Fjármálafyrirtæki
571. mál á 144. löggjafarþingi.
Fjármála- og efnahagsráðherra.
Markmið
Að aðlaga íslenskan rétt nýju regluverki ESB á sviði fjármálamarkaðar.Helstu breytingar og nýjungar
Breytingarnar snúa einkum að þeim ákvæðum sem fjalla um starfsleyfi, eftirlitskerfi með áhættu, virka eignarhluti, stjórn og starfsmenn fjármálafyrirtækja, innri stjórnarhætti, starfskjör og kaupaukastefnu fjármálafyrirtækis, stórar áhættuskuldbindingar, eigið fé o.fl. Þá er lagt til að sérstakur eiginfjárauki (e. Capital Buffer) verði innleiddur í íslenskan rétt sem felur í sér að fjármálafyrirtæki þurfa að halda eftir sem nemur 2,5% af áhættugrunni.Breytingar á lögum og tengd mál
Breyta á lögum um fjármálafyrirtæki, nr. 161/2002.- Endurflutt: Fjármálafyrirtæki, 522. mál (fjármála- og efnahagsráðherra) á 143. þingi (31.03.2014)
- Skylt mál: Fjármálafyrirtæki, 589. mál (fjármála- og efnahagsráðherra) á 145. þingi (09.03.2016)
Kostnaður og tekjur
Hefur óveruleg áhrif á fjárhag ríkissjóðs.Umsagnir (helstu atriði)
Þótt umsagnir séu almennt jákvæðar eru gerðar fjölmargar efnislegar athugasemdir einkum hvað varðar skýrleika og skilgreiningar.Afgreiðsla
Frumvarpið var samþykkt með töluverðum breytingum. Reglum um kaupauka var til dæmis að mestu úthýst en Fjármálaeftirlitinu veittar auknar heimildir til að setja fjármálafyrirtækjum slíkar reglur.Aðrar upplýsingar
Basel Committee on Banking Supervision (Basel-nefndin um bankaeftirlit).
Basel III staðallinn, sem verið er að innleiða í Evrópulöggjöf: Basel III: A global regulatory framework for more resilient banks and banking systems (revised 2011).
Tilskipun 2013/36/ESB um stofnun og starfsemi fjármálafyrirtækja og eftirlit með þeim.
Reglugerð 2013/575/ESB um varfærniskröfur vegna starfsemi lánastofnana og fjárfestingarfyrirtækja (CRR).