Ferill 241. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 280 – 241. mál.
Tillaga til þingsályktunar
um átak í úrbótum á Norðausturvegi frá Húsavík til Þórshafnar.
Flm.: Ingunn St. Svavarsdóttir.
Alþingi ályktar að fela samgönguráðherra að gera átak til úrbóta á Norðausturvegi frá Húsavík til Þórshafnar á næstu tíu árum og fela Vegagerðinni að sjá um framkvæmdir. Fjár
Greinargerð.
Norðausturhluti landsins hefur orðið á eftir öðrum landshlutum í vegabótum og vegurinn, sem er eina tenging byggðarinnar þar við þjóðvegakerfi landsins, er ekki til þess gerður að þola þá þungaflutninga sem um hann fara. Ríkisstjórn ber að sjá til þess að stofnvegakerfi landsins standist þær kröfur að geta verið lífæð fyrir flutning fólks og farms.
Forsendur átaks í vegabótum á norðausturleiðinni eru:
a. Skipaflutningar eru svo til aflagðir og vöruflutningar hafa flust að mestu á land.
b. Farþegaflutningar og póstflutningar með flugi eru nú að leggjast af að mestu leyti og flutningarnir fara um vegina í staðinn.
c. Fyrirtæki í Norður-Þingeyjarsýslu, sem eru að stærstum hluta matvælafyrirtæki, svo sem fiskeldisfyrirtæki, rækjuvinnsla, kjötvinnsla og fiskvinnslufyrirtæki, eru nánast algjör
d. Nýleg sameining héraðsnefnda í Norður- og Suður-Þingeyjarsýslu með stofnun félagsþjónustu Þingeyinga, skólaþjónusta á Húsavík, sameining og aukin samvinna sjávar-útvegsfyrirtækja á svæðinu, auk sameiningar heilsugæslustöðvanna í Norður- Þingeyjar
e. Öll uppbygging ferðaþjónustu, í Jökulsárgljúfrum, við Dettifoss, í Ásbyrgi og Hljóðaklettum, að ógleymdum svokölluðum Miðnætursólarhring, er illmöguleg miðað við nú
f. Einungis 19% leiðarinnar frá Húsavík til Þórshafnar telst fullgerður vegur með bundnu slitlagi. Hluti leiðarinnar er nokkurn veginn tilbúinn undir slitlag, en mestur hluti vegar