Persónuvernd og meðferð persónuupplýsinga

Fimmtudaginn 13. mars 2003, kl. 20:47:51 (4995)

2003-03-13 20:47:51# 128. lþ. 100.36 fundur 488. mál: #A persónuvernd og meðferð persónuupplýsinga# (rafræn vöktun, ættfræðirit) frv. 46/2003, Frsm. ÞKG
[prenta uppsett í dálka] 100. fundur, 128. lþ.

[20:47]

Frsm. allshn. (Þorgerður K. Gunnarsdóttir):

Herra forseti. Ég mæli fyrir nefndaráliti um frumvarp til laga um breyting á lögum um persónuvernd og meðferð persónuupplýsinga, nr. 77 23. maí 2000, með síðari breytingum.

Við fengum til okkar í nefndina marga góða gesti og leituðum einnig umsagna ýmissa aðila.

Megintilgangur frumvarpsins er í fyrsta lagi að kveða skýrar á um rafræna vöktun upplýsinga en gert er í núgildandi lögum þar sem fram hefur komið að núgildandi ákvæði séu villandi og óljós. Þannig er lagt til í 1. gr. frumvarpsins að hugtakið rafræn vöktun taki í fyrsta lagi til vöktunar sem leiðir, á að leiða eða getur leitt til vinnslu persónuupplýsinga. Jafnframt er greininni ætlað að skýra betur en núverandi ákvæði gera að undir hugtakið ,,rafræn vöktun`` falli svonefnd sjónvarpsvöktun þótt hún hvorki leiði né geti leitt til vinnslu persónuupplýsinga. Slík vöktun skuli lúta sömu skilyrðum og önnur rafræn vöktun eftir því sem við á.

Í öðru lagi miðar frumvarpið að því að skapa lagastoð fyrir hefðbundna söfnun og vinnslu ættfræðiupplýsinga hér á landi. Fram hefur komið að með setningu laga um persónuvernd og meðferð persónuupplýsinga hafi ekki verið ætlunin að koma í veg fyrir ættfræðigrúsk almennings og því sé með frumvarpinu lögð til breyting hvað það varðar.

Fram kom við meðferð málsins í nefndinni að sá hluti frumvarpsins sem lýtur að hefðbundinni söfnun og vinnslu ættfræðiupplýsinga þarfnist frekari skoðunar. Frumvarpið taki t.d. ekki nægilega á því að ættfræðiupplýsingar varða tengsl milli aðila. Þannig koma iðulega fleiri en einn aðili að upplýsingum og aðilar eru oft ekki sammála um að leyfa aðgang að þeim. Þá þurfi að taka tillit til þess að upplýsingar úreldast auk þess sem ættfræðiupplýsingar þurfa ekki að vera viðkvæmar ef langt er um liðið frá tilteknum atburði og tekur frumvarpið ekki á þessum atriðum. Loks þyrfti m.a. að kanna hvort öll form ættfræðiupplýsinga eigi að vera jafngild. Nefndin telur almennan ættfræðiáhuga landsmanna ánægjulegan --- það upplýsist hér með að nokkrir þingmenn hafa farið í þennan íslenska ættfræðigrunn sem um 130.000 notendur eru að og hefur komið í ljóst að hér eru margir skyldir í fjórða og fimmta lið og hafa gaman að því að skoða tengsl sín í þessum grunni. Eigi að síður er nauðsynlegt að fara betur yfir þessi mál, herra forseti, svo að tekið verði á öllum þeim vafaatriðum sem liggja fyrir í málinu. Það er því mat nefndarinnar að fara verði betur yfir þessi mál og leggur nefndin því til að 3. og 4. gr. frumvarpsins verði felldar brott.

Nefndin bendir einnig á að ákvæði 1. mgr. 2. gr. frumvarpsins er nú að finna í 2. mgr. 8. gr. gildandi laga um persónuvernd og meðferð persónuupplýsinga. Með þessari tilfærslu ákvæða er ekki um efnisbreytingu að ræða heldur er einungis lagt til að öllum ákvæðum um rafræna vöktun sé skipað saman í eina grein. Nefndin leggur því til að 2. mgr. 8. gr. laganna verði felld brott. Þá leggur nefndin til breytingu á 3. mgr. 2. gr. frumvarpsins þar sem fram hefur komið að láðst hefur að geta tilvísana í nokkrar greinar laganna svo sem gert er í núgildandi lögum. Þær greinar sem hér um ræðir gilda um sjónvarpsvöktun og þykir rétt að halda því óbreyttu.

Nefndin leggur til að frumvarpið verði samþykkt með þeim breytingum sem getið á þskj. 1318. Þetta er samhljóða álit nefndarinnar og vil ég þakka allshn. fyrir gott samstarf í þessu máli.