaður | 10 | 10 | 10 | 10 | 10 | + |
Samtals sameiginlegt | 3.370 | 2.346 | 2.344 | 2.191 | 2.599 | |
Samtals nýframkvæmdir | 20.835 | 15.531 | 10.869 | 12.866 | 11.604 | |
Þar af ófjármagnað í fjármálaáætlun | 1.500 | 1.500 | 1.500 |
Tafla 8 – Samgöngusáttmálinn – Framkvæmdaáætlun.
Framkvæmdir að hluta fjármagnaðar af samgönguáætlun. Bein framlög af samgönguáætlun til Samgöngusáttmála, sjá töflu 7.
Eftirstöðvar | |||||||||||
Vegnr. | Vegheiti | Lengd | kostnaðar 1.1.2020 | 2025+ | |||||||
Kaflanr. | Kaflaheiti | kafla [km] | [m.kr.] | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Framhald | ||
1 | Hringvegur | ||||||||||
e3 | Bæjarháls – Vesturlandsvegur | 1 | 1.090 | 650 | 440 | ||||||
f3 | Skarhólabraut – Hafravatnsvegur | 750 | 350 | ||||||||
41 | Reykjanesbraut | ||||||||||
04–11 | Holtavegur – Stekkjarbakki | 2.200 | 1.100 | 1.100 | |||||||
12 | Gatnamót við Bústaðaveg | 1.100 | 1.100 | ||||||||
13 | Álftanesvegur – Lækjargata | 13.100 | 500 | + | |||||||
14 | Kaldárselsvegur – Krýsuvíkurvegur | 3,3 | 1.600 | 1.600 | |||||||
49 | Miklabraut | ||||||||||
03–04 | Stokkur | 21.800 | 1.100 | 4.300 | 7.100 | + | |||||
411 | Arnarnesvegur | ||||||||||
Rjúpnavegur – Breiðholtsbraut | 1,3 | 1.600 | 1.600 | ||||||||
Borgarlína | |||||||||||
Ártún – Hlemmur | 8.300 | 500 | 3.200 | 3.200 | 1.400 | ||||||
Hamraborg – Hlemmur | 8.200 | 500 | 3.200 | 3.200 | 1.300 | ||||||
Mjódd – BSÍ | 8.400 | 1.600 | + | ||||||||
Hamraborg – Lindir | 3.600 | 2.100 | 1.500 | ||||||||
Hjóla- og göngustígar | 750 | 750 | 750 | 750 | 360 | + | |||||
Umferðarstýring, aukið umferðarflæði og öryggisaðgerðir | 390 | 390 | 390 | 390 | 510 | + | |||||
Göngubrýr og undirgöng | 150 | 150 | 150 | 150 | 150 | + | |||||
Samtals Samgöngusáttmáli | 4.890 | 11.930 | 9.890 | 10.390 | 11.720 |
Tafla 9 – Hafnabótasjóður – sundurliðun framkvæmda og fjárveitinga.
Framkvæmdir í höfnum í grunnneti.
Skýringar: Frumáætlun um heildarkostnað við framkvæmdir, virðisaukaskattur meðtalinn í kostnaði en ekki í fjárveitingu. Verðlag fjárlaga fyrir árið 2020 í millj. kr.
Höfn | Kostnaður | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025+ | Hlutur ríkissj. |
|||||||
Verkefni | Heildar- kostn. |
Lokið 1.1.2020 |
Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | |||
Snæfellsbær | |||||||||||||||
Ólafsvík: Lenging Norðurgarðs (60 m, 24.500 m3) | 161,4 | 149,4 | 12,0 | 5,8 | 60% | ||||||||||
Ólafsvík: Norðurtangi endurbyggður (stálþil 120 m, dýpi 5,5 m) | 310,7 | 41,0 | 24,8 | 125,3 | 75,8 | 144,4 | 87,3 | 75% | |||||||
Ólafsvík: Dýpkun innsiglingar í 7 m, magn 35.000 m³ | 80,0 | 80,0 | 38,7 | 60% | |||||||||||
Rifshöfn: Dýpkun innsiglingar og innan hafnar | 40,0 | 40,0 | 24,2 | 75% | |||||||||||
Ólafsvík: Stækkun trébryggju, löndunaraðstaða bætt (160 m²) | 24,0 | 24,0 | 11,6 | 60% | |||||||||||
Grundarfjörður | |||||||||||||||
Lenging Norðurgarðs, stálþil, þekja og lagnir (130 m með 30 m gafl, dýpi 10 m) | 490,0 | 169,0 | 169,1 | 81,8 | 151,9 | 73,5 | 60% | ||||||||
Lenging Norðurgarðs, brimvörn (7.500 m³ kjarni og grjót, dæld fylling 30.000 m³) | 110,0 | 39,0 | 71,0 | 34,4 | 60% | ||||||||||
Norðurgarður: Endurbygging steyptrar kerjabryggju (90 m, dýpi 6 m) | 248,0 | 64,0 | 38,7 | 120,0 | 72,6 | 2025 | 75% | ||||||||
Stykkishólmur | |||||||||||||||
Smábátaaðstaða (flotbryggja 20 m, landstöpull) | 23,0 | 23,0 | 11,1 | 60% | |||||||||||
Stykkishöfn: Hafskipabryggja lengd um 40 m | 135,0 | 45,0 | 21,8 | 90,0 | 43,5 | 60% | |||||||||
Vesturbyggð | |||||||||||||||
Bíldudalur: Tenging stórskipakants og hafskipakants (stálþil 57 m, dýpi 8 m) | 169,0 | 41,3 | 66,1 | 32,0 | 61,6 | 29,8 | 60% | ||||||||
Bíldudalur: Endurbygging hafskipabryggju (stálþil 99 m, 50 m dýpi 5 m, 49 m dýpi 8 m) | 218,0 | 126,3 | 42,2 | 25,5 | 49,5 | 29,9 | 75% | ||||||||
Brjánslækur: Smábátaaðstaða norðan við höfnina, 140 m hafnargarður og færsla flotbryggju | 64,0 | 30,0 | 18,0 | 34,0 | 16,5 | 60% | |||||||||
Ísafjörður | |||||||||||||||
Ísafjörður: Sundabakki, nýr kantur (stálþil 150 m, dýpi 10 m) | 423,0 | 84,6 | 40,9 | 170,0 | 82,3 | 168,4 | 81,5 | 60% | |||||||
Ísafjörður: Dýpkun (9 m dýpi, 225.000 m³) | 196,0 | 106,0 | 51,3 | 90,0 | 43,5 | 60% | |||||||||
Þingeyri: Endurbygging innri hafnargarðs, 1. áfangi 115 m, dýpi 5–7 m | 275,0 | 40,0 | 24,2 | 100,0 | 60,5 | 0 | 75% | ||||||||
Bolungarvík | |||||||||||||||
Grundargarður, sandfangari og endurbygging (12.500 m3) | 35,5 | 35,5 | 17,2 | 60% | |||||||||||
Lækjarbryggja: Endurbygging trébryggju 112 m, dýpi 5 m | 239,0 | 35,0 | 21,2 | 157,0 | 95,0 | 47,0 | 28,4 | 75% | |||||||
Skagaströnd | |||||||||||||||
Endurbygging Ásgarðs (stálþil 105 m, dýpi 5m) | 245,0 | 47,6 | 28,8 | 106,3 | 64,3 | 91,1 | 55,1 | 75% | |||||||
Endurbygging kants milli Ásgarðs og Miðgarðs, trébryggja 48 m | 80,0 | 20,0 | 12,1 | + | 75% | ||||||||||
Skagafjörður | |||||||||||||||
Sauðárkrókur: Endurbygging Efri garðs (stálþil 70 m, dýpi 8 m) | 210,0 | 109,0 | 65,9 | 101,0 | 61,1 | 75% | |||||||||
Hofsós: Endurbygging Norðurgarðs (grjótvörn, 4.500 m³, stálþil 60 m, dýpi 4,5 m) |
158,0 | 41,0 | 24,8 | 117,0 | 70,8 | 75% | |||||||||
Sauðárkrókur: Endurbygging Efri garðs (85 m stálþil, dýpi 8 m) | 242,0 | 69,0 | 41,7 | 120,0 | 72,6 | 0 | 75% | ||||||||
Sauðárkrókur: Stofndýpkun snúningsrýmis (48.000 m³, dýpi 8,5 m) | 52,1 | 52,1 | 25,2 | 60% | |||||||||||
Sauðárkrókur: Lenging sandfangara um 30 m | 60,0 | 20,0 | 9,7 | + | 60% | ||||||||||
Sauðárkrókur: Upptekt á Þvergarði og lenging Norðurgarðs | 45 | 45,0 | 22,0 | 60% | |||||||||||
Fjallabyggð | |||||||||||||||
Siglufjörður: Innri höfn (stálþil 110 m, dýpi 4 m) | 218,0 | 7,5 | 4,5 | 45,0 | 27,2 | 82,0 | 49,6 | 83,5 | 50,5 | 75% | |||||
Dalvík | |||||||||||||||
Hauganes: Flotbryggja | 15,0 | 15,0 | 60% | ||||||||||||
Norðurgarður: Endurbygging stálþils 72 m, dýpi 6 m | 204,0 | 35,0 | 21,2 | 101,2 | 61,2 | 67,8 | 41,0 | 75% | |||||||
Hafnasamlag Norðurlands (Akureyri) | |||||||||||||||
Akureyri: Torfunefsbryggja. Endurbygging bryggju (120 m, 9 m dýpi) | 342,0 | 76,0 | 40,6 | 24,6 | 96,0 | 58,1 | 129,4 | 78,3 | 75% | ||||||
Hafnir Norðurþings | |||||||||||||||
Húsavík: Þvergarður endurbyggður (stálþil 90 m, dýpi 8 m, 75 m, dýpi 5 m) | 375,0 | 146,0 | 88,3 | 124,0 | 75,0 | 105,0 | 63,5 | 75% | |||||||
Húsavík: Þvergarður lengdur (stálþil 50 m, dýpi 8 m) | 165,0 | 54,0 | 26,1 | 61,0 | 29,5 | 50,0 | 24,2 | 60% | |||||||
Húsavík: Dýpkun vegna Þvergarðs í 8 m. Magn 20.000 m³. Gröftur | 65,0 | 65,0 | 31,5 | 60% | |||||||||||
Húsavík: Endurbygging Naustagarðs, timburbryggja fura (lengd um 60 m, dýpi 3 m) | 110,0 | 20,0 | 12,1 | 75% | |||||||||||
Raufarhöfn: Endurbygging hafskipabryggju (endurskoða) (stálþil 80 m, dýpi 7 m) | 240,0 | 62,0 | 37,5 | 110,0 | 66,5 | 0 | 75% | ||||||||
Langanesbyggð | |||||||||||||||
Endurbygging Brimvarnargarðs á Bakkafirði (15.000 m³) | 75,0 | 60,0 | 36,3 | 75% | |||||||||||
Þórshöfn: Dýpkun hafnar | 190,0 | 150,0 | 72,6 | 75% | |||||||||||
Seyðisfjörður | |||||||||||||||
Angorabryggja (Trébryggja 46 m, dýpi 7 m) | 124,0 | 64,0 | 38,7 | 60,0 | 36,3 | 75% | |||||||||
Bjólfsbakki, endurbygging (stálþil 150 m, 7 m dýpi) | 444,0 | 70,0 | 42,3 | 130,0 | 78,6 | 0 | 75% | ||||||||
Djúpivogur | |||||||||||||||
Hafskipabryggja (stálþil 130 m og gafl 12 m, dýpi 6 m) | 400,0 | 100,0 | 60,5 | 75% | |||||||||||
Hornafjörður | |||||||||||||||
Sandfangari við Einholtskletta (150 m, endurnýtt grjót úr Suðurfjörutanga) | 254,4 | 164,8 | 79,7 | 89,6 | 43,4 | 60% | |||||||||
Miklagarðsbryggja endurbyggð (stálþil 78 m, dýpi 5 m) | 218,0 | 62,0 | 37,5 | 112,7 | 68,2 | 43,3 | 26,2 | 75% | |||||||
Vestmannaeyjar | |||||||||||||||
Skipalyftubryggja endurbygging stálþils um 111 m | 250,0 | 49,9 | 56,2 | 27,2 | 62,5 | 30,2 | 60% | ||||||||
Nausthamar, lenging á kanti um 70 m til austurs | 210,0 | 20,0 | 9,7 | + | 60% | ||||||||||
Þorlákshöfn | |||||||||||||||
Endurbygging Svartaskersbryggju (250 m, dýpi 6 m) | 550,3 | 26,1 | 196,0 | 118,5 | 127,0 | 76,8 | 44,2 | 26,7 | 157,0 | 95,0 | 75% | ||||
Hafnsögubátur með a.m.k. 30 tonna togkraft | 200,0 | 200,0 | 96,8 | 60% | |||||||||||
Endurbygging Suðurvaragarðs (200 m, dýpi 8 m) | 560,0 | 14,0 | 8,5 | + | 75% | ||||||||||
Skurðsprengingar fyrir þilskurði Suðurvarabryggju, 140 m | 82,0 | 82,0 | 39,7 | 60% | |||||||||||
Dýpkun við Svartaskersbryggju | 140,0 | 50,0 | 24,2 | 60% | |||||||||||
Grindavík | |||||||||||||||
Dýpkun við Miðgarð (dýpi 8 m, 5.300 m², 15.500 m³) | 90,4 | 75,4 | 15,0 | 7,3 | 60% | ||||||||||
Reykjaneshafnir | |||||||||||||||
Helguvík, lenging stálþils (60 m, dýpi 10 m) | 194,8 | 92,8 | 57,0 | 27,6 | 45,0 | 21,8 | 60% | ||||||||
Njarðvík: Innsiglingarenna (60 m breið, dýpi 8 m, grafanlegt) | 52,6 | 52,6 | 25,5 | 60% | |||||||||||
Njarðvík: Endurbygging Suðurgarðs (110 m, dýpi 6 m) | 248,0 | 20,0 | 12,1 | 110,0 | 66,5 | + | 75% | ||||||||
Keflavík: Endurbygging enda brimvarnargarðs vegna tjóns | 25,0 | 25,0 | 17,1 | 85% | |||||||||||
Njarðvík: Endurbygging brimvarnargarðs vegna tjóns | 25,0 | 25,0 | 17,1 | 85% | |||||||||||
Sandgerði | |||||||||||||||
Dýpkun við löndunarkrana á Norðurgarði (300 m²) | 15,0 | 15,0 | 9,1 | 75% | |||||||||||
Endurbygging Suðurbryggju, seinni áfangi (lengd 130 m, dýpi 6 m) | 274,0 | 50,0 | 30,2 | 120,0 | 72,6 | 0 | 75% | ||||||||
Óskipt | |||||||||||||||
Óráðstöfuð framlög | 60,4 | 2,9 | 74,5 | 85,0 | 49,8 | ||||||||||
Frumrannsóknir | 125,0 | 25,0 | 15,1 | 25,0 | 15,1 | 25,0 | 15,1 | 25,0 | 15,1 | 25,0 | 15,1 | 75% | |||
Ástandsskoðun hafnarmannvirkja | 35,0 | 7,0 | 4,2 | 7,0 | 4,2 | 7,0 | 4,2 | 7,0 | 4,2 | 7,0 | 4,2 | 75% | |||
Viðhaldsdýpkanir og viðhald skjólgarða | 378,8 | 76,0 | 44,6 | 77,7 | 49,5 | 78,6 | 48,7 | 69,0 | 45,3 | 57,7 | 35,8 | ||||
Samtals áætlað í grunnneti | 2.085 | 1.171 | 1.635 | 915 | 1.436 | 892 | 1.424 | 920 | 1.546 | 943 | |||||
Áætluð skipting vegna viðhaldsdýpkana | 76,0 | 44,6 | 77,7 | 49,5 | 76,0 | 47,5 | 69,0 | 45,3 | 57,7 | 35,8 | |||||
Ísafjörður, innsiglingarrenna (15.000 m³) | 18,0 | 18,0 | 8,7 | 60% | |||||||||||
Hornafjörður, í höfn (25.000 m³/ár) | 195,0 | 39,0 | 26,7 | 39,0 | 26,7 | 39,0 | 26,7 | 39,0 | 26,7 | 39,0 | 26,7 | 85% | |||
Grenivík, viðhaldsdýpkun (6.000 m³) | 14,0 | 14,0 | 6,8 | 60% | |||||||||||
Sauðárkrókur, viðhaldsdýpkun (10.000 m³ fjórða hvert ár) | 14,0 | 14,0 | 9,6 | 85% | |||||||||||
Þorlákshöfn (20.000 m³ annað hvert ár) | 40,0 | 20,0 | 13,7 | 20,0 | 13,7 | 85% | |||||||||
Húsavík, viðhaldsdýpkun (15.000 m³) | 18,0 | 18,0 | 8,7 | 60% | |||||||||||
Óskipt | 94,1 | 5,0 | 2,4 | 18,7 | 9,0 | 5,0 | 2,4 | 10,0 | 4,8 | 18,7 | 9,0 | 60% | |||
Áætluð skipting frumrannsókna | 125,0 | 25,0 | 15,1 | 25,0 | 15,1 | 20,0 | 12,1 | 21,2 | 12,8 | 25,0 | 15,1 | ||||
Hornafjörður, rannsóknir á Grynnslunum | 11,0 | 11,0 | 6,7 | 75% | |||||||||||
Patreksfjörður, öldustraumsrannsóknir vegna stórskipahafnar | 9,0 | 4,0 | 2,4 | 5,0 | 3,0 | 75% | |||||||||
Grímsey, sogrannsóknir | 5,0 | 5,0 | 3,0 | 75% | |||||||||||
Sauðárkrókur, hafnaskipulag og öldurannsóknir | 7,0 | 2,0 | 1,2 | 5,0 | 3,0 | 75% | |||||||||
Sandgerði, hafnaskipulag og öldurannsóknir | 5,0 | 5,0 | 3,0 | 75% | |||||||||||
Óskipt | 88,0 | 3,0 | 1,8 | 10,0 | 6,0 | 20,0 | 12,1 | 21,2 | 12,8 | 25,0 | 15,1 | 75% |
Framkvæmdir í höfnum utan grunnnets – ríkisstyrktar.
Skýringar: Frumáætlun um heildarkostnað við framkvæmdir, virðisaukaskattur meðtalinn í kostnaði, en ekki í fjárveitingu. Verðlag fjárlaga fyrir árið 2020 í millj. kr.
Kjördæmi | Kostnaður | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025+ | Hlutur ríkissj. | |||||||
Hafnir/hafnasamlög | Heildar- kostn. |
Lokið 1.1.2020 |
Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | |||
NORÐVESTURKJÖRDÆMI | |||||||||||||||
Reykhólahreppur | |||||||||||||||
Endurbygging stálþilsbryggju (dýpi 5 m, 140 m) | 290,0 | 74,0 | 53,7 | 95,8 | 69,5 | 120,2 | 87,2 | 90% | |||||||
Innsiglingaljós fyrir stærri skip, baujur við innsiglingu | 16,0 | 16,0 | 9,7 | 75% | |||||||||||
Viðhaldsdýpkun innsiglinga og ljúka dýpkun fremst í rennu innsiglingar | 16,0 | 16,0 | 11,6 | 90% | |||||||||||
Patreksfjörður | |||||||||||||||
Ný hafnarvog | 7,0 | 7,0 | 3,4 | 60% | |||||||||||
Tálknafjörður | |||||||||||||||
Þekja á hafskipabryggju | 40,0 | 40,0 | 24,2 | 75% | |||||||||||
Ísafjarðarbær (Suðureyri): | |||||||||||||||
Endurbygging vesturkants (stálþil 60 m, dýpi 6 m) | 138,0 | 68,6 | 69,4 | 42,0 | 75% | ||||||||||
Súðavík | |||||||||||||||
Endurbygging Miðgarðs (trébryggja 46 m, dýpi 6 m) | 106,0 | 20,5 | 14,9 | 85,5 | 62,1 | 90% | |||||||||
Stálþil við Langeyri (80 m, dýpi 10 m) | 273,0 | 28,0 | 63,9 | 38,6 | 72,5 | 43,9 | 108,6 | 65,7 | 75% | ||||||
Dýpkun við Norðurgarð (6 m, 12.000 m3) | 30,0 | 30,0 | 21,8 | 90% | |||||||||||
Strandabyggð, Hólmavík | |||||||||||||||
Endurbygging stálþils (50 m, dýpi 6 m) | 125,0 | 50,0 | 60,0 | 43,5 | 15,0 | 10,9 | 90% | ||||||||
NORÐAUSTURKJÖRDÆMI | |||||||||||||||
Hafnasamlag Norðurlands | |||||||||||||||
Flotbryggja Svalbarðseyri 40 m | 29,0 | 29,2 | 17,7 | 75% | |||||||||||
Flotbryggja Hrísey 40 m | 29,0 | 29,2 | 17,7 | 75% | |||||||||||
Flotbryggja Hjalteyri 40 m | 29,0 | 29,2 | 17,7 | 75% | |||||||||||
Borgarfjörður eystri | |||||||||||||||
Sýslumannsboði fjarlægður og lenging Skarfaskersgarðs | 36,0 | 36,0 | 17,4 | 60% | |||||||||||
Hafnir utan grunnnets alls | 239 | 156 | 162 | 108 | 204 | 135 | 228 | 155 | 185 | 119 | |||||
Hafnir innan og utan grunnnets alls | 2.324 | 1.327 | 1.797 | 1.023 | 1.640 | 1.027 | 1.652 | 1.075 | 1.731 | 1.062 |
Tafla 10 – Sjóvarnir – sundurliðun framkvæmda og fjárveitinga.
Sundurliðun framkvæmda við sjóvarnir.
Skýringar: Frumáætlun um heildarkostnað við framkvæmdir, virðisaukaskattur meðtalinn. Verðlag fjárlaga fyrir árið 2020 í millj. kr.
Sveitarfélag | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Hlutur | ||||||
Verkefni, sjóvarnir | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | ríkissj. | |
Akranes | ||||||||||||
Höfðavík (Miðvogur), lenging á bakkavörn (170 m – 1.100 m3) | 6,7 | 5,9 | 7/8 | |||||||||
Leynir, lenging sjóvarnar (25 m – 530 m3) | 3,2 | 2,8 | 7/8 | |||||||||
Sólmundarhöfði að vestanverðu (100 m – 1.000 m3) | 7,8 | 6,8 | 7/8 | |||||||||
Hvalfjarðarsveit | ||||||||||||
Sjóvörn við Belgsholt (200 m – 1.600 m3) | 15,3 | 13,4 | 7/8 | |||||||||
Vík (Miðhús og Skálatangi) (100+ m – 1.000 m3) | 8,4 | 7,4 | 7/8 | |||||||||
Snæfellsbær | ||||||||||||
Vestan Gufuskála (100 m – 1.200 m3) | 10,3 | 9,0 | 7/8 | |||||||||
Ólafsvík, við Ennisbraut framhald (180 m – 1.800 m3) | 14,5 | 12,7 | 7/8 | |||||||||
Hellnar, sjóvörn (30 m – 300 m3) | 3,7 | 3,2 | 7/8 | |||||||||
Staðarsveit, við Barðastaði 2. áfangi (170 m – 1.700 m3) | 16,0 | 14,0 | 7/8 | |||||||||
Hellissandur, lenging við Keflavíkurgötu til austurs (65 m – 1.300 m3) | 12,7 | 11,1 | 7/8 | |||||||||
Grundarfjörður | ||||||||||||
Framnes við Nesveg (85 m – 1.000 m3) | 9,2 | 8,1 | 7/8 | |||||||||
Dalabyggð | ||||||||||||
Sjóvörn við Ægisbraut framhald (250 m – 2.000 m3) | 12,3 | 10,8 | 7/8 | |||||||||
Árneshreppur | ||||||||||||
Sjóvörn á Gjögri (40 m – 600 m3) | 4,7 | 4,1 | 7/8 | |||||||||
Djúpavík (100 m – 1.000 m3) | 9,2 | 8,1 | 7/8 | |||||||||
Húnaþing vestra | ||||||||||||
Borgir í Hrútafirði (100 m – 1.000 m3) | 8,7 | 7,6 | 7/8 | |||||||||
Sjóvörn við Hafnarbraut (110 m – 1.000 m3) | 8,6 | 7,5 | 7/8 | |||||||||
Blönduós | ||||||||||||
Vestan sláturhúss að hreinsistöð við Ægisbraut 14 (100 m – 1.000m3) | 8,1 | 7,1 | 7/8 | |||||||||
Frá sláturhúsi út fyrir lóð Hafnarbrautar 1 (100 m – 1.000 m3) | 8,1 | 7,1 | 7/8 | |||||||||
Skagaströnd | ||||||||||||
Réttarholt að Sólvangi (260 m – 3.200 m3) | 21,0 | 18,4 | 7/8 | |||||||||
Skagabyggð | ||||||||||||
Sjóvörn við Krók (250 m – 3.100 m3) | 16,8 | 14,7 | 7/8 | |||||||||
Sjóvörn við norðanvert Kálfhamarsnes (200 m – 2.500 m3) | 13,8 | 12,1 | 7/8 | |||||||||
Skagafjörður, sveitarfélag | ||||||||||||
Hofsós, neðan við Suðurbraut 8–18 (200 m – 3.000 m3) | 25,6 | 22,4 | 7/8 | |||||||||
Sauðárkrókur – Hækkun og endurbætur, tjónaviðgerð (400 m) | 60 | 52,5 | 7/8 | |||||||||
Fjallabyggð | ||||||||||||
Ólafsfjörður, við Námuveg 11 (120 m – 1.600 m3) | 9,4 | 8,2 | 7/8 | |||||||||
Siglufjörður – Hækkun sjóvarnar austan við Bæjarbryggju | 30 | 26,3 | 7/8 | |||||||||
Dalvíkurbyggð | ||||||||||||
Dalvík, Sæból að Framnesi (250 m – 3.500 m3) | 26,4 | 23,1 | 7/8 | |||||||||
Árskógssandur, frá Hinriksmýri að Lækjarbakka (170 m – 2.500 m3) | 18,8 | 16,5 | 7/8 | |||||||||
Svalbarðsstrandarhreppur | ||||||||||||
Styrking og lenging sjóvarnar norðan hafnar (180 m – 1.800 m3) | 14,2 | 12,4 | 7/8 | |||||||||
Lenging sjóvarnar norðan tjarnar (100 m – 1.000 m3 ) | 7,9 | 6,9 | 7/8 | |||||||||
Grenivík | ||||||||||||
Framhald að höfn og styrking sjóvarnar (130 m – 1.900 m3) | 15,6 | 13,7 | 7/8 | |||||||||
Sjóvörn til suðurs inn fyrir Þengilbakka (100 m – 1.500 m3) | 12,0 | 10,5 | 7/8 | |||||||||
Grímsey | ||||||||||||
Yfirfara sjóvörn og bæta þar sem þarf | 10,6 | 9,3 | 7/8 | |||||||||
Norðurþing | ||||||||||||
Húsavíkurbakkar, endurbygging og styrking (220 m – 4.400 m3) | 36,0 | 31,5 | 7/8 | |||||||||
Seyðisfjörður | ||||||||||||
Vestdalseyri (100 m – 800 m3) | 6,4 | 5,6 | 7/8 | |||||||||
Við Sæból (100 m – 1.600 m3) | 13,6 | 11,9 | 7/8 | |||||||||
Við Austurveg (250 m – 3.150 m3) | 24,4 | 21,4 | 7/8 | |||||||||
Borgarfjarðarhreppur | ||||||||||||
Við Borg í Njarðvík (300 m – 4.000 m3) | 22,0 | 19,3 | 7/8 | |||||||||
Fjarðabyggð | ||||||||||||
Eskifjörður, kaflar milli Strandgötu 78 og 98 (250 m – 2.700 m3) | 17,1 | 15,0 | 7/8 | |||||||||
Norðfjörður, sjóvarnir framan við gamla frystihúsið (170 m – 2.000 m3) | 12,4 | 10,9 | 7/8 | |||||||||
Fáskrúðsfjörður, sjóvarnir fjöru utan smábátahafnar (270 m – 2.400 m3) | 12,6 | 11,0 | 7/8 | |||||||||
Stöðvarfjörður, sjóvarnir fjöru og lóða utan frystihúss (115 m – 1.300 m3) | 8,9 | 7,8 | 7/8 | |||||||||
Árborg, sveitarfélag | ||||||||||||
Flóðvörn neðan við Baugsstaðarjómabúið (80 m – 1.600 m³) | 8,6 | 7,5 | 7/8 | |||||||||
Eyrarbakki, endurbygging sjóvarnar á móts við Eyrargötu 49 (80 m – 1.200 m³) | 7,8 | 6,8 | 7/8 | |||||||||
Ölfus, sveitarfélag | ||||||||||||
Herdísarvík (200 m – 4.000 m3) | 33,7 | 29,5 | 7/8 | |||||||||
Þorlákshöfn, austan Austurgarðs, hjá golfvelli (100 m – 1.200 m3) | 9,2 | 8,1 | 7/8 | |||||||||
Grindavíkurbær | ||||||||||||
Móakot, framlenging af sjóvörn við Gerðistanga (250 m – 3.100 m3) | 19,3 | 16,9 | 7/8 | |||||||||
Ísólfsskáli, ýta upp malarkambi | 3,4 | 3,0 | 7/8 | |||||||||
Austan hafnar, endurbygging og styrking (200 m – 3.000 m3) | 20,0 | 17,5 | 7/8 | |||||||||
Suðurnesjabær | ||||||||||||
Sjóvörn frá Skinnalóni að Nýlendu (300 m – 4.500 m3) | 28,6 | 25,0 | 7/8 | |||||||||
Nesjar, norðan Nýlendu (200 m – 2.000 m3) | 12,8 | 11,2 | 7/8 | |||||||||
Við Garðaveg 5, endurbygging og lenging (220 m – 2.200 m3) | 12,3 | 10,8 | 7/8 | |||||||||
Milli Arnarhóls og Norður-Flankastaða (300 m – 3.000 m3) | 19,1 | 16,7 | 7/8 | |||||||||
Frá Byggðasafni að Garðshöfn, styrking á köflum (180 m – 2.100 m3) | 15,6 | 13,7 | 7/8 | |||||||||
Við sjávargötu (norðan við Jórukleif) (170 m – 1.700 m3) | 12,7 | 11,1 | 7/8 | |||||||||
Vogar | ||||||||||||
Breiðagerðisvík (250 m – 3.500 m3) | 26,3 | 23,0 | 7/8 | |||||||||
Garðabær (Álftanes) | ||||||||||||
Bessastaðanes, sjóvörn við Skansinn (190 m – 2.400 m3) | 14,6 | 12,8 | 7/8 | |||||||||
Endurbygging sjóvarnar til móts við Hákotsvör, hækka og styrkja garð (75 m – 500 m³) | 3,4 | 3,0 | 7/8 | |||||||||
Helguvík sunnanverð að Hliði (100 m – 1.100 m3) | 7,1 | 6,2 | 7/8 | |||||||||
Seltjarnarnes | ||||||||||||
Suðurströnd vestan Lindarbrautar, styrking og hækkun (150 m – 1.600 m3) | 12,5 | 10,9 | 7/8 | |||||||||
Óskipt | ||||||||||||
Óskipt til sjóvarna | 4,3 | 2,7 | 3,7 | 2,3 | 1,9 | 1,2 | 7,5 | 4,7 | 8,0 | 5,0 | 5/8 | |
Óráðstafað | 24,1 | 21,1 | 7/8 | |||||||||
Styrking sjóvarna umhverfis landið vegna tjóns óráðstafað | 79 | 69 | 7/8 | |||||||||
Sjóvarnir samtals | 307 | 268 | 172 | 150 | 172 | 150 | 174 | 150 | 174 | 150 |
4. ALMENN SAMGÖNGUVERKEFNI
Unnið verði að öðrum eftirtöldum verkefnum í samræmi við settar áherslur 15 ára áætlunarinnar.
4.1. Markmið um greiðar samgöngur.
Verkefni til að ná þessu markmiði verði m.a.:
1. Lokið verði við skilgreiningu á grunnneti hjólreiðastíga innan helstu þéttbýliskjarna og á vinsælustu ferðamannaleiðum. (Ábyrgð: Vegagerðin)
2. Lokið verði við mótun leiðsögustefnu og innleiðing hafin. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
3. Aukin verði upplýsingagjöf til ferðamanna, svo sem með viðeigandi miðlum. (Ábyrgð: Vegagerðin/Samgöngustofa)
4. Heildstætt leiðakerfi almenningssamgangna milli byggða verði skilgreint með tilliti til samræmdra þjónustuviðmiða og samvirkni leiða. (Ábyrgð: Vegagerðin)
5. Heildstætt leiðakerfi almenningssamgangna verði rýnt reglulega með tilliti til notkunar og vilja íbúa. (Ábyrgð: Vegagerðin)
6. Unnið verði að undirbúningi gagnvirkrar upplýsingaveitu sem veiti upplýsingar um heildstætt almenningssamgöngukerfi í lofti, á landi og legi. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti/Vegagerðin)
7. Greining á leiðum til þess að tryggja að aðgengi fatlaðs fólks og hreyfihamlaðs að almenningssamgöngum milli byggða verði eins og best verði á kosið. (Ábyrgð: Vegagerðin)
8. Þörf á aðstöðu fyrir fraktflug á Keflavíkurflugvelli verði greind og bætt úr ef þess reynist þörf. (Ábyrgð: Isavia)
9. Stutt verði við uppbyggingu Akureyrar- og Egilsstaðaflugvalla sem alþjóðlegra fluggátta. Við uppbyggingu innviða þar verði lögð áhersla á að flugvellirnir mæti sem best þörfum flugrekenda fyrir varaflugvelli hér á landi og Egilsstaðaflugvöllur verði að því leyti í forgangi. (Ábyrgð: Isavia)
10. Tekið verði upp hóflegt varaflugvallagjald sem renni til uppbyggingar alþjóðlegra fluggátta. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
11. Rekstur alþjóðaflugvallanna verði í einu kerfi á ábyrgð Isavia ohf. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
12. Unnin verði stefna í hafnamálum og framtíðarsýn mótuð um samspil hafna við aðrar samgöngur. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti/Vegagerðin)
13. Unnin verði greining á flugvöllum og þeir flokkaðir miðað við hlutverk þeirra. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti/Isavia)
4.2. Markmið um öryggi í samgöngum.
Verkefni til að ná þessu markmiði verði m.a.:
1. Samgöngustofa efli eftirlit með því að viðhafa öryggisstjórnun við framkvæmdir og rekstur vega og hafna. (Ábyrgð: Samgöngustofa)
2. Skráning samgönguslysa og annarra atvika verði bætt og samræmd. Haldið verði utan um skráningar rafrænt. (Ábyrgð: Samgöngustofa)
3. Gerð verði úttekt á flutningsgetu samgöngukerfisins komi til rýminga vegna náttúruhamfara eða annarra ófyrirséðra atburða með áherslu á höfuðborgarsvæðið. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti/Vegagerðin)
4. Meginverkefni áætlunar á tímabilinu um flugöryggi verði:
a. Eftirlitskerfi verði fest frekar í sessi, þ.m.t. áhættumiðað eftirlit sem uppfylli kröfur Flugöryggisstofnunar Evrópu (EASA) og Alþjóðaflugmálastofnunarinnar (ICAO). Áfram verði gerðar allar nauðsynlegar ráðstafanir til að tryggja viðeigandi sérfræðikunnáttu í þessu samhengi. (Ábyrgð: Samgöngustofa)
b. Brugðist verði við nýjum öryggisáskorunum sem fylgja nýrri tækni, þá sérstaklega ómönnuðum loftförum. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti/Samgöngustofa)
c. Fylgst verði með öryggi þeirrar starfsemi sem lýtur séríslenskum reglum, t.d. starfrækslu tiltekinna loftfara og lendingarstaða sem alþjóðlegar reglur ná ekki yfir. (Ábyrgð: Samgöngustofa)
5. Meginverkefni áætlunar á tímabilinu um öryggi sjófarenda verði:
a. Lögð verði áhersla á að greina laga- og reglugerðarumhverfið og uppfæra það sem er úrelt með áherslu á eins mikla samræmingu og kostur er við alþjóðlegt regluverk eða reglur í nágrannaríkjum þar sem ekki er um alþjóðlegar reglur að ræða. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
b. Unnið verði að endurbótum á reglum um minni farþegaskip og farþegabáta með áherslu á alþjóðlegar reglur. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
c. Unnið verði að því að innleiða öryggisstjórnunarkerfi og móta kröfur þar um með virku samstarfi við atvinnugreinina samhliða því að auka vitund sjómanna um öryggisatriði. (Ábyrgð: Samgöngustofa)
d. Unnið verði að skráningu og greiningu alvarlegra atvika og slysa á sjó í samevrópskan gagnagrunn (EMCIP). Sett verði upp eitt atvikaskráningarkerfi fyrir íslenska sjófarendur. Atvik verði greind frekar til að bæta fræðslu og forvarnir. (Ábyrgð: Samgöngustofa)
e. Samstarf við skóla verði þróað nánar og skilgreint betur hlutverk þeirra sem að málinu koma, þ.m.t. Samgöngustofu, Menntamálastofnunar og starfsgreinaráðs. (Ábyrgð: Samgöngustofa)
6. Meginverkefni umferðaröryggisáætlunar verði eftirfarandi:
a. Reglulegar mælingar á umferðaröryggismálum, m.a. hraðakstri, akstri undir áhrifum ölvunar eða fíkniefna, bílbeltanotkun, snjalltækjanotkun og ástandi hemla í þungum bifreiðum. (Ábyrgð: Samgöngustofa)
b. Unnið verði að lagfæringum á stöðum þar sem mörg slys hafa orðið og umhverfi vega bætt til að draga úr hættu á alvarlegum slysum. (Ábyrgð: Vegagerðin)
c. Haldið verði áfram fræðslu, herferðum og forvarnastarfi með áherslu á þá þætti sem slysatölfræði sýnir að huga þurfi að. (Ábyrgð: Samgöngustofa)
d. Unnið verði að innleiðingu á öryggisstjórnunarkerfum hjá hópferða- og vöruflutningabifreiðum. (Ábyrgð: Samgöngustofa)
e. Haldið verði áfram virku sýnilegu eftirliti og hraðamyndavélum fjölgað. (Ábyrgð: Vegagerðin/Lögreglan)
f. Fylgst verði með og brugðist við nýjum áskorunum sem felast í nýrri tækni, svo sem nýjum öryggisbúnaði í bílum, sjálfkeyrandi bílum, litlum hjólum og öðrum eins manns farartækjum. (Ábyrgð: Samgöngustofa/samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
7. Greindar verði leiðir til þess að auka gæði og öryggi biðstöðva allra samgöngumáta, t.d. með samræmdum hönnunarleiðbeiningum og kröfum. Á helstu skiptistöðvum kerfisins verði aukin þjónustu- og upplýsingagjöf tryggð. (Ábyrgð: Vegagerðin/Isavia)
8. Greind verði þörf fyrir fjölgun veðurstöðva og vefmyndavéla á lendingarstöðum. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
9. Greindar verði leiðir til þess að tryggja með bestum hætti leiðréttingartækni vegna gervihnattaleiðsögu um allt land, svo sem með aðild Íslands að nýrri geimáætlun Evrópusambandsins og/eða viðræður hafnar við framkvæmdastjórn ESB um stækkun þjónustusvæðis EGNOS svo að það nái yfir Ísland. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
10. Lagt verði mat á þörf á minni lendingarstöðum út frá öryggishlutverki þeirra og aðgengi að innviðum þar bætt eftir atvikum með aukinni aðkomu flugsamfélagsins sjálfs. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
4.3. Markmið um hagkvæmar samgöngur.
Verkefni til að ná þessu markmiði verði m.a.:
1. Unnið verði að því að þróa og festa í sessi faglegan grunn ákvarðanatöku um uppbyggingu samgöngukerfisins í dreifbýli og þéttbýli þar sem kostnaður og ábati mismunandi leiða að markmiðum samgönguyfirvalda verði borinn saman. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
2. Gerð verði úttekt á áningarstöðum við þjóðvegi. Horft verði þar sérstaklega til rekstrar- og viðhaldsþarfar þeirra og ábyrgðarskiptingar. (Ábyrgð: Vegagerðin)
3. Unnið verði að því að fjármagna skilgreindar stærri framkvæmdir, m.a. í samstarfi við einkaaðila, þ.m.t. verkefni þar sem ríkið leggi fram hluta af framkvæmdafé. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
4. Unnar verði greiningar á ferðavenjum landsmanna. Litið verði þar til þess að hægt verði að greina bæði langferðir milli landshluta sem og styttri ferðir innan heimabyggðar. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti/Vegagerðin/Samgöngustofa/Isavia)
5. Unnið verði að endurbótum og þróun á skrám Samgöngustofu er haldi utan um réttindi og farartæki:
a. Komið verði í gagnið nýju upplýsingakerfi fyrir skipaskráningar og skírteini sjófarenda (Skútan). (Ábyrgð: Samgöngustofa)
b. Unnið verði að nýrri og endurbættri ökutækjaskrá þar sem sjálfsafgreiðsla notenda og vefþjónusta fyrir stórnotendur sé útgangspunktur. (Ábyrgð: Samgöngustofa)
c. Unnið verði að þróun á gagnagrunnum og kerfum tengdum flugstarfsemi. (Ábyrgð: Samgöngustofa)
6. Á gildistíma áætlunarinnar verði metið hvort endurskoða eigi ábyrgð og umsjón á útgáfu ökuréttinda til samræmingar við þá verkaskiptingu sem er í flugi og siglingum. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
7. Greindar verði leiðir til þess að styrkja lagaumhverfi almenningssamgangna svo að það styðji við eflingu þjónustunnar og þróun hennar. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
8. Greindar verði leiðir til að auka samkeppnishæfni almenningssamgangna gagnvart ferðum í bíl, þ.m.t. upphæðir fargjalda. (Ábyrgð: Vegagerðin/samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
9. Menntun í flugi og flugtengdum greinum verði hluti af opinberu menntakerfi og stuðlað að rannsóknum og kennslu háskólasamfélagsins. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti/mennta- og menningarmálaráðuneyti)
10. Unnið verði að undirbúningi og uppbyggingu aðstöðu fyrir einka- og kennsluflug í nágrenni höfuðborgarsvæðisins. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
11. Stuðlað verði að aukinni söfnun tölfræðiupplýsinga á sviði samgangna hérlendis. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti/Samgöngustofa/Isavia/Hagstofan)
12. Undirbúin verði stofnun flugklasa sem verði samstarfsvettvangur hagsmunaaðila. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti/atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneyti)
13. Greint verði fyrirkomulag neytendaverndar í flugi hér á landi og gerðar úrbætur ef þörf er á. (Ábyrgð: Samgöngustofa)
14. Unnin verði langtímastefna í uppbyggingu jarðganga sem stuðli að faglegri forgangsröðun framkvæmda. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti/Vegagerðin)
4.4. Markmið um umhverfislega sjálfbærar samgöngur.
Verkefni til að ná þessu markmiði verði m.a.:
1. Unnið verði í samræmi við aðgerðaáætlun stjórnvalda í loftslagsmálum. Samgönguyfirvöld vinni að verkefnum aðgerðaáætlunar í loftslagsmálum og orkuskiptaáætlunar í samræmi við aðkomu þeirra að þeim verkefnum. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
2. Gerðar verði reglulegar greiningar á umhverfisvænum lausnum í samgöngumálum og hvernig þær geti nýst hér á landi. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti/Vegagerðin/Samgöngustofa/Isavia)
3. Greindar verði leiðir til að stuðla að aukinni umhverfisvitund í vali á ferðamáta. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti/Vegagerðin/Samgöngustofa/Isavia)
4. Unnin verði greining á efnahagslegum hvötum til eflingar ræktunar orkujurta á Íslandi. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti/Samgöngustofa)
5. Bættar verði tengingar og flæði bifreiða milli umferðarljósa á álagstímum til þess að draga úr mengun á fjölförnum leiðum. (Ábyrgð: Vegagerðin)
6. Yfirlit verði gert yfir mikilvægustu hluta samgöngukerfisins, mannvirki og staði sem ætla má að loftslagsbreytingar hafi áhrif á og úr því unnin áhættugreining og því viðhaldið. (Ábyrgð: Vegagerðin/Isavia)
7. Stuðlað verði að því að farartæki sem veljast til notkunar í almenningssamgöngukerfinu séu eins vistvæn og kostur er. Kannaðir verði möguleikar á notkun vistvænna, innlendra orkugjafa. (Ábyrgð: Vegagerðin)
8. Innviðir til notkunar vistvænna orkugjafa í almenningssamgöngum verði til staðar og styðji við að ný umhverfisvæn tækni ryðji sér til rúms. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
9. Þjónustutæki á flugvöllum landsins verði knúin umhverfisvænum orkugjöfum. (Ábyrgð: Isavia)
4.5. Markmið um jákvæða byggðaþróun.
Verkefni til að ná þessu markmiði verði m.a.:
1. Greindir verði kostir til þess að stækka og styrkja vinnu- og skólasóknarsvæði. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
2. Greindar verði leiðir til þess að efla hlut kvenna í siglingum og sjósókn. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
3. Heildstætt leiðakerfi almenningssamgangna verði endurskoðað með samræmdum viðmiðum um þjónustu. (Ábyrgð: Vegagerðin)
4. Leitað verði leiða til þess að tryggja að sjónarmið notenda og heimamanna fái notið sín til þess að tryggja gæði leiðakerfisins og í þeim tilgangi að ná fram samnýtingu og samtengingu við aðra þjónustu, svo sem skólaakstur, vinnustaðaakstur og sérstök almenningssamgöngukerfi innan sveitarfélaga. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti/Vegagerðin)
5. Greindir verði kostir þess að lykilleiðir almenningssamgöngukerfisins verði hluti af grunnneti samgangna. (Ábyrgð: Vegagerðin)
6. Íbúum á landsbyggðinni verði gert kleift að nýta sér betur innanlandsflug með kostnaðarþátttöku ríkisins. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
7. Reglugerð um héraðsvegi verði endurskoðuð með tilliti til byggðasjónarmiða og breyttra atvinnuhátta, einkum skil vegflokka og viðmið um uppbyggingu, viðhald og afskráningu héraðsvega af vegaskrá. (Ábyrgð: samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti)
8. Unnin verði greining á stöðu landsvega utan stofnvegakerfisins og þar metin þörf á úrbótum til lengri tíma. (Ábyrgð: Vegagerðin)