WPCNB 2 ZB|X;rshamar 3h - lp14o4 PC&PLET2Smtt (Times Roman 10,6 pt).$ b4 PC HAU2Haus #1 fyrir skjalaritun.= 6&>  ?   +l2  P    o4 PC 2t;(HAU3Haus #2 fyrir skjalaritun.T  1989. ! 1059 r fr stofnun AlYingis. 112. l?ggjafarYing. ! . ml. LET6Venjulegt 4 (Times Roman 14,0 pt).$$ p4 P C  p4 P C FEGRFegrar Yingskjal. gP  DSK2Dlkaskilgreining fyrir skjalaritun. +l2 2  (  f HAU4Haus fyrir skjalaritun (s)rprentun).=  6&>  ?   } j *  P     o4 PC DSK6Dlkaskrgr. f. skjalar. (st;rir t?luliWir)qJy  LET3Venjulegt 1 (Times Roman 11,2 pt) $$ b4 PC  b4 PC HAU5Haus fyrir dagskrgerW. , b4 PC    } & 2  ( hhLLET4Venjulegt 2 (Times Roman 12,0 pt). $$ o4 PC  o4 PC DSK3Dlkaskilgreining fyrir skjalaritu (s)rprentun). j * SP6Spss1ur (e=1.40 n=4.60) f/skjalar (s)rprent)  } SP5Spss1ur (v=3,60 h=3,60) f/skjalar (s)rprent)  2Fxx^NNEFNStillir nefnara 1 broti (fyrir 10.6 pt).      ! TELJStillir teljara 1 broti (fyrir 10.6 pt).    NIVSNiWurskrif.!"DS2Xr1r dlkar fyrir skjalaritun.#$}x}x2xxpiQDS1Tveir dlkar fyrir skjalaritun.%& X XX(T2X)ttir Yrj punkta fyrir skjalaritun.'( UP UP /UFUndirfyrirs?gn. )* a)ÃFORSForseti gj?rir kunnugt.+,7 p4 PC  nd F dJ4 PC ORSETI  p4 PC 0 dJ4 PC SLANDS  b4 PC gj?rirkunnugt: p4 PC  nd 2bxjbsD/GNGreinarnCmer. -. a*GLEIGleitt letur./0 d d /KGKaflagreinarnCmer. 12 a*/BRkv%Wi. 3 4 a) Ã  2bKXXB/KAKafli. 56 a*/I3InnstiliWur.G78  `   @ h#؃/LIAWalliWur.9:/ULUndirliWur.;<2 {Y!h"b</I2UndirliWur.5=>  ` @ ؃/I1AWalliWur. #?@@ ؃/KHKaflahaus.! AB a* Ã /GSGreinarskil." CD 2R!#$!p%!& LET0Sm%st (Times Roman 8,0 pt).#$EF$ dJ4 PC  dJ4 PC PAP2Papp1rstegund Crown (185 x 248).$GH -$"Crown PAP1Papp1rstegund A4 (210 x 295).%IJ 6&Plus/IINT/IINTX LET5Venjulegt 3 (Times Roman 13,0 pt).&$KL$ Cx4 PC  Cx4 PC 2#'!($")"*hd#LET9St%rst (Times Roman 30,0 pt).'$MN$ 94 PC  94 PC LET7St;rt (Times Roman 16,0 pt).($OP$ 4 P C  4 P!C LET1Sm%rra (Times Roman 9,0 pt).)$QR$ S4 P"C  S4 P#C SP4Spss1ur (e=1,40 n=6,40) f/skjalaritun.*ST  2V'+h#,f$-(%.(.&SP2Spss1ur (v=2,30 h=4,90) f/skjalaritun.+UV ? LET8St%rra (Times Roman 18,0 pt).,$WX$ "4 P$C  "4 P%C DSK5Dlkask.gr. fyrir skjalaritun (t?ludlkar).-YZ*l2"DSK4Dlksk.gr. fyrir skjalaritun (YCs. kr.)..[\"2B/X'0p'1^P(0d(MLSSetur "[ ml]" utan um mlsnCmer./]^LIN2Setur l1nuh%W og l1nubil f/skjalaritun.0_`UPPSUppskrif.1abīo4 PC&P34 `Times Roman&b4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times RomanPo4 PC&P34 `Times Roman&Pb4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanp4 P CP24 `Times Romanp4 P CP24 `Times Romanp4 P CP24 `Times Romanb4 P CP14 `Times RomanP o4 PC&P34 `Times Roman&b4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romano4 PC&P34 `Times Roman&o4 PC&P34 `Times Roman&p4 PCP24 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times Romanp4 PCP24 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times Romanb4 PCP14 `Times Romanp4 PCP24 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times RomandJ4 PCP.4 `Times RomanCx4 PCXP24 `*Times New Roman (TT)XCx4 PCXP24 `*Times New Roman (TT)X94 PCFP34`F94 PCFP34`F4 P CP14 `*Times New Roman (TT)4 P!CP14 `*Times New Roman (TT)S4 P"CP.4 `*Times New Roman (TT)S4 P#CP.4 `*Times New Roman (TT)"4 P$CRP14`R"4 P%CRP14`R2DBLB3oIS LET2  b4 PC  HAU2  6&>  ? ?   +l2  P    b4 PC  b4 PC  ? ? +l2  b4 PC  ? ? +l2  HAU3 1989. ! 1059 r fr stofnun AlYingis. 112. l?ggjafarYing. ! 210HAU3. ml. LET6 p4 P C  Nd. 344. Nefndarlit LET6 b4 P C ۃ  FEGR  gP    r um frv. til. um breyt.  l. nr. 75/1981, um tekjuskatt og eignarskatt, meW s1Wari breytingum.   Fr 1. minni hl. fjrhags- og viWskiptanefndar. + R1kisstj;rnin hefur  valdat1ma s1num st;rh%kkaW skatta. XaW hefur Y; ekki dugaW til aW m%ta vaxandi Ctgj?ldum r1kissj;Ws.  yfirstandandi ri er gert rW fyrir aW vanti allt aW 5 milljarWa kr;na til aW tekjur samsvari gj?ldum, enda hefur r1kisstj;rnin sett 0slandsmet 1 Ctgj?ldum r1kisins s)u Yau skoWuW sem hlutfall af vergri landsframleiWslu. + XaW eru form r1kisstj;rnarinnar aW afgreiWa fjrl?g n%sta rs meW verulegum halla, sem v%ntanlega verWur meiri en viWurkennt er vegna van%tlana. Xannig hefur r1kisstj;rnin gefist upp viW aW hafa stj;rn  r1kisfjrmlunum. HCn hefur hvorki kjark n) Yor til aW takast  viW vaxandi rekstrarCtgj?ld r1kisins. Eina rWiW, sem r1kisstj;rnin s)r, er aW h%kka skattana enn  nU. SC rWst?fun dugar Y; engan veginn til aW jafnv%gi nist 1 r1kisfjrmlum. Xetta frumvarp er liWur 1 Yeim aWgerWum aW auka skattheimtuna og Yar meW skattbyrWi alls Yorra almennings. + RCmum tveimur mnuWum Wur en nCverandi fjrmlarWherra t;k viW v?ldum sendi hann fr s)r greinargerW um t?k forvera s1ns  r1kisfjrmlunum. Hlfu ?Wru ri seinna kann aW vera fr;Wlegt aW lesa greinargerWina 1 lj;si Yeirrar reynslu sem fengist hefur af starfi rWherrans. GreinargerWin er birt sem fylgiskjal meW nefndarlitinu. St;rfelldar skattah%kkanir.  + Eins og sjlfst%Wismenn 1 fjrhags- og viWskiptanefnd efri deildar hafa sUnt fram  m bCast viW Yv1 aW r1kissj;Wur auki tekjur s1nar um 1.600 millj;nir kr;na meW Yv1 aW taka upp 24,5% virWisaukaskatt 1 staW 25% s?luskatts. Samkv%mt Ctreikningum fjrmlarWuneytisins f%r r1kiW 1 sinn hlut 1.400 millj;nir kr;na vegna h%kkunar tekjuskattsins. AWrir segja aW tekjurnar verWi meiri. Eignarskattar l%kka af nokkrum h;pi og nemur tekjutap r1kissj;Ws 300 millj;num kr;na af Yeim s?kum. + R1kisstj;rnin hefur haft uppi form um aW h%kka skatta af bifreiWum og skattleggja orkuveitur. Xv1 verWur ekki trCaW aW Yingmenn standi aW sl1kum skattal?gum til viWb;tar 2!3 milljarWa kr;na skattah%kkunum vegna uppt?ku virWisaukaskatts og h%kkunar tekjuskatts. Deilur um forsendur og hrif.  + FjrmlarWherra hefur gert sem minnst Cr fyrirhugaWri tekjuskattsh%kkun og telur aW skattbyrWi barnmargra lglaunamanna minnki. Deilur hafa risiW milli fjrmlarWuneytisins og launYega og fj?lmiWla um forsendur og hrif fyrirhugaWrar tekjuskattsbreytingar. R)tt er aW rekja Yessar umr%Wur h)r nokkrum orWum. + NC um ram;t h%kkar skattpr;senta Cr 37,4% 1 39,74%, en hefWi ella l%kkaW. Jafnframt h%kka pers;nuafslttur og barnab%tur um 7,4%. Wur h?fWu pers;nuafslttur og barnab%tur h%kkaW samkv%mt lnskjarav1sit?lu  sex mnaWa fresti. Lnskjarav1sitala h%kkaWi um 10% fr jCn1 til desember. XaW gerist Yv1 hvort tveggja 1 senn aW sjlf skattpr;sentan h%kkar og afsltturinn h%kkar minna en hann hefWi tt aW gera aW ?Wru j?fnu. Xess vegna ttu margir erfitt meW aW kyngja Yeirri fr)tt fjrmlarWuneytisins aW skattar v%ru aW l)ttast hj st;rum h;pi f;lks. + 0 minnisblaWi rWuneytisins fr 1. des. er %tlunin aW leiWr)tta ?furWufr)tt DV um skattbreytingarnar . LeiWr)ttingin felst annars vegar 1 Yv1 aW bera saman skatta af sama kaupi fyrir og eftir ram;t. H)r er ekki horft  YaW aW h%kkun pers;nuafslttar  aW vega upp  m;ti h%kkun launa og verWlags s1WastliWiW hlft r. Hagfr%Wingur AS0 (fr)ttatilkynning 6. des.) ber saman skattbyrWi 1 jCl1 1989 mnuWinn eftir aW pers;nuafslttur h%kkaWi s1Wast og janCar 1990. Hann miWar viW laun sem h%kka eftir kjarasamningum. MeW Yessu sUnir hann gl?gglega aW YaW sem fjrmlarWuneytiW taldi skattal%kkun er 1 raun h%kkun, jafnt hj lglaunaf;lki, barnaf;lki og ?Wrum. 0 minnisblaWi fjrmlarWuneytis (1. des.) segir jafnframt: ?XaW er rangt 1 fr)tt DV aW pers;nuafslttur og barnab%tur hafi fylgt h%kkun lnskjarav1sit?lunnar undanfarin r.  EitthvaW hefur upplUsingafulltrCum rWuneytisins orWiW hlt  sannleikanum Yv1 aW 1 Yau YrjC skipti, sem pers;nuafslttur hefur h%kkaW eftir aW staWgreiWslukerfi var tekiW upp, hefur h%kkunin veriW sC sama og h%kkun lnskjarav1sit?lu n%stu sex mnuWi  undan. Ekki er mikiW um aW opinberar stofnanir geri athugasemdir viW blaWafr)ttir, en Yegar svo ber viW verWur aW gera Y kr?fu aW Y%r fari r)tt meW staWreyndir. + 0 minnisblaWinu segir aW sC aWferW aW miWa h%kkun pers;nuafslttar viW lnskjarav1sit?lu s) ;raunh%f. Um Yetta segir hagfr%Wingur AS0 (6. des.): ?AW sC aWferW aW miWa viW lnskjarav1sit?lu s) ekki raunh%f er einkaskoWun Yeirra sem rWa 1 fjrmlarWuneytinu. MiWaW viW aW s1fellt Yurfi aW s%kja fleiri kr;nur 1 vasa skattborgaranna er eWlilegt aW aWferWin teljist ekki raunh%f. En v%ri miWaW viW aW skattbyrWi Yr;ist eWlilega miWaW viW aWrar st%rWir 1 Yj;Wf)laginu hlUtur viWmiWun viW lnskjarav1sit?lu aW teljast fullkomlega eWlileg 8 Skattleysism?rkin 1 upphafi n%sta rs verWa 52.466 kr. en hefWu orWiW kring um 56.600 kr. ef nCverandi lnskjarav1sitala hefWi veriW notuW. Ef eldri lnskjarav1sitalan hefWi veriW notuW mundu skattleysism?rkin verWa um 58.300 kr.  st%Wa er til aW benda  aW Yessi viWmiWun viW lnskjarav1sit?lu var 1 upphafi sett 1 l?gin til Yess aW skattbyrWi l)ttist Yegar kaupmttur f%ri minnkandi en yrWi svo aftur Yyngri 1 g;W%ri. Um YaW var samkomulag milli fjrmlarWherra, AlYingis og launYegahreyfingarinnar Yegar l?gin voru sett  s1num t1ma. + 0 annarri fr)ttatilkynningu sinni um mliW fr 5. des. segir fjrmlarWuneytiW m.a.: ?Heildarhrif Yeirra breytinga, sem koma fram 1 Yessu frumvarpi og virWisaukaskattsfrumvarpinu sem lagt var fram 1 g%r, eru Yr1Y%ttar: ... ? Sagt er fr hrifum virWisaukaskatts og l%kkun eignarskatta en s1Wan segir: ?0 YriWja lagi breytingar  tekjusk?ttum sem hafa 1 f?r meW s)r l)ttari skattbyrWi hj barnafj?lskyldum meW lgar tekjur, einkum einst%Wum foreldrum, en nokkra Yyngingu hj htekjuf;lki.  Var skatturinn aW h%kka eWa l%kka? Skatturinn l%kkar hj lgtekjuf;lki en h%kkar nokkuW hj htekjuf;lki. S1Wan eru tekin d%mi um skattbyrWi rsins 1989 og 1990 hj nokkrum tekjuh;pum. SkattbyrWi l)ttist hj einst%Wum foreldrum tveggja barna (annaW yngra en 7 ra) sem hafa minna en 100.000 kr;na mnaWarlaun og hj hj;num meW tv? b?rn (annaW yngra en 7 ra) sem hafa 120.000 kr;nur  mnuWi og minna. SkattbyrWi eykst hj ?llum einstaklingum og auk Yess barnaf;lki sem hefur h%rri tekjur en sagt var h)r aW framan. + 0 Yessum d%mum fjrmlarWuneytis er miWaW viW forsendur Yj;Whags%tlunar, Yv1 aW YaW gerir rW fyrir aW lnskjarav1sitala h%kki um 8% fr desember til jCn1 nk. Xar sem h%kkun pers;nuafslttar og barnab;ta 1 jCl1 er bundin h%kkun lnskjarav1sit?lu fst meW Yessu m;ti h%rri barnab%tur og afslttur  seinni hluta rsins en annars hefWi veriW. SC niWurstaWa rWuneytisins aW skattbyrWi lgtekjuf;lks l)ttist  n%sta ri stendur og fellur meW Yessum forsendum Y;tt hagfr%Wingur rWuneytisins hafi UjaW aW Yv1 1 CtvarpsviWtali aW Y%r k%mu mlinu ekki viW. + Pers;nuafslttur og barnab%tur eru bundnar 1 kr;nut?lu og rUrna Yv1 1 verWb;lgunni. Hagfr%Wingar BSRB hafa kynnt hrif tekjuskattsbreytinganna  hag f)lagsmanna sinna miWaW viW forsendur sem Yeim Yykja l1klegri, Y.e. svipaWa verWb;lgu og nC er og sama kaupmtt  n%sta ri og 1989 eWa nokkra kaupmttarrUrnun. 0 ums?gn, sem BSRB hefur sent nefndinni, segir m.a.: ?Hj meWaltalsmanni 1 BSRB h%kkar skatthlutfall Cr um 16,5% 1989 1 nl%gt 18,5!20%, allt eftir Yv1 hvernig taliW er aW kaupmttur breytist.  H)r er miWaW viW einstakling meW t%par 90.000 kr;na mnaWartekjur 1989. 0 d%mi fjrmlarWuneytisins er h%kkunin aWeins um eitt pr;sentustig hj einstaklingi meW Yessar tekjur 1989. 0 ums?gn BSRB segir einnig: ?... sC niWurstaWa aW skattbyrWi l%kki hj einhverjum tekjuh;pum  n%sta ri er reist  mj?g mikilli ;skhyggju um verWb;lgu og launaYr;un  n%sta ri. ViW sjum ekkert sem bendir til aW sC ;sk r%tist, tekjuskatturinn h%kkar hj ?llum tekjuh;pum  n%sta ri.  + Xetta er eitt meginatriWi mlsins: Tekjuskatturinn er aW h%kka hj ?llum, einnig lglaunaf;lki og barnaf;lki.  :vissa 1 Yj;Whagsspm.  + Xj;Whagsstofnun reynir jafnan aW sp varlega um verWb;lgu og hagv?xt. Eflaust er %tlunin meW Yv1 aW draga Cr verWb;lguv%ntingum. Xetta er ekkert nUtt. En Yegar YaW kemur % oftar 1 lj;s aW spr stofnunarinnar eru of lgar minnkar trC manna  Yeim spm sem YaWan koma. Menn fara aW b%ta 5-10% viW sprnar til Yess aW f raunh%ft mat. X fer aW verWa spurning hvort ekki s) r)tt aW stofnunin endurskoWi aWferWir s1nar og leggi fram raunh%fari spr. Ef til vill k%mi til greina aW leggja fram eina ;skasp og s1Wan aWra sem k%mi til lita ef ekki gengi allt aW ;skum. Enginn er ;skeikull  spd;mum. + S)u skoWaWar spr Xj;Whagsstofnunar um verWlags- og tekjuYr;un  s1Wustu rum kemur eftirfarandi 1 lj;s: a:  t% MeWalh%kkun fr fyrra ri.ă a :  't'%tlun/%/NiWurstaWa ariW 1987  VerWlag't'7!8%/%/18,5% a :  Tekjur't'8!10%/%/43,0% ariW 1988  VerWlag't'Var ekki/%/25,5% a :  Tekjur't'gefiW upp/%/24,0% ariW 1989  VerWlag't'12%/%/21,0% a :  Tekjur't'5%/%/11,0% ariW 1990  VerWlag't'16% a :  Tekjur't'11%  DSK2 +l2  + Eins og s)st  Yessum t?lum er verulegur munur  %tlun og raunveruleika. Xess ber aW geta aW Xj;Whagsstofnun hefur vallt lagt herslu  aW halda samr%mi milli helstu forsendna fremur en aW sp breytingum verWlags og launa, enda er YaW ekki stj;rnvalda einna aW kveWa hver verWlags- og tekjuYr;un verWur. + VakiW hefur s)rstaka athygli hve hart fjrmlarWuneytiW gengur fram 1 aW verja mlstaW sinn Yegar tekiW er tillit til ;vissuYttanna. 0 nUjustu fr)ttatilkynningu rWuneytisins um mliW er r%tt um athugasemdir BSRB og AS0 sem eru ?v%ntanlega byggWar  faglegri skoWun . Engir Ctreikningar BSRB, AS0 eWa DV hafa hins vegar veriW hraktir.  fundum nefndarinnar kom fram YaW sj;narmiW af hlfu fulltrCa launYega aW framganga rWuneytisins gagnvart efasemdarm?nnum Cr h;pi launYega s) varla til Yess fallin aW skapa traust  stj;rnv?ldum. Vaxtab%tur.  + 0 frumvarpinu er gerW tillaga um breytingu  vaxtab;takerfinu sem taka  gildi um n%stu ram;t. TekjuskerWing er aukin en eignarm?rk eru h%kkuW. Xar sem enn hefur ekki reynt  vaxtab;takerfiW er ;lj;st hverju YaW skilar til Yeirra sem skulda vegna 1bCWakaupa. st%Wa er til aW benda  ums?gn varar1kisskattstj;ra, en hCn er birt sem fylgiskjal meW nefndarlitinu. 0 henni er lUst Yeim miklu framkv%mda?rWugleikum sem fylgja vaxtafrdr%tti og vaxtab;tum, b%Wi fyrir framteljendur og skattyfirv?ld. Eignarskattur.  + R1kisstj;rnin beitti s)r  s1Wasta Yingi fyrir h%kkun hins almenna eignarskatts Cr 0,95% 1 1,2% og einnig fyrir s)rst?ku viWb;tarskattYrepi  skattlausa eign einstaklinga yfir 7 millj;nir kr. og hj;na yfir 14 millj;nir kr. Eignarskattur  l?gaWila var h%kkaWur 1 1,2%. Xv1 var skattur  einstaklinga 1 h%rra eignarskattsYrepinu h%rri en skattur  fyrirt%ki. Er YaW nUjung 1 skattamlum h)rlendis og athyglisvert framlag af hlfu r1kisstj;rnar sem kennir sig viW jafnr)tti og f)lagshyggju. + Xessi illr%mda skattah%kkun kom til framkv%mda viW lagningu skatta  s1Wasta sumri. Kom Y 1 lj;s, svo sem spW hafWi veriW, aW h%kkunin kom s)rstaklega illa viW ekkjur, ekkla, einst%Wa foreldra og aWra Y sem standa einir aW heimilisrekstri. 0 m?rgum tilvikum margfaldaWist YaW ;r)ttl%ti sem Yetta f;lk mtti Wur bCa viW. Skattah%kkun Yessi var 1 daglegu tali nefnd ?ekknaskatturinn , enda var 1 m?rgum tilfellum um hreina rs  ekkjur og einst%Winga aW r%Wa Y;tt stj;rnarandstaWan hafi undir Yinglok  s1Wasta vori nW fram t1mabundinni leiWr)ttingu fyrir einstaklinga sem sitja 1 ;skiptu dnarbCi. + MeW Yeirri breytingartill?gu, sem gerW er 1 frumvarpinu, er efra Yrep skattsins l%kkaW og tekjutengt. AWspurWir kvWust hvorki fulltrCar fjrmlarWuneytisins n) skattyfirvalda Yekkja til Yess aW eignarskattar v%ru tekjutengdir annars staWar 1 heiminum. Er Yv1 enn  nU bryddaW upp  nUjung 1 eignarskattamlum Yj;Warinnar. + UndirritaWir leggja til aW eignarskattinum verWi  nU komiW 1 fyrra horf.  s)rst?ku fylgiskjali eru sUnd raunveruleg d%mi um hrif Yeirrar breytingar miWaW viW nCgildandi l?g og fyrirhugaWar breytingar samkv%mt stj;rnarfrumvarpinu. Breytingartill?gur. + UndirritaWir lUsa n%gju sinni meW Y%r breytingartill?gur sem nefndin flytur. MeW Yeim er komiW nokkuW til m;ts viW sj;narmiW sjlfst%Wismanna varWandi skatta  b?rnum sem misst hafa foreldri. + UndirritaWir flytja breytingartill?gur  s)rst?ku Yingskjali. X%r till?gur eru byggWar  frumvarpsflutningi sjlfst%Wismanna fyrr  Yessu Yingi. Auk till?gu til breytingar  eignarskattshlutfalli einstaklinga, sem fyrr er getiW, eru Yessar helstar: 1.  S?luhagnaWur af hlutabr)fum verWi skattfrjls eftir Yriggja ra eignarhaldst1ma. 2.  Tap af s?lu hlutabr)fa verWi frdrttarb%rt fr s?luhagnaWi af hlutabr)fum. 3.  Skattfrelsism?rk arWs af hlutabr)fum vegna tekjuskatts einstaklinga verWi meira en tv?f?lduW. 4.  Heimilt verWi aW miWa skattfrjlsar arWgreiWslur viW allt aW 15% af stofni sem markast af nafnverWi samt Yeim j?fnunarhlutabr)fum sem heimilt hefWi veriW aW Cthluta samkv%mt almennum verWbreytingum. Hj fyrirt%kjum verWi CthlutaWur arWur frdrttarb%r af sama stofni. 5.  Tekin verWi upp almenn heimild til sveifluj?fnunar 1 atvinnul1finu og fyrirt%kjum veitt heimild til Yess aW geyma allt aW 30% af hreinum tekjum  bundnum reikningum. 6.  SC l%kkun, sem nCverandi r1kisstj;rn gerWi  fyrningarhlutf?llum hj fyrirt%kjum fyrir sl. ram;t, verWi tekin aftur og atvinnul1finu gefnir  nU eWlilegir m?guleikar til Yess aW afskrifa eignir. 7.  Fyrirt%kjum verWi heimilt aW gjaldf%ra strax kostnaWarverW lausafjr meW skemmri endingart1ma en YrjC r. 8.  Heimild til varasj;Wsmyndunar 1 fyrirt%kjum meW framlagi 1 fjrfestingarsj;W verWi h%kkuW Cr 15% 1 30%. 9.  Tekjuskattshlutfall fyrirt%kja verWi l%kkaW Cr 50% 1 48%. 10.  Lagakv%Wum um tekjuskatt og eignarskatt verWi breytt 1 Yv1 skyni aW auWvelda viWskipti meW hlutabr)f  VerWbr)faYingi 0slands. 11.  Skattfrelsism?rk hlutabr)fa viW eignarskattslagningu einstaklinga verWi meira en tv?f?lduW og nemi allt aW 4.000.000 kr. fyrir hj;n. 12.  Eignarskattur fyrirt%kja l%kki og verWi 0,95%. + X;tt breytingartill?gur nefndarinnar s)u til b;ta er lj;st aW megintilgangur frumvarpsins er aW h%kka tekjuskatta. AfstaWa undirritaWra r%Wst af Yv1 aW ekki s) tilefni til aW h%kka tekjuskatta og allra s1st Yegar YaW er haft 1 huga aW tekjur r1kissj;Ws aukast aW ?llum l1kindum viW aW hverfa fr 25% s?luskatti til 24,5% virWisaukaskatts. AlYingi, 16. des. 1989. FriWrik Sophusson, Matth1as Bjarnason. "frsm. Fylgiskjal I.  y5 dddy ^  Č (Texti er ekki til t?lvut%kur.) Fylgiskjal II.  ydddy ^  R1kisskattstj;ri:  UM VAXTAGJ>LD ă (15. des. 1989.) + Vaxtagj?ld hafa veriW leyfW til frdrttar tekjum viW kv?rWun tekjuskattsstofns  einn eWa annan htt allt fram til gjaldrsins 1987. Eftir YaW t;ku viW vaxtagj?ld vegna kv?rWunar vaxtaafslttar og nC  n%sta lagningarri eru vaxtagj?ld afgerandi Yttur um kv?rWun vaxtab;ta. AWeins vaxtagj?ld af lnum, sem tekin hafa veriW til kaupa  1bCWarhCsn%Wi til eigin nota, voru til frdrttar meWan frdrttur var leyfWur og nC til kv?rWunar vaxtaafslttar og vaxtab;ta. + MeW vaxtagj?ldum 1 Yessu sambandi hafa talist verWb%tur  afborgun og vexti, en YaW eitt Ct af fyrir sig veldur engum vandr%Wum. XaW, sem veldur vandr%Wum viW framkv%md og hefur gert undanfarin r eftir aW almenn verWtrygging var tekin upp, er aW viW yfirt?ku lna viW eigendaskipti  1bCWarhCsn%Wi eru ekki gefin Ct nU skuldabr)f meW uppf%rWum h?fuWst;li lnanna heldur halda upphafleg skuldabr)f gildi s1nu og lnaeigendur gefa kvittanir fyrir greiWslu afborgana og vaxta samkv%mt upphaflegu nafnverWi lnanna sem YUWir aW verWb;taYttur afborgana og vaxta miWast viW upphaflegt nafnverW lnanna. + Yfirt?kuaWili lnanna f%r Y 1 hendur kvittun sem sUnir Ctreikning verWb;ta sem eru miklu h%rri en hann m f%ra sem vaxtagj?ld  skattframtal. + Xrtt fyrir 1tarlegar skUringar skattyfirvalda  viWeigandi eyWubl?Wum m telja CtilokaW aW allur almenningur, sem Ctfyllir skattframt?l, rWi viW sl1ka Ctreikninga sem Yetta atriWi krefst, en f%ri 1 Yess staW Y%r upph%Wir sem fram koma  kvittunum sem vaxtagj?ld  skattframtali og f%ri Yar af leiWandi miklu h%rri vaxtagj?ld  skattframtaliW en honum ber til verulegs tj;ns fyrir r1kissj;W vegna h%rri vaxtab;ta og vaxtafrdrttar fram til Yessa. + Engu minni erfiWleikar eru fyrir hendi hj skattstj;rum viW framkv%md Yessa atriWis. XaW m teljast CtilokaW aW skattstj;rar hafi nokkurn m?guleika aW rWa viW aW fylgjast meW Yv1 aW r)tt vaxtagj?ld s)u f%rW, enda er h)r um aW r%Wa YCsundir framteljenda. XaW skal 1trekaW aW h)r er ekki um nUtt atriWi aW r%Wa sem tengist vaxtab;tum s)rstaklega Yar sem sama vandaml var uppi viW vaxtafrdrtt og vaxtagj?ld viW kv?rWun vaxtaafslttar, en meW hverju ri fer vandinn vaxandi. + ViWruW hefur veriW sC hugmynd aW reikna vaxtagj?ld Ct fr uppf%rWum h?fuWst;li lna vegna 1bCWarhCsn%Wis. Xessi hugmynd hefur ekki veriW Ctf%rW, enda auglj;sir gallar  framkv%md hennar Y; aW kostir s)u l1ka miklir. "$.0. Fylgiskjal III.  y5adddy ^  (Texti er ekki til t?lvut%kur.)