Flm. (Svavar Gestsson)
(andsvar)
:
Virðulegi forseti. Ég held að það sem hv. 6. þm. Norðurl. e. nefndi áðan varðandi tengsl skóla og atvinnulífs sé fróðlegt til umhugsunar. Ég hygg að skýringin á því liggi fyrst og fremst í því að þó við höfum haldið uppi sæmilegu menntakerfi um langt skeið þá höfum við á sama tíma skorið niður fjármuni til rannsókna. Ég held að tenging skólakerfis við atvinnulíf liggi í gegnum rannsóknir og sú staðreynd að við ákváðum árið 1990 að tvöfalda framlög til rannsókna á tíu ára bili hafi haft það í för með sér að framlög til rannsókna hækkuðu á árinu 1991 um 25% í raunstærðum. Síðan tók við önnur stjórn sem lækkaði framlög til rannsókna verulega, um meira en þessi 25%. Og ef það er eitthvað til í því sem sagt er þegar menn eru að kenna núv. ríkisstjórn um hvernig á þessum málum er haldið þá er það rétt að því er rannsóknirnar varðar. Þar er pottur mjög brotinn, að ekki sé meira sagt og ég tel að það sé í raun og veru alveg grundvallaratriði að menn geri sér grein fyrir því að ef tengja á saman með árangri skóla og atvinnulíf þá verður að stórauka fé til rannsókna.
Virðulegi forseti. Ég held að það sem hv. 6. þm. Norðurl. e. nefndi áðan varðandi tengsl skóla og atvinnulífs sé fróðlegt til umhugsunar. Ég hygg að skýringin á því liggi fyrst og fremst í því að þó við höfum haldið uppi sæmilegu menntakerfi um langt skeið þá höfum við á sama tíma skorið niður fjármuni til rannsókna. Ég held að tenging skólakerfis við atvinnulíf liggi í gegnum rannsóknir og sú staðreynd að við ákváðum árið 1990 að tvöfalda framlög til rannsókna á tíu ára bili hafi haft það í för með sér að framlög til rannsókna hækkuðu á árinu 1991 um 25% í raunstærðum. Síðan tók við önnur stjórn sem lækkaði framlög til rannsókna verulega, um meira en þessi 25%. Og ef það er eitthvað til í því sem sagt er þegar menn eru að kenna núv. ríkisstjórn um hvernig á þessum málum er haldið þá er það rétt að því er rannsóknirnar varðar. Þar er pottur mjög brotinn, að ekki sé meira sagt og ég tel að það sé í raun og veru alveg grundvallaratriði að menn geri sér grein fyrir því að ef tengja á saman með árangri skóla og atvinnulíf þá verður að stórauka fé til rannsókna.