WPCNB 2 ZB|X;rshamar 3h - lp14o4 PC&PLET2Smtt (Times Roman 10,6 pt).$ b4 PC HAU2Haus #1 fyrir skjalaritun.= 6&>  ?   +l2  P    o4 PC 2't;xHAU3Haus #2 fyrir skjalaritun.T  1989. ! 1059 r fr stofnun AlYingis. 112. l?ggjafarYing. ! . ml. LET6Venjulegt 4 (Times Roman 14,0 pt).$$ p4 P C  p4 P C FEGRFegrar Yingskjal. gP  GLEIGleitt letur.  d d 2: Y(   HAU4Haus fyrir skjalaritun (s)rprentun).=  6&>  ?   } j *  P     o4 PC DSK6Dlkaskrgr. f. skjalar. (st;rir t?luliWir)qJy  LET3Venjulegt 1 (Times Roman 11,2 pt) $$ b4 PC  b4 PC HAU5Haus fyrir dagskrgerW. , b4 PC    } & 2 l ( h4hLET4Venjulegt 2 (Times Roman 12,0 pt). $$ o4 PC  o4 PC DSK3Dlkaskilgreining fyrir skjalaritu (s)rprentun). j * SP6Spss1ur (e=1.40 n=4.60) f/skjalar (s)rprent)  } SP5Spss1ur (v=3,60 h=3,60) f/skjalar (s)rprent)  26x^@NEFNStillir nefnara 1 broti (fyrir 10.6 pt).      ! TELJStillir teljara 1 broti (fyrir 10.6 pt).    NIVSNiWurskrif.!"DS2Xr1r dlkar fyrir skjalaritun.#$}x}x2&xi8DS1Tveir dlkar fyrir skjalaritun.%& X XX(T2X)ttir Yrj punkta fyrir skjalaritun.'( UP UP /UFUndirfyrirs?gn. )* a)ÃFORSForseti gj?rir kunnugt.+,7 p4 PC  nd F dJ4 PC ORSETI  p4 PC 0 dJ4 PC SLANDS  b4 PC gj?rirkunnugt: p4 PC  nd 2bXbsb/GNGreinarnCmer. -. a*/KGKaflagreinarnCmer. /0 a*/BRkv%Wi. 1 2 a) Ã  /KAKafli. 34 a*2#XXr/I3InnstiliWur.G56  `   @ h#؃/LIAWalliWur.78/ULUndirliWur.9:/I2UndirliWur.5;<  ` @ ؃2{1 h!b"v/I1AWalliWur.#=>@ ؃/KHKaflahaus. ?@ a* Ã /GSGreinarskil.! AB LET0Sm%st (Times Roman 8,0 pt)."$CD$ dJ4 PC  dJ4 PC 2R!#!H$!i%&(* PAP2Papp1rstegund Crown (185 x 248).#EF -$"Crown PAP1Papp1rstegund A4 (210 x 295).$GH 6&Plus/IINT/IINTX LET5Venjulegt 3 (Times Roman 13,0 pt).%$IJ$ Cx4 PC  Cx4 PC DSK2Dlkaskilgreining fyrir skjalaritun.&KL+l2 2#'!($")"*hd#LET9St%rst (Times Roman 30,0 pt).'$MN$ 94 PC  94 PC LET7St;rt (Times Roman 16,0 pt).($OP$ 4 P C  4 P!C LET1Sm%rra (Times Roman 9,0 pt).)$QR$ S4 P"C  S4 P#C SP4Spss1ur (e=1,40 n=6,40) f/skjalaritun.*ST  2V'+h#,f$-(%.(.&SP2Spss1ur (v=2,30 h=4,90) f/skjalaritun.+UV ? LET8St%rra (Times Roman 18,0 pt).,$WX$ "4 P$C  "4 P%C DSK5Dlkask.gr. fyrir skjalaritun (t?ludlkar).-YZ*l2"DSK4Dlksk.gr. fyrir skjalaritun (YCs. kr.)..[\"2B/X'0p'1^P(0d(MLSSetur "[ ml]" utan um mlsnCmer./]^LIN2Setur l1nuh%W og l1nubil f/skjalaritun.0_`UPPSUppskrif.1abīo4 PC&P34 `Times Roman&b4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times RomanPo4 PC&P34 `Times Roman&Pb4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanp4 P CP24 `Times Romanp4 P CP24 `Times Romanp4 P CP24 `Times Romanb4 P CP14 `Times RomanP o4 PC&P34 `Times Roman&b4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romano4 PC&P34 `Times Roman&o4 PC&P34 `Times Roman&p4 PCP24 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times Romanp4 PCP24 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanp4 PCP24 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times RomanCx4 PCXP24 `*Times New Roman (TT)XCx4 PCXP24 `*Times New Roman (TT)X94 PCFP34`F94 PCFP34`F4 P CP14 `*Times New Roman (TT)4 P!CP14 `*Times New Roman (TT)S4 P"CP.4 `*Times New Roman (TT)S4 P#CP.4 `*Times New Roman (TT)"4 P$CRP14`R"4 P%CRP14`R2DBLB3oIS LET2  b4 PC  HAU2  6&>  ? ?   +l2  P    b4 PC  b4 PC  ? ? +l2  b4 PC  ? ? +l2  HAU3 1989. ! 1059 r fr stofnun AlYingis. 112. l?ggjafarYing. ! 102HAU3. ml. LET6 p4 P C  Nd. 104. Frumvarp til laga LET6 b4 P C ۃ  FEGR  gP    r um breytingu  l?gum nr. 63/1974, um grunnsk;la, meW s1Wari breytingum.    Flm.: X;rhildur Xorleifsd;ttir, Ragnhildur Helgad;ttir, GuWrCn Helgad;ttir, GuWmundur G. X;rarinsson, AWalheiWur BjarnfreWsd;ttir, rni Gunnarsson. "1. gr. + ViW 43. gr. laganna b%tast Yrjr nUjar mlsgreinar, 6.!8. mgr., svohlj;Wandi: + 0 ?llum sk;lum  grunnsk;lastigi skal nemendum gefinn kostur  aW kynnast menningarstarfsemi af Umsu tagi, svo sem meW Yv1 aW s%kja leiksUningar og t;nleika, heims%kja listas?fn, Yj;Wminja- og byggWas?fn, eWa aW sl1k menningarstarfsemi s) kynnt 1 sk;lunum. + Sk;lastj;rum og kennurum er skylt aW gangast fyrir Yv1 aW listamenn og fr%Wimenn heims%ki sk;la til aW kynna nemendum 1slenska menningu, s?gu og arfleifW. + Nm skv. 6. og 7. mgr. skal fara fram  sk;lat1ma og vera nemendum aW kostnaWarlausu. Til Yess skal variW minnst sem samsvarar einum kennsludegi 1 mnuWi. Nnari reglur um nm skv. 6. og 7. gr. skal setja 1 reglugerW. "2. gr. + L?g Yessi ?Wlast Yegar gildi. GLEI d  GreinargerW.GLEI gP ۃ + 0sland skal vera sjlfst%tt r1ki. Um YaW er ekki greiningur. ViW eigum sameiginlega tungu, arfleifW og s?gu Y.e. sameiginlega menningu. MeWan svo er eigum viW okkur tilverur)tt sem sjlfst%W eining 1 samf)lagi Yj;Wa. En komi of djCpir brestir 1 Yessar stoWir sjlfst%Wis okkar gl?tum viW Yeim r)tti Yv1 Y mun okkur skorta r?k fyrir nauWsyn Yess aW halda uppi, meW %rnum tilkostnaWi og fyrirh?fn, svo litlu og  margan htt ;hagkv%mu Yj;Wf)lagi h)r  hjara veraldar. Xv1 ber okkur aW styrkja Yessar stoWir sjlfst%Wis okkar eftir m%tti, jafnframt Yv1 sem viW opnum gttir til allra tta, kynnumst og tileinkum okkur YaW besta Cr reynslu og menningu annarra Yj;Wa. + Xessu markmiWi m n eftir tveimur leiWum og Y%r h?fum viW bWar fariW. XaW er annars vegar sk;la- og menntakerfi hins vegar stofnanir og starfsemi af Umsu tagi tengt listum og varWveislu 1slenskrar menningar Yar sem jafnframt eru stunduW v1sindi, ranns;knir og nUsk?pun. Tmislegt m betur fara 1 sk;lum og menningarstarfsemi 1 landinu, en YaW er ekki viWfangsefni Yessa frumvarps, heldur hvernig tengja megi betur Yessar tv%r leiWir, Y.e. reyna aW tryggja aW leiWir liggi saman aW einu marki. Breytingar " viWbr?gW. + 0slenskt samf)lag hefur tekiW stakkaskiptum  nokkrum ratugum, vonandi til hins betra, en er enn 1 ?rri breytingu og svo mun verWa fram. En Yessar breytingar hafa jafnframt haft Umislegt YaW 1 f?r meW s)r sem veikir stoWir sjlfst%Wis okkar. Wur erfWist reynsla, menning og tunga fr einni kynsl;W til annarrar meW ?eWlilegum  h%tti 1 starfi og leik. NC hafa Yessi tengsl rofnaW vegna breyttra samf)lagshtta. StaWa heimilis og fj?lskyldu hefur veikst og aWrir Y%ttir 1 uppeldi nUrra kynsl;Wa orWiW aW sama skapi mikilv%gari. + Fj?lmiWlar gegna mikilv%gu hlutverki 1 Yv1 aW opna gttir til allra tta, en meW fj?lmiWlabyltingunni margnefndu m segja aW opnast hafi fl;Wgttir. Yfir okkur streymir fl;W upplUsinga, afYreyingar, fr%Wslu, menningar og ;menningar, Umist  1slensku eWa erlendum tungum. Vissulega er margt af hinu g;Wa sem berst meW Yessu fl;Wi, en annaW mj?g misjafnt aW g%Wum. XaW verWur % erfiWara aW f;ta sig og halda ttum. L1tilli Yj;W, viWkv%mri menningu og tungu er h%tta bCin. + Hj breytingum verWur ekki komist, Yr;un verWur ekki st?WvuW " YaW vill heldur enginn " en YaW er h%gt aW bregWast viW, byggja varnargarWa. Ekki til aW st?Wva streymiW, heldur til aW geta stj;rnaW flaumnum. XaW verWur hver kynsl;W aW kenna Yeirri n%stu aW reisa s)r Yessa varnargarWa. + Megintilgangurinn meW flutningi Yessa frumvarps er aW leggja b?rnum og unglingum til efni 1 Yessa varnargarWa, sjlfum Yeim og Yj;Wf)laginu til styrktar. Framkv%md. + Framkv%md Yessa frumvarps er ekki aW ?llu leyti auWveld, en Y; vel yfirst1ganleg. Margt er h%gt aW gera n mikils tilkostnaWar umfram YaW sem nC er. 0 l?gum flestra menningarstofnana landsins eru skUr kv%Wi um menningar- og uppeldislegar skyldur, fr%Wslu, tengsl viW almenning 1 dreifbUli og Y)ttbUli og starfsemi fyrir b?rn og unglinga. En skipulagWa framkv%md skortir og fleira. Fjrskortur og mannf%W valda einhverju um, en skUra lagasetningu um skipulagWa tengingu milli sk;la og menningarstofnana vantar. + Setja Yarf reglugerW Yar sem nnar yrWi kveWiW  um framkv%md Yessa lagafrumvarps. H)r verWa einungis reifaWar nokkrar hugmyndir. Tmist mundu nemendur s%kja stofnanir og starfsemi heim eWa ?fugt. Allt eftir umfangi og eWli starfsins sem  aW kynna. 1.  Nemendur fari 1 leikhCs, ;peru og  t;nleika, Umist  %fingar eWa s)rstakar sUningar eWa t;nleika  sk;lat1ma. 2.  Leikh;par, ;perur, s?ngleikir og hlj;msveitir fari 1 ferWir Ct um land og 1 sk;la. 3.  Einstaklingar eWa minni h;par meW styttri dagskrr heims%ki sk;la, (t.d. upplestur, einleik, eins?ng; kynningar  einu skldi, t1mabili, viWfangsefni, Yema eWa st1l). 4.  T;nskld fari og kynni eigin verk og starf. 5.  Rith?fundar fari og kynni eigin verk og starf. 6.  KvikmyndagerWarmenn sUni eigin kvikmyndir og einnig verk  undirbCningsstigi. 7.  Listas?fn undirbCi heims;knir nemenda  sUningar og leiWbeini Yeim viW skoWun listaverka. 8.  FarandsUningar verWi haldnar Cti um land, Umist einstakra listamanna eWa meW Yema af einhverju tagi. 9.  Vinnustofur verWi starfr%ktar Cti um land Yar sem myndlistarmenn (og aWrir listamenn) dveljist um t1ma og nemendur heims%ki Y  vinnustofur. 10.  Fr%Wimenn taki  m;ti nemendum  vinnust?Wum s1num og stofnunum (t.d. Xj;Wminjasafni, byggWas?fnum, rnastofnun og vonandi brWlega nttCrufr%Wisafni o.fl.). 11.  Fr%Wimenn heims%ki sk;la meW fyrirlestra um einst?k efni sem tengjast menningu og s?gu. 12.  SamY%ttun verkefna, t.d. fr%WimaWur flytji fyrirlestur, listamaWur lesi upp Cr verkum sem tengjast fyrirlestri, t.d. Yj;Ws?gu, kv%Wi, Cr fornriti, t;nlist sem tengist viWfangsefni og fleira 1 Yeim anda. 13.  Ekki m gleyma Yv1 aW Cti um allt land er nokkuW umfangsmikil menningarstarfsemi. Xar eru leikf)l?g, t;nlistarsk;lar, hlj;msveitir og s?fn af Umsu tagi. XaW Yarf ekki allt aW koma fr h?fuWborginni og Yeir nemendur, sem bCa  h?fuWborgarsv%Winu, %ttu l1ka aW kynnast menningarstarfsemi Cti um allt land. XaW g%ti reyndar orWiW mikilv%gur liWur 1 virkri byggWastefnu. 14.  r1Wandi er aW Yessar heims;knir og kynningar tengist ?Wru sk;lastarfi, Y.e. meW kynningu  verkefnum fyrir fram og Crvinnslu eftir . XaW g%ti gerst 1 1slenskukennslu, s?gu, l1f- og samf)lagsfr%Wi, tungumlakennslu og einnig 1 list- og verkmenntagreinum. NiWurstaWa. + H?fuWatriWi er aW Yessi starfsemi fari fram  sk;lat1ma sem oft samr%mist hefWbundnum vinnu- og starfst1ma stofnana. HvaW leikhCs og t;nleika varWar er um aW r%Wa %fingar og s)rstakar sUningar. Einnig verWur starfsemin aW vera nemendum aW kostnaWarlausu. hugi og frumkv%Wi einstaklinga eWa fjrhagur foreldra m ekki rWa Crslitum um framkv%md. + MeW Ctsj;narsemi, hagr%Wingu, hugarflugi og samvinnu viW menningarstofnanir og st)ttarf)l?g m halda kostnaWi 1 lgmarki og sk1rskota til byrgWar allra, einstaklinga, f)laga og stofnana  uppeldi nUrrar kynsl;War og varWveislu menningar okkar, tungu og arfleifWar, menningarstarfsemi allri til styrktar, sjlfst%Wi okkar til varnar og Yj;Winni til heilla.