Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 479. máls.
forsætisráðherra við fyrirspurn Birkis Jóns Jónssonar um nefndir og ráð á vegum ríkisins.
1. Hversu margar nefndir og ráð voru starfandi á vegum ríkisins árið 2009, sundurliðuð eftir ráðuneytum?
2. Hvert var kynjahlutfallið, sundurliðað eftir ráðuneytum?
3. Hversu mikill kostnaður, annar en launakostnaður, hlaust af starfseminni, sundurliðaður eftir ráðuneytum?
4. Hversu mikill launakostnaður hlaust af starfseminni, sundurliðaður eftir ráðuneytum?
Forsætisráðuneytið hefur safnað saman svörum við 1.–4. tölul. frá öllum ráðuneytum og sett í töflu:
Til samanburðar óskaði ráðuneytið jafnframt eftir upplýsingum vegna ársins 2008:
5. Hefur ríkisstjórnin mótað stefnu um einfaldara og ódýrara stjórnkerfi með fækkun nefnda og ráða?
Ríkisstjórnin hefur í aðgerðum sínum beitt sér af krafti í margvíslegum umbótum varðandi ríkisfjármálin og stjórnkerfið í heild sinni. Í því samhengi er bent á umfjöllun um stefnumörkun á sviði ríkisfjármála og stjórnkerfisumbóta í samstarfsyfirlýsingu ríkisstjórnar Samfylkingarinnar og Vinstri hreyfingarinnar – græns framboðs frá síðasta ári, sem og er vakin athygli á skýrslu fjármálaráðherra sem lögð var fyrir Alþingi á síðastliðnu sumri um áætlun um jöfnuð í ríkisfjármálum 2009–2013. Þar er lögð til áætlun um lækkun ríkisútgjalda og aukna tekjuöflun og við það miðað að jafnvægi náist í ríkisfjármálum eigi síðar en árið 2013. Ríkisstjórnin vinnur að umtalsverðum stjórnkerfisbreytingum og umbótum í því skyni að gera þjónustu ríkisins við almenning og atvinnulíf eins góða og kostur er með þeim fjármunum sem til ráðstöfunar eru hverju sinni. Eitt af markmiðum slíkra aðgerða er að einfalda stjórnkerfið og um leið leggja áherslu á skilvirkni og hagræðingu í ríkisrekstrinum. Má þar nefna til að mynda umbætur í stofnanakerfinu og áform um sameiningu og fækkun stofnana auk þess sem lögð er til fækkun ráðuneyta í áföngum úr tólf í níu á kjörtímabilinu. Efnt var til víðtæks sparnaðarátaks í ríkiskerfinu öllu, með þátttöku starfsmanna og stjórnenda og stendur það verkefni enn yfir. Sett var á fót sparnaðarteymi, sem vinnur með öllum ráðuneytum og undirstofnunum að hagræðingaraðgerðum, jafnt innan einstakra stofnana og með tilfærslu verkefna milli stofnana og þvert á ábyrgðarsvið ráðuneyta. Að teknu tilliti til framangreinds er ljóst að unnið er markvisst að hagræðingu í ríkisrekstrinum í heild sinni og áhersla lögð á að gætt verði ýtrasta aðhalds í rekstri ríkisins, þar á meðal hefur viðmiðunarreglum um fyrirkomulag greiðslna fyrir störf í stjórnum, ráðum, nefndum og starfshópum verið breytt á síðasta ári með það að markmiði að draga úr slíkum kostnaði í ríkiskerfinu og er hér um að ræða einn þátt af fjölmörgum í viðamiklum sparnaðaraðgerðum. Það er á hinn bóginn ekki stefna ríkisstjórnarinnar í sjálfu sér að fækka nefndum og ráðum nema þar sem slíkt er talið skynsamlegt og hagkvæmt, m.a. með hliðsjón af áherslu ríkisstjórnarinnar á aukið samráð og samstarf milli ráðuneyta, stofnana og hagsmunaaðila á ýmsum sviðum og með þátttöku utanaðkomandi sérfræðinga eftir þörfum.
138. löggjafarþing 2009–2010.
Prentað upp.
Þskj. 1047 — 479. mál.
Fjöldi nefnda leiðréttur.
Svar
forsætisráðherra við fyrirspurn Birkis Jóns Jónssonar um nefndir og ráð á vegum ríkisins.
1. Hversu margar nefndir og ráð voru starfandi á vegum ríkisins árið 2009, sundurliðuð eftir ráðuneytum?
2. Hvert var kynjahlutfallið, sundurliðað eftir ráðuneytum?
3. Hversu mikill kostnaður, annar en launakostnaður, hlaust af starfseminni, sundurliðaður eftir ráðuneytum?
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
4. Hversu mikill launakostnaður hlaust af starfseminni, sundurliðaður eftir ráðuneytum?
Forsætisráðuneytið hefur safnað saman svörum við 1.–4. tölul. frá öllum ráðuneytum og sett í töflu:
Kynjahlutfall | ||||||
Ráðuneyti | Fjöldi nefnda og ráða 2009 | Fjöldi karla | Fjöldi kvenna | Annar kostnaður
en laun |
Launakostnaður (Nefndalaun) |
Tekjur |
Forsætisráðuneyti* | 46 | 176 | 134 | 141.287.129 | 10.058.567 | |
Mennta- og menningarmálaráðuneyti | 230 | 625 | 421 | 5.100.000 | 106.400.000 | |
Utanríkisráðuneyti | 19 | 172 | 108 | 3.457.476 | – | |
Sjávarútvegs- og landbúnaðarráðuneyti | 27 | 133 | 45 | 1.540.492 | – | |
Dómsmála- og mannréttindaráðuneyti | 29 | 65 | 25 | 46.359.191 | 54.482.590 | 48.080.260 |
Félags- og tryggingamálaráðuneyti | 83 | 233 | 238 | 24.428.760 | 78.984.213 | |
Heilbrigðisráðuneyti | 83 | 222 | 203 | 89.237.266 | 45.805.766 | |
Fjármálaráðuneyti** | 43 | 132 | 71 | 108.823.377 | 66.549.308 | |
Samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti | 24 | 98 | 45 | 1.809.383 | 15.018.269 | |
Iðnaðarráðuneyti | 16 | 68 | 44 | 695.109 | 11.881.356 | |
Efnahags- og viðskiptaráðuneyti | 40 | 100 | 62 | 3.225.047 | 60.416.284 | |
Umhverfisráðuneyti | 60 | 206 | 129 | 1.794.713 | 11.081.268 | |
Samtals | 700 | 2.230 | 1.525 | 427.757.943 | 460.677.621 | 48.080.260 |
59% | 41% | |||||
* Í fjárhæðum fyrir árið 2009 er kostnaður vegna nefndar til að kanna starfsemi vist- og meðferðarheimila fyrir börn og vegna óbyggðanefndar samtals að fjárhæð 113.885.000 kr., þar af eru launagreiðslur 4.776.343 kr. ** Í fjárhæðum fyrir árið 2009 er kostnaður vegna Icesave, 53.863.397 kr., þar af eru launagreiðslur 3.545.217 kr. |
Til samanburðar óskaði ráðuneytið jafnframt eftir upplýsingum vegna ársins 2008:
Kynjahlutfall | ||||||
Ráðuneyti | Fjöldi nefnda og ráða 2008 | Fjöldi karla | Fjöldi kvenna | Annar kostnaður
en laun |
Launakostnaður (Nefndalaun) | Tekjur |
Forsætisráðuneyti* | 39 | 168 | 73 | 174.396.077 | 21.023.257 | |
Mennta- og menningarmálaráðuneyti | 243 | 620 | 411 | 5.300.000 | 104.100.000 | |
Utanríkisráðuneyti | 13 | 78 | 43 | 3.579.242 | 10.942.632 | |
Sjávarútvegs- og landbúnaðarráðuneyti | 21 | 103 | 34 | 1.407.319 | – | |
Dómsmála- og mannréttindaráðuneyti | 26 | 55 | 21 | 41.275.523 | 46.356.703 | 36.380.394 |
Félags- og tryggingamálaráðuneyti | 83 | 233 | 231 | 33.422.824 | 85.122.161 | |
Heilbrigðisráðuneyti | 89 | 254 | 228 | 88.685.263 | 75.857.088 | |
Fjármálaráðuneyti | 40 | 115 | 51 | 58.317.387 | 64.757.626 | |
Samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneyti | 23 | 107 | 31 | 1.475.655 | 15.804.222 | |
Iðnaðarráðuneyti | 19 | 71 | 38 | 1.220.247 | 13.754.725 | |
Efnahags- og viðskiptaráðuneyti | 37 | 103 | 58 | 635.338 | 56.513.377 | |
Umhverfisráðuneyti | 63 | 228 | 117 | 3.675.945 | 8.188.207 | |
Samtals | 696 | 2.135 | 1.336 | 413.390.820 | 502.419.998 | 36.380.394 |
62% | 38% | |||||
* Í fjárhæðum fyrir á árið 2008 er kostnaður vegna nefndar til að kanna starfsemi vist- og meðferðarheimila fyrir börn og vegna óbyggðanefndar samtals að fjárhæð 122.247.242 kr., þar af eru launagreiðslur 9.510.445 kr. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu.
5. Hefur ríkisstjórnin mótað stefnu um einfaldara og ódýrara stjórnkerfi með fækkun nefnda og ráða?
Ríkisstjórnin hefur í aðgerðum sínum beitt sér af krafti í margvíslegum umbótum varðandi ríkisfjármálin og stjórnkerfið í heild sinni. Í því samhengi er bent á umfjöllun um stefnumörkun á sviði ríkisfjármála og stjórnkerfisumbóta í samstarfsyfirlýsingu ríkisstjórnar Samfylkingarinnar og Vinstri hreyfingarinnar – græns framboðs frá síðasta ári, sem og er vakin athygli á skýrslu fjármálaráðherra sem lögð var fyrir Alþingi á síðastliðnu sumri um áætlun um jöfnuð í ríkisfjármálum 2009–2013. Þar er lögð til áætlun um lækkun ríkisútgjalda og aukna tekjuöflun og við það miðað að jafnvægi náist í ríkisfjármálum eigi síðar en árið 2013. Ríkisstjórnin vinnur að umtalsverðum stjórnkerfisbreytingum og umbótum í því skyni að gera þjónustu ríkisins við almenning og atvinnulíf eins góða og kostur er með þeim fjármunum sem til ráðstöfunar eru hverju sinni. Eitt af markmiðum slíkra aðgerða er að einfalda stjórnkerfið og um leið leggja áherslu á skilvirkni og hagræðingu í ríkisrekstrinum. Má þar nefna til að mynda umbætur í stofnanakerfinu og áform um sameiningu og fækkun stofnana auk þess sem lögð er til fækkun ráðuneyta í áföngum úr tólf í níu á kjörtímabilinu. Efnt var til víðtæks sparnaðarátaks í ríkiskerfinu öllu, með þátttöku starfsmanna og stjórnenda og stendur það verkefni enn yfir. Sett var á fót sparnaðarteymi, sem vinnur með öllum ráðuneytum og undirstofnunum að hagræðingaraðgerðum, jafnt innan einstakra stofnana og með tilfærslu verkefna milli stofnana og þvert á ábyrgðarsvið ráðuneyta. Að teknu tilliti til framangreinds er ljóst að unnið er markvisst að hagræðingu í ríkisrekstrinum í heild sinni og áhersla lögð á að gætt verði ýtrasta aðhalds í rekstri ríkisins, þar á meðal hefur viðmiðunarreglum um fyrirkomulag greiðslna fyrir störf í stjórnum, ráðum, nefndum og starfshópum verið breytt á síðasta ári með það að markmiði að draga úr slíkum kostnaði í ríkiskerfinu og er hér um að ræða einn þátt af fjölmörgum í viðamiklum sparnaðaraðgerðum. Það er á hinn bóginn ekki stefna ríkisstjórnarinnar í sjálfu sér að fækka nefndum og ráðum nema þar sem slíkt er talið skynsamlegt og hagkvæmt, m.a. með hliðsjón af áherslu ríkisstjórnarinnar á aukið samráð og samstarf milli ráðuneyta, stofnana og hagsmunaaðila á ýmsum sviðum og með þátttöku utanaðkomandi sérfræðinga eftir þörfum.