11.05.1979
Sameinað þing: 92. fundur, 100. löggjafarþing.
Sjá dálk 4648 í B-deild Alþingistíðinda. (3822)
281. mál, sala óunnins afla íslenskra fiskiskipa erlendis
Magn og söluverð:
kg
15 064 414
Ísl. kr.
5 110 899 834
Skiptist eftir löndum:
1. Bretland
9 585 931
3 535 815 270
2. V-Þýskaland
5 342 247
1 551 552 420
3. Færeyjar
136 236
23 532 144
Samtals:
15 064 414
5 1 10 899 834
Skiptist eftir skipum:
Bretland
1.
Skutt. yfir 500 tonn:
11 söluf. 1 634 113
ísl. kr.
577 201 797
2.
Skutt. undir 500 tonn:
48 söluf. 5 272 415
ísl. kr.
1 967 830 495
3.
Bátar:
42 söluf. 2 679 406
ísl. kr.
990 782 973
V-Þýskaland
1.
Skutt. yfir 500 tonn:
15 söluf. 3 426 643
ísl. kr.
980 538 5 14
2.
Skutt. undir 500 tonn:
6 söluf. 902 912
ísl. kr.
263 217 591
3.
Bátar:
19 söluf. 1 012 692
ísl. kr.
307 796 320
Ísfisksölur erlendis 1/11 '78 til 30/4 1979. — Eftir
heimahöfnum skipa.
1.
Vestmannaeyjar
1 727 457 kg
2.
Selfoss
252 900 kg
3.
Þorlákshöfn
64 249 kg
4.
Grindavík
827 156 kg
5.
Sandgerði
289 011 kg
6.
Garður
197 772 kg
7.
Keflavík
106 362 kg
8.
Hafnarfjörður
1 929 059 kg
9.
Reykjavík
5 169 115 kg
10.
Akranes
68 213 kg
11.
Rif
68 030 kg
12.
Ólafsvík
68 015 kg
13.
Grundarfjörður
393 636 kg
14.
Patreksfjörður
446 832 kg
15.
Tálknafjörður
70 026 kg
16.
Flateyri
112 450 kg
17.
Sauðárkrókur
364 124 kg
18.
Siglufjörður
1 575 047 kg
19.
Ólafsfjörður
191 955 kg
20.
Dalvík
90 231 kg
21.
Raufarhöfn
97 605 kg
22.
Seyðisfjörður
629 372 kg
23.
Neskaupstaður
240 067 kg
24.
Hornafjörður
85 730 kg
Samtals:
15 064 414 kg
Skrá yfir fiskiskip, sem selt hafa ísfisk erlendis nóv. 1978 til apríl 1979.
% af
heildar-
Skuttogarar yfir 500 tonn:
Kg
afla
1.
Engey RE 1
531 173
36,2
2.
Guðsteinn GK 144
372 836
21,9
3.
Jón Dan GK 141
119 997
8,6
4.
Karlsefni RE 24
983 325
78,6
5.
Snorri Sturluson RE 219
219 618
11,0
6.
Viðey RE 6
229 856
100,0
7.
Vigri RE 71
1 221 061
2,4
8.
Ögri RE 72
1 382 890
85,5
Samtals:
5 060 756
Skuttogarar undir 500 tonn:
1.
Arinbjörn RE 54
105 493
2.
Barði NK 120
90 419
3.
Bjarni Herjólfs. ÁR 200
252 990
21,7
4.
Ásgeir RE 60
153 763
5.
Breki VE 61
154 566
6.
Bjartur NK 121
100 280
7.
Björgúlfur EA 312
90 231
8.
Dagný SI 70
89 556
12,2
9.
Drangey SK 1
249 386
10.
Erlingur GK 6
197 772
12,4
11.
Gyllir ÍS 261
112 450
12.
Gullberg NS 11
289 655
23,7
I3.
Gullver NS 12
266 988
31,1
14.
Hjörleifur RE 211
111 433
15.
Hegranes SK 2
114 600
16.
Krossvík AK 300
68 213
17.
Lárus Sveinsson SH 126
68 015
18.
Ólafur Bekkur ÓF 2
81 435
19.
Otur GK 5
238 793
18,4
20.
Ólafur Jónsson GK 404.
289 011
23,4
21.
Rauðinúpur ÞH 160
97 605
22.
Runólfur SH 135
268 312
17,6
23.
Sindri VL 60
207 035
14,0
24.
Skafti SK 3
94 756
25.
Sólberg ÓF 12
110 520
26.
Sigluvík SI 2
213 893
22,5
27.
Stálvík SI 1
235 920
19,5
28.
Sigurey SI 71
529 980
91,0
29.
Vestmannaey VE 54
444 055
33,5
30.
Ýmir HF 343
599 148
100,0
31.
Maí GK 346
105 000
32.
Klakkur VE 103
144 055
Samtals:
6 175 327
Bátar:
1.
Álsey VE 502
69 410
2.
Ársæll Sigurðsson HF 12
397 750
100,0
3.
Árni í Görðum VE 73
117 261
4.
Arney KE 50
58 576
5.
Bergur VE 44
41 530
6.
Búrfell KE 140
34 503
7.
Bjarnarey VE 501
68 104
8.
Boði KE 132
47 786
9.
Brimnes SH 257
68 030
10.
Bylgjan VE 75
58 025
11.
Bjarni Ásmundss. RE 12
63 750
12.
Frigg BA 4
70 026
13.
Fjölnir GK 17
41 494
14.
Fylkir NK 102
49 368
15.
Gylfi BA 12
201 024
16.
Gissur hvíti SF 55
43 385
17.
Goðanes RE 16
22 455
18.
Geirfugl GK 66
41 199
19.
Guðfinna Steinsd. ÁR 10
64 249
20.
Helga Guðmundsd. BA 77
30 942
21.
Haffari SH 275
77 600
22.
Hvanney SF 51
42 345
23.
Helga RE 49
96 861
24.
Haukaberg SH 20
47 727
25.
Hrafn Sveinbjarnars. GK 255
39 798
26.
Huginn VE 55
144 735
27.
Jón Þórðarson BA 180
126 402
28.
Kópur GK 175
46 665
29.
Ottó Wathne NS 90
72 638
30.
Rán GK 42
497 369
100,0
31.
Sigurbára VE 249
45 829
32.
Sig. Þorleifsson GK 256
62 720
33.
Sandafell GK 82
57 497
34.
Surtsey VE 2
94 960
35.
Sævík SI 3
176 662
36.
Sigurbergur GK 212
91 000
37.
Stapavík SI 4
225 418
38.
Sæbjörg VE 56
103 389
39.
Sæborg RE 20
47 437
40.
Vestri BA 63
88 464
41.
Víkurberg GK 1
44 950
Samtals:
3 819 333
Heildarverðmæti hérna og erlendis.
Hér má reikna með um 10% rýrnun aflans í siglingu miðað við löndun innanlands. Hins vegar rýrnar einnig sá fiskur, sem bíður vinnslu í fiskverkunarhúsi, miðað við innvigtaðan afla úr skipi.
Olíukostnaður:
Eins og kunnugt er reyndist olíuverð í íslenskum höfnum hærra en erlendis á umræddu tímabili. Ráðstafanir, er gerðar hafa verið til jöfnunar olíuverðs hér á landi, hafa hins vegar vegið á móti. Í Þýskalandi fylla skipin tanka sína þannig að þau fá olíu er nemur a. m. k. siglingu fram og aftur svo og veiðitíma. Í svipinn er olía skömmtuð í Bretlandi að því marki er nemur rúmlega heimsiglingu. Verið er að ganga frá skýrslu, er sýna mun meðalbreytingar á olíuverði erlendis í hverjum mánuði.
Erlendur kostnaður:
Reiknað er með tollum og löndunarkostnaði í erlendum höfnum samkv, reikningum:
4, liður.
Heildarsöluverð erl.
kr.
5 110 899 834
÷
erlendur kostn. 20%
kr.
1 022 179 967
÷
olía, sjá meðf, fylgiskjöl.
Áætlaður olíukostnaður við siglingu með ísfisk til sölu í Bretlandi og Vestur-Þýskalandi yfir tímabilið nóv. til apríl 1979.
Meðalverð á olíu í Bretlandi (Grimshy-Hull) umrætt tímabil, sem miðast við löndunardaga er kr. 41,11 pr. lítra.
Í Vestur-Þýskalandi (Bremerhaven-Cuxhaven), reiknað út á sama veg, er meðalverð kr. 49,95 pr. lítra.
Samkvæmt þessu eru:
1.
Grimsby-Hull:
3 940 000 1 á 41,11 kr.
161 973 400
2.
Bremerhaven-Cuxhaven:
1 810 000 1 á 49,95 kr.
90 409 500
Samtals:
252 382 900
Á olíu er meðalverð hér heima á sama tíma:
1. Miðað við landanir Grimsby-Hull kr. 56,57.
2. Miðað við landanir Bremerhaven-Cuxhaven kr. 57,68.
Kaupi skipin meira magn en þarf í siglinguna kemur það til með að lækka heildarkostnaðinn og má ætla að það hafi verið gert í allmiklum mæli á umræddu tímabili. Áætluð olíunotkun vegna siglinga með ísfisk, Reykjavík-Grimsby eða Hull-Reykjavík. Vegalengd = 1037 +1046 = 2084 sjómílur.
Skuttogarar stærri en 500 brúttórúmlestir.
Afl = 1700 hö.
Olíunotkun = 190g/hö klst.
Ganghraði = 12,8 sml./klst.
Söluferðir = 11
Olía söluferð = 20840,1901700= 52 588 1
12,8
= 1152 588 = 578472 eða um 580 000 1
Skuttogarar minni en 500 brúttórúmlestir.
Afl = 1350 hö.
Olíunotkun = 190g/hö klst.
Ganghraði = 11,8 sml./klst.
Söluferðir = 48
Olía söluferð = 20840 1901350= 45 300 1
11,8
= 4845 300 = 2 174 424 eða um 2 200 000 l
Bátar
Afl = 700 hö.
Olíunotkun = 190g/hö klst.
Ganghraði = 10 sml./klst.
Söluferðir = 42
Olía söluferð = 2084011 90700= 27 717 1
10
= 2771742 = 1 164 122 eða um 1 160.000 1
Skuttogarar stærri en 500 br. rúml. = 580 000 l
Skuttogarar minni en 500 br. rúml. = 2 200 000 l
Bátar = 1 160 000 l
Samtals: 3 940 000 l
Áætluð olíunotkun vegna siglinga með ísfisk, Reykjavík-Bremerhaven eða Cuxhaven-Reykjavík. Vegalengd = 1195 + 1179 = 2374 sjómílur.
Skuttogarar stærri en 500 brúttólestir.
Afl = 1700 hö.
Olíunotkun = 190g/hö klst.
Ganghraði = 12,8 sml./klst.
Söluferðir = 15
Olía söluferð = 23740 1901700= 59 906 1
12,8
= 1559 906 = 898 596 eða um 900 000 1
Skuttogarar minni en 500 brúttólestir.
Afl = 1350 hö.
Olíunotkun = 190g/hö klst.
Ganghraði = 11,8 sml./klst.
Söluferðir = 6
Olía söluferð = 23740,190M350= 51604 I
11,8
= 651 604 = 309 625 eða um 310 000 1
Bátar
Afl = 700 hö.
Olíunotkun = 190g/hö klst.
Ganghraði = 10 sml./klst.
Söluferðir = 19
Olía söluferð = 23740,190700= 31 574 1
10
= 1931 574 = 599 909 eða um
600 000 l
04 Skuttogarar stærri en 500 br. rúml. =
900 000 l
Skuttogarar minni en 500 br. rúml. =
310 000 l
Bátar =
600 000 l
Samtals: l
810 000 l
5. liður
Áætlað útflutningsverð er miðað við að allur aflinn fari til frystingar. Er hér um mjög lauslega áætlun að ræða vegna þeirra tímatakmarkana er oss er veittur.
A. Áætlað fob, útflutningsverðmæti frystra afurða + verðmæti úrgangs til fiskimjölsverksmiðja er kr. 3 589 000 000.
B. Áætlaður vinnulaunakostnaður er kr. 910 500 000. Þess ber að geta að töluverður erlendur kostnaður er innifalinn í vinnsluverðmæti, svo sem orka, umbúðir og fleira.