Ferill 333. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1994. – 1064 ár frá stofnun Alþingis.
118. löggjafarþing. – 333 . mál.
515. Frumvarp til laga
um breytingu á lögum um vöruflutninga á landi, nr. 47/1994.
(Lagt fyrir Alþingi á 118. löggjafarþingi 1994.)
1. gr.
1. gr. laganna orðast svo:
Lög þessi gilda um vöruflutninga á landi gegn gjaldi með flutningabifreið eða vagnlest um
Heimild bifreiðastjóra til að stunda akstur flutningabifreiða samkvæmt lögum þessum fellur niður við lok 70 ára aldurs þeirra.
2. gr.
Við 4. gr. laganna bætast tvær nýjar málsgreinar, er verða 2. og 3. mgr., svohljóðandi:
Til að stunda vöruflutninga með flutningabifreiðum þarf sérstakt leyfi. Samgönguráðuneytið veitir slík leyfi til einstaklinga og fyrirtækja eftir því sem nánar verður ákveðið í reglugerð. Til að öðlast slíkt leyfi þarf umsækjandi að uppfylla skilyrði 2. gr. laganna.
Þeir sem stunda akstur flutningabifreiða við gildistöku laga þessara eru háðir þeim breyting
3. gr.
Lög þessi öðlast þegar gildi.
Ákvæði til bráðabirgða.
Þrátt fyrir ákvæði 2. mgr. 1. gr. skulu þeir sem stunda akstur flutningabifreiða halda atvinnu
Þeir sem stunda vöruflutninga með flutningabifreiðum gegn gjaldi við gildistöku laga þess
Athugasemdir við lagafrumvarp þetta.
Frumvarp þetta er samið í samgönguráðuneytinu. Það er flutt samhliða frumvarpi til laga um leigubifreiðar og frumvarpi til laga um breytingu á lögum um skipulag á fólksflutningum með langferðabifreiðum, nr. 53/1987. Tilgangur þess er m.a. sá að leggja til að sett verði sama regla um hámarksaldur bifreiðastjóra flutningabifreiða eins og hjá öðrum atvinnubifreiðastjórum, þ.e. að heimild til aksturs falli niður þegar viðkomandi bifreiðastjóri verður 71 árs. Í frumvarpi til laga um breytingu á lögum um skipulag á fólksflutningum með langferðabifreiðum, nr. 53/1987, er lagt til að þessi regla gildi einnig um bifreiðastjóra hópbifreiða.
Með lögum nr. 47/1994 voru settar reglur sem nauðsynlegar voru í framhaldi af aðild Íslands að samningnum um hið Evrópska efnahagssvæði. Í þeim lögum er kveðið á um vöruflutninga á milli landa innan Evrópska efnahagssvæðisins og svokallaða gestaflutninga. Þau lög kváðu hins vegar ekki á um að sérstakt leyfi þurfi til flutninga innlendra aðila hér á landi með flutningabifreiðum. Hér er gert ráð fyrir að til að stunda slíka flutninga þurfi þeir flutningaaðilar jafnframt að uppfylla skilyrði laganna og hafa leyfi samgönguráðuneytis.
Leitað hefur verið álits fjölmargra aðila sem stunda vöruflutninga á landi eða eru tengdir atvinnugreininni með einum eða öðrum hætti. Það er samdóma álit þessara að
Athugasemdir við einstakar greinar frumvarpsins.
Um 1. gr.
Breyting á 1. gr. er til að samræma hana skilgreiningum reglugerðar um gerð og bún
Um 2. gr.
Hér er lagt til að leyfi þurfi til innanlandsflutninga hér á landi sem og til flutninga á milli landa innan Evrópska efnahagssvæðisins og gestaflutninga, eins og nú er áskilið með lögum um vöruflutninga á landi, nr. 47/1994. Verði frumvarp þetta að lögum verða þeir sem ætla að stunda vöruflutninga með flutningabifreiðum að afla sér leyfis og upp
Um 3. gr.
Greinin þarfnast ekki skýringa.
Um ákvæði til bráðabirgða.
Með hliðsjón af því að lagt er til að sett verði regla um hámarksaldur bifreiðastjóra flutningabifreiða er settur ákveðinn gildistökufrestur eða aðlögunartími fyrir þá bifreiða
Þeim aðilum sem stunda akstur flutningabifreiða við gildistöku laga þessara, verði frumvarp þetta að lögum, er veittur ákveðinn frestur til að sækja um tilskilin leyfi, þ.e. til 1. janúar 1996.
Fylgiskjal.
Fjármálaráðuneytið,
fjárlagaskrifstofa:
Umsögn um frumvarp til laga um breytingu á lögum
um vöruflutninga á landi, nr. 47/1994.
Tilgangur þessa frumvarps er að banna bifreiðastjórum flutningabifreiða að stunda þennan akstur í atvinnuskyni eftir lok 70 ára aldurs.
Jafnframt er lagt til að sérstakt leyfi þurfi til að stunda þennan akstur.
Ekki verður séð að frumvarpið feli í sér kostnaðarauka fyrir ríkissjóð.