Ferill 207. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 217 – 207. mál.
Tillaga til þingsályktunar
um flugmálaáætlun árin 1998–2001.
(Lögð fyrir Alþingi á 122. löggjafarþingi 1997–98.)
Alþingi ályktar að framkvæmdum í flugmálum og rekstri flugvalla skuli hagað samkvæmt eftirfarandi flugmálaáætlun fyrir árin 1998–2001.
I. ÁÆTLUN UM FJÁRÖFLUN OG GJÖLD
(Fjárhæðir í millj. kr.)
1998 | 1999 | 2000 | 2001 | |
1.1 Flugmálaáætlun | ||||
Tekjur | ||||
1. Flugvallagjald | 561 | 583 | 600 | 618 |
2. Eldsneytisgjald | 62 | 65 | 67 | 69 |
623 | 648 | 667 | 687 | |
Gjöld | ||||
Til rekstrar | 190 | 145 | 100 | 100 |
Flugstöð Leifs Eiríkssonar | 60 | 73 | 82 | 92 |
Reykjavík | 29 | 105 | 206 | 224 |
Aðrir flugvellir og fleira | 344 | 325 | 279 | 271 |
623 | 648 | 667 | 687 | |
1.2 Flugmálastjórn | ||||
Tekjur | ||||
Ríkistekjur | 113 | 113 | 113 | 113 |
Sértekjur | 191 | 191 | 191 | 191 |
Frá flugmálaáætlun | 190 | 145 | 100 | 100 |
Framlag á fjárlögum | 462 | 507 | 552 | 552 |
956 | 956 | 956 | 956 | |
Gjöld | ||||
Rekstur flugvalla | 344 | 344 | 344 | 344 |
Annar rekstur | 559 | 559 | 559 | 559 |
Hlutdeild Flugmálastjórnar v/Alþjóðaflugþjónustu | 29 |
29 |
29 |
29 |
Hlutdeild Pósts og síma v/Alþjóðaflugþjónustu | 18 |
18 |
18 |
18 |
Hlutdeild Veðurstofu v/Alþjóðaflugþjónustu | 6 |
6 |
6 |
6 |
956 | 956 | 956 | 956 | |
1.3 Alþjóðaflugþjónustan | ||||
Tekjur | ||||
Yfirflugsgjöld Flugmálastjórnar | 384 | 384 | 384 | 384 |
Gjöld | ||||
Rekstur Flugmálastjórnar | 413 | 413 | 413 | 413 |
Hlutdeild Flugmálastjórnar | -29 | -29 | -29 | -29 |
384 | 384 | 384 | 384 |
II. SKIPTING ÚTGJALDA
(Fjárhæðir í millj. kr.)
1998 | 1999 | 2000 | 2001 | ||
2.1. Rekstur | |||||
1. Allar deildir | 956 | 956 | 956 | 956 | |
2. Alþjóðaflugþjónustan | 384 | 384 | 384 | 384 | |
1.340 | 1.340 | 1.340 | 1.340 | ||
2.2 Áætlunarflugvellir I | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 52 | 104 | 242 | 229 | |
2. Byggingar | 89 | 84 | 30 | 14 | |
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 28 | 45 | 46 | 11 | |
169 | 233 | 318 | 254 | ||
2.3 Áætlunarflugvellir II | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 0 | 0 | 0 | 34 | |
2. Byggingar | 7 | 0 | 0 | 12 | |
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 9 | 2 | 2 | 2 | |
16 | 2 | 2 | 48 | ||
2.4 Áætlunarflugvellir III | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 18 | 25 | 0 | 5 | |
2. Byggingar | 4 | 0 | 0 | 17 | |
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 8 | 5 | 6 | 2 | |
30 | 30 | 6 | 24 | ||
2.5 Flugumferðar- og flugleiðsöguþjónusta | 69 | 73 | 74 | 81 | |
2.6 Annar kostnaður | 89 | 92 | 85 | 88 | |
2.7 Flugstöð Leifs Eiríkssonar | 60 | 73 | 82 | 92 | |
Samtals
|
1.773 | 1.843 | 1.907 | 1.927 |
III. FLOKKUN FLUGVALLA
Reykjavík, Akureyri, Vestmannaeyjar, Egilsstaðir, Ísafjörður, Hornafjörður, Húsavík og Sauðárkrókur.
3.2 Áætlunarflugvellir II.
Bíldudalur, Siglufjörður, Vopnafjörður og Grímsey.
3.3 Áætlunarflugvellir III.
Mývatn, Hólmavík, Raufarhöfn, Gjögur, Kópasker, Þingeyri og Þórshöfn.
3.4 Aðrir flugvellir og lendingarstaðir.
A. Þjónustuflugvellir: Bakki, Blönduós, Borgarfjörður eystri, Breiðdalsvík, Norðfjörður, Ólafsfjörður, Patreksfjörður, Reykhólar, Reykjanes, Rif, Selfoss, Stykkis
B. Aðrir flugvellir: Álftaver, Fagurhólsmýri, Fáskrúðsfjörður, Geysir, Grímsstaðir, Herðubreiðarlindir, Hrafnseyri, Húsafell, Hveravellir, Kerlingarfjöll, Kirkjubæjar
C. Sportflugvellir: Borgarnes, Flúðir, Hella, Melgerðismelar og Sandskeið.
D. Lendingarstaðir: Arngerðareyri, Bakkafjörður, Búðardalur, Bæir, Dagverðará, Djúpivogur, Grundarfjörður, Hrísey, Hvammstangi, Ingjaldssandur, Kaldármelar, Króksfjarðarnes, Melanes, Sandármelar, Skógarsandur, Steinasandur, Stórholt, Stóri-Kroppur, Tálknafjörður og Þórisdalur.
E. Lendingarstaðir í eigu og umsjá annarra aðila en Flugmálastjórnar: Auðkúluheiði, Forsæti, Freysnes, Gunnarsholt, Hvolsvöllur, Múlakot, Tungubakkar og Þórisós.
IV. SUNDURLIDUN FRAMKVÆMDA
Staður – verkefnaflokkur | 1998 | 1999 | 2000 | 2001 | |
4.1 Reykjavík | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 29 | 95 | 196 | 214 | |
2. Byggingar
|
10 | 10 | 10 | ||
29 | 105 | 206 | 224 | ||
4.2 Akureyri | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 5 | ||||
2. Byggingar | 9 | 27 | 10 | ||
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 14 | 10 | 10 | 2 | |
28 | 37 | 20 | 2 | ||
4.3 Vestmannaeyjar | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 29 | ||||
2. Byggingar | 20 | 25 | |||
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 20 | 21 | |||
20 | 45 | 50 | 0 | ||
4.5 Egilsstaðir | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 18 | 4 | |||
2. Byggingar | 15 | 6 | |||
18 | 19 | 6 | 0 | ||
4.6 Ísafjörður | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 17 | 15 | |||
2. Byggingar | 40 | ||||
40 | 0 | 17 | 15 | ||
4.7 Hornafjörður | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 5 | ||||
2. Byggingar | 4 | ||||
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 10 | 5 | |||
10 | 10 | 4 | 0 | ||
4.8 Húsavík | |||||
2. Byggingar | 20 | 7 | |||
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 2 | 10 | 15 | 5 | |
22 | 17 | 15 | 5 | ||
4.9 Sauðárkrókur | |||||
2. Byggingar | 4 | ||||
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 2 | 4 | |||
2 | 0 | 0 | 8 | ||
4.10 Bíldudalur | |||||
2. Byggingar | 12 | ||||
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 9 | 2 | 2 | ||
9 | 2 | 2 | 12 | ||
4.11 Grímsey | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 15 | ||||
2. Byggingar | 7 | ||||
7 | 0 | 0 | 15 | ||
4.12 Siglufjörður | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 9 | ||||
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 2 | ||||
0 | 0 | 0 | 11 | ||
4.13 Þórshöfn | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 10 | ||||
2. Byggingar | 12 | ||||
3. Aðflugs- og flugöryggisbúnaður | 8 | 5 | 6 | 2 | |
8 | 15 | 6 | 14 | ||
4.14 Vopnafjörður | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 10 | ||||
0 | 0 | 0 | 10 | ||
4.15 Hólmavík | |||||
2. Byggingar | 5 | ||||
0 | 0 | 0 | 5 | ||
4.16 Þingeyri | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 15 | 15 | |||
15 | 15 | 0 | 0 | ||
4.17 Gjögur | |||||
1. Flugbrautir og hlöð | 3 | 5 | |||
3 | 0 | 0 | 5 | ||
4.18 Mývatn | |||||
2. Byggingar | 4 | ||||
4 | 0 | 0 | 0 | ||
4.18 Flugumferðar- og flugleiðsögubúnaður | 69 | 73 | 74 | 81 | |
4.19 Annar kostnaður | 89 | 92 | 85 | 88 | |
4.20 Flugstöð Leifs Eiríkssonar | 60 | 73 | 82 | 92 | |
4.21 Til reksturs flugvalla | 190 | 145 | 100 | 100 | |
Flugmálaáætlun samtals | 623 | 648 | 667 | 687 |
Athugasemdir við þingsályktunartillögu þessa.
Inngangur.
Í þessari greinargerð er gefin nánari lýsing á helstu viðfangsefnum, sem koma fram í ofangreindri sundurliðun á framkvæmdum fyrir árin 1998–2001. Þessi viðfangsefni skiptast í þrjá meginflokka:
1. Framkvæmdaverkefni tengd einstökum flugvöllum.
2. Framkvæmdir við flugumferðar- og flugleiðsögukerfi.
3. Annar kostnaður vegna framkvæmda eða kaupa á tækjabúnaði.
Auk framangreindra framkvæmda fara 60 millj. kr. til framkvæmda við Flugstöð Leifs Eiríkssonar árið 1998 og nokkru hærri upphæðir næstu ár á eftir.
Framkvæmdaverkefni flugvalla.
Markmið framkvæmda á flugvöllum landsins er nú einkum að ljúka gerð flugvallarmann
Verkefnin vegna flugvallarmannvirkja eru tvíþætt, þ.e. flugbrautir og hlöð annars vegar og hins vegar byggingar. Eftirfarandi þættir falla undir liðinn flugbrautir og hlöð:
— Uppbygging flugbrauta.
— Bundið slitlag.
— Öryggissvæði.
— Flughlöð.
— Bílastæði og lóð.
Í þessari tillögu að flugmálaáætlun er gert ráð fyrir að verja 709 millj. kr. í þessi verkefni á fjögurra ára tímabilinu, þar af 534 millj. kr. vegna endurbyggingar Reykjavíkurflugvallar.
Undir byggingarframkvæmdir á flugvöllunum koma eftirfarandi þættir:
— Flugstöðvar.
— Tækjageymslur.
— Sandgeymslur.
Tillagan gerir ráð fyrir að til þessara verkefna verði varið 257 millj. kr. þar af 30 millj. kr. til undirbúnings byggingar flugstöðvar á Reykjavíkurflugvelli.
Á sviði aðflugs- og flugöryggisbúnaðar á flugvöllum er einkum um að ræða flugvallarlýs
Flugumferðar- og flugleiðsögukerfi.
Meginmarkmið verkefna á sviði flugumferðar- og flugleiðsögukerfa er að stuðla að auknu flugöryggi, m.a. með því að færa sér í nyt nýjustu tækni á sviði upplýsingatækni, gervi
— Flugumferðarstjórnarkerfi.
— Flugupplýsingakerfi.
— Gervihnattaleiðsögukerfi.
— Sérhæfðan prófanabúnað.
— Rannsóknarverkefni.
Til flugumferðarstjórnarkerfa er gert ráð fyrir að verja 80 millj. kr. á fjögurra ára tímabili til að standa við skuldbindingar við ICAO um þátttöku í framkvæmdum vegna alþjóðaflug
Aðrar framkvæmdir og búnaður.
Hér er um að ræða framkvæmdaverkefni við flugvelli aðra en áætlunarflugvelli og fram
Til flugvalla og lendingarstaða, sem ekki er þjónað með áætlunarflugi, er áætlað að verja 48 millj. kr. Um er að ræða 61 flugvöll og lendingarstaði þar af 12 þjónustuflugvelli sem flestir voru áætlunarflugvellir fyrr á árum.
Stofnun tækjasjóðs er nýmæli sem gert er ráð fyrir að standi undir endurnýjun á þeim tækjabúnaði sem notaður er á flugvöllum landsins, t.d. til snjóruðnings og brautarhreinsunar. Gert er ráð fyrir að framlag til sjóðsins verði 27 millj. kr. á fyrsta ári og hækki í 36 millj. kr. í lok tímabilsins.
Auk framangreindra verkefna er að venju gert ráð fyrir nokkru fjármagni til leiðréttingar og til að sinna brýnum verkefnum. Þessi liður hefur reynst afar mikilvægur til að hægt sé að sinna þörfum sem oft koma upp með skömmum fyrirvara. Þetta á ekki síst við nú eftir að sér
Stjórnunarkostnaður Flugmálastjórnar vegna flugmálaáætlunar er verulegur, bæði vegna almennrar umsýslu og ekki síður vegna undirbúnings og stjórnunar framkvæmda. Því er gert ráð fyrir að þessi liður hækki nú í 15 millj. kr. sem meðal annars er ætlað að mæta auknum kröfum frá opinberum aðilum um aukna áherslu á áætlana- og skýrslugerð.
Tekjur.
Í lögum nr. 31/1987, um flugmálaáætlun, voru markaðir tveir tekjustofnar til framkvæmda í flugmálum, þ.e. flugvallagjald og eldsneytisgjald. Árið 1996 var umræddum lögum breytt þannig að tekjum af flugvallaskatti má einnig ráðstafa til reksturs flugvalla. Gert er ráð fyrir að tekjur flugmálaáætlunar muni aukast um 4% milli áranna 1998 og 1999 og um 3% milli ára eftir það. Aðrar tekjur Flugmálastjórnar eru lendingargjöld, loftferðaeftirlitsgjöld, leigu
Eftirfarandi tafla og mynd sýna sundurliðun tekna Flugmálastjórnar í millj. kr.:
Millj. kr.
|
% | |
Flugvallagjald
|
561 | 42,8 |
Eldsneytisgjald
|
62 | 4,7 |
Lendingargjald
|
74 | 5,6 |
Loftferðaeftirlitsgjald
|
36 | 2,7 |
Leigugjöld
|
16 | 1,2 |
Þjónustugjöld
|
51 | 3,9 |
Verksala
|
72 | 5,5 |
Aðrar tekjur
|
55 | 4,2 |
ICAO-tekjur
|
384 | 29,4 |
Tekjur alls
|
1.311 | 100,0 |
(Súlurit – myndað. Sundurliðun tekna.)
Útgjöld.
Heildarútgjöld Flugmálastjórnar og Alþjóðaflugþjónustunnar á árinu 1998 eru áætluð 1.749 millj. kr. sem skiptast þannig:
Millj. kr. | % | |
Rekstur FMS | 903 | 51,6 |
Alþjóðaflugþjónustan | 413 | 23,6 |
Stofnkostnaður | 433 | 24,8 |
Útgjöld alls
|
1.749 | 100,0 |
Rekstur.
Rekstrarafkoma Flugmálastjórnar undanfarin ár hefur verið innan fjárheimilda. Laun og önnur rekstrargjöld hafa aukist vegna nýrra umsvifa og tekjur hafa þá hækkað á móti. Í fjár
Deild | Gjöld | Tekjur |
Yfirstjórn | 119 | 61 |
Loftferðaeftirlit | 46 | 38 |
Reykjavíkurflugvöllur | 115 | 55 |
Aðrir flugvellir | 229 | 49 |
Flugleiðsöguþjónusta | 144 | 64 |
Flugumferðarþjónusta | 250 | 37 |
Alþjóðaflugþjónusta | 413 | 384 |
Samtals
|
1.316 | 688 |
(Súlurit – myndað. Tekjum og gjöldum skipt eftir deildum.)
Framkvæmdir á einstökum flugvöllum.
Reykjavíkurflugvöllur.
Á undanförnum árum hefur verið unnið að undirbúningi að endurnýjun flugbrauta flug
Í skýrslu sem Flugmálastjórn lét vinna um ástand flugbrauta, akbrauta og flughlaða og kom út í mars 1995 eru helstu niðurstöður þessar:
1. Heildarflötur malbikaðs yfirborðs á flugbrautum er nú um 162.000 m 2 en þyrfti að vera um 230.000 m 2 til að uppfylla skilyrði um breidd brauta, axlir og endaöryggissvæði.
2. Langhalli á brautum virðist vera í lagi miðað við núverandi aðflugsbúnað að öðru leyti en því að sjónlengd á N–S braut er of stutt á norðurhluta brautarinnar. Hækka þarf brautina um 1,5 m í norðurenda til að uppfylla skilyrði um sjónlengd. Breytingar á lang
3. Þverhalli flugbrauta, akbrauta og flughlaða er mjög víða ófullnægjandi fyrir afvötnun. Niðurfallskerfi vantar því sem næst alveg í flughlöð. Pollar myndast víða á flughlöðum og akbrautum og á stöku stað á flugbrautum.
4. Sléttleiki flugbrauta er almennt alls ófullnægjandi miðað við þær kröfur sem gerðar eru í dag til slíkra mannvirkja. Akbrautir uppfylla nánast engar af þeim rúmfræðilegu (geometrísku) kröfum sem til þeirra eru gerðar.
5. Merkingum er víða áfátt og ljósabúnaður rangt staðsettur.
6. Flugbrautir, akbrautir og flughlöð eru almennt byggð upp þannig að landið sem fyrir var (víða blaut tún) var sléttað með 0,4–0,7 m þykkri rauðamöl og síðan var steypt 15–20 sm þykk plata sem slitlag. Seinna hefur verið malbikað nokkrum sinnum yfir og er malbikið víðast 10–15 sm. Malbikið er misjafnlega gamalt, frá 1966–67 á N–S brautinni, frá 1969–70 á A–V brautinni og frá 1981 á SV–NA brautinni. Stærstur hluti flughlaðanna var síðast malbikaður á áttunda áratugnum. Malbikið er í misjöfnu ástandi og eru sérstaklega útlagnarsamskeyti farin að gefa sig. Steypan er sums staðar heilleg en annars staðar mikið broti.
7. Frá því að flugvöllurinn var byggður hefur N–S brautin verið lengd bæði til suðurs og norðurs. Þar er slitlag malbik og undir því möl. Sama uppbygging er á 30 m breiðum brautarhluta norðarlega á N–S brautinni sem var endurbyggður 1966. A–V brautin var lengd til austurs og austurendi hennar endurbyggður 1972 og er þar slitlag einnig malbik og undir því möl.
8. Burður flugbrauta og flughlaða er nokkuð misjafn. Almennt má segja að burður sé tiltölulega góður fyrir léttar vélar, svo sem Fokker 50. Hins vegar benda falllóðsmælingar til að burður sé hlutfallslega lakari þar sem steypan er brotin og þar sem hana vantar en þar sem steypan er enn í góðu lagi. Þar sem mýrarjarðvegur er enn í undirlagi brauta er hætt við missigi ef undirlagið verður fyrir álagsaukningu eins og getur orðið við lagfær
Eins og fram kemur er ástand flugbrautanna alls óviðunandi þegar það er borið saman við þá staðla sem Aþjóðaflugmálastofnunin setur sem skilyrði og/eða mælist til að notaðir sé fyrir flugvelli.
Þá lét Flugmálastjórn einnig vinna samanburðaráætlanir um endurbætur sem út kom í október 1995. Í skýrslunni er valkostum skipt í þrjá meginflokka samkvæmt eftirfarandi:
1. Flokkur N (fyrir nýbyggingu) en þar er gert ráð fyrir nýbyggingu flugbrauta og flughlaða að verulegu leyti. Með nýbyggingu er átt við að núverandi brautir og hlöð séu brotin upp (í mismunandi miklum mæli) og skipt um efni niður að klöpp, þar sem því er ekki lokið nú þegar, og þannig byggðar brautir og hlöð upp á nýtt.
2. Flokkur U (fyrir uppbrot) en þar er gert ráð fyrir að brjóta upp núverandi slitlag (malbik og steypu) og leggja nýtt burðarlag og nýtt slitlag á þá fyllingu sem nú er undir slitlag
3. Flokkur Y (fyrir yfirlögn) þar sem gert er ráð fyrir endurbótum með yfirlögn malbiks yfir núverandi brautir og hlöð til að koma þeim í viðunandi horf. Við áætlanagerðina kom í ljós að eigi að ganga út frá lagfæringum á yfirborði brauta til að þær uppfylli rúmfræðikröfur (geometrískar) Annex 14 frá ICAO verður yfirlögn á núverandi brautir dýrari en uppbrot slitlags og endurbygging þess ásamt viðeigandi burðarlögum. Hins vegar er hægt að leggja malbik ofan á núverandi brautir og lagfæra þær aðeins lítillega, en þá munu þær eftir sem áður ekki fullnægja þeim kröfum sem almennt eru gerðar til slíkra mannvirkja.
Á fundi Flugráðs 4. desember 1995 var samþykkt að mæla með því að við endurbyggingu flugbrautanna skyldi miðað við að þær mundu að loknum framkvæmdum í öllum atriðum uppfylla hönnunarforsendur samkvæmt ráðleggingum Alþjóðaflugmálastofnunarinnar (ICAO) sbr. Annex 14. Einungis einn af framangreindum valkostum kemur til með að gera það til frambúðar, þ.e. flokkur N. Bæði flokkur U og Y munu samkvæmt skýrslunni bjóða upp á hættu á missigi þegar fram í sækir.
Flugmálastjórn hefur átt mjög gott samstarf við borgaryfirvöld um undirbúning þessa verkefnis og var þar meðal annars ákveðið að láta vinna frummatsskýrslu vegna umhverfis
Á árinu 1999 er samkvæmt þessari tillögu ráðgert að hefja undirbúning að byggingu nýrr
Í áætlunum um endurbyggingu Reykjavíkurflugvallar er innifalin endurbygging á flug
Akureyrarflugvöllur.
Á árinu 1996 var flugbrautin breikkuð úr 30 m í 45 m, enn fremur var lagt út nýtt mal
Nauðsynlegt er að halda áfram endurbótum á flugstöðinni, en eftir er að ljúka endurbótum á miðhluta og 2. hæð hússins að innan. Þá er einnig nauðsynlegt að ljúka ýmsum lagfæring
Á undanförnum árum hefur umferð í millilandaflugi stóraukist um Akureyrarflugvöll, jafnframt því gegnir flugvöllurinn mjög þýðingarmiklu hlutverki sem varaflugvöllur í milli
Árið 1996 voru sett upp aðflugsljós við suðurenda flugbrautarinnar á Akureyri. Þessi ljós uppfylla kröfur ICAO fyrir CAT I aðflugsljós. Einnig var komið upp framtíðaraðstöðu fyrir stjórnbúnað flugvallarlýsingarinnar í sandgeymsluhúsi. Á árunum 1998 til 1999 er lagt til að brautarlýsing á Akureyrarflugvelli verði endurnýjuð. Í ljósi mikilvægis Akureyrarflug
Vestmannaeyjaflugvöllur.
Flugstöðin er 580 m 2 og var tekin í notkun 1980. Vegna mikillar fjölgunar farþega sem farið hafa um flugvöllinn á undanförnum árum er orðið nauðsynlegt að gera nokkrar breyt
Á árinu 2000 er ráðgert að leggja nýtt klæðingaryfirlag á báðar flugbrautirnar, en upphaf
Í Vestmannaeyjum er 45W brautarlýsing. Þessa lýsingu er brýnt að bæta sérstaklega vegna þess að hraun og sjór sem eru í umhverfinu hafa mjög litla endurkastseiginleika. Lagt er til að árinu 1999 verði brautarlýsing á flugbraut 13/31 endurbyggð samkvæmt ICAO CAT I kröfum. Árið 2000 verði síðan aðflugshallalýsingin og lagnaleiðir endurbyggðar, samhliða endurbyggingu á brautarlýsingu brautar 04/22. Síðari áfangi brautar 04/22 er lagt til að bíði fram yfir árið 2001, en leiðarlýsing inn á braut 04/22 verði sett upp á árinu 1999. Þessi lýsing mun bæta að- og fráflug brautar 04/22.
Egilsstaðaflugvöllur.
Ráðgert er að ljúka gerð bílastæða og lóðar á árinu 1998, en mjög mikill óþrifnaður er í dag í flugstöðinni vegna ástands lóðar. Gert er ráð fyrir að ljúka síðasta áfanga við endur
Ísafjarðarflugvöllur.
Á þessu ári var hafist handa við stækkun og gagngerar endurbætur á flugstöðinni og áætl
Hornafjarðarflugvöllur.
Nauðsynlegt er að ljúka gerð öryggissvæða og er það ráðgert árið 1999. Þá er einnig gert ráð fyrir að byggja sandgeymslu á árinu 2000.
Árið 1996 voru flugbrautarljós á Hornafjarðarflugvelli endurbyggð samkvæmt ICAO kröfum fyrir CAT I flugvöll með 200W ljósabúnaði. Á árinu 1997 verður aðflugshallaljósa
Húsavíkurflugvöllur.
Ráðgert er að hefja byggingu nýrrar tækjageymslu á næsta ári og ljúka henni á árinu 1999. Núverandi tækjageymsla verður þá notuð sem sandgeymsla.
Uppsetning á hljóðupptökubúnaði er áætluð á árinu 1998. Árin 1999–2000 er áætluð endurnýjun á flugvallarlýsingu. Núverandi lýsing er með 45W ljósabúnaði og aðeins einni fæðilögn. Samkvæmt áliti flugmanna Flugmálastjórnar mun aukin lýsing á Húsavíkurflug
Alexandersflugvöllur, Sauðárkróki.
Gert er ráð fyrir að byggð verði sandgeymsla á árinu 2001. Byggingu nýrrar tækja
Árið 1998 er ráðgert að koma upp hljóðupptökubúnaði. Brautarlýsing er með 200W ljósa
Bíldudalsflugvöllur.
Ráðgert er að byggja nýja tækjageymslu árið 2001.
Á Bíldudalsflugvelli er engin flugvallarlýsing. Ráðgert er að koma upp brautarlýsingu og aðflugshallalýsingu á árunum 1998–1999. Lýsingin verður 200W og uppfyllir ICAO CAT I kröfur. Núverandi heimtaug á Bíldudalsflugvöll er einfasa og of lítil til að bera fulla flug
Grímseyjarflugvöllur.
Nauðsynlegt er að endurnýja farþegaskýlið á flugvellinum þar sem ástand gamla skýlisins er orðið mjög lélegt. Ráðgert er að kaupa 60–70 m 2 tilbúið einingahús og selja húseignina að Básum sem stendur við flughlaðið og hefur verið nýtt sem sumarhótel undanfarin ár. Gert er ráð fyrir að hefja 1. áfanga að bundnu slitlagi, klæðingu, árið 2001.
Siglufjarðarflugvöllur.
Nauðsynlegt verður að leggja nýtt klæðingarslitlag árið 2001 en þá verða liðin sjö ár frá því að upphafleg klæðing var lögð.
Þórshafnarflugvöllur.
Ráðgert er að ljúka gerð öryggissvæða árið 1999. Enn fremur er gert ráð fyrir að byggja nýja tækjageymslu árið 2001.
Á Þórshafnarflugvelli er engin flugvallarlýsing. Lagt er til að komið verði upp lýsingu á árunum 1998–2000. Árið 1998 verður sett upp brautarlýsing samkvæmt ICAO CAT I kröfum með 200W ljósabúnaði. Árið 1999 er ráðgert að koma upp aðflugshallalýsingu og árið 2000 að ganga frá raflagnakerfi um flugvöllinn og stjórnbúnaði í flugturni. Árið 2001 er lagt til að taka í notkun hljóðupptökubúnað.
Vopnafjörður.
Fyrsta áfanga að lengingu flugbrautarinnar er ráðgert að hefja árið 2001. Í millitíðinni er nauðsynlegt að færa þjóðveginn að Hellisheiði þannig að koma megi fyrir 300 m lengingu flugbrautarinnar.
Hólmavíkurflugvöllur.
Gert er ráð fyrir að hefja framkvæmdir við 1. áfanga tækjageymslu árið 2001.
Þingeyrarflugvöllur.
Þar sem Flugráð hefur lagt til að flugvöllurinn verði varaþjónustuflugvöllur fyrir Ísafjörð er nauðsynlegt að gera ýmsar endurbætur á flugbrautinni og er gert ráð fyrir að ráðast í þessar endurbætur árin 1998 og 99.
Gjögursflugvöllur.
Gert er ráð fyrir að endurnýja yfirlag flugbrautarinnar árið 1998.
Mývatnsflugvöllur.
Gert er ráð fyrir að endurbæta farþegaaðstöðu á Mývatnsflugvelli á árinu 1998.
Flugumferðar- og flugleiðsögukerfi.
Undir þennan lið falla verkefni sem ekki er hægt að heimfæra á einstaka flugvelli.
Flugstjórnarmiðstöð.
Af þessum lið er fjármagnaður hlutur Íslands í verkefnum á vegum Alþjóðaflugmálastofn
Upplýsingakerfi.
Ráðgert er að endurbæta gagnatengingu milli flugvalla sem og milli flugvalla og flug
GPS/WAAS/NAAN/Aðflb.
Á undanförnum árum hefur flugleiðsöguþjónustan fylgt framkvæmdaáætlun GPS-áætlunar Flugmálastjórnar. Fyrsta GPS-grunnaðflugið sem er að Hornafjarðarflugvelli verður gefið út á komandi hausti. Á árunum 1998 til 2001 verður lögð áhersla á að auka notkun GPS í al
DGPS-leiðréttingarkerfi.
Árið 2001 er ráðgert að hefja uppbyggingu á staðbundnu GPS-leiðréttingakerfi (DGPS) á þeim flugvöllum sem ekki geta nýtt WAAS-leiðréttingarkerfið til nákvæmnisaðflugs.
Veðurupplýsingakerfi.
Árin 1998–1999 er ráðgert að koma upp miðlægum búnaði sem safnar veðurgögnum frá öllum flugvöllum. Þessi búnaður sér síðan um að dreifa gögnunum til annarra aðila.
Flugprófanabúnaður .
Á árunum 1998 til 2000 er ráðgert að endurbyggja flugprófanabúnað í flugvél Flugmála
Rannsóknarverkefni.
Undir þennan lið falla ýmis rannsóknarverkefni sem Flugmálastjórn stendur fyrir og tengjast undirbúningi og framkvæmd verkefna á flugmálaáætlun. Auk þeirra verkefna sem þegar eru í gangi er ráðgert er að auka mælingar á veðurfari á flugvöllum og aðflugsleiðum.
Ýmis verkefni.
Undir þennan lið falla ýmis verkefni flugleiðsöguþjónustunnar sem ekki er hægt að flokka beint í framangreinda flokka. Einnig er þessi liður til að sinna sérstökum verkefnum á sviði flugöryggis.
Annar kostnaður.
Þessi tillaga gerir enn fremur ráð fyrir að fjárveitingar til annarra flugvalla og lendinga
Þá er einnig nýmæli við gerð þessarar flugmálaáætlunar að stofnaður verður tækjasjóður til endurnýjunar á snjóhreinsibúnaði og slökkvi- og björgunarbúnaði. Tækjasjóðurinn verður eigandi að þessum búnaði sem verður leigður flugvöllunum og rekinn af þeim. Einnig er gert ráð fyrir sérstöku framlagi á árunum 1998 og 1999 til kaupa á slökkvibúnaði.
Fylgiskjal.
(Fjárhæðir í millj. kr.)
Staður – verkefni | 1998 | 1999 | 2000 | 2001 |
4.1 Reykjavík | ||||
1. Flugbraut | 29 | 95 | 196 | 214 |
2. Flugstöð | 10 | 10 | 10 | |
29 | 105 | 206 | 224 | |
4.2 Akureyri | ||||
1. Flughlað | 5 | |||
2. Flugstöð | 9 | 27 | 10 | |
3. Brautarljós, endurnýjun | 14 | 10 | 10 | |
4. Upptökubúnaður | 2 | |||
28 | 37 | 20 | 2 | |
4.3 Vestmannaeyjar | ||||
1. Slitlagsyfirlag | 25 | |||
2. Flugstöð | 20 | 25 | ||
3. Flughlað | 4 | |||
4. Leiðarljós | 10 | |||
5. Brautarljós, braut 13/31 | 10 | 11 | ||
6. Brautarljós, braut 04/22, 1. áfangi. | 10 | |||
20 | 45 | 50 | 0 | |
4.5 Egilsstaðir | ||||
1. Bílastæði og lóð | 18 | |||
2. Flugstöð | 15 | |||
3. Varnargarðar | 4 | |||
4. Tækjageymsla | 6 | |||
18 | 19 | 6 | 0 | |
4.6 Ísafjörður | ||||
1. Flugstöð | 40 | |||
2. Slitlagsyfirlag | 17 | |||
3. Bílastæði og lóð | 15 | |||
40 | 0 | 17 | 15 | |
4.7 Hornafjörður | ||||
1. Öryggissvæði | 5 | |||
2. Sandgeymsla | 4 | |||
3. Aðflugsljós norðurendi | 10 | |||
4. Vararafstöð | 5 | |||
10 | 10 | 4 | 0 | |
4.8 Húsavík | ||||
1. Tækjageymsla | 20 | 7 | ||
2. Upptökubúnaður | 2 | |||
3. Brautarljós, endurnýjun | 10 | 15 | ||
4. Vararafstöð | 5 | |||
22 | 17 | 15 | 5 | |
4.9 Sauðárkrókur | ||||
1. Sandgeymsla | 4 | |||
2. Upptökubúnaður | 2 | |||
3. Brautarlýsing, endurnýjun, 1. áfangi | 4 | |||
2 | 0 | 0 | 8 | |
4.10 Bíldudalur | ||||
1. Tækjageymsla | 12 | |||
2. Brautarlýsing, ný | 9 | 2 | ||
3. Ný heimtaug | 2 | |||
9 | 2 | 2 | 12 | |
4.11 Grímsey | ||||
1. Flugstöð | 7 | 0 | ||
2. Bundið slitlag, 1. áfangi | 15 | |||
7 | 0 | 0 | 15 | |
4.12 Siglufjörður | ||||
1. Yfirlagsslitlag | 9 | |||
2. Upptökubúnaður | 2 | |||
0 | 0 | 0 | 11 | |
4.13 Þórshöfn | ||||
1. Öryggissvæði | 10 | |||
2. Tækjageymsla | 12 | |||
3. Brautarlýsing | 8 | 5 | 6 | |
4. Upptökubúnaður | 2 | |||
8 | 15 | 6 | 14 | |
4.14 Vopnafjörður | ||||
1. Flugbraut, lenging, 1.áfangi | 10 | |||
0 | 0 | 0 | 10 | |
4.15 Hólmavík | ||||
1. Tækjageymsla, 1. áfangi | 5 | |||
0 | 0 | 0 | 5 | |
4.16 Þingeyri | ||||
1. Flugbraut, 1. áfangi | 15 | 15 | 0 | |
15 | 15 | 0 | 0 | |
4.17 Gjögur | ||||
1. Flugbraut, yfirlag | 3 | 5 | ||
3 | 0 | 0 | 5 | |
4.18 Mývatn | ||||
1. Farþegaskýli | 4 | |||
4 | 0 | 0 | 0 | |
4.19 Flugumferðar- og flugleiðsögubúnaður | ||||
1. Flugstjórnarmiðstöð | 20 | 20 | 20 | 20 |
2. Upplýsingakerfi | 5 | 10 | 15 | 10 |
3. GPS/WAAS/NAAN/ADS/Aðflbún. | 15 | 15 | 10 | 10 |
4. DGPS-leiðréttingarstöðvar | 21 | |||
5. Veðurupplýsingakerfi | 10 | 5 | ||
6. Flugprófanabúnaður | 2 | 5 | 10 | |
7. Rannsóknarverkefni | 7 | 8 | 9 | 10 |
8. Ýmis verkefni | 10 | 10 | 10 | 10 |
69 | 73 | 74 | 81 | |
4.20 Annar kostnaður | ||||
1. Aðrir flugvellir og lendingarstaðir | 12 | 12 | 12 | 12 |
2. Slökkvibúnaður | 10 | 10 | ||
3. Ýmis flugvallabúnaður | 5 | 5 | 5 | 5 |
4. Tækjasjóður | 27 | 30 | 33 | 36 |
5. Til leiðr. og brýnna verkefna | 20 | 20 | 20 | 20 |
6. Stjórnunarkostnaður | 15 | 15 | 15 | 15 |
89 | 92 | 85 | 88 | |
4.21 Flugstöð Leifs Eiríkssonar | 73 | 82 | 92 | 60 |
4.22 Til reksturs flugvalla | 145 | 100 | 100 | 190 |
Samtals flugmálaáætlun | 623 | 648 | 667 | 687 |
Sundurliðun verkefna.