Ferill 276. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
148. löggjafarþing 2017–2018.
Þingskjal 754 — 276. mál.
Svar
samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra við fyrirspurn frá Birni Leví Gunnarssyni um ráðherrabíla og bílstjóra.
Fyrirspurnin hljóðar svo:
1. Hvaða lög og reglur kveða á um afnot ráðherra af ráðherrabílum í starfi annars vegar og utan starfs hins vegar?
2. Hefur verið gert hlunnindamat vegna notkunar ráðherra á ráðherrabílum? Ef svo er, hvert er hlunnindamatið og á hvaða forsendum er það byggt?
3. Heldur ráðherra akstursdagbók þar sem skráð eru erindi og akstursvegalengd?
4. Er akstursdagbók yfirfarin og það metið hvenær ráðherra notar bifreiðina í embættiserindum og hvenær í einkaerindum? Hver fer yfir og leggur mat á það?
5. Hver er mánaðarlegur kostnaður við rekstur hverrar ráðherrabifreiðar frá og með árinu 2009? Sundurliðun óskast á rekstri bifreiðar og kostnaði vegna bílstjóra.
Samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra og dómsmálaráðherra svara fyrirspurninni sameiginlega á starfstíma innanríkisráðuneytisins sem var frá 1. janúar 2011 til 30. apríl 2017. Svörin eiga hins vegar eingöngu við um samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytið á öðrum tímabilum nema annað sé tekið fram.
1. Í 8. gr. reglugerðar nr. 1281/2014, um bifreiðamál ríkisins, segir að leggja skuli ráðherrum ríkisstjórnarinnar til bifreið til afnota vegna starfa sinna og til aksturs frá heimili að vinnustað. Bifreiðin skal vera í eigu og rekstri ríkisins og vera útbúin öryggiskerfi og staðsetningarbúnaði. Slíkri bifreið skal að jafnaði ekið af sérstökum bifreiðarstjóra sem sinnir jafnframt hlutverki öryggisvarðar hlutaðeigandi ráðherra. Tilgangur þessarar starfsemi er að veita ráðherrum aukið öryggi og þjónustu er þeir sinna embættisskyldum sínum.
Gildandi reglugerð um bifreiðamál ríkisins er frá 2014 og kom í stað eldri reglugerðar frá árinu 1991. Þá var hlutverki bifreiðarstjóra breytt og fengu þeir aukið hlutverk til að gegna öryggisgæslu ráðherra, meðal annars með því að virkja öryggisbúnað ef þörf krefur og veita hlutaðeigandi ráðherra liðsinni ef upp koma aðstæður sem kunna að ógna öryggi farþega og bifreiðarstjóra. Þá var og sérstaklega mælt fyrir um að ráðherrabifreiðin skyldi nýtt til aksturs til og frá heimili ráðherra.
Þess skal getið að undanfarið hefur verið unnið að því að endurskipuleggja umsýslu og rekstur bifreiða Stjórnarráðsins og ráðningarsamband ráðherrabílstjóra. Innleiðing nýs fyrirkomulags stendur yfir. Það miðar að hagkvæmari rekstri allra ráðherrabifreiða, skýrari umgjörð um notkun þeirra og efldu hlutverki bifreiðarstjóra. Eftirleiðis verður umsjón með bifreiðum, rekstur þeirra og endurnýjun hjá miðlægri þjónustueiningu Stjórnarráðsins. Endurnýjun bifreiða verður í samræmi við vistvæna innkaupastefnu ráðherrabifreiða sem ríkisstjórnin samþykkti í febrúar sl. Þá miðar hið nýja fyrirkomulag að því að efla starfsumhverfi bifreiðarstjóra og gera þeim betur kleift að gegna mikilvægu öryggishlutverki gagnvart ráðherra.
2. Í eldri reglugerð frá 1991 um bifreiðamál ríkisins kom fram að ráðherra gæti notað ráðherrabifreið til takmarkaðra einkanota. Þá taldist akstur til og frá heimili sem einkanot. Í gildandi reglugerð er ekki fjallað sérstaklega um rétt til takmarkaðra einkanota og jafnframt er gert ráð fyrir að ráðherrum sé ekið til og frá heimili, meðal annars vegna öryggissjónarmiða. Fyrir vikið er hlunnindamat ekki reiknað.
3. Þar sem bifreiðin er einungis notuð til að aka ráðherra er ekki ástæða til að halda sérstaka akstursdagbók.
4. Sjá svar við 3. tölul. fyrirspurnarinnar.
5. Í eftirfarandi töflum er birt yfirlit yfir mánaðarlegan kostnað vegna ráðherrabifreiða og bílstjóra frá árinu 2009. Tafla 1 sýnir rekstrarkostnaðinn og tafla 2 laun. Tölur frá 1. janúar 2011 og til loka árs 2017 eru fyrir innanríkisráðuneytið (ráðuneytisnúmer 06). Almennur rekstrarkostnaður vegna ráðherrabifreiða var bókaður hjá rekstrarfélagi Stjórnarráðsins tímabilið janúar 2011 til október 2012 fyrir öll ráðuneytin. Með sama hætti var rekstrarkostnaður bókaður hjá innanríkisráðuneyti frá janúar 2013 til janúar 2014, en hugmyndir voru um að færa bifreiðamálin yfir til embættis ríkislögreglustjórans m.a. vegna öryggissjónarmiða. Almennur rekstrarkostnaður vegna ársins 2017 innifelur rekstrarkostnað tveggja ráðherrabifreiða og bílstjóra stærstan hluta ársins þ.e. bæði vegna samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra og dómsmálaráðherra, en ráðuneytin störfuðu á sama fjárlaganúmeri allt árið 2017 eins og áður greinir. Mínus tölur geta þýtt að leiðrétting hafi verið gerð í bókhaldinu t.d. vegna trygginga.
Tafla 1.
Mánuður | 2009 | 2010 | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 | 2015 | 2016 | 2017 |
janúar | 110.438 | 136.364 | 134.174 | 216.809 | 140.888 | 128.596 | -39.060 | 48.771 | 70.590 |
febrúar | 76.794 | 217.969 | 64.039 | 68.239 | 71.823 | 33.844 | 24.100 | 75.955 | 162.061 |
mars | 332.087 | 114.039 | 137.777 | 109.576 | 444.952 | 57.489 | 67.644 | 111.272 | 242.945 |
apríl | 209.309 | 102.013 | 94.755 | 428.975 | 29.815 | 355.315 | 192.958 | 39.556 | 130.318 |
maí | 142.022 | 221.003 | 99.387 | 368.805 | 302.498 | -132.111 | 839.700 | 99.987 | 279.408 |
júní | 224.979 | 39.874 | 219.773 | 51.649 | 86.909 | -70.865 | 152.939 | 10.917 | 80.118 |
júlí | 102.660 | 97.026 | 131.920 | 182.496 | 215.880 | 457.886 | 63.135 | 92.002 | 126.590 |
ágúst | 332.724 | 213.190 | 126.206 | 146.628 | 473.187 | 106.337 | 93.233 | -8.091 | 185.729 |
september | 106.132 | 100.578 | 202.963 | 144.163 | 39.007 | 107.630 | 87.047 | 90.628 | 159.718 |
október | 83.602 | 84.277 | 207.301 | 216.927 | 132.486 | 465.803 | 87.257 | 43.519 | 182.351 |
nóvember | 119.769 | 66.326 | 100.152 | 94.186 | 129.967 | 45.354 | 102.328 | 212.519 | 124.619 |
desember | 65.529 | 83.727 | 153.669 | 298.262 | 77.162 | 47.378 | -43.679 | 34.172 | 172.371 |
Tafla 2.
Mánuður | 2009 | 2010 | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 | 2015 | 2016 | 2017 |
janúar | 459.062 | 471.724 | 527.675 | 477.685 | 357.980 | 651.895 | 631.084 | 712.003 | 758.282 |
febrúar | 459.062 | 471.724 | 527.675 | 623.551 | 641.324 | 613.895 | 631.084 | 712.003 | 758.282 |
mars | 459.062 | 471.724 | 559.490 | 644.326 | 627.976 | 653.895 | 700.284 | 761.203 | 1.442.139 |
apríl | 484.262 | 497.524 | 564.575 | 672.126 | 635.466 | 662.873 | 631.084 | 712.003 | 1.482.139 |
maí | 459.062 | 471.724 | 527.675 | 644.326 | 525.401 | 652.974 | 700.598 | 756.503 | 1.535.924 |
júní | 459.062 | 471.724 | 556.721 | 614.326 | 985.205 | 631.084 | 661.098 | 758.282 | 1.482.139 |
júlí | 459.062 | 471.724 | 606.721 | 614.326 | 635.466 | 631.084 | 661.098 | 758.282 | 1.482.139 |
ágúst | 459.062 | 471.724 | 556.721 | 614.326 | 635.466 | 631.084 | 661.098 | 758.282 | 1.646.591 |
september | 470.669 | 471.724 | 556.721 | 614.326 | 635.466 | 631.084 | 661.098 | 758.282 | 1.865.947 |
október | 478.641 | 471.724 | 581.022 | 614.326 | 635.466 | 631.084 | 661.098 | 758.282 | 1.874.654 |
nóvember | 478.641 | 471.724 | 581.022 | 614.326 | 647.182 | 704.684 | 1.097.933 | 840.282 | 1.772.946 |
desember | 524.241 | 518.524 | 644.822 | 664.826 | 943.986 | 631.084 | 712.003 | 758.282 | 1.619.204 |