13.04.1981
Sameinað þing: 74. fundur, 103. löggjafarþing.
Sjá dálk 3705 í B-deild Alþingistíðinda. (3809)
23. mál, skattamál
Fyrirspurnin hljóðar svo:
Í 59. gr. laga nr. 40/1978, um tekjuskatt og eignarskatt, er skattstjórum heimilað að ákvarða tekjur þeirra, er starfa við eigin atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi, eins og nánar er greint í tilvitnaðri lagagrein. Af því tilefni er spurt:
1. Hvaða viðmiðunarreglur setti ríkisskattstjóri til ákvörðunar við tekjuáætlun samkvæmt þessari grein?
2. Í hve mörgum tilvikum fór álagning árið 1980 fram samkvæmt þessari grein laganna?
3. Hver er heildarupphæð áætlaðra tekna og álagðra skatta sem þannig var fundin?
Svar óskast skriflegt, sundurliðað eftir skattumdæmum.
Um svör við fyrirspurn þessari hef ég leitað til ríkisskattstjóra, Sigurbjörns Þorbjörnssonar.
Svar við 1. lið.
Á eftirtöldum fjórum fylgiskjölum er þessum lið svarað:
Fylgiskjal I. Meðaltalsviðmiðunarreglur ríkisskattstjóra til ákvörðunar endurgjalds gjaldárið 1980, dags. 5. maí 1980;
Fylgiskjal II. Meðaltalsviðmiðunarreglur ríkisskattstjóra til ákvörðunar endurgjalds bænda, maka þeirra og barna gjaldárið 1980, dags. 5. maí 1980;
Fylgiskjal III. Breyting ríkisskattstjóra á reglum þeim sem um er rætt í Fskj. II, dags. 22. maí 1980 og
Fylgiskjal IV. „Minnispunktar“ ríkisskattstjóra frá 23. febrúar 1981 um „Viðmiðunarreglur vegna reiknaðs endurgjalds“.
Svar við 2. lið.
Samkvæmt álagningarskrám 1980 fór álagning fram skv. 2. mgr. 1. tl. A-liðar 7. gr. laga nr. 40/1978, sbr. 59. grein laganna, á 19 300 menn sem skiptist þannig eftir skattumdæmum:
Eiginmenn
Eiginkonur
Einhleypir
Menn samtals
Reykjavík
2 297
595
712
3 604
Vesturlandsumdæmi
794
504
556
1854
Vestfjarðaumdæmi
534
271
355
1160
Norðurlandsumdæmi vestra
842
477
806
2 125
Norðurlandsumdæmi eystra
1 336
827
697
2 860
Austurlandsumdæmi
847
479
691
2 017
Suðurlandsumdæmi
1 184
828
651
2 663
Vestmannaeyjar
147
47
28
222
Reykjanesumdæmi
1 910
533
352
2 795
Heild
9 891
4 561
4 848
19 300
Auk þessa töldu foreldri fram reiknað endurgjald á 884 börn yngri en 16. ára.
Svar við 3. lið.
Svar skiptist í tvo hluta, A og B.
A-hluti, um heildarupphæð áætlaðra tekna:
Heildarupphæð reiknaðs endurgjalds samkvæmt álagningaskrá 1980 nam í heild 50 356 763 569 gkr. sem skiptist þannig eftir umdæmum (í millj. gkr.):
Eiginmenn
Eiginkonur
Einhleypir
Menn samtals
Reykjavík
10 074,2
1 062,8
2 211,0
13 348,0
Vesturlandsumdæmi
2 167,8
733,6
748,4
3 649,8
Vestfjarðaumdæmi
1 796,2
303,4
503,0
2 602,6
Norðurlandsumdæmi vestra
2 026,9
606,7
816,7
3 450,3
Norðurlandsumdæmi eystra
3 946,2
1 041,7
1 311,5
6 299,4
Austurlandsumdæmi
2 306,0
646,7
1 033,1
3 985,8
Suðurlandsumdæmi
3 610,0
1 645,5
1 502,4
6 757,9
Vestmannaeyjar
704,9
93,6
102,1
900,6
Reykjanesumdæmi
7 493,7
965,8
902,9
9 362,4
Heild
34 125,9
7 099,8
9 131,1
50 356,8
B-hluti, um heildarupphæð álagðra skatta (sem þannig var fundin):
Skilja verður þennan þátt fyrirspurnarinnar í 3. tölulið svo, að óskað sé svars við því hvaða áhrif reiknað endurgjald hefur haft á álagða skatta þeirra manna sem hér um ræðir á álagningaárinu 1980.
Reiknað endurgjald við álagningu skatta á álagningarárinu 1980 gæti hafa haft áhrif á álagningu eins eða fleiri eftirtalinna skatta eða gjalda: Tekjuskatts (Tsk.), útsvars (Ú.) og sjúkratryggingagjalds (Sjtrgj.), hér eftir nefndir tekjuskattar, enn fremur kirkjugarðsgjalds (Kggj.), launaskatts (Lsk.) og slysatryggingaiðgjalds (Sltrgj.).
Um tekjuskatta:
Á vegum ríkisskattstjóra voru tekjuskattar og þátttaka ríkissjóðs í greiðstu sjúkratryggingagjalds og útsvars á álagningarárinu 1980 endurreiknaðir hjá öllum þeim mönnum sem höfðu með höndum atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi. Grundvöllur endurreiknings var þessi:
a. Hjá einhleypum var fjárhæð reiknaðs endurgjalds hvers einhleyps framteljanda flutt úr reit 24 í framtali hans og þar með úr samtölu „launatekna“ hans. Reiknað endurgjald að frádregnu tapi vegna reiknaðs endurgjalds var flutt í reit 62 — hreinar tekjur af atvinnurekstri — ef jákvæð fjárhæð var þá fyrir hendi (neikvæður mismunur féll niður) eða bætt við þegar jákvæða fjárhæð sem fyrir hendi var í reit 62.
Að loknum þessum tilfærslum var frádráttur frá tekjum metinn að nýju og leyfður sá frádráttur frá tekjum sem hæstur reyndist, þ. e. 1) fastur frádráttur frá launatengdum tekjum öðrum en reiknuðu endurgjaldi eða 2) frádráttur skv. liðum D og E eða 3) lágmarksfrádráttur einhleypra 550 þús. gkr.
b. Hjá hjónum var fjárhæð reiknaðs endurgjalds hvors hjónanna um sig flutt til á sama hátt og hjá einhleypum, svo og mat á tilflutningi í reit 62 — hreinar tekjur af atvinnurekstri. Þegar svo stóð á að bæði hjónin voru með reiknað endurgjald og annað hvort hjónanna eða bæði höfðu tap vegna reiknaðs endurgjalds þá fór endurmat fram á þann hátt að reiknað endurgjald beggja í reit 24 var lagt saman, tap vegna reiknaðs endurgjalds var lagt saman, svo og hreinar tekjur í reit 62. Þannig með farin jákvæð niðurstaða hjónanna beggja var færð sem tekjur í reit 62 hjá hvoru hjónanna um sig í hlutfalli við reiknað endurgjald í reit 24. Á þennan hátt var það tryggt að tap hjónanna vegna reiknaðs endurgjalds kæmi að fullu til skila sem frádráttur frá reiknuðu endurgjaldi áður en réttilega jákvæð niðurstaða væri fengin.
Að loknum þessum tilfærslum var frádráttur frá tekjum hjónanna hvors um sig metinn að nýju og sá frádráttur leyfður frá tekjum sem hærri reyndist, þ. e. fastur frádráttur frá launatengdum tekjum, öðrum en reiknuðu endurgjaldi, eða frádráttur skv. liðum D og E.
Á fskj., merktu V, eru rakin áhrif reiknaðs endurgjalds á álagða tekjuskatta á gjaldárinu 1980 með samanburði, eftir skattumdæmum, á álagningarskrá 1980 og endurreiknaðri skrá 1980. Í heild er niðurstaðan þessi:
(Fjárhæðir í millj. gkr. Fjárhæðir innan sviga – lækkun fjárhæða frá álagningarskrá og fjöldatölur innan sviga = fækkun gjaldenda.)
Álagningarskrá
Endurreiknuð
1980
skrá 1980
Mismunur
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Tekjuskattur
18 704,3
19 123
18 597,3
17 592
(107,0)
(1 531)
Útsvar1)
12 908,0
28 929
12 227,7
28 176
(680,3)
(753)
Sjúkratryggingagjald
1 988,2
28 802
1 895,5
28 455
(92,7)
(347)
Samtals
33 600,5
32 454
32 720,5
32 454
(880,0)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs2)
969,9
10 210
1 111,7
11 435
141,8
1 225
Greiðslubyrði
32 630,6
-
31 608,8
-
(1 021,8)
-
1)
Í 4. mgr. 23. gr. laga nr. 8/1972 höfðu sveitarstjórnir heimild til hækkunar tekna manna i atvinnurekstri sambærilega við nú nefnt reiknað endurgjald. Þessari heimild var aldrei beitt að neinu ráði og á síðasta ári gildis hennar var henni beitt að mjög takmörkuðu leyti í fjórum kauptúnahreppum og í einhverjum frekari mæli í tveim fremur fjölmennum dreifbýlishreppum.
Yrðu ákvæði tekjuskattslaganna um reiknað endurgjald afnumin vaknar sú spurning hvort ákvæði svipað þessu yrði tekið upp að nýju í tekjustofnalögunum. Hafa verður þennan möguleika í huga þegar skoðuð eru áhrif endurreikningsins á álögð útsvör.
2)
Í 4. mgr. B-liðar 25. gr. laga nr. 68/1971 að breytingu gerðri skv. lögum nr. I1/1975 og 20/1976 var heimild, sambærileg við nú nefnt reiknað endurgjald, til að takmarka þátttöku ríkissjóðs í greiðslu útsvars og síðar sjúkratryggingagjalds manna í atvinnurekstri. Þessi heimild var að fullu nýtt. Hefði „reiknað endurgjald“ ekki komið til skv. ákvæðum laga nr. 40/1978, með síðari breytingum, mætti álykta að svipuð skerðingarheimild yrði fyrir hendi varðandi þátttöku ríkissjóðs í greiðslu þessara gjalda og væri því eðlilegast að líta til þessara breytinga án tillits til frádráttar vegna greiðslu ríkissjóðs.
Á fskj., merktu VI, eru settar fram skýringar um tap vegna reiknaðs endurgjalds. Eins og þar kemur fram skortir upplýsingar um þetta atriði, sérstaklega úr Vestfjarðaumdæmi. Áætlað er að tap vegna reiknaðs endurgjalds sé vanmetið um 4–5% og þetta vanmat skekki að einhverju leyti niðurstöður endurreikningsins, þó ekki svo að niðurstöðurnar teljist ekki marktækar.
Kirkjugarðsgjald er hluti tekjuskatta. Ástæðan fyrir því að það er ekki tekið með tekjusköttum er sú að útreikningur þess fer ekki alfarið fram af hálfu skattyfirvalda. Áætla má Kggj. um 2% af fjárhæð álagðra og endurreiknaðra útsvara.
Launaskattur skv. lögum nr. 14/1965 með síðari breytingum nemur 3,5% af reiknuðu endurgjaldi manna sem hafa með höndum atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi. Undanþegið launaskatti er þó reiknað endurgjald þeirra sem landbúnað stunda, svo og þeirra manna sem höfðu með höndum rekstur fiskiskipa að því marki sem reiknaða endurgjaldið var vegna tekna þeirra sem sjómanna á íslenskum fiskiskipum.
Hjá öðrum atvinnugreinum en landbúnaði og fiskveiðum hafði reiknað endurgjald því aðeins í för með sér hærri launaskatt en ella að maðurinn reiknaði sér sjálfur hærra endurgjald en honum bar skv. viðmiðunarreglum ríkisskattstjóra. Hækkun launaskatts er þó eingöngu af þessari umframfjárhæð sem maðurinn valdi sér sjálfur að greiða af.
Slysatryggingagjald á álagningarárinu 1980 nam 0,352% af reiknuðu endurgjaldi hjá þeim mönnum í atvinnurekstri, öðrum en landbúnaði, sem óskuðu eftir slysatryggingu og hjá þeim sem landbúnað stunduðu nema þeir óskuðu ekki eftir slysatryggingu.
Hjá þeim sem óskuðu eftir slysatryggingu eða báðust ekki undan henni (landbúnaður) hafði reiknað endurgjald því aðeins í för með sér hærra Sltrgj. en ella að maðurinn reiknaði sér sjálfur hærra endurgjald en honum bar skv. viðmiðunarreglum ríkisskattstjóra. Hækkun Sltrgj. er þó eingöngu af þessari umframfjárhæð sem maðurinn valdi sér sjálfur að greiða af.
Að lokum þykir rétt að taka fram að allar upplýsingar sem hér eru fram settar byggja á svonefndri „Ósundurgreindri skrá“ atvinnurekenda. Hér fylgir með sem fskj., merkt VII, hvernig val fór fram á þeim mönnum sem höfðu með höndum atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi.
Fylgiskjal I.
Meðaltalsviðmiðunarreglur ríkisskattstjóra til ákvörðunar endurgjalds gjaldárið 1980, dags. 5. maí 1980.
Meðaltalsviðmiðunarreglur fyrir skattstjóra til ákvörðunar á lágmarksendurgjaldi sem maður sem vinnur við eigin atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi skal telja sér til tekna skv. 2. mgr. 1. tl. A-liðs 7. gr., sbr. 1. mgr. 59. gr. laga nr. 40/1978, um tekjuskatt og eignarskatt. Sömu reglur um viðmiðun gilda um vinnu manns við atvinnurekstur eða starfsemi sem rekin er í sameign með öðrum eða á vegum lögaðila.
Meðaltalsviðmiðunartekjur eru miðaðar við venjulegan vinnutíma, þ. e. 40 tíma á viku og lögbundið sumarfrí.
Ef um yfirvinnu, ákvæðisvinnu eða umframgreiðslur almennt er að ræða í viðkomandi starfsgrein á hverjum stað ber skattstjóra að meta það til hækkunar.
A. Sérmenntaðir menn sem vinna við eigin atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi í sérgrein sinni með eða án aðstoðarfólks.
Hér falla undir t. d. lyfjafræðingar, læknar, lögfræðingar, löggiltir endurskoðendur, ráðgjafarsérfræðingar hvers konar, verkfræðingar o. þ. h.
Árslaun 8 100 000 kr.
B. Stjórnendur í eigin atvinnurekstri eða sjálfstæðri starfsemi sem hafa greitt laun sem samsvara launum fyrir störf þriggja eða fleiri launþega á árinu. Hér fellur undir t. d. iðnaðar- eða iðjurekstur, innflutnings- eða útflutningsrekstur, verslun hvers konar, umboðssala, persónuleg þjónusta sem fellur ekki undir stafliði A og D.
Árslaun 7 500 000 kr.
C. Menn sem vinna einir við eigin atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi en gætu þó hafa greitt laun sem samsvara launum fyrir störf eins eða tveggja launþega á árinu. Hér falla undir t. d. menn sem eru með sama atvinnurekstur og um ræðir í staflið B.
Árslaun 6 400 000 kr.
D. Iðnaðarmenn. Hér falla undir þeir menn sem vinna að iðngrein sinni að meginhluta. Ef stjórnun á mönnum og verkum er veigamikill þáttur í starfi þeirra falla þeir undir staflið B.
1) Iðnaðarmenn við byggingarframkvæmdir hvers konar, járn- og vélsmíði, skipasmíði, blikksmíði og prentarar.
Árslaun 4 900 000 kr.
2) Iðnaðarmenn aðrir.
Árslaun 3 900 000 kr.
E. Menn sem vinna við eigin atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi sem ekki fellur undir stafliði A—D svo sem bifreiðarstjórar, hreingerningarmenn, stjórnendur vinnuvéla o. þ. h.
Árslaun 3 400 000 kr.
F. Sjómenn sem starfa sem skipverjar við eigin útgerð. Árslaun skal miða við kaup og aflahluti skv. kjarasamningum og hliðstæðum greiðslum til annarra skipverja á sama skipi.
G. Bændur.
Sjá sérstakar meðaltalsviðmiðunarreglur.
Hjá þeim mönnum sem eru með eigin atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi en eru jafnframt í launuðu starfi hjá öðrum á árinu, hvort heldur samhliða eigin starfsemi eða ekki, skal við ákvörðun á lágmarksendurgjaldi lækka viðmiðunarupphæðir skv. liðum A—E í hlutfalli við það vinnuframlag sem þeir gera grein fyrir. Upphæð greiddra launa frá öðrum skiptir ekki máli við ákvörðun á viðmiðunartekjum þeirra.
Ef maður sem svo er ástatt um sem að ofan greinir gerir ekki fullnægjandi grein fyrir vinnuframlagi sínu eða telur sér til tekna af starfi sínu lægri fjárhæð en ætla má að launatekjur hans hefðu orðið ef hann hefði unnið starfið sem launþegi hjá óskyldum eða ótengdum aðila skal við ákvörðun á viðmiðunartekjum skv. liðum A—E hafa hliðsjón af eftirfarandi reglum:
1. Ef hreinar tekjur af atvinnustarfseminni, áður en endurgjaldið er dregið frá, eru 75% eða hærri af samanlögðum þannig ákvörðuðum hreinum atvinnurekstrartekjum og launatekjum (A-tekjum) skal ekki lækka viðmiðunarupphæðina.
2. Ef hreinar tekjur af atvinnustarfseminni, áður en endurgjaldið er dregið frá, eru lægri en 75% af samanlögðum þannig ákvörðuðum hreinum atvinnurekstrartekjum og launatekjum (A-tekjum) má lækka viðmiðunarupphæð skv. því hlutfalli sem þessar atvinnurekstrartekjur eru af samanlögðum tekjum, þó að jafnaði ekki niður fyrir 25%.
3. Ef tap er af atvinnustarfseminni eða hreinar tekjur, áður en endurgjaldið er dregið frá, eru það lágar að þær samsvara ekki fjárhæð sem meta skal til tekna vegna vinnuframlags hans skal fara eftir öðrum mælanlegum þáttum rekstrarins, svo sem veltu, launagreiðslum o. þ. h., þó skal að jafnaði ekki lækka viðmiðunarupphæð niður fyrir 25%.
Við ákvörðun reiknaðs endurgjalds af starfi við eigin atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi skal gætt aðstöðu viðkomandi aðila, aldurs hans, heilsu og starfstíma, umfangs starfsins og annarra atriða er máli skipta.
Ef maki manns sem er með eigin atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi vinnur við atvinnurekstur hans eða starfsemi skal makinn reikna sér til tekna endurgjald fyrir starf sitt. Telji skattstjóri að endurgjald fyrir starf makans sé hærra metið en makinn hefði aflað hjá óskyldum eða ótengdum aðila skal ákvarða tekjur makans af starfinu, sbr. 2. mgr. 59. gr. laganna. Skal í því sambandi taka tillit til þess hvort atvinnureksturinn eða sjálfstæða starfsemin sé háð sérþekkingu eða persónubundnum rekstrarleyfum hins makans og hvort um sérfræðilegt eða sérhæft starf sé að ræða eða almennt starf við reksturinn. Ef um sérfræðilegt eða sérhæft starf er að ræða hjá makanum skal taka mið af tekjuupphæðum skv. A—E hér að framan, þó að hámarki 80% miðað við fullt vinnuframlag. Ef um almenna ósérhæfða vinnu er að ræða skal hafa mið af eftirfarandi viðmiðunartekjum:
1. Við byggingarvinnu, iðjustarfsemi o. þ. h. Árslaun
2 260 000 kr. Meðaltalstímakaup í dagvinnu 1 090 kr., í eftirvinnu 1 520 kr.
2. Við fiskvinnu, hreingerningar, iðnað, vélavinnu o. þ. h. Árslaun 2 535 000 kr. Meðaltalstímakaup í dagvinnu 1 220 kr., í eftirvinnu 1 700 kr.
3. Við skrifstofustörf o. þ. h. Árslaun 2 700 000 kr. Meðaltalstímakaup í dagvinnu 1 400 kr., í eftirvinnu 1 970 kr.
Ef um barn rekstraraðilans á aldrinum 13–15 ára er að ræða skal miða við 65–85% af ofangreindum fjárhæðum í liðum 1–3, miðað við þennan aldur.
Fylgiskjal II.
Meðaltalsviðmiðunarreglur ríkisskattstjóra til ákvörðunar endurgjalds bænda, maka þeirra og barna gjaldárið 1980, dags. 5. maí 1980.
Skv. 4. málslið 1. mgr. 59. gr. skulu viðmiðunartekjur þeirra er landbúnað stunda miðast við launaþátt í verðlagsgrundvelli landbúnaðarafurða.
Heildartekjur grundvallarbúsins reiknast vera 12 223 200 kr. á árinu 1979. Tekið er tillit til þess við ákvörðun heildartekna að bóndinn hefur ekki fengið greitt á árinu 1979 allt grundvallarverðið eins og það er ákvarðað í verðlagsgrundvellinum og þess að hluti af heildartekjum ársins 1978 var greiddur á árinu 1979.
Ef heildartekjur búsins, sbr. 2. bls. landbúnaðarskýrslu, eru lægri en 12 223 200 kr. verður að ætla að stærð búsins nái ekki stærð grundvallarbúsins og ber að lækka viðmiðunartekjur í sama hlutfalli og heildartekjur eru lægri en heildartekjur grundvallarbúsins. Frá heildartekjum búsins í þessu sambandi skal draga tekjur á landbúnaðarskýrslu sem ekki verða raktar til vinnuframlags, t. d. söluhagnaður eigna, vaxtatekjur, veiðileigutekjur o. s. frv. Enn fremur skal taka tillit til aðstæðna hverju sinni við ákvörðun viðmiðunartekna svo sem þess ef bóndi nær ekki heildartekjum grundvallarbúsins vegna afurðaverðs, árferðis eða annarra atriða sem máli skipta svo sem aldurs, heilsu og starfstíma, vinnu utan búreksturs eða aðkeyptrar vinnu.
Launaþáttur í verðlagsgrundvellinum reiknast á sama hátt vera 6 786 500 kr. sem er um 55–56% af heildartekjum grundvallarbúsins og er þá miðað við 81 vinnuviku, 500 eftirvinnutíma, 600 nætur- og helgidagavinnutíma og 7 vikna orlof.
1. Viðmiðunartekjur bónda sem stundar einn búskap með eða án aðkeypts vinnuafls eða í samrekstri með öðrum en maka teljast með hliðsjón af framangreindu vera 4 010 000 kr.
2. Vinni annað hjóna við búrekstur maka síns, skal meta því endurgjald með hliðsjón af vinnuframlagi þess, metið á sama verði og endurgjald bónda.
3. Standi hjón bæði að búrekstrinum skal reiknað endurgjald hjónanna samtals eigi vera lægra en launaþáttur grundvallarbúsins eða 6 786 500 kr. Hreinum tekjum skal skipt milli hjónanna í hlutfalli við vinnuframlag hvors um sig. Á sama hátt skal skipta rekstrartapi.
4. Reikni bóndi börnum sínum á aldrinum 13–15 ára á tekjuárinu endurgjald fyrir vinnuframlag þeirra skv. síðasta málslið 2. mgr. 1. tl. A-liðar 7. gr. skal við mat á hámarki því sem um ræðir í 2. mgr. 59. gr. miða við meðaltímakaup frá 900 kr. til 1 030 kr. eða frá 36 000 kr. til 41 200 kr. á viku, miðað við þennan aldur.
Fylgiskjal III.
Breyting ríkisskattstjóra á meðaltalsviðmiðunarreglum til ákvörðunar endurgjalds bænda, maka þeirra og barna gjaldárið 1980, dags. 22. maí 1980.
Þann 5. maí 1980 sendi ríkisskattstjóri frá sér meðaltalsviðmiðunarreglur til ákvörðunar endurgjalds bænda, maka þeirra og barna gjaldárið 1980.
Eins og þar kemur fram skulu viðmiðunartekjur þeirra er landbúnað stunda miðast við launaþátt í verðlagsgrundvelli landbúnaðarafurða.
Með hliðsjón af nú fram komnum upplýsingum um vöntun á afurðaverð grundvallarbúsins á eftirstöðvar frá árinu 1978, svo og um áhrif árferðis 1979 á tekjur bænda af sauðfjárafurðum, þykir verða að gera svofelldar breytingar á umræddum meðaltalsviðmiðunarreglum:
I Vöntun á afurðaverð ársins 1978:
Vöntun á afurðaverð ársins 1978 er talin hafa numið 8,73% af heildartekjum grundvallarbúsins það ár, sem að meðaltali leiðir til lækkunar heildartekna grundvallarbúsins á árinu 1979 um 752 691 kr.:
a. Heildartekjur grundvallarbúsins á árinu 1979 lækka því af þessari ástæðu úr 12 233 200 kr. í 11 470 500 kr.
b. Viðmiðunartekjur bónda sem stundar einn búskap, sbr. 1. tl. umræddra meðaltalsviðmiðunarreglna, lækka því af þessari ástæðu úr 4 010 000 kr. í 3 344 000 kr.
c. Viðmiðunartekjur hjóna sem bæði standa að búrekstrinum, sbr. 2. tl. umræddra meðaltalsviðmiðunarreglna, lækka því af þessari ástæðu úr 6 786 500 kr. í 5 657 000 kr.
II Áhrif árferðis 1979:
Stéttarsamband bænda hefur reiknað út áhrif árferðis 1979 á tekjur bænda. Afurðarýrnun grundvallarbúsins vegna erfiðs árferðis á árinu 1979. er talin hafa numið að meðaltali 9,46% af sauðfjárlið verðlagsgrundvallarins 1979 að frádregnu verðmæti ullar og gæra. Afurðarýrnunin, sem áhrif hefur á launaþátt grundvallarbúsins, nemur skv. því að meðaltali 367 304 kr. (sbr. meðf. útreikninga Stéttarsambandsins). (Sauðfjárliður í verðlagsgrundvelli, að frádregnu verðmæti ullar og gæra, nemur í heild 4 853 385 kr. á árinu 1979, 9,46% þar af 459 130 kr., en af þeirri fjárhæð reiknast 80% eða 367 304 kr. sem afurðarýrnun vegna tekjuársins 1979.) Eins og fram kemur í yfirliti Stéttarsambands bænda um mismun meðalvigtar á innvegnu dilkakjöti 1979 hjá sláturhúsum landsins er ljóst að mikill mismunur er á áhrifum árferðis á tekjur bænda af greindum sauðfjárlið grundvallarbúsins eða allt frá því að mismunurinn sé + 1,03% til og með - 17,20%. Þykir því verða að meta eftir sláturhúsum hvaða áhrif þetta atriði hefur á heildartekjur grundvallarbúsins og þar með á launaþátt í grundvallarverði landbúnaðarafurða. Með hliðsjón af þessu ber að lækka þær fjárhæðir sem um ræðir í tl. I. um þessi áhrif — sömu lækkun skal beitt á liði a. og b. eða a. og c. í tl. I. — og skiptir þar ekki máli hvernig samsetningu búrekstrarins er háttað.
(Dæmi um áhrif:
Kaupf. Önfirðinga, Flateyri: 1,60% af 4 853 385 = 77 655 kr.; 80% þar af 62 124 kr. Áhrif til lækkunar: 62 124 kr.
Kaupf. N.-Þing., Kópaskeri: 17,20% af 4 853 385 = 834 783 kr.; 80% þar af 667 826 kr. Áhrif til lækkunar: 667 826 kr.)
III Áhrif reiknaðs endurgjalds barna og aðkeyptrar vinnu unglinga innan 16 ára aldurs:
Samkvæmt upplýsingum Stéttarsambands bænda er launaþáttur unglinga í launaþætti grundvallarbúsins metinn að hámarki 16 vinnuvikur. Reiknað endurgjald hjóna, sbr. c-lið I. tl. með áorðinni breytingu skv. II. tl. hér að framan, má því lækka um 42 600 kr fyrir hverja viku sem barni (börnum) er reiknað endurgjald og greidd er aðkeypt vinna unglinga innan 16 ára aldurs. Samtals má þessi lækkun ekki nema hærri fjárhæð en samanlagður vikufjöldi x 42 600 kr. og algjört hámark 16 vinnuvikur á 42 600 kr. eða í heild 681 600 kr.
IV Heildartekjur hvers bónda, sem stundar búskap í samrekstri (félagsbúi) með öðrum en maka sínum, skulu í sambandi við ákvörðun á viðmiðunartekjum hans miðaðar við sama hlutfall í heildartekjum samrekstrarbúsins og hreinum eignum er skipt á milli samrekstraraðila.
Útreikningur Stéttarsambands bænda á áhrifum árferðis 1979 á tekjur bænda af sauðfjárafurðum. Sauðfjárliður í verðlagsgrundvelli 1979 að frádregnu verðmæti ullar og gæra:
Janúar
kr.
3 934 954
Febrúar
—
3 934 954
Mars
—
4 162 418
Apríl
—
4 162 418
Maí
—
4 162 418
Júní
—
4 764 848
Júlí
—
4 764 848
Ágúst
—
4 764 848
September
—
5 740 445
Október
—
5 740 445
Nóvember
—
5 740 445
Desember
—
6 367 580
kr.
58 240 621
58 240 621 : 12 = 4 853 385
4853385x9,46%= kr. 459130x80%=kr.367304
Yfirlit Stéttarsambands bænda um innvegið dilkakjöt 1979.
Hlutfall af
Meðalvigt
Meðalvigt
Dilkakjöt
heildarslátrun
mismunur 78/79
mismunur 78/79
Sláturhús
Kg
%
kg
Sláturfélag Suðurlands, Kirkjubæjarklaustri
313 374
2,49
1,62
12,00
Sláturfélag Suðurlands, Vík i Mýrdal
161 958
1,29
0.29
2,24
Sláturfélag Suðurlands, Djúpadal
396 131
3,15
0,56
4,20
Sláturfélag Suðurlands, Hellu
413 344
3,29
0,60
4,60
Sláturfélag Suðurlands, Laugarási
264 078
2,10
1,48
10,63
Sláturfélag Suðurlands, Selfossi
499 923
3,99
0,92
6,60
Sláturfélag Suðurlands, Laxá
142 751
1,14
0,73
5,14
Kaupfélag Borgfirðinga, Borgarnesi
1 006 827
8,03
0,89
6,40
Kaupfélag Grundfirðinga, Stykkishólmi
28 188
0,23
1,38
9,60
Verslunin Grund hf., Stykkishólmi
20 382
0,16
1,39
9,29
Kaupfélag Stykkishólms, Stykkishólmi
63 307
0,50
1,58
10,52
Hólmkjör hf., Stykkishólmi
72 841
0,58
1,50
10,00
Kaupfélag Hvammsfjarðar, Búðardal
447 163
3,57
1,69
10,94
Kaupfélag Saurbæinga, Skriðulandi
134 935
1,08
1,59
10,54
Kaupfélag Króksfjarðar, Króksfjarðarnesi
168 958
1,34
1,60
10,18
Sláturfélagið Örlygur, Gjögrum
33 402
0,26
+0,16
+1,03
Kaupfélag Patreksfjarðar, Skjaldvararfossi
81 864
0,65
0,53
3,58
Kaupfélag Tálknafjarðar, Bíldudal
16 313
0,13
+0,06
0
Hlutfall af
Meðalvigt
Meðalvigt
Dilkakjöt
heildarslátrun
mismunur 78/79
mismunur 78/79
Sláturhús
Kg
I
kg
%
Sláturfélag Arnfirðinga, Bíldudal
43 713
0,34
0,82
5,49
Kaupfélag Dýrfirðinga, Þingeyri
124 617
0,99
0,91
5,91
Kaupfélag Önfirðinga, Flateyri
81 988
0,65
0,23
1,60
Verslun Einars Guðfinnssonar, Bolungarvík
35 175
0,28
1,24
7,90
Kaupfélag Ísfirðinga, Ísafirði
174 881
1,40
1,15
7,30
Kaupfélag Strandamanna, Norðurfirði
58 539
0,47
2,53
15,60
Kaupfélag Steingrímsfjarðar, Hólmavík
197 138
1,57
1,83
11,40
Kaupfélag Bitrufjarðar, Óspakseyri
87 958
0,70
1,80
11,30
Kaupfélag Hrútfirðinga, Borðeyri
231 044
1,84
1,64
10,30
Kaupfélag V-Húnvetninga, Hvammstanga
546 023
4,35
1,68
11,20
Verslun Sig. Pálmasonar, Hvammstanga
140 594
1,12
1,75
11,80
Sölufélag A-Húnvetninga, Blönduósi
769 666
6,13
1,87
13,00
Kaupfélag Skagfirðinga, Sauðárkróki
748 833
5,97
1,57
10,90
Slátursamlag Skagfirðinga, Sauðárkróki
146 229
1,17
1,58
11,30
Sameignarfélag fjáreigenda, Siglufirði
29 088
0,23
2,44
15,70
Kaupfélag Eyfirðinga, Útibú Dalvík
180 521
1,44
2,28
15,40
Kaupfélag Eyfirðinga, Útibú Grenivík
57 189
0,45
1,79
12,10
Kaupfélag Eyfirðinga, Akureyri
484 374
3,86
1,87
12,50
Kaupfélag Svalbarðseyrar, Svalbarðseyri
257 108
2,05
2,26
15,40
Kaupfélag Þingeyinga, Húsavík
556 318
4,43
2,36
16,10
Kaupfélag N-Þingeyinga, Kópaskeri
382 127
3,05
2,59
17,20
Kaupfélag Langnesinga, Þórshöfn
208 304
1,66
1,71
11,20
Kaupfélag Vopnfirðinga, Vopnafirði
211 726
1,69
1,53
10,00
Verslunarfélag Austurlands, Hlöðum
75 726
0,60
1,22
8,90
Kaupfélag Héraðsbúa, Fossvöllum
291 726
2,32
0,74
5,40
Kaupfélag Héraðsbúa, Egilsstöðum
255 508
2,04
1,08
7,79
Kaupfélag Héraðsbúa, Borgarfirði
85 232
0,68
0,59
4,10
Kaupfélag Héraðsbúa, Reyðarfirði
299 193
2,39
0,55
4,07
Kaupfélagið Fram, Norðfirði
55 145
0,44
0,88
5,80
Pöntunarfélag Eskfirðinga, Eskifirði
33 918
0,27
0,77
5,20
Kaupfélag Fáskrúðsfjarðar, Fáskrúðsfirði
72 157
0,57
0,32
2,37
Sláturfélag Suðurfjarða, Breiðdalsvík
157 902
1,26
0,75
5,78
Kaupfélag Berufjarðar, Djúpavogi
171 874
1,37
0,44
3,27
Kaupfélag A-Skaftfellinga, Hornafirði
346 025
2,76
0,73
5,08
Kaupfélag A-Skaftfellinga, Fagurhólsmýri
64 866
0,51
0,67
5,58
Sláturhúsið Vík hf., Vík í Mýrdal
112 043
0,89
1,19
9,07
Afurðasala Friðriks Friðrikssonar, Þykkvabæ
106 971
0,85
0,21
1,60
Búrfell hf., Minniborg
107 499
0,86
1,42
10,70
Höfn hf., Selfossi
140 290
1,11
0,49
3,83
Kaupfélag Suðurnesja, Grindavík
144 920
1,15
1,16
8,58
Hlíðardalsskólabúið, Breiðabólstað
1 334
0,10
0,70
5,60
12 540 208
100,0
Fylgiskjal IV.
Minnispunktar ríkisskattstjóra frá 23. febrúar 1981 um viðmiðunarreglur vegna reiknaðs endurgjalds.
I Almennt: Gildandi lagaákvæði sem snerta þetta atriði:
a. 2. mgr. A-liðar 7. gr.
Fyrsti málsliður: Um þann aðilann eða aðila sem vinna við eigin atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi.
Síðasti málsliður: Um starf innt af hendi af maka eða börnum þeirra manna sem um ræðir í 1. málslið, þ. e. a. s. makinn starfar ekki að sameiginlegum atvinnurekstri hjónanna.
b. 2. og 3. málsliður 2. mgr. 3. tl. 63. gr.
Um skiptingu hreinna tekna (eða rekstrartaps) ef hjón starfa sameiginlega að atvinnurekstri eða sjálfstæðri starfsemi — skipting grundvallast á vinnuframlagi hjónanna hvors um sig og þar með mat á reiknuðu endurgjaldi hjónanna hvors um sig.
c. 1. mgr. 59. gr.
Hér er að finna ákvæði þess efnis að skattstjóri skuli gæta þess að reiknað endurgjald sé ekki of lágt metið hjá framteljanda. Hvergi er að finna ákvæði þess efnis að þess skuli gætt að reiknað endurgjald sé ekki of hátt metið. Starfi hjónin sameiginlega að atvinnurekstri eða sjálfstæðri starfsemi hljóta bæði hjónin að falla innan ramma þessarar málsgreinar 59. gr.
d. 2. mgr. 59. gr.
Hér er að finna ákvæði þess efnis að skattstjóri skuli gæta þess að reiknað endurgjald fyrir starf maka manns (eða barns hans) sé ekki of hátt metið. Hér er um þá maka manns að ræða sem um er rætt í síðasta málsl. 2. mgr. A-liðar 7. gr. en ekki í 63. gr., þ. e. a. s. makinn er ekki talinn starfa að sameiginlegum atvinnurekstri eða sjálfstæðri starfsemi hjónanna.
II Um bændur (sbr. síðasta málsl. 1. mgr. 59. gr.): Launaþáttur í verðlagsgrundvelli landbúnaðarafurða hefur hefðbundið á árunum frá 119/68 til og með 31/8/78 verið byggður upp á ákveðinni skiptingu á vinnuframlagi milli bónda, húsfreyju og unglinga, þó á mismunandi launatöxtum. Orlofsálag kemur fyrst til frá 1/9/73 og jafnframt er vinnuframlagi bónda skipt í dagvinnu, eftir-, nætur- og helgidagavinnu, en vinnustundir í heild þó breyttar. Frá 1/9/76 er hlutfalli bónda milli dagvinnu, eftirvinnu, nætur- og helgidagavinnu örlitið breytt en vinnustundir í heild óbreyttar. Vinnustundir unglinga eru þá lækkaðar úr 1000 klst. í 940 klst. en inn koma sem viðbót 200 klst. sem eftir og næturvinna hjá húsfreyjunni. Í heild er því vinnuframlag hækkað um 140 klst. Frá 1/9/78 til og með 31/8/80 er launaþætti breytt á þann veg að heildarvikur í dagvinnu eru taldar 81 vinnuvika (sem með orlofi gerir 87,75 vikur) og eftir-, nætur- og helgidagavinna 1100 klst. (sem gera 27,5 vinnuvikur með 40 klst. vinnuviku).
Vinnuvikur í heild með álagi fyrir orlofi verða því 115,25 (ógerlegt reyndist fyrr en á árinu 1980 að fá það staðfest að í þessum launaþætti væri unglingavinnan metin að hámarki 16 vinnuvikur). Vinnuframlag bónda og maka hans gat því legið á bilinu 71,75–87,75 vinnuvikur (að meðtöldu orlofi) í dagvinnu, og í heild með eftir-, nætur- og helgidagavinnu á bilinu 99,25–115,25 vinnuvikur.
III Fyrri ákvæði laga um „Frádrátt vegna starfa eiginkonu við atvinnurekstur hjóna“:
Frá og með gjaldárinu 1959 (skattárinu 1958) til og með gjaldársins 1979 (skattársins 1978) var í þágildandi skattalögum leyfður „Frádráttur vegna starfa eiginkonu við atvinnurekstur hjóna“.
Frá og með gjaldárinu 1972 nam þessi frádráttur 50% af reiknuðum launum giftrar konu fyrir starf við atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi manns hennar eða 50% af áætluðum hluta konunnar af sameiginlegum hreinum tekjum hjónanna af atvinnurekstrinum miðað við beint vinnuframlag hennar. Þessi 50% máttu þó ekki fara fram úr ákveðnu hámarki sem nam 428 800 kr. við síðustu álagningu (gjaldár 1979) skv. þessu lagaákvæði.
Hjá bændum var þessi frádráttarheimild notuð að því marki sem löggjöfin heimilaði og þá á þeim grundvelli að eiginkonan gengi til verka ásamt eiginmanni sínum í atvinnurekstri sem hjónin bæði áttu eða ráku eða á þeim grundvelli að eiginkonan gengi til verka í atvinnurekstri í eigu eða reknum af eiginmanni hennar.
Fylgiskjal V.
SAMANBURÐUR
á Álagningarskrá (Áls.) 1980 við Endurreiknaða skrá (Ers.) 1980
— ÓSUNDURGREIND SKRÁ — ALLAR ATVINNUGREINAR
Allar fjárhæðir í millj. gkr.
Fjárhæðir innan sviga = lækkun skatts frá Áls. Fjöldatölur innan sviga = fækkun gjaldenda frá Áls.
Álagningarskrá
Endurreiknuð skrá
Mismunur
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Reykjavík:
Einhleypir
Tekjuskattur
1143,8
833
1095,6
786
(48,2)
(47)
Útsvar
626,5
1 026
598,2
1 013
(28,3)
(13)
Sjúkratryggingagjald
90,5
1 006
86,6
997
(3,9)
(9)
Samtals (á skrá)
1 860,8
1056
1 780,4
1056
(80,4)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
20,2
195
24,2
234
4,0
39
Greiðslubyrði
1840,6
-
1756,2
-
(84,4)
-
Hjón saman
Tekjuskattur
5 752,7
4 001
5 827,6
3 820
74,9
(181)
Útsvar
3 262,3
5 421
3 166,4
5 436
(95,9)
15
Sjúkratryggingagjald
492,1
5 440
479,0
5 488
(13,1)
48
Samtals (á skrá)
9 507,1
6 384
9 473,0
6 384
(34,1)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
144,6
1 493
189,2
1 723
44,6
230.
Greiðslubyrði
9 362,5
-
9 283,8
-
(78,7)
-
Álagningarskrá
Endurreiknuð skrá
Mismunur
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Einhleypir og hjón
Tekjuskattur
6 896,5
4 834
6 923,2
4 606
26,7
(228)
Útsvar
3 888,8
6 447
3 764,6
6 449
(124,2)
2
Sjúkratryggingagjald
582,6
6 446
565,6
6 485
(17,0)
39
Samtals (á skrá)
11 367,9
7 440
11 253,4
7 440
(114,5)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
164,8
1 688
213,4
1 957
48,6
269
Greiðslubyrði
11 203,1
-
11 040,0
-
(163,1)
-
Vesturland:
Einhleypir
Tekjuskattur
206,2
386
196,4
351
(9,8)
(35)
Útsvar
220,7
833
207,4
808
(13,3)
(25)
Sjúkratryggingagjald
35,5
805
33,6
787
(1,9)
(19)
Samtals (á skrá)
462,4
881
437,4
881
(25,0)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
42,3
458
44,6
476
2,3
18
Greiðslubyrði
420,1
-
392,8
-
(27,3)
-
Hjón saman
Tekjuskattur
903,6
1 202
894,4
1 068
(9,2)
(134)
Útsvar
757,7
1 983
704,7
1 884
(53,0)
(99)
Sjúkratryggingagjald
119,7
1 983
112,7
1 930
(7,0)
(53)
Samtals (á skrá)
1 781,0
2 310
1 711,8
2 310
(69,2)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
78,5
820
86,2
907
7,7
87
Greiðslubyrði
1 702,5
-
1 625,6
-
(76,9)
-
Einhleypir og hjón
Tekjuskattur
1109,8
1588
1090,8
1419
(19,0)
(169)
Útsvar
978,4
2 816
912,1
2 692
(66,3)
(124)
Sjúkratryggingagjald
155,2
2 788
146,3
2 717
(8,9)
(71)
Samtals (á skrá)
2 243,4
3 191
2 149,2
3 191
(94,2)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
120,8
1 278
130,8
1 383
10,0
105
Greiðslubyrði
2 122,6
-
2 018,4
-
(104,2)
-
Vestfirðir:
Einhleypir
Tekjuskattur
200,2
279
202,6
279
2,4
0
Útsvar
165,3
483
165,3
483
0
0
Sjúkratryggingagjald
25,7
467
25,7
467
0
0
Samtals (á skrá)
391,2
528
393,6
528
2,4
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
20,1
211
20,1
211
0
0
Greiðslubyrði
371,1
-
373,5
-
2,4
-
Álagningarskrá
Endurreiknuð skrá
Mismunur
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Hjón saman
Tekjuskattur
846,1
911
908,1
922
62,0
11
Útsvar
613,2
1 442
613,2
1 450
0
8
Sjúkratryggingagjald
97,9
1 438
97,8
1 443
(0,1)
5
Samtals (á skrá)
1 557,2
1 648
1 619,1
1 648
61,9
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
51,1
549
51,3
545
0,2
(4)
Greiðslubyrði
1 506,1
-
1 567,8
-
61,7
-
Einhleypir og hjón
Tekjuskattur
1 046,3
1 190
1 110,7
1 201
64,4
11
Útsvar
778,5
1 925
778,5
1 933
0
8
Sjúkratryggingagjald
123,6
1 905
123,5
1 910
(0,1)
5
Samtals (á skrá)
1 948,4
2 176
2 012,7
2 176
64,3
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
71,2
760
71,4
756
0,2
(4)
Greiðslubyrði
1 877,2
-
1 941,3
-
64,1
-
Norðurland vestra:
Einhleypir
Tekjuskattur
172,4
384
168,9
371
(3,5)
(13)
Útsvar
205,2
879
199,5
864
(5,7)
(15)
Sjúkratryggingagjald
33,4
850
32,7
843
(0,7)
(7)
Samtals (á skrá)
411,0
931
401,1
931
(9,9)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
46,3
505
45,4
514
(0,9)
9
Greiðslubyrði
364,7
-
355,7
-
(9,0)
-
Hjón saman
Tekjuskattur
655,2
1 075
673,2
1 025
18,0
(50)
Útsvar
602,6
1 879
572,9
1 803
(29,7)
(76)
Sjúkratryggingagjald
96,0
1 899
91,8
1 868
(4,2)
(31)
Samtals (á skrá)
1 353,8
2 126
1 337,9
2 126
(15,9)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
78,6
857
76,5
877
(2,1)
20
Greiðslubyrði
1275,2
-
1261,4
-
(13,8)
-
Einhleypir og hjón
Tekjuskattur
827,6
1 459
842,1
1 396
14,5
(63)
Útsvar
807,8
2 758
772,4
2 667
(35,4)
(91)
Sjúkratryggingagjald
129,4
2 749
124,5
2 711
(4,9)
(38)
Samtals (á skrá)
1 764,8
3 057
1 739,0
3 057
(25,8)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
124,9
1 362
121,9
1 391
(3,0)
29
Greiðslubyrði
1 639,9
-
1 617,1
-
(22,8)
-
Álagningarskrá
Endurreiknuð skrá
Mismunur
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Norðurland eystra:
Einhleypir
Tekjuskattur
269,6
450
263,8
407
(5,8)
(43)
Útsvar
268,3
821
254,1
786
(14,2)
(35)
Sjúkratryggingagjald
39,9
801
38,1
782
(1,8)
(19)
Samtals (á skrá)
577,8
845
556,0
845
(21,8)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
39,2
378
40,7
400
1,5
22
Greiðslubyrði
538,6
-
515,3
-
(23,3)
-
Hjón saman
Tekjuskattur
1 444,5
1 890
1 437,9
1 767
(6,6)
(123)
Útsvar
1 234,2
3 121
1 155,1
3 009
(79,1)
(112)
Sjúkratryggingagjald
186,9
3 115
176,2
3 058
(10,7)
(57)
Samtals (á skrá)
2 865,6
3 454
2 769,2
3 454
(96,4)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
125,8
1 280
125,1
1 343
(0,7)
63
Greiðslubyrði
2 739,8
-
2 644,1
-
(95,7)
-
Einhleypir og hjón
Tekjuskattur
1 714,1
2 340
1 701,7
2 174
(12,4)
(166)
Útsvar
1 502,5
3 942
1 409,2
3 795
(93,3)
(147)
Sjúkratryggingagjald
226,8
3 916
214,3
3 840
(12,5)
(76)
Samtals (á skrá)
3 443,4
4 299
3 325,2
4 299
(118,2)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
165,0
1 658
165,8
1 743
0,8
85
Greiðslubyrði
3 278,4
-
3 159,4
-
(119,0)
-
Austurland:
Einhleypir
Tekjuskattur
243,8
427
211,1
357
(32,7)
(70)
Útsvar
256,1
782
228,3
746
(27,8)
(36)
Sjúkratryggingagjald
37,6
763
33,8
736
(3,8)
(27)
Samtals (á skrá)
537,5
798
473,2
798
(64,3)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
37,7
361
41,4
405
3,7
44
Greiðslubyrði
499,8
-
431,8
-
(68,0)
-
Hjón saman
Tekjuskattur
1 023,6
1 195
974,1
986
(49,5)
(209)
Útsvar
786,5
1 884
702,9
1 748
(83,6)
(136)
Sjúkratryggingagjald
118,4
1 890
107,2
1 808
(11,2)
(82)
Samtals (á skrá)
1 928,5
2 098
1 784,2
2 098
(144,3)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
67,8
722
81,2
854
13,4
132
Greiðslubyrði
1 860,7
-
1 703,0
-
(157,7)
-
Álagningarskrá
Endurreiknuð skrá
Mismunur
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Einhleypir og hjón
Tekjuskattur
1267,4
1622
1 185,2
1343
(82,2)
(279)
Útsvar
1 042,6
2 666
931,2
2 494
(111,4)
(172)
Sjúkratryggingagjald
156,0
2 653
141,0
2 544
(15,0)
(109)
Samtals (á skrá)
2 466,0
2 896
2 257,4
2 896
(208,6)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
105,5
1 083
122,6
1 259
17,1
176
Greiðslubyrði
2 360,5
-
2 134,8
-
(225,7)
-
Suðurland:
Einhleypir
Tekjuskattur l
272,7
529
235,0
406
(37,7)
(123)
Útsvar
235,7
748
203,0
711
(32,7)
(37)
Sjúkratryggingagjald
37,8
719
33,1
677
(4,7)
(42)
Samtals (á skrá)
546,2
767
471,1
767
(75,1)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
18,9
221
28,0
318
9,1
97
Greiðslubyrði
527,3
-
443,1
-
(84,2)
-
Hjón saman
Tekjuskattur
1076,6
1805
1049,0
1479
(27,6)
(326)
Útsvar
849,6
2 520
756,5
2 376
(93,1)
(144)
Sjúkratryggingagjald
140,5
2 493
127,5
2 422
(13,0)
(71)
Samtals (á skrá)
2 066,7
2 720
1 933,0
2 720
(133,7)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
64,1
737
88,8
1 000
24,7
263
Greiðslubyrði
2 002,6
-
1 844,2
-
(158,4)
-
Einhleypir og hjón
Tekjuskattur
1 349,3
2 334
1 284,0
1 885
(65,3)
(449)
Útsvar
1 085,3
3 268
959,5
3 087
(125,8)
(181)
Sjúkratryggingagjald
178,3
3 212
160,6
3 099
(17,7)
(113)
Samtals (á skrá)
2 612,9
3 487
2 404,1
3 487
(208,8)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
83,0
958
116,8
1 318
33,8
360
Greiðslubyrði
2 529,9
–
2 287,3
-
(242,6)
-
Vestmannaeyjar:
Einhleypir
Tekjuskattur
32,0
28
27,9
26
(4,1)
(2)
Útsvar
20,6
33
18,4
32
(2,2)
(1)
Sjúkratryggingagjald
3,1
32
2,7
31
(0,4)
(1)
Samtals (á skrá)
55,7
33
49,0
33
(6,7)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
0,3
5
0,5
6
0,2
1
Greiðslubyrði
55,4
–
48,5
–
(6,9)
-
Álagningarskrá
Endurreiknuð skrá
Mismunur
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Hjón saman
Tekjuskattur
296,7
265
301,2
246
4,5
(19)
Útsvar
200,3
370
189,7
362
(10,6)
(8)
Sjúkratryggingagjald
31,0
375
29,7
372
(1,3)
(3)
Samtals(á skrá)
528,0
426
520,6
426
(7,4)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
9,9
110
13,5
126
3,6
16
Greiðslubyrði
518,1
-
507,1
-
(11,0)
-
Einhleypir og hjón
Tekjuskattur
328,7
293
329,1
272
0,4
(21)
Útsvar
220,9
403
208,1
394
(12,8)
(9)
Sjúkratryggingagjald
34,1
407
32,4
403
(1,7)
(4)
Samtals (á skrá)
583,7
459
569,6
459
(14,1)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
10,2
115
14,0
132
3,8
17
Greiðslubyrði
573,5
-
555,6
-
(17,9)
-
Reykjanes:
Einhleypir
Tekjuskattur
330,7
348
308,8
332
(21,9)
(16)
Útsvar
225,7
441
213,7
436
(12,0)
(5)
Sjúkratryggingagjald
32,9
429
31,3
427
(1,6)
(2)
Samtals (á skrá)
589,3
469
553,8
469
(35,5)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
8,8
95
10,8
109
2,0
14
Greiðslubyrði
580,5
-
543,0
-
(37,5)
-
Hjón saman
Tekjuskattur
3 833,8
3 115
3 821,4
2 964
(12,4)
(151)
Útsvar
2 377,5
4 263
2 278,3
4 229
(99,2)
(34)
Sjúkratryggingagjald
369,1
4 297
355,9
4 319
(13,2)
22
Samtals (á skrá)
6 580,4
4 980
6 455,6
4 980
(124,8)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
115,7
1 213
144,1
1 387
28,4
174
Greiðslubyrði
6 464,7
-
6 311,5
-
(153,2)
-
Einhleypir og hjón
Tekjuskattur
4 164,5
3 463
4 130,2
3 296
(34,3)
(167)
Útsvar
2 603,2
4 704
2 492,0
4 665
(111,2)
(39)
Sjúkratryggingagjald
402,0
4 726
387,2
4 746
(14,8)
20
Samtals (á skrá)
7 169,7
5 449
7 009,4
5 449
(160,3)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
124,5
1 308
154,9
1 496
30,4
188
Greiðslubyrði
7 045,2
-
6 854,5
-
(190,7)
-
Álagningarskrá
Endurreiknuð skrá
Mismunur
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Fjárhæð
Fjöldi
Allt landið:
Einhleypir
Tekjuskattur
2 871,3
3 664
2 710,3
3 315
(161,0)
(349)
Útsvar
2 223,9
6 046
2 088,0
5 879
(135,9)
(167)
Sjúkratryggingagjald
336,6
5 872
317,6
5 747
(19,0)
(125)
Samtals (á skrá)
5 431,8
6 308
5 115,9
6 308
(315,9)
-
Frá dregst:
Greiðsla
233,8
2 429
255,7
2 673
21,9
244
Greiðslubyrði
5 198,0
-
4 860,2
-
(337,8)
-
Hjón saman
Tekjuskattur
75 833,0
15 459
15 887,0
14 277
54,0
(1182)
Útsvar
10 684,1
22 883
10 139,7
22 297
(544,4)
(586)
Sjúkratryggingagjald
1 651,6
22 930
1 577,9
22 708
(73,7)
(222)
Samtals (á skrá)
28 168,7
26 146
27 604,6
26 146
(564,1)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
736,1
7 781
856,0
8 762
119,9
981
Greiðslubyrði
27 432,6
-
26 748,6
-
(684,0)
-
Einhleypir og hjón
Tekjuskattur
18 704,3
19 123
18 597,3
17 592
(107,0)
(1531)
Útsvar
12 908,0
28 929
12 227,7
28 176
(680,3)
(753)
Sjúkratryggingagjald
1 988,2
28 802
1 895,5
28 455
(92,7)
(247)
Samtals (á skrá)
33 600,5
32 454
32 720,5
32 454
(880,0)
-
Frá dregst:
Greiðsla ríkissjóðs
969,9
10 210
1 111,7
11 435
141,8
1 225
Greiðslubyrði
32 630,6
-
31 608,8
-
(1 021,8)
-
Fylgiskjal VI.
Um tap vegna reiknaðs endurgjalds:
Samkvæmt fyrirmælum ríkisskattstjóra til allra skattstjóra áttu þeir að tilgreina á greinargerð um álagningu tryggingagjalda þann hluta reiknaðs endurgjalds sem myndaði rekstrartap eða jók það ef það var þegar fyrir hendi hjá þeim framteljendum sem hlut áttu að máli. Allir skattstjórar að undanteknum skattstjóra Vestfjarðaumdæmis fóru að þessum fyrirmælum. Þá skal þess og getið að í Vesturlandsumdæmi kemur ekki fram tap vegna reiknaðs endurgjalds hjá þeim framteljendum sem ekki höfðu sætt endurskoðun reiknaðs endurgjalds við gerð álagningarskráa nema að því leyti sem það kom fram af hálfu framteljenda sjálfra.
Samkvæmt úrvinnslu gagna um reiknað endurgjald og þeirra upplýsinga er fram komu í tryggingagögnum í öllum öðrum skattumdæmum en Vestfjarðaumdæmi nam tap vegna reiknaðs endurgjalds sem hér segir:
Fjárhæð taps
Fjöldi með tap
Meðaltal taps
vegna reiknaðs
vegna reiknaðs
vegna reiknaðs
endurgjalds
endurgjalds
endurgjalds
Einhleypir
1 269,7
m.gkr.
1 244
1,02
m.gkr.
Hjón (talin sem einn)
4 999,7
m. gkr.
3 043
1,64
m. gkr.
Heild
6 269,4
m. gkr.
4 287
1,46
m. gkr.
Fylgiskjal VII.
Minnisblað ríkisskattstjóra frá 30. janúar 1981 um atvinnurekendaskrá einstaklinga.
I Frumval skráningar (Yfirlit: Án sundurgreiningar):
a. Úr skattgrunnskrá voru valdir allir einstaklingar sem uppfylltu eitthvert eftirtalinna skilyrða:
1. Höfðu reiknað endurgjald í 24. reit framtals,
2. báru aðstöðugjald,
3. báru slysatryggingaiðgjöld.
Ef annað hjóna uppfyllti eitthvert skilyrðanna þá voru bæði hjónin valin í skráningu.
b. Val atvinnugreinar:
1. Eftir atvinnugreinarmerkingu innsendra launagagna, þ. m. t. atvinnugreinarmerking vegna reiknaðs endurgjalds, eða
2. eftir aðstöðugjaldsmerkingu ef 1. var ekki fyrir hendi.
II Skipting skráningar:
a. Út úr frumvalsskráningu voru „grisjaðir“ allir einstaklingar þar sem:
1. Reiknað endurgjald (reitur 24) og hreinar tekjur af atvinnurekstri (reitur 62) voru samtals undir 1 millj. gkr. ef viðkomandi var ekki með fjárhæðir í reitum 68 og 69 (óframtalinn eða beittur viðurlögum), eða
2. Atvgrm. 420 jafnvel þótt fjárhæðir væru fyrir hendi í reitum 68 og 69 (þeir sem voru með slysatryggingaiðgjöld vegna aðkeyptrar vinnu við húsbyggingar eða viðhald þeirra).
Standi annað hjóna eftir þrátt fyrir grisjun þá voru bæði hjónin látin standa eftir.
b. Þeim einstaklingum sem eftir stóðu var síðan skipt í „aðalskrá“ og „aukaskrá“ skv. eftirfarandi reglum:
1. Á „aukaskrá“ fóru allir einstaklingar þar sem reiknað endurgjald (reitur 24) og hreinar tekjur af atvinnurekstri (reitur 62) voru samtals undir 4 millj. gkr. og launatekjur skv. reit 21 voru jafnframt hærri en samtala reiknaðs endurgjalds og hreinna tekna af atvinnurekstri.
2. Á „aðalskrá“ fóru allir þeir einstaklingar sem eftir stóðu úr „frumvalsskrá“, sbr. I eftir grisjun skv. II a og b l.
Ef annað hjóna féll innan II b. 1 eða 2. þá fylgdi hitt hjónanna þeirri skráningu þótt það hjónanna hefði ekki með höndum atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi.