145. löggjafarþing — 111. fundur,  17. maí 2016.

virðisaukaskattur.

758. mál
[20:43]
Horfa

Frsm. atvinnuvn. (Jón Gunnarsson) (S):

Virðulegur forseti. Ég mæli fyrir frumvarpi til laga frá atvinnuveganefnd um breytingu á lögum nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, með síðari breytingum, um veltumörk skattskyldu og fjárhæðarmörk uppgjörstímabila.

Breytingarnar taka til lágmarksfjárhæða í virðisaukaskattskerfinu. Í 1. gr. er talað um að upphæðin fari úr 1 milljón í 2 milljónir. Í 2. gr. er viðmiðunarfjárhæðin 3 milljónir færð í 4 milljónir.

Í frumvarpi þessu eru lagðar til tvenns konar breytingar á ákvæðum virðisaukaskattslaga sem er einkum ætlað að minnka álag á skattyfirvöld og draga úr reglubyrði smærri aðila með aukna skilvirkni fyrir augum.

Aukinn straumur ferðamanna til Íslands kallar á að skattkerfið og skattaframkvæmd sé endurskoðuð. Um síðustu áramót tóku gildi ýmsar breytingar á lögum nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, sem leiddu til þess að skattskyldusvið þeirra var útvíkkað og nær það nú í auknum mæli yfir starfsemi ferðaþjónustufyrirtækja. Aukin eftirspurn eftir ferðaþjónustu af ýmsu tagi hefur leitt til þess að aðilum sem veita ferðamönnum þjónustu, t.d. með sölu á svokallaðri heimagistingu, hefur fjölgað umtalsvert. Umfang rekstrarins er hins vegar í mörgum tilvikum tiltölulega lítið. Umstang skattyfirvalda í kringum smáa rekstraraðila er almennt kostnaðarsamt og skatttekjur af þeim takmarkaðar.

Ég vísa síðan til frekari yfirferðar í greinargerðinni um bæði veltumörk og lengd uppgjörstímabila.

Við umfjöllun um svokallað heimagistingarmál eða mál um heimagistingu sem við vorum að fjalla um áðan kom upp álitaefni. Eins og það var lagt fram var miðað við að einkaaðilar sem færu í að leigja út herbergi, íbúðir eða sumarbústaði til að skapa sér viðbótartekjur af eignum sínum gætu gert það að hámarki í 90 daga á hverju ári. Eftir fund okkar með m.a. ríkisskattstjóra áttuðu nefndarmenn sig á því að þau viðmiðunarmörk sem miðað er við í lögum um virðisaukaskatt, 1 milljón, dygðu skammt til að þessi einfaldi rekstur yrði gegnsær eins og stefnt er að. Við getum gefið okkur að einhver sem ætlar að leigja út tvö herbergi hjá sér eða íbúð, leigir það fyrir einhverja upphæð í allt að 90 daga, er mjög fljótt kominn upp í þessa 1 milljón og er þar með kominn samkvæmt þeim lögum sem eru í gildi í virðisaukaskattsskylda starfsemi sem flækir mjög málið og hefði örugglega leitt það af sér að áfram hefðu margir reynt að stunda þessa starfsemi í skjóli, þ.e. að til þess að flækja ekki umfangið má reikna með að þetta hefði legið undir yfirborðinu.

Eftir viðræður okkar við fulltrúa fjármálaráðuneytisins og ríkisskattstjóra varð að samkomulagi að breyta viðmiðunarmörkunum. Fulltrúar ríkisskattstjóra sögðu reyndar að það mundi einfalda mjög allt eftirlit af þeirra hálfu með þessari starfsemi sem við fórum yfir áðan, en bara allri annarri starfsemi af svipuðum toga, starfsemi þar sem einstaklingar skapa sér smáaukatekjur. Þess vegna var ákveðið að fara þessa leið. Við gerum okkur grein fyrir því að það er ekki samkvæmt hefðinni að slík tillaga sé flutt af atvinnuveganefnd til breytingar á skattalögum, en eftir viðræður okkar við formann efnahags- og viðskiptanefndar þingsins, sem að öllu jöfnu fer með þetta mál, og við fjármálaráðuneytið var ákveðið að fara þessa einföldu leið af því að um þetta er víðtæk sátt í nefndinni og þverpólitísk sátt hjá þeim þingmönnum sem við höfum rætt þetta við. Það mun hraða málsmeðferðinni í gegnum þingið að fara þessa leið.

Þetta er alveg örugglega heilmikið framfaraskref, ekki síst þegar kemur að skatteftirlitinu. Viðmiðunin er hækkuð upp í 2 milljónir sem þýðir að skapi einstaklingar sér viðbótartekjur af eignum sínum með vinnu sinni upp að þeim mörkum greiða þeir af þeim fjármagnstekjuskatt en þurfa ekki að vera með þær í virðisaukaskattsskyldri starfsemi. Ég ítreka að hjá ríkisskattstjóra kom fram að þetta mundi einfalda allt umfang hans í skatteftirliti almennt, ekki bara með þeirri starfsemi sem þessi hugmynd kviknaði í kringum.

Ég mæli því fyrir hönd atvinnuveganefndar fyrir þessu máli, virðulegur forseti, og legg til að því verði vísað til hv. atvinnuveganefndar.