Endurnýjanlegt eldsneyti í samgöngum á landi
605. mál á 141. löggjafarþingi.
Atvinnuvega- og nýsköpunarráðherra.
Markmið
Að auka hlut endurnýjanlegra orkugjafa í samgöngum og draga úr losun gróðurhúsalofttegunda.Helstu breytingar og nýjungar
Gert er ráð fyrir að lögin taki gildi 1. janúar 2015. Sett er sú kvöð á söluaðila að 3,5% heildarorku í eldsneyti til samgangna sé af endurnýjanlegum uppruna árið 2015 og 5% árið 2016. Þá eru gerðar kröfur um upplýsingagjöf og upprunavottorð frá framleiðendum og söluaðilum, sem sýna fram á að eldsneyti sé endurnýjanlegt.Breytingar á lögum og tengd mál
- Skylt mál: Vörugjald af ökutækjum, eldsneyti o.fl., 197. mál (fjármálaráðherra) á 139. þingi (11.11.2010)
- Skylt mál: Orkuskipti í samgöngum, 403. mál (iðnaðarráðherra) á 139. þingi (18.12.2010)
- Skylt mál: Efling græna hagkerfisins á Íslandi, 7. mál (SkH) á 140. þingi (06.10.2011)
Kostnaður og tekjur
Gert er ráð fyrir að ríkissjóður verði af tekjum sem nema um 2 milljörðum króna á árunum 2015-2016.Umsagnir (helstu atriði)
Umsagnir voru jákvæðar og athugasemdir minniháttar.Afgreiðsla
Samþykkt með lítilsháttar breytingum.Aðrar upplýsingar
Frumvarpið felur í sér innleiðingu á tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins 2009/28/EB frá 23. apríl 2009 um að hvetja til notkunar orku frá endurnýjanlegum orkugjöfum. Breytingar á IV. viðauka (Orka) við EES-samninginn (samningsafstaða Íslands).
Lög nr. 156/2010 um breytingu á lögum um vörugjald af ökutækjum, eldsneyti o.fl. (kerfisbreyting í skattlagningu ökutækja).
Efling græns hagkerfis á Íslandi (2011). Reykjavík. Skýrsla nefndar Alþingis um eflingu gæns hagkerfis.
Græna orkan. Klasasamstarf um orkuskipti.