Siglingavernd o.fl.
221. mál á 143. löggjafarþingi.
Innanríkisráðherra.
Markmið
Að bregðast við fjölgun innbrota á flugvallar- og hafnarsvæði og endurtekinni ósæmilegri hegðun flugfarþega gagnvart öðrum farþegum og áhöfn. Að skýra ákvæði í lögreglulögum vegna bakgrunnsathugana.Helstu breytingar og nýjungar
Kveðið er skýrt á um að innbrot á flugvallar- og hafnarsvæði séu óheimil og varði refsingu. Heimildir Samgöngustofu og tollstjóra til að krefjast úrbóta vegna flugvallar- og hafnarsvæða eru skýrðar og þeim veitt úrræði til að bregðast við með sektum. Flugrekendum er veitt heimild til að bregðast við brotum á flugvernd vegna óláta farþega. Skýrt er hvaða aðili innan lögreglukerfisins ber ábyrgð á bakgrunnsathugunum og útgáfu öryggisviðurkenninga eða öryggisvottana.Breytingar á lögum og tengd mál
Lög um siglingavernd nr. 50/2004.Lög um loftferðir nr. 60/1998.
Kostnaður og tekjur
Ekki er gert ráð fyrir auknum kostnaði fyrir ríkissjóð.Umsagnir (helstu atriði)
Félag íslenskra atvinnuflugmanna, Flugfreyjufélag Íslands og Flugvirkjafélag Íslands telja frumvarpið veita of víðtæka heimild til að afla persónuupplýsinga og brjóta í bága við 71. og 75. gr. stjórnarskrárinnar. Að sama skapi telja Icelandair, Samtök ferðaþjónustunnar og Viðskiptaráð að í 11. gr. frumvarpsins sé gengið mun lengra en í reglugerð EB nr. 185/2010, um flugvernd, og telja að greinin eigi að falla niður.Afgreiðsla
Frumvarpið var afgreitt úr nefnd til 2. umræðu.
Aðrar upplýsingar
Reglugerð framkvæmdastjórnarinnar (ESB) nr. 185/2010 um ítarlegar ráðstafanir til að framfylgja sameiginlegum grunnkröfum um flugvernd.
Fjölmiðlaumfjöllun
Segja fordæmalausar blekkingar vera í frumvarpi. Fréttablaðið 10.3.2014.
Gagnrýna "persónunjósnir". Fréttablaðið 4.3.2014.
"Varðar ekki almannaöryggi þótt flugmaður standi í forræðisdeilu." Visir.is 4.3.2014.