Ferill 401. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 796 – 401. mál.
Svar
samgönguráðherra við fyrirspurn Jóhönnu Sigurðardóttur um útboðsskilmála í vegagerð.
1. Hvaða reglur hafa gilt um fjárhag, veltu og skil á opinberum gjöldum hjá fyrirtækjum sem valin hafa verið til verktöku í vegagerð á sl. fimm árum í ljósi almennra útboðs- og samningsskilmála ÍST 30:1997 um verkframkvæmdir með sérskilmálum sem gilda m.a. fyrir útboð á vegaframkvæmdum (kafli 7.5(b) og 7.5.1)? Er gerð krafa um ákveðið eiginfjár- eða lausafjárhlutfall? Ef svo er, hvaða viðmiðanir eru notaðar? Er gert að skilyrði við tilboðsgerð að verktaki sé ekki í vanskilum með opinber gjöld?
Samkvæmt grein 7.5.2 í ÍST 30 með sérskilmálum Vegagerðarinnar frá 1. júní 1990 var Vegagerðinni heimilt að óska eftir staðfestum upplýsingum um fjárhag og veltu þeirra fyrir
Á árinu 1993 var ákveðið að krefjast þess að verktaki skyldi leggja fram, áður en gengið yrði til samninga um útboðsverk, skriflega yfirlýsingu frá innheimtuaðilum ríkis- og sveit
ÍST 30 með sérskilmálum Vegagerðarinnar voru endurskoðaðir og endurútgefnir 1. júlí 1997 í samvinnu við Flugmálastjórn og Siglingastofnun. Var þá hert á ákvæðum um upplýs
Hagdeild vegagerðarinnar fær framangreind gögn frá bjóðendum til umfjöllunar og leggur mat á fjárhagsstöðu þeirra. Er þá m.a. litið til veltu, lausafjárstöðu og eiginfjárstöðu. Ekki er gerð krafa um ákveðið eiginfjár- og lausafjárhlutfall en þau atriði skoðuð með hliðsjón af öðrum atriðum, svo sem stærð verks og reynslu og tæknilegri getu verktaka. Áður en geng
2. Er hægt með breyttum samningsskilmálum að skilyrða greiðslur til verktaka því að þeir standi í skilum við undirverktaka sína eða herða kröfur um viðunandi fjárhags
Undanfarin ár hafa farið fram umræður um hvernig tryggja megi hag undirverktaka gagn
Vissulega er unnt að herða kröfur um fjárhagsstöðu verktakafyrirtækja sem gengið er til samninga við um vegaframkvæmdir, en hafa ber í huga að auknar kröfur til bjóðenda leiða til hærri tilboða og skerða samkeppni. Vegagerðin gerir kröfu til þess að verktaki sem samið er við leggi fram verktryggingu sem nemi 15% af samningsfjárhæð. Tryggingar þessar eru oftast bankatryggingar eða tryggingar útgefnar af tryggingafélögum. Því fær Vegagerðin yfirleitt tjón sitt bætt ef um vanefndir vektaka eða gjaldþrot er að ræða, þ.e. þá er gengið að þessum ábyrgðaraðilum. Þykir því nær þeim standa að leggja mat á þau fyrirtæki sem til þeirra leita með ábyrgðarumsóknir, en því miður virðist vera misbrestur á að þar fari fram raunhæft mat á fjárhagslegri stöðu verktakafyrirtækja, áður en ábyrgðir eru veittar.