Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 124. máls.
130. löggjafarþing 2003–2004.
Þskj. 210 — 124. mál.
dómsmálaráðherra við fyrirspurn Guðmundar Hallvarðssonar um skyndiskoðanir Landhelgisgæslunnar.
1. Hvað hafa starfsmenn Landhelgisgæslunnar farið um borð í mörg skip á miðunum frá ársbyrjun 2000 til þessa dags?
Á framangreindu tímabili hefur verið farið um borð í alls 1.408 skip til skoðunar af hálfu Landhelgisgæslunnar.
2. Hvaða helstu athugasemdir hafa komið fram við þessar skoðanir
a. um öryggisbúnað,
b. um lögskráningu,
c. um atvinnuréttindi,
d. um athugun á veiðarfærum?
Samkvæmt upplýsingum Landhelgisgæslunnar (sbr. einnig fylgiskjal) eru helstu athugasemdir sem komið hafa fram eftirfarandi:
a. Öryggisútbúnaður. Skoðuð voru 1.035 skip. Þar af voru gerðar athugasemdir við 673 skip og af þeim voru 93 dæmd óhaffær. Samtals voru skoðuð 13.586 atriði. Helstu niðurstöður eru þessar:
Athugasemdir
Björgunarbátar 32
Björgunarhringir 205
Siglingaljós 56
Frífljótandi neyðarbauja 3
Navtex 60
Öryggisplan 24
Neyðaráætlun 16
Leiðari 53
Sjókort 170
Björgunaræfingar 164
Hlustvarsla 117
Nýliðafræðsla 81
Haffærisskírteini og skoðunarvottorð 84 án haffæris
38 ekki með skjöl um borð
b. Lögskráning. Skoðuð voru 1.057 skip. Þar af voru gerðar athugasemdir við 120 skip. Helstu niðurstöður eru þessar:
Skráður maður en ekki um borð 78
Óskráður maður um borð 59
Vantar í stöðu 32
c. Atvinnuréttindi. Skoðuð voru 1.057 skip. Þar af voru gerðar athugasemdir við 324 skip:
Ekki næg réttindi 40
Réttindi útrunnin 90
Réttindalaus 68
Ekki með skírteini 161
Vantar slysavarnaskóla 2
d. Veiðarfæri. Skoðuð voru veiðarfæri um borð í 1.145 skipum. Þar af voru gerðar athugasemdir í 67 tilfellum. Algengustu athugasemdir voru vegna rangra eða ófullnægjandi merkinga að því er varðar línu- og netaveiðar en of smárra möskva í botnvörpum.
3. Eru dæmi um að sama skip hafi fengið áminningu eða því verið stefnt í land oftar en einu sinni og ef svo er, hve oft hefur það gerst og hve mörg eru skipin?
Já, þess munu vera dæmi. Samkvæmt upplýsingum Landhelgisgæslunnar er fjöldi skipa sem gerðar hafa verið athugasemdir við, þeim veittar áminningar, þau tekin eða kærð eftirfarandi:
a. Athugasemdir:
Alls 947
Tvisvar sinnum 136
Þrisvar sinnum 42
Fjórum sinnum 29
Fimm sinnum 3
Átta sinnum 1
b. Aðvaranir/áminningar:
Alls 378
Tvisvar sinnum 43
Þrisvar sinnum 8
c. Tekin:
Alls 15
d. Kærð:
Alls 236
Tvisvar sinnum 15
Þrisvar sinnum 3
4. Hvernig hefur verið tekið á ítrekuðum brotum? Hve mörg slík mál hafa verið afgreidd og hve mörg eru óafgreidd?
Kærum vegna brota beinir Landhelgisgæslan til hlutaðeigandi lögreglustjóra. Brotin eru skráð eftir skipum hjá Landhelgisgæslunni en ekki þeim sem er kærður og liggur því ekki fyrir flokkun eftir því hvort um er að ræða ítrekað brot eða ekki.
Upplýsingar frá einstökum embættum lögreglustjóra um stöðu og afdrif mála þar sem um ítrekuð brot skipstjóra er að ræða liggja ekki fyrir og á þeim skamma fresti sem ráðuneytinu var ætlaður til að svara fyrirspurninni reyndist því miður ekki unnt að afla þeirra.
Fylgiskjal.
Á tímabilinu 1.1.2000–12.10.2003 hafa varðskipin gert búnaðarskoðun um borð í alls 1.035 skipum. Af þeim fjölda voru 362 án athugasemda en 673 með athugasemd og þar af 93 dæmd óhaffær. Samtals voru skoðuð 13.586 atriði og athugasemdir gerðar í 1.470 tilvikum. Skipting athugasemda og niðurstöður voru eftirfarandi:
Skyndiskoðanir varðskipa frá 1. janúar 2000 til 12. október 2003.
Súluritið sýnir þróun athugasemda í skyndiskoðunum. Benda má á að á árinu 2000 voru gerðar athugasemdir í um 75% af búnaðarskoðunum en á árinu 2003 er hlutfallið komið niður í tæp 53%.
130. löggjafarþing 2003–2004.
Þskj. 210 — 124. mál.
Svar
dómsmálaráðherra við fyrirspurn Guðmundar Hallvarðssonar um skyndiskoðanir Landhelgisgæslunnar.
1. Hvað hafa starfsmenn Landhelgisgæslunnar farið um borð í mörg skip á miðunum frá ársbyrjun 2000 til þessa dags?
Á framangreindu tímabili hefur verið farið um borð í alls 1.408 skip til skoðunar af hálfu Landhelgisgæslunnar.
2. Hvaða helstu athugasemdir hafa komið fram við þessar skoðanir
a. um öryggisbúnað,
b. um lögskráningu,
c. um atvinnuréttindi,
d. um athugun á veiðarfærum?
Samkvæmt upplýsingum Landhelgisgæslunnar (sbr. einnig fylgiskjal) eru helstu athugasemdir sem komið hafa fram eftirfarandi:
a. Öryggisútbúnaður. Skoðuð voru 1.035 skip. Þar af voru gerðar athugasemdir við 673 skip og af þeim voru 93 dæmd óhaffær. Samtals voru skoðuð 13.586 atriði. Helstu niðurstöður eru þessar:
Athugasemdir
Björgunarbátar 32
Björgunarhringir 205
Siglingaljós 56
Frífljótandi neyðarbauja 3
Navtex 60
Öryggisplan 24
Neyðaráætlun 16
Leiðari 53
Sjókort 170
Björgunaræfingar 164
Hlustvarsla 117
Nýliðafræðsla 81
Haffærisskírteini og skoðunarvottorð 84 án haffæris
38 ekki með skjöl um borð
b. Lögskráning. Skoðuð voru 1.057 skip. Þar af voru gerðar athugasemdir við 120 skip. Helstu niðurstöður eru þessar:
Skráður maður en ekki um borð 78
Óskráður maður um borð 59
Vantar í stöðu 32
c. Atvinnuréttindi. Skoðuð voru 1.057 skip. Þar af voru gerðar athugasemdir við 324 skip:
Ekki næg réttindi 40
Réttindi útrunnin 90
Réttindalaus 68
Ekki með skírteini 161
Vantar slysavarnaskóla 2
d. Veiðarfæri. Skoðuð voru veiðarfæri um borð í 1.145 skipum. Þar af voru gerðar athugasemdir í 67 tilfellum. Algengustu athugasemdir voru vegna rangra eða ófullnægjandi merkinga að því er varðar línu- og netaveiðar en of smárra möskva í botnvörpum.
3. Eru dæmi um að sama skip hafi fengið áminningu eða því verið stefnt í land oftar en einu sinni og ef svo er, hve oft hefur það gerst og hve mörg eru skipin?
Já, þess munu vera dæmi. Samkvæmt upplýsingum Landhelgisgæslunnar er fjöldi skipa sem gerðar hafa verið athugasemdir við, þeim veittar áminningar, þau tekin eða kærð eftirfarandi:
a. Athugasemdir:
Alls 947
Tvisvar sinnum 136
Þrisvar sinnum 42
Fjórum sinnum 29
Fimm sinnum 3
Átta sinnum 1
b. Aðvaranir/áminningar:
Alls 378
Tvisvar sinnum 43
Þrisvar sinnum 8
c. Tekin:
Alls 15
d. Kærð:
Alls 236
Tvisvar sinnum 15
Þrisvar sinnum 3
4. Hvernig hefur verið tekið á ítrekuðum brotum? Hve mörg slík mál hafa verið afgreidd og hve mörg eru óafgreidd?
Kærum vegna brota beinir Landhelgisgæslan til hlutaðeigandi lögreglustjóra. Brotin eru skráð eftir skipum hjá Landhelgisgæslunni en ekki þeim sem er kærður og liggur því ekki fyrir flokkun eftir því hvort um er að ræða ítrekað brot eða ekki.
Upplýsingar frá einstökum embættum lögreglustjóra um stöðu og afdrif mála þar sem um ítrekuð brot skipstjóra er að ræða liggja ekki fyrir og á þeim skamma fresti sem ráðuneytinu var ætlaður til að svara fyrirspurninni reyndist því miður ekki unnt að afla þeirra.
Fylgiskjal.
Á tímabilinu 1.1.2000–12.10.2003 hafa varðskipin gert búnaðarskoðun um borð í alls 1.035 skipum. Af þeim fjölda voru 362 án athugasemda en 673 með athugasemd og þar af 93 dæmd óhaffær. Samtals voru skoðuð 13.586 atriði og athugasemdir gerðar í 1.470 tilvikum. Skipting athugasemda og niðurstöður voru eftirfarandi:
B100 SKIPSSKJÖL | 8 | Hringur brotinn | |
B101 Haffærisskírteini/Skoðunarvottorð: | 183 | Merking ólæsileg eða vantar | |
870 | Í lagi | 4 | Bjarghringsljós í ólagi |
84 | Skip án haffæris | 0 | Brotinn – merking ólæsileg eða vantar – |
38 | Skjöl ekki um borð | ljós í ólagi | |
B102 Mælibréf: | 2 | Brotinn – merking ólæsileg eða vantar | |
906 | Í lagi | 1 | Brotinn – ljós í ólagi |
8 | Mælibréf ekki í gildi | 7 | Merking ólæsileg eða vantar – ljós í ólagi |
31 | Skip án mælibréfs | B203 Siglingaljós: | |
B103 Þjóðernisskírteini: | 879 | Í lagi | |
654 | Í lagi | 56 | Siglingaljós ekki í lagi |
7 | Skírteini ekki um borð | B204 Frífljótandi neyðarbauja: | |
7 | Rangt nafn á skírteini | 398 | Í lagi |
B104 Eftirlitsbók: | 3 | Neyðarbauju vantar | |
635 | Í lagi | B205 Navtex: | |
69 | Engin eftirlitsbók um borð | 339 | Í lagi |
B105 Olíudagbók: | 60 | Móttökutæki ekki virkt | |
635 | Í lagi | B206 Öryggisplan: | |
5 | Olíudagbók ekki til staðar | 388 | Í lagi |
2 | Undirskrift vantar | 24 | Öryggisplan vantar |
B106 Stöðugleikagögn: | B207 Neyðaráætlun: | ||
485 | Í lagi | 398 | Í lagi |
80 | Stöðugleikagögn vantar | 16 | Neyðaráætlun vantar |
B107 Númer, nafn og umdæmisbókstafir: | B208 Leiðari: | ||
921 | Í lagi | 412 | Í lagi |
15 | Óviðunandi ástand merkingar | 20 | Leiðari ekki í lagi |
13 | Merkingu vantar | 33 | Leiðari ekki um borð |
B108 Sorpdagbók: | B209 Sjókort: | ||
96 | Í lagi | 692 | Í lagi |
29 | Engin sorpdagbók um borð | 170 | Ekki í lagi |
31 | Sorpdagbók ekki færð | ||
0 | Undirskrift vantar | B300 ANNAÐ | |
B301 Björgunaræfingar: | |||
B200 BÚNAÐUR | 412 | Í lagi | |
B201 Björgunarbátar: | 164 | Björgunaræfingar ekki skráðar í eftirlitsbók | |
908 | Í lagi | B302 Hlustvarsla: | |
3 | Frágangur ekki í lagi | 808 | Í lagi |
26 | Skoðun útrunnin | 117 | Hlustun ekki í gangi |
3 | Merkingu vantar | B303 Nýliðafræðsla: | |
B202 Bjarghringir: | 555 | Í lagi | |
725 | Í lagi | 81 | Fræðsla hefur ekki farið fram |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Skyndiskoðanir varðskipa frá 1. janúar 2000 til 12. október 2003.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
Súluritið sýnir þróun athugasemda í skyndiskoðunum. Benda má á að á árinu 2000 voru gerðar athugasemdir í um 75% af búnaðarskoðunum en á árinu 2003 er hlutfallið komið niður í tæp 53%.