Ferill 75. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
127. löggjafarþing 2001–2002.
Þskj. 211 — 75. mál.
Svar
iðnaðar- og viðskiptaráðherra við fyrirspurn Margrétar Frímannsdóttur um jafnréttisáætlun, stöðuveitingar og skipan í nefndir og ráð.
1. Hefur ráðuneytið gert sérstaka framkvæmdaáætlun í jafnréttismálum til að tryggja jafnan hlut kvenna og karla í störfum innan ráðuneytisins og á vegum þess? Ef svo er, hvenær var það gert og hvað hefur verið gert til að framfylgja áætluninni?
Iðnaðar- og viðskiptaráðuneyti skipaði í stöðu jafnréttisfulltrúa hinn 5. júlí 2000, eins og kveðið er á um í 11. gr. laga nr. 96/2000, um jafna stöðu og jafnan rétt kvenna og karla. Hlutverk jafnréttisfulltrúa er m.a. að hafa eftirlit með jafnréttisstarfi á málasviði ráðuneytisins og framvæmd framkvæmdaáætlunar ríkisstjórnarinnar til að ná fram jafnrétti kynjanna. Í skýrslu félagsmálaráðherra um stöðu framkvæmdaáætlunarinnar sem lögð var fyrir Alþingi á 126. löggjafarþingi er staða mála hjá iðnaðar- og viðskiptaráðuneyti í þessum málaflokki tíunduð. Í gr. 7.9. í skýrslunni kemur fram að ráðuneytið hefur samþykkt sérstaka jafnréttisáætlun sem nær til starfsmanna iðnaðar- og viðskiptaráðuneyta, sjá fylgiskjal. Í jafnréttisáætluninni er kveðið á um að sett skuli á fót jafnréttisnefnd í ráðuneytunum sem sitja skuli til tveggja ára í senn. Nefndin heyrir undir ráðuneytisstjóra og eiga þar sæti tvær konur og tveir karlar. Tveir nefndarmenn eru kjörnir af starfsmönnum og tveir tilnefndir af ráðuneytisstjóra. Hlutverk jafnréttisnefndar er að hafa yfirsýn yfir lög og reglur stjórnvalda um jafnréttismál kynjanna og fylgjast með breytingum á þeim. Þá skal hún fylgjast með framkvæmd jafnréttisáætlunar iðnaðar- og viðskiptaráðuneyta og kanna réttmæti ábendinga um að ekki sé farið að lögum eða reglum um jafnrétti í ráðuneytunum. Skal nefndin vera ráðgefandi fyrir yfirstjórn iðnaðar- og viðskiptaráðuneyta í málefnum er varða jafnrétti. Þá á jafnréttisfulltrúi ráðuneytisins sæti í samráðshópi jafnréttisfulltrúa allra ráðuneytanna sem vinnur að samþættingu og drögum að nýrri framkvæmdaáætlun.
Stjórnendur ráðuneytisins eru meðvitaðir um jafnan hlut kynjanna við mat á umsóknum og við val á starfsfólki, sbr. III kafla laga um jafna stöðu og jafnan rétt kvenna og karla, nr. 96/2000. Hæfni umsækjenda er meginforsenda við val á umsækjendum, en hlutföll kynja eru einnig höfð til hliðsjónar.
2. Hversu margar stöður hafa verið auglýstar á vegum ráðuneytisins síðustu þrjú ár og um hvaða stöður er að ræða? Hversu margir umsækjendur voru um hverja stöðu og hversu margir þeirra voru metnir hæfir til að gegna henni, skipt eftir kyni í báðum tilvikum? Hvort var kona eða karl ráðinn í umræddar stöður?
Auglýst voru 10 störf á vegum ráðuneytisins síðustu þrjú ár. Um er að ræða stöður skrifstofustjóra, lögfræðinga, deildarsérfræðinga, skjalavarða og ritarastörf. Ekki eru til upplýsingar um fjölda umsókna um hverja stöðu í ráðuneytinu, en umsóknir fara yfirleitt í gegnum ráðningarskrifstofu sem metur umsóknir eftir hæfisskilyrðum í auglýsingu. Ráðningarskrifstofan skipuleggur viðtöl í samráði við hlutaðeigandi yfirmann. Í þær tíu stöður sem auglýstar voru á síðustu þremur árum voru ráðnir fimm karlar og fimm konur, þar af fimm karlar í stöður sérfræðinga, fjórar konur í stöður sérfræðinga, og ein kona í ritarastöðu.
3. Hefur á síðustu þremur árum verið ráðið í stöður á vegum ráðuneytisins sem ekki voru auglýstar? Ef svo er, um hvaða stöður er að ræða og hvort var kona eða karl ráðinn í umræddar stöður?
Ráðið hefur verið í 17 stöður án auglýsingar á síðustu þremur árum. Um er að ræða tvær stöður sem falla undir tilflutning starfa milli embætta og áttu þar í hlut kona og karl. Ráðuneytisstjóri er settur til eins árs og var það gert án auglýsingar. Þá voru tíu sérfræðingar, fjórar konur og sex karlar, ráðnir til skamms tíma og tvær konur í stöðu ritara. Ráðnir voru tveir starfsmenn til sumarafleysinga án auglýsingar, konur í báðum tilvikum.
4. Hvaða nefndir og ráð eru starfandi á vegum ráðuneytisins? Hve margir fulltrúar eru í hverri nefnd eða ráði, hvernig skiptast þeir eftir kynjum og hvenær voru þeir skipaðir?
Hér á eftir er yfirlit um nefndir og ráð á vegum iðnaðar- og viðskiptaráðuneyta, skiptingu fulltrúa eftir kynjum og skipunarár.
Lögbundnar stjórnir, nefndir og ráð. | |||
Karlar | Konur | Skipun | |
Aðgerðir gegn peningaþvætti
|
5 | 4 | 1995 |
Áfrýjunarnefnd hugverkaréttinda
|
1 | 2000 | |
Áfrýjunarnefnd samkeppnismála
|
2 | 2 | 1998 |
Auglýsinganefnd – ráðgjafarnefnd Samkeppnisráðs
|
2 | 1 | 1998 |
Byggðastofnun 2001–2002
|
5 | 2 | 2001 |
Endurgreiðslur vegna kvikmynda og sjónvarpsefnis
|
2 | 3 | 1999 |
Fjármálaeftirlit – yfirstjórn
|
3 | 1999 | |
Flutningsjöfnunarsjóður olíuvara
|
5 | 1998 | |
Flutningsjöfnunarsjóður sements
|
2 | 1 | 1999 |
Hitaveita Suðurnesja 2001
|
1 | 2001 | |
Iðntæknistofnun Íslands
|
5 | 1999 | |
Íslenska járnblendifélagið hf.
|
1 | 1998 | |
Kærunefnd um lausafjár- og þjónustukaup 2001–2005
|
1 | 2 | 2000 |
Kærunefnd vegna ákvarðana Fjármaálaeftirlits 2000–2003
|
3 | 2000 | |
Kísilgúrsjóður
|
4 | 2 | 1999 |
Landsvirkjun (fulltrúar ríkisins)
|
2 | 1 | 2001 |
Löggildingarstofa
|
2 | 1 | 1999 |
Nefnd um starfsheiti viðskipta- og hagfræðinga
|
2 | 1 | 2001 |
Nýsköpunarsjóður atvinnulífsins 2001–2002
|
4 | 1 | 2001 |
Orkubú Vestfjarða – stjórn 2001–2002
|
1 | 2000 | |
Orkustofnun 2001–2003
|
3 | 2001 | |
Prófnefnd bifreiðasala
|
3 | 1999 | |
Prófnefnd vátryggingamiðlara
|
3 | 1 | 1997 |
Prófnefnd verðbréfaviðskipta 2000–2004
|
3 | 2 | 2000 |
Ráðgjafarnefnd Rannsóknastofnunar byggingariðnaðarins
|
13 | 1997 | |
Rannsóknastofnun byggingariðnaðarins
|
3 | 1997 | |
RARIK – stjórn 2001–2002
|
6 | 1 | 2001 |
Samkeppnisráð
|
4 | 1 | 1998 |
Samráðsnefnd verðbréfamiðstöðva, Verðbréfaþings Íslands og Seðlabanka
|
3 | 1999 | |
Sementsverksmiðjan hf.
|
4 | 2 | 2000 |
Starfsleyfisnefnd alþjóðlegra viðskiptafélaga
|
3 | 5 | 1999 |
Steinullarverksmiðjan 2001–2002
|
1 | 2001 | |
Tryggingardeild útflutningslána
|
4 | 1997 | |
Tryggingarsjóður innstæðueigenda og fjárfesta
|
2 | 2000 | |
Úrskurðarnefnd um Viðlagatryggingu Íslands
|
4 | 1995 | |
Verkstjóranámskeið
|
2 | 1 | 1998 |
36 nefndir | 114 | 34 | |
Samningsbundnar stjórnir og ráð. |
|
||
Átak í leit að jarðhita til húshitunar
|
3 | 1999 | |
Fjárfestingarstofan
|
3 | 2000 | |
Hitaveita Akraness og Borgarfjarðar – 2001–2002
|
1 | 2001 | |
Íslenska álfélagið hf. – stjórnir 2001–2002
|
2 | 2001 | |
Kynningarnefnd alþjóðlegra viðskiptafélaga
|
2 | 1999 | |
5 nefndir | 11 | ||
Tilnefningar ráðherra samkvæmt lögum og samningum. | |||
Loftslagssamningurinn og Kyoto-bókunin: umhverfisráðuneytið | 1 | 2000 | |
Tryggingasjóður sparisjóða
|
1 | 1999 | |
Úrskurðarnefnd í vátryggingamálum
|
1 | 2000 | |
Úrskurðarnefnd um nýbyggingu og viðhald íbúðarhúsnæðis
|
2 | 1 | 1998 |
Úrskurðarnefnd um viðskipti við fjármálafyrirtæki
|
1 | 2000 | |
5 nefndir | 6 | 1 | |
Tímabundnar nefndir og starfshópar. |
|
||
Aðgerðir til lækkunar húshitunarkostnaðar – verkefnisstjórn
|
6 | 1999 | |
Bankalaganefnd – Endurskoðun á löggjöf um fjármálastofnanir
|
8 | 1 | 1999 |
Byggðaáætlun 2002–2006: Alþjóðasamvinna
|
2 | 3 | 2001 |
Byggðaáætlun 2002–2006: Fjarskipti- og upplýsingatækni
|
5 | 2 | 2001 |
Byggðaáætlun 2002–2006: Atvinnumál
|
5 | 1 | 2001 |
Byggðaáætlun 2002–2006: Verkefnisstjórn
|
5 | 1 | 2001 |
Efling vitundar um einkaleyfi
|
2 | 1 | 1999 |
Endurgreiðslur til Orkusjóðs vegna orkuframkvæmda
|
5 | 2000 | |
Endurskoðun á Landsvirkjun – 2000
|
8 | 1 | 2000 |
Endurskoðun laga um verðbréfaviðskipti
|
5 | 1 | 2001 |
Islandica 2001
|
7 | 2 | 1998 |
Kauphallarnefnd
|
6 | 2001 | |
Nefnd til að yfirfara skipulag Orkustofnunar vegna aukins stjórnsýsluhlutfalls
|
4 | 1 | 2001 |
Nefnd til þess að fara yfir framkvæmd tjónsuppgjöra vegna jarðskjáfta
|
7 | 1 | 2001 |
Nefnd um aðild Íslands að Evrópusáttmálanum um einkaleyfi EPC – EPO
|
5 | 1 | 2001 |
Nefnd um arðgreiðslur Rarik o.fl.
|
3 | 1998 | |
Nefnd um endurskoðun ársreikninga vátryggingafélaga
|
3 | 2000 | |
Nefnd um lögbannsaðgerðir
|
2 | 1 | 2000 |
Nefnd um þriggja fasa rafmagn
|
3 | 2000 | |
Niðurgreiðslur á rafmagni til hitunar íbúðarhúsnæðis
|
8 | 1 | 2001 |
Ný lög um vátryggingasamninga
|
4 | 1 | 1999 |
Ráðgjafarnefnd um byggingu smárra vatnsaflsvirkjana
|
7 | 2001 | |
Rafræn viðskipti
|
3 | 2 | 2000 |
Rammaáætlun – faghópur um náttúru- og minjavernd
|
9 | 4 | 2000 |
Rammaáætlun – faghópur um orkulindir
|
6 | 1 | 2000 |
Rammaáætlun – faghópur um þjóðhagsmál, atvinnulíf og byggðaþróun
|
9 | 5 | 2000 |
Rammaáætlun – faghópur um útivist og hlunnindi
|
11 | 3 | 2000 |
Rammaáætlun um nýtingu vatnsafls og jarðvarma
|
12 | 4 | 1999 |
Samráðsnefnd um EES-mál á sviði fjármálaþjónustu
|
12 | 2001 | |
Samráðsnefnd um landgrunns- og olíuleitarmál
|
4 | 1999 | |
Sjálfbært orkusamfélag í Grímsey
|
4 | 2 | 2001 |
Starfshópur til að gera könnun á stöðu kvenna í iðnaði
|
2 | 1999 | |
Starfshópur til að ljúka innleiðingu á tilskipun Evrópusambandsins
|
2 | 1 | 2001 |
Stjórn Átaks til atvinnusköpunar 2001–2002
|
4 | 1 | 2001 |
Styrkir til nýrra hitaveitna
|
4 | 1999 | |
Verðbréfasjóðanefnd – Endurskoðun laga um verðbréfasjóði
|
5 | 2 | 2001 |
Viðræðunefnd um sameiningu RARIK og Norðurorku
|
6 | 2001 | |
Viðræðunefnd varðandi stækkun Norðuráls
|
7 | 1 | 2001 |
Vinnuhópur um málefni EBRD
|
2 | 1 | 2000 |
Virkjanakostir á Vestfjörðum
|
4 | 1 | 1999 |
40 nefndir | 214 | 49 | |
Fylgiskjal.
Jafnréttisáætlun iðnaðar- og viðskiptaráðuneyta.
Inngangur.
Skv. 13. gr. laga nr. 96/2000 um jafna stöðu og rétt kvenna og karla, eru atvinnurekendum og stéttarfélögum sett þau markmið að vinna markvisst að því að jafna stöðu kynjanna á vinnumarkaði.
Umfang.
Jafnréttisáætlun þessi nær til starfsmanna iðnaðar- og viðskiptaráðuneyta.
Skipan nefndar.
Sett skal á fót jafnréttisnefnd í iðnaðar- og viðskiptaráðuneyti og skal nefndin sitja til tveggja ára í senn. Nefndin heyrir undir ráðuneytisstjóra. Í henni eiga sæti tveir fulltrúar starfsmanna kjörnir af starfsmönnum og tveir fulltrúar ráðuneytanna tilnefndir af
ráðuneytisstjóra.
Verksvið Jafnréttisnefndar.
Jafnréttisnefnd skal hafa yfirsýn yfir lög og reglur stjórnvalda um jafnréttismál kynjanna og fylgjast með breytingum á þeim. Þá skal hún fylgjast með framkvæmd jafnréttisáætlunar iðnaðar- og viðskiptaráðuneyta og kanna réttmæti ábendinga um að ekki sé farið að lögum eða reglum um jafnrétti í ráðuneytunum. Skal nefndin vera ráðgefandi fyrir yfirstjórn iðnaðar- og viðskiptaráðuneyta í málefnum er varða jafnrétti.
Stefnumörkun.
Launastefna, aðbúnaður og umhverfi iðnaðar- og viðskiptaráðuneyta skal vera hið sama fyrir konur og karla. Kynjunum skal ekki mismunað hvorki við ákvörðun launa og fríðinda né við úthlutun verkefna, tilfærslur í störfum og uppsagnir, né með öðrum hætti. Hlutur kynjanna í störfum í ráðuneytunum skal jafnaður eins og kostur er. Þess skal jafnan gætt að sá umsækjandi sé ráðinn sem talinn er hæfastur til þess að gegna starfi, að teknu tilliti til menntunar og hæfni en án tillits til kynferðis. Séu tveir eða fleiri umsækjendur af báðum kynjum taldir jafn hæfir til ráðningar í auglýst starf skal að jafnaði ráðinn umsækjandi af því kyni sem er í minnihluta á viðkomandi sviði.
Leitast verður við að jafna möguleika kynjanna til þess að axla ábyrgð, m.a. með setu í vinnuhópum og nefndum innan iðnaðar- og viðskiptaráðuneyta.
Starfsmönnum af báðum kynjum skal gert kleift að sinna tímabundinni fjölskylduábyrgð sem skapast af veikindum barna, maka eða foreldra. Í því skyni skal leitast við að gefa starfsfólki iðnaðar- og viðskiptaráðuneyta kost á sveigjanlegum vinnutíma eða annarri tímabundinni hagræðingu þar sem því verður við komið. Ekki skal líta á það sem mismunun að taka verður tillit til kvenna vegna barnsburðar.
Við símenntun og þróun í starfi skal þess gætt að karlar og konur njóti sömu möguleika til náms og fræðslu.
Starfsmönnum iðnaðar- og viðskiptaráðuneyta skal standa til boða ráðgjöf um jafnrétti og samskipti kynjanna á vinnustað að höfðu samráði við yfirstjórn og jafnréttisnefnd.
Kynning og endurskoðun.
Jafnréttisáætlunin skal kynnt starfsmönnum iðnaðar- og viðskiptaráðuneyta.
Áætlunin skal endurskoðuð á tveggja ára fresti.
27. janúar 2001.
Valgerður Sverrisdóttir.
Þorgeir Örlygsson.