Ferill 318. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 620 – 318. mál.
Svar
viðskiptaráðherra við fyrirspurn Ástu R. Jóhannesdóttur um laun og starfskjör starfsmanna Fjárfestingarbanka atvinnulífsins hf. og Nýsköpunarsjóðs atvinnulífsins.
Fyrirspurnin hljóðar svo:
Hver eru heildarlaunakjör og starfskjör æðstu yfirmanna Fjárfestingarbanka atvinnulífsins hf. og Nýsköpunarsjóðs atvinnulífsins sem taka formlega til starfa 1. janúar 1998, sbr. lög nr. 60/1997 og 61/1997, þ.e. forstjóra, framkvæmdastjóra, forstöðumanna sviða, deildarstjóra og annarra stjórnenda, eftir því sem við á?
Svar óskast sundurliðað eftir föstum grunnlaunum, öðrum greiðslum, þóknunum og fríð
Almennt.
Á undanförnum missirum hefur viðskiptaráðherra svarað fyrirspurnum frá Alþingi um starfs- og launakjör stjórnenda ríkisviðskiptabankanna og Seðlabanka Íslands. Í svörunum hefur ráðherra haft hliðsjón af almennum sjónarmiðum um meðferð persónuupplýsinga, sem m.a. koma fram í lögum um skráningu og meðferð persónuupplýsinga og í upplýsingalögum. Þannig hefur verið leitast við að veita umbeðnar upplýsingar á þann hátt að ekki séu gefnar upplýsingar um einstaklingsbundin kjör stjórnenda. Þá hefur þess verið gætt að svör við fyrirspurnum skaði ekki viðskiptahagsmuni viðkomandi banka. Ráðherra er bundinn af fyrrgreindum meginsjónarmiðum nú sem fyrr.
Fjárfestingarbanki atvinnulífsins hf. var stofnaður 30. júní sl. og var stjórn hans kjörin á framhaldsstofnfundi 10. september sl. Frá þeim tíma hefur félagið starfað að undirbúningi starfsemi sinnar sem lánastofnun en ráðning starfsmanna hefur verið meðal verkefna. Stjórn Nýsköpunarsjóðs atvinnulífsins var skipuð 10. september sl. og hefur hún síðan starfað að undirbúningi að starfsemi sjóðsins, þar á meðal ráðningu starfsmanna.
Með vísan til laga nr. 60/1997 og nr. 61/1997 var starfsmönnum Fiskveiðasjóðs, Iðnlána
Upphaf ráðningartíma nær allra starfsmanna og stjórnenda Fjárfestingarbanka atvinnu
Um Fjárfestingarbanka atvinnulífsins hf.
Lög nr. 123/1993, um lánastofnanir aðrar en viðskiptabanka og sparisjóði, og lög nr. 2/1995, um hlutafélög, taka til Fjárfestingarbanka atvinnulífsins hf. Þótt ríkissjóður sé í upp
Hins vegar gilda um ársreikninga Fjárfestingarbanka atvinnulífsins hf. lög nr. 144/1994, um ársreikninga, og reglur nr. 554/1994, um gerð ársreiknings viðskiptabanka, sparisjóða og annarra lánastofnana. Skv. 48. gr. ársreikningalaga skal í skýringum með ársreikningi upplýsa um fjölda starfsmanna að meðaltali á reikningsári. Þá skulu laun og launatengd gjöld sundurliðuð ef það er ekki gert í rekstrarreikningi. Enn fremur skal veita upplýsingar um heildarlaun, þóknanir og ágóðahluta til stjórnenda félags vegna starfa í þágu þess og greina frá samningum, sem gerðir hafa verið við stjórn, framkvæmdastjórn eða starfsmenn um eftirlaun, og tilgreina heildarfjárhæðir.
Samkvæmt 42. gr. reglna nr. 554/1994 skulu í skýringum við rekstrarlið 8.1 „laun og launatengd gjöld“ í ársreikningi viðskiptabanka, sparisjóða og annarra lánastofnana koma fram upplýsingar um laun og þóknanir til stjórnar og stjórnenda stofnunar vegna starfa í þágu hennar, enda séu þessar upplýsingar ekki í skýrslu stjórnar.
Fyrrgreindar upplýsingar teljast opinberar þegar ársreikningur hefur verið lagður fram. Er ráðherra reiðubúinn að láta Alþingi í té þessar upplýsingar þegar við framlagningu árs
Um Nýsköpunarsjóð atvinnulífsins.
Eins og fram er komið tekur Nýsköpunarsjóður ekki til starfa fyrr en 1. janúar nk. og miðast upphaf ráðningartíma starfsmanna og stjórnenda, annarra en framkvæmdastjóra við það tímamark. Um launagreiðslur til annarra en framkvæmdastjóra er því ekki að ræða enn sem komið er.
Að því er varðar upplýsingar um heildarlaunakjör og starfskjör framkvæmdastjóra Ný
Hins vegar gilda lög um ársreikninga, nr. 144/1994, um ársreikning Nýsköpunarsjóðs. Skal þar enn bent á 48. gr. ársreikningalaga, sem reifuð er hér að framan. Ársreikningur Ný