Ferill 1021. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.


153. löggjafarþing 2022–2023.
Þingskjal 1875  —  1021. mál.




Svar


innviðaráðherra við fyrirspurn frá Gísla Rafni Ólafssyni um stöðu þeirra sem eru óstaðsettir í hús í þjóðskrá.


    Fyrirspurnin hljóðar svo:
     Hvernig miðar vinnu ráðuneytisins, Þjóðskrár Íslands, Húsnæðis- og mannvirkjastofnunar og Sambands íslenskra sveitarfélaga við tillögur að úrbótum vegna stöðu þeirra sem eiga lögheimili í sveitarfélagi en eru skráðir „óstaðsettir í hús“?

    Nú seinni part vetrar var ákveðið að setja á fót starfshóp til að skoða búsetu þeirra sem eru skráðir með ótilgreint heimilisfang skv. 4. gr. laga um lögheimili og aðsetur, nr. 80/2018. Í 2. mgr. ákvæðisins kemur fram að verði ekki skorið úr um lögheimili einstaklings skv. 1. mgr. sé heimilt að skrá einstakling til lögheimilis í sveitarfélagi án tilgreinds heimilisfangs. Skal þá miðað við það sveitarfélag þar sem hann hefur haft þriggja mánaða samfellda dvöl. Að mati nokkurra sveitarfélaga hefur borið á því að slíkum skráningum hafi fjölgað verulega í sumarhúsabyggðum innan marka sveitarfélaganna og telja þau að slíkar skráningar kunni að vera í andstöðu við reglur sem banna fasta búsetu í frístundabyggð.
    Ráðuneytið taldi rétt að taka þessi mál til sérstakrar skoðunar með hliðsjón af því hvort rétt væri að breyta þessum reglum og því var umræddur starfshópur settur á fót og hefur hann hafið störf.
    Verkefni starfshópsins er m.a. að:
          greina hversu margir eru skráðir með ótilgreint heimilisfang á landsvísu, skipt niður eftir sveitarfélögum,
          greina hvernig búsetu þessara einstaklinga er háttað, sé það hægt, eftir sveitarfélögum,
          greina ástæður fyrir fjölgun skráninga, sé það hægt,
          meta hvort rétt sé að skrá einstaklinga sem búa ólöglega í frístundabyggð í sveitarfélagi með ótilgreint heimilisfang í sveitarfélaginu, t.d. út frá öryggissjónarmiðum, eða hvort slík skráning sé misnotkun á 2. mgr. 4. gr. laga um lögheimili og aðsetur,
          eftir atvikum að leggja til breytingar á ákvæðinu eða leggja til aðrar breytingar á lögum eða aðrar úrbætur.
    Í hópnum eru fulltrúi frá Sambandi íslenskra sveitarfélaga sem jafnframt er formaður. Einnig eru í honum fulltrúar Þjóðskrár Íslands og Húsnæðis- og mannvirkjastofnunar, ásamt fulltrúa frá almannavörnum. Gert er ráð fyrir að hópurinn ljúki störfum fyrir 1. október nk.