Ferill 802. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
151. löggjafarþing 2020–2021.
Þingskjal 1471 — 802. mál.
Tillaga til þingsályktunar
um breytingu á þingsályktun nr. 40/150 um fimm ára samgönguáætlun fyrir árin 2020–2024.
Frá umhverfis- og samgöngunefnd.
Alþingi ályktar, sbr. lög um samgönguáætlun, að eftirfarandi breytingar verði gerðar á ályktun Alþingis um fimm ára samgönguáætlun fyrir árin 2020–2024, sbr. þingsályktun nr. 40/150:
1. Tafla 3 orðist svo:
Tafla 3 – Fjármál flugmála.
Tekjur og framlög | ||||||
Verðlag fjárlaga 2021. Fjárhæðir í millj. kr. | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals |
Framlög úr ríkissjóði | 2.528 | 4.433 | 3.381 | 3.386 | 2.397 | 16.125 |
Framlög úr almenna varasjóðnum | 846 | 0 | 0 | 0 | 0 | 846 |
Rekstrartekjur | 613 | 600 | 600 | 600 | 600 | 3.013 |
Til ráðstöfunar alls | 3.987 | 5.033 | 3.981 | 3.986 | 2.997 | 19.984 |
Gjöld | ||||||
Verðlag fjárlaga 2021. Fjárhæðir í millj. kr. | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals |
Rekstur og þjónusta | 2.584 | 2.584 | 2.584 | 2.584 | 2.584 | 12.920 |
Stofnkostnaður (sjá sundurliðun í töflu 4) | 660 | 400 | 810 | 840 | 0 | 2.710 |
Viðhald og reglubundin endurnýjun búnaðar (sjá sundurliðun í töflu 5) | 743 | 2.049 | 587 | 562 | 413 | 4.354 |
Gjöld alls | 3.987 | 5.033 | 3.981 | 3.986 | 2.997 | 19.984 |
2. Tafla 4 orðist svo:
Tafla 4 – Stofnkostnaður – sundurliðun.
Verðlag fjárlaga 2021. Fjárhæðir í millj. kr. | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals | |
Alþjóðaflugvellir í grunnneti | |||||||
Reykjavík | 30 | 0 | 0 | 0 | 0 | 30 | |
Akureyri – Flugstöð | 200 | 300 | 390 | 195 | 0 | 1.085 | |
Akureyri – Flughlað | 315 | 100 | 400 | 600 | 0 | 1.415 | |
Egilsstaðir | 35 | 0 | 20 | 45 | 0 | 100 | |
Samtals alþjóðaflugvellir í grunnneti | 580 | 400 | 810 | 840 | 0 | 2.630 | |
Flugvellir í grunnneti | |||||||
Ísafjörður | 80 | 0 | 0 | 0 | 0 | 80 | |
Samtals aðrir flugvellir í grunnneti | 80 | 0 | 0 | 0 | 0 | 80 | |
Samtals aðrir flugvellir og lendingarstaðir | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
Samtals stofnkostnaður | 660 | 400 | 810 | 840 | 0 | 2.710 |
3. Tafla 5 orðist svo:
Tafla 5 –Viðhald og reglubundin endurnýjun búnaðar – sundurliðun.
Verðlag fjárlaga 2021. Fjárhæðir í millj. kr. | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals | ||
Alþjóðaflugvellir í grunnneti | ||||||||
Sameiginlegt | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 0 | 15 | 15 | 30 | 15 | 75 | |
|
Reykjavík | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 127 | 380 | 290 | 71 | 245 | 1.113 |
|
Byggingar og búnaður | 8 | 20 | 25 | 0 | 0 | 53 | |
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 7 | 0 | 25 | 0 | 0 | 32 | ||
|
Akureyri | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 52 | 5 | 0 | 0 | 0 | 57 |
|
Byggingar og búnaður | 0 | 18 | 0 | 0 | 0 | 18 | |
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 3 | 0 | 20 | 0 | 0 | 23 | ||
|
Egilsstaðir | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 0 | 1.395 | 0 | 125 | 0 | 1.520 |
|
Byggingar og búnaður | 0 | 0 | 35 | 0 | 0 | 35 | |
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 3 | 0 | 0 | 0 | 0 | 3 | ||
Samtals alþjóðaflugvellir í grunnneti | 200 | 1.833 | 410 | 226 | 260 | 2.929 | ||
Aðrir flugvellir í grunnneti | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals | ||
Sameiginlegt | Hönnun aðflugs | 3 | 3 | 3 | 3 | 3 | 15 | |
|
Vestmannaeyjar | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 86 | 92 | 50 | 0 | 0 | 228 |
Ísafjörður | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 97,5 | 97,5 | |||||
|
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 5 | 5 | |||||
|
Gjögur | Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 35 | 35 | ||||
|
Húsavík | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 9 | 20 | 29 | |||
Byggingar og búnaður | 20 | 74,5 | 94,5 | |||||
|
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 2 | 2 | |||||
|
Grímsey | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 42 | 42 | ||||
|
Byggingar og búnaður | 3 | 3 | |||||
|
Þórshöfn | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 126 | 126 | ||||
|
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 90 | 21 | 111 | ||||
|
Vopnafjörður | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 61,5 | 61,5 | ||||
|
Hornafjörður | Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | 88 | 88 | ||||
Byggingar og búnaður | 6 | 6 | ||||||
|
Ýmis leiðsögu- og ljósabúnaður og leiðrétting frávika | 115 | 115 | |||||
Samtals aðrir flugvellir í grunnneti | 444,5 | 120 | 76 | 319,5 | 98,5 | 1.058,5 | ||
Aðrir flugvellir og lendingarstaðir | ||||||||
Hönnun aðflugs | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 5 | ||
Hönnun þyrluaðfluga | 5 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5 | ||
Styrkir til Flugmálafélags vegna úrbóta | 30 | 0 | 0 | 0 | 0 | 30 | ||
Yfirborðsviðhald flugbrauta og hlaða | ||||||||
Rif | 0 | 0 | 0 | 0 | 16 | 16 | ||
Norðfjörður, hönnun | 20 | 55 | 55 | 0 | 0 | 130 | ||
Stykkishólmur | 0 | 0 | 15 | 0 | 0 | 15 | ||
Blönduós | 26 | 0 | 0 | 0 | 19 | 45 | ||
Samtals aðrir flugvellir og lendingarstaðir | 82 | 56 | 71 | 1 | 36 | 246 | ||
Sameiginleg verkefni | ||||||||
Til leiðréttinga og brýnna verkefna | 16,5 | 40 | 30 | 15,5 | 18,5 | 120,5 | ||
Samtals sameiginleg verkefni | 16,5 | 40 | 30 | 15,5 | 18,5 | 120,5 | ||
Samtals viðhald og reglubundin endurnýjun búnaðar | 743 | 2.049 | 587 | 562 | 413 | 4.354 |
4. Tafla 6 orðist svo:
Tafla 6 – Fjármál Vegagerðarinnar.
Tekjur og framlög | |||||||
Verðlag fjárlaga 2021. Fjárhæðir í millj. kr. | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals | |
10-211 Vegagerðin | |||||||
Rekstrarframlög | 10.425 | 10.268 | 10.177 | 10.133 | 10.089 | 51.092 | |
Fjárfestingarframlög | 28.050 | 36.528 | 30.565 | 28.832 | 25.224 | 149.199 | |
Framlag úr Almenna varasjóðnum | 5.257 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.257 | |
Framlög úr ríkissjóði samtals | 43.732 | 46.796 | 40.742 | 38.965 | 35.313 | 205.547 | |
|
|||||||
Almennar sértekjur | 423 | 423 | 423 | 423 | 423 | 2.115 | |
Tekjur af Landeyjahöfn | 10 | 10 | 10 | 10 | 10 | 50 | |
Sértekjur samtals | 433 | 433 | 433 | 433 | 433 | 2.165 | |
Til ráðstöfunar samtals | 44.165 | 47.229 | 41.175 | 39.398 | 35.746 | 207.712 | |
10-241 Hafnarframkvæmdir | |||||||
Rekstrarframlög | 923 | 1.656 | 1.679 | 1.567 | 1.707 | 7.532 | |
Framlag úr Almenna varasjóðnum | 404 | 0 | 0 | 0 | 0 | 404 | |
Framlög úr ríkissjóði samtals | 1.327 | 1.656 | 1.679 | 1.567 | 1.707 | 7.936 | |
|
|||||||
Til ráðstöfunar samtals | 1.327 | 1.656 | 1.679 | 1.567 | 1.707 | 7.936 | |
Gjöld | |||||||
Verðlag fjárlaga 2021. Fjárhæðir í millj. kr. | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Samtals | |
10-211 Vegagerðin | |||||||
Rekstur | |||||||
Almennur rekstur | 902 | 883 | 860 | 849 | 838 | 4.333 | |
Stjórn og undirbúningur | 484,4 | 466 | 443 | 432 | 421 | 2.246 | |
Sértekjur | -224,7 | -224,7 | -224,7 | -224,7 | -224,7 | -1.124 | |
Vaktstöð siglinga | 292 | 292 | 292 | 292 | 292 | 1.460 | |
Viðhald vita og leiðsögukerfa | 200 | 200 | 200 | 200 | 200 | 1.000 | |
Rekstur Landeyjahafnar | 10 | 10 | 10 | 10 | 10 | 50 | |
Sértekjur | -10 | -10 | -10 | -10 | -10 | -50 | |
Rannsóknir | 150 | 150 | 150 | 150 | 150 | 750 | |
Þjónusta | 6.033 | 5.993 | 5.993 | 5.993 | 5.993 | 30.007 | |
Svæði og rekstrardeild (sértekjur) | -198 | -198 | -198 | -198 | -198 | -990 | |
Almenn þjónusta | 2.467 | 2.477 | 2.477 | 2.477 | 2.477 | 12.373 | |
Vetrarþjónusta | 3.765 | 3.715 | 3.715 | 3.715 | 3.715 | 18.624 | |
Styrkir til almenningssamgangna | 3.540 | 3.391 | 3.323 | 3.290 | 3.257 | 16.801 | |
Ferjur, sérleyfi á landi, innanlandsflug | 2.534 | 2.385 | 2.317 | 2.284 | 2.251 | 11.771 | |
Almenningssamgöngur á höfuðborgarsvæðinu | 1.006 | 1.006 | 1.006 | 1.006 | 1.006 | 5.030 | |
Fjárfestingar | |||||||
Framkvæmdir á vegakerfinu | |||||||
Viðhald | 10.960 | 12.050 | 11.700 | 10.500 | 10.500 | 55.710 | |
Nýframkvæmdir (sjá sundurliðun í töflu 7) | 20.835 | 23.476 | 18.145 | 17.746 | 14.144 | 94.346 | |
Framkvæmdir við vita og hafnir | 1.318 | 948 | 667 | 534 | 528 | 3.995 | |
Vitabyggingar | 55 | 15 | 20 | 20 | 20 | 130 | |
Sjóvarnargarðar (sjá sundurliðun í töflu 10) | 268 | 210 | 190 | 150 | 150 | 968 | |
Landeyjahöfn | 713 | 538 | 377 | 334 | 328 | 2.290 | |
Ferjubryggjur | 3 | 50 | 10 | 10 | 10 | 83 | |
Bíldudalur – Landfylling austan hafnar | 129 | 65 | 0 | 0 | 0 | 194 | |
Hafna- og strandrannsóknir | 150 | 70 | 70 | 20 | 20 | 330 | |
Botndælubúnaður við Landeyjahöfn | 144 | 54 | 53 | 52 | 52 | 355 | |
Samtals Vegagerðin 10-211 | 43.732 | 46.796 | 40.742 | 38.965 | 35.313 | 205.544 | |
10-241 Hafnarframkvæmdir | |||||||
Rekstur | |||||||
Hafnabótasjóður (sjá sundurliðun í töflu 9) | 1.327 | 1.656 | 1.679 | 1.567 | 1.707 | 7.936 | |
Samtals hafnarframkvæmdir 10-241 | 1.327 | 1.656 | 1.679 | 1.567 | 1.707 | 7.936 |
Tafla 7 – Vegáætlun 2020–2024 – sundurliðun nýframkvæmda.
Vísitala áætlana 17.200.
Suðursvæði I.
Vegnr. | Vegheiti | Lengd kafla [km] |
Eftirstöðvar kostnaðar 1.1.2020 [m.kr.] |
2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025+ Framhald |
||
Kaflanr. | Kaflaheiti | ||||||||||
Undirbúningur verka utan áætlunar | 260 | 50 | 50 | 50 | 50 | 60 | |||||
1 | Hringvegur | ||||||||||
a1 | Um Núpsvötn | 0,5 | 1.400 | 20 | 910 | 470 | |||||
b2–b4 | Um Mýrdal* | 13,3 | (6.500–8.000) | 20 | 20 | 20 | 20 | 20 | |||
b4 | Um Gatnabrún og öryggisaðgerðir í Vík | 2,5 | 500 | 500 | |||||||
b5 | Jökulsá á Sólheimasandi | 0,5 | 550 | 350 | 200 | ||||||
b7 | Hringtorg við Landvegamót | 200 | 180 | 20 | |||||||
d2–d5 | Norðaustan Selfoss, brú yfir Ölfusá* | 5 | 6.000 | 10 | 10 | ||||||
d6 | Biskupstungnabraut – Varmá | 8,9 | 6.250 | 1.950 | 2.150 | 1.350 | 800 | ||||
d6–d8 | Varmá – Kambar | 3 | 3.200 | 1.200 | 700 | + | |||||
30 | Skeiða- og Hrunamannavegur | ||||||||||
4 | Um Stóru-Laxá | 0,6 | 1.050 | 30 | 210 | 810 | |||||
05–06 | Hringtorg á Flúðum | 0,2 | 200 | 10 | 190 | ||||||
8 | Einholtsvegur – Biskupstungnabraut | 4,4 | 250 | 250 | |||||||
34 | Eyrarbakkavegur | ||||||||||
01–02 | Hringtorg og undirgöng við Suðurhóla | 1 | 220 | 220 | |||||||
2 | Hringtorg við Bjarkarland og Víkurheiði | 100 | 10 | 90 | |||||||
355 | Reykjavegur | ||||||||||
1 | Biskupstungnabraut – Laugarvatnsvegur | 8 | 200 | 200 | |||||||
Samtals Suðursvæði I | 3.300 | 4.350 | 2.700 | 2.070 | 780 | ||||||
* Leitað verði leiða til að fjármagna framkvæmd í samstarfi við einkaaðila. | |||||||||||
Suðursvæði II (Reykjavík og Suðvestursvæði). | |||||||||||
Vegnr. | Vegheiti | Lengd kafla [km] |
Eftirstöðvar kostnaðar 1.1.2020 [m.kr.] |
2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025+ Framhald |
||
Kaflanr. | Kaflaheiti | ||||||||||
Undirbúningur verka utan áætlunar | 250 | 50 | 50 | 50 | 50 | 50 | |||||
1 | Hringvegur | ||||||||||
e1–e2 | Fossvellir – Hólmsá | 5,3 | 2.200 | 60 | 1.370 | 770 | |||||
Hólmsá – Norðlingavað | 3,3 | 3.300 | 50 | 20 | 500 | 970 | 920 | + | |||
f5 | Um Kjalarnes | 8 | 6.100 | 400 | 1.900 | 1.100 | 1.560 | 1.140 | |||
41 | Reykjanesbraut | ||||||||||
12/13 | Fjarðarhraun – Mjódd | 30 | 30 | ||||||||
15 | Krýsuvíkurvegur – Hvassahraun | 5,5 | 3.250 | 110 | 100 | 1.080 | 950 | 1.010 | |||
15 | Tenging við Álhellu | 150 | 150 | ||||||||
417 | Bláfjallavegur og | ||||||||||
407 | Bláfjallaleið | 12,7 | 50 | 50 | |||||||
413 | Breiðholtsbraut | ||||||||||
1 | Hringvegur – Jaðarsel | 30 | 30 | ||||||||
450 | Sundabraut* | ||||||||||
Framlag ríkis til Samgöngusáttmála | 3.000 | 2.300 | 2.000 | 2.000 | 2.000 | + | |||||
Samtals Suðursvæði II | 3.930 | 5.740 | 5.500 | 5.530 | 5.120 | ||||||
* Leitað verði leiða til að fjármagna framkvæmd í samstarfi við einkaaðila. | |||||||||||
Vestursvæði. | |||||||||||
Vegnr. | Vegheiti | Lengd kafla [km] |
Eftirstöðvar kostnaðar 1.1.2020 [m.kr.] |
2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025+ Framhald |
||
Kaflanr. | Kaflaheiti | ||||||||||
Undirbúningur verka utan áætlunar | 260 | 50 | 50 | 50 | 50 | 60 | |||||
1 | Hringvegur | ||||||||||
g6–g7 | Um Borgarnes, öryggisaðgerðir | 150 | 150 | ||||||||
h4 | Um Heiðarsporð (Biskupsbeygja) | 2,5 | 410 | 350 | 60 | ||||||
54 | Snæfellsnesvegur | ||||||||||
10 | Um Fróðárheiði | 4,5 | 70 | 70 | |||||||
18–22 | Skógarströnd, ýmsir staðir | 50 | 1.200 | 100 | 630 | 470 | |||||
60 | Vestfjarðavegur | ||||||||||
25–28 | Um Gufudalssveit | 25,8 | 7.200 | 1.500 | 2.700 | 700 | 1.500 | 800 | |||
35–37 | Dynjandisheiði | 35,2 | 5.800 | 550 | 1.050 | 800 | 1.400 | 1.800 | + | ||
44 | Um Bjarnadalsá í Önundarfirði | 450 | 250 | 200 | |||||||
61 | Djúpvegur | ||||||||||
35 | Um Hattardalsá | 2 | 350 | 350 | |||||||
63 | Bíldudalsvegur | ||||||||||
2 | Um Botnsá í Tálknafirði | 450 | 280 | 170 | |||||||
509 | Akranesvegur | ||||||||||
2 | Faxabraut, hækkun vegar og sjóvörn | 0,6 | 500 | 100 | 400 | ||||||
612 | Örlygshafnarvegur | ||||||||||
3 | Um Hvallátur | 2,1 | 150 | 150 | |||||||
612 | Strandavegur | ||||||||||
3 | Um Veiðileysuháls | 12 | 750 | 300 | + | ||||||
Samtals Vestursvæði | 3.750 | 5.410 | 2.020 | 2.950 | 2.960 | ||||||
Norðursvæði. | |||||||||||
Vegnr. | Vegheiti | Lengd kafla [km] |
Eftirstöðvar kostnaðar 1.1.2020 [m.kr.] |
2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025+ Framhald |
||
Kaflanr. | Kaflaheiti | ||||||||||
Undirbúningur verka utan áætlunar | 260 | 50 | 50 | 50 | 50 | 60 | |||||
1 | Hringvegur | ||||||||||
q6 | Um Skjálfandafljót | 900 | 40 | 10 | 130 | 720 | |||||
r6 | Jökulsá á Fjöllum | 2 | 2.200 | 5 | 5 | 5 | 5 | 5 | + | ||
73 | Þverárfjallsvegur um Refasveit | ||||||||||
74 | og Skagastrandarvegur um Laxá | 16,3 | 2.100 | 100 | 1.000 | 720 | 280 | ||||
85 | Norðausturvegur | ||||||||||
6 | Um Köldukvíslargil | 630 | 65 | 200 | 365 | ||||||
27 | Brekknaheiði | 7,6 | 1.100 | 200 | 900 | ||||||
815 | Hörgárdalsvegur | ||||||||||
1 | Skriða – Brakandi | 4 | 250 | 250 | |||||||
829 | Eyjafjarðarbraut vestri | ||||||||||
2 | Um Hrafnagil | 1,8 | 300 | 300 | |||||||
862 | Dettifossvegur | ||||||||||
02–03 | Súlnalækur – Ásheiði | 14,6 | 950 | 750 | 200 | ||||||
Samtals Norðursvæði | 1.260 | 1.565 | 905 | 1.455 | 1.330 | ||||||
Austursvæði. | |||||||||||
Vegnr. | Vegheiti | Lengd kafla [km] |
Eftirstöðvar kostnaðar 1.1.2020 [m.kr.] |
2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025+ Framhald |
||
Kaflanr. | Kaflaheiti | ||||||||||
Undirbúningur verka utan áætlunar | 260 | 50 | 50 | 50 | 50 | 60 | |||||
1 | Hringvegur | ||||||||||
t3 | Lagarfljót | 4,5 | 2.000 | 220 | + | ||||||
v4–v5 | Um Berufjarðarbotn | 4,7 | 100 | 100 | |||||||
x1–x2 | Um Hvalnes- og Þvottárskriður | 0,2 | 220 | 150 | 70 | ||||||
x6–x9 | Um Hornafjarðarfljót* | 18 | 2.450 (50%) | 10 | 750 | 700 | 700 | 290 | |||
y2 | Um Steinavötn | 350 | 350 | ||||||||
94 | Borgarfjarðarvegur | ||||||||||
03–04 | Eiðar – Laufás | 14,7 | 1.050 | 30 | 490 | 530 | |||||
06–07 | Um Vatnsskarð | 8,8 | 220 | 220 | |||||||
95 | Skriðdals- og Breiðdalsvegur | ||||||||||
2 | Um Gilsá á Völlum | 520 | 15 | 505 | |||||||
923 | Jökuldalsvegur | ||||||||||
1 | Gilsá – Arnórsstaðir | 3,4 | 280 | 280 | |||||||
939 | Axarvegur | ||||||||||
01–02 | Um Öxi* | 20 | 2.100 (50%) | 500 | 800 | 800 | |||||
Samtals Austursvæði | 1.425 | 2.365 | 2.080 | 1.550 | 350 | ||||||
* Leitað verði leiða til að fjármagna framkvæmd í samstarfi við einkaaðila. | |||||||||||
Samtals almenn verkefni | 13.665 | 19.430 | 13.205 | 13.555 | 10.540 | ||||||
Jarðgangaáætlun. | |||||||||||
Vegnr. | Vegheiti | Lengd kafla [km] |
Eftirstöðvar kostnaðar 1.1.2020 [m.kr.] |
2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025+ Framhald |
||
Kaflanr. | Kaflaheiti | ||||||||||
60 | Vestfjarðavegur | ||||||||||
39 | Dýrafjarðargöng | 11,8 | 3.700 | 3.700 | |||||||
93 | Seyðisfjarðarvegur | ||||||||||
Fjarðarheiðargöng | 13,4 | 17.500 (50%) | 100 | 100 | 1.000 | 1.000 | 1.000 | + | |||
Samtals jarðgangaáætlun | 3.800 | 100 | 1.000 | 1.000 | 1.000 | ||||||
Sameiginlegt. | ||||||
2020 |
2021 |
2022 |
2023 |
2024 |
2025+ Framhald |
|
Tengivegir, bundið slitlag | 2.020 | 2.500 | 2.485 | 1.956 | 1.244 | + |
Breikkun brúa | 500 | 500 | 500 | 500 | 500 | + |
Hjóla- og göngustígar | 265 | 261 | 270 | 150 | 275 | + |
Samgöngurannsóknir | 20 | 20 | 20 | 20 | 20 | + |
Héraðsvegir | 110 | 110 | 110 | 110 | 110 | + |
Landsvegir utan stofnvegakerfis | 160 | 160 | 160 | 160 | 160 | + |
Styrkvegir | 100 | 150 | 150 | 100 | 100 | + |
Reiðvegir | 75 | 125 | 125 | 75 | 75 | + |
Smábrýr | 50 | 50 | 50 | 50 | 50 | + |
Girðingar | 60 | 60 | 60 | 60 | 60 | + |
Sameiginlegur jarðgangakostnaður | 10 | 10 | 10 | 10 | 10 | + |
Samtals sameiginlegt | 3.370 | 3.946 | 3.940 | 3.191 | 2.604 | |
Samtals nýframkvæmdir | 20.835 | 23.476 | 18.145 | 17.746 | 14.144 | |
Þar af ófjármagnað í fjármálaáætlun | 1.500 | 1.500 | 1.500 |
6. Tafla 9 orðist svo:
Tafla 9 – Hafnabótasjóður – sundurliðun framkvæmda og fjárveitinga.
Framkvæmdir í höfnum í grunnneti.
Skýringar: Frumáætlun um heildarkostnað við framkvæmdir, virðisaukaskattur meðtalinn í kostnaði en ekki í fjárveitingu. Verðlag fjárlaga fyrir árið 2021 í millj. kr.
Höfn | Kostnaður | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025+ | Hlutur ríkissj. |
|||||||
Verkefni | Heildar- kostn. |
Lokið 1.1.2020 |
Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | |||
Snæfellsbær | |||||||||||||||
Ólafsvík: Lenging Norðurgarðs (60 m, 24.500 m³) | 161,4 | 149,4 | 12 | 5,8 | 60% | ||||||||||
Ólafsvík: Norðurtangi endurbyggður (stálþil 120 m, dýpi 5,5 m) | 310,7 | 60,3 | 36,5 | 106 | 64,1 | 144,4 | 87,3 | 75% | |||||||
Ólafsvík: Dýpkun innsiglingar í 7 m. Magn 35.000 m³ | 80 | 80 | 38,7 | 60% | |||||||||||
Rifshöfn: Dýpkun innsiglingar og innan hafnar | 50 | 50 | 30,2 | 75% | |||||||||||
Ólafsvík: Stækkun trébryggju, löndunaraðstaða bætt (160 m²) | 24 | 24 | 11,6 | 60% | |||||||||||
Grundarfjörður | |||||||||||||||
Lenging Norðurgarðs, stálþil, þekja og lagnir (130 m með 30 m gafl, dýpi 10 m) | 600 | 169 | 248,8 | 120,4 | 182,2 | 88,2 | 60% | ||||||||
Lenging Norðurgarðs, brimvörn (7.500 m³ kjarni og grjót, dæld fylling 30.000 m³) | 110 | 39 | 71 | 34,4 | 60% | ||||||||||
Norðurgarður: Endurbygging steyptrar kerjabryggju (90 m, dýpi 6 m) | 248 | 64 | 38,7 | 120 | 72,6 | + | 75% | ||||||||
Stykkishólmur | |||||||||||||||
Smábátaaðstaða (flotbryggja 20 m, landstöpull) | 23 | 23 | 11,1 | 60% | |||||||||||
Stykkishöfn: Hafskipabryggja lengd um 40 m | 135 | 45 | 21,8 | 90 | 43,5 | 60% | |||||||||
Vesturbyggð | |||||||||||||||
Bíldudalur: Tenging stórskipakants og hafskipakants (stálþil 57 m, dýpi 8 m) | 169 | 41,3 | 66,1 | 32 | 61,6 | 29,8 | 60% | ||||||||
Bíldudalur: Endurbygging hafskipabryggju (stálþil 99 m, 50 m dýpi 5 m, 49 m dýpi 8 m) | 218 | 126,3 | 42,2 | 25,5 | 49,5 | 29,9 | 75% | ||||||||
Brjánslækur: Smábátaaðstaða norðan við höfnina, 140 m hafnargarður og færsla flotbryggju | 64 | 30 | 18 | 34 | 16,5 | 60% | |||||||||
Ísafjörður | |||||||||||||||
Ísafjörður: Sundabakki, nýr kantur (stálþil 300 m, dýpi 10 m) | 840 | 298,5 | 144,4 | 170 | 82,3 | 168,4 | 81,5 | 203,1 | 98,3 | 60% | |||||
Ísafjörður: Dýpkun (9 m dýpi, 225.000 m³) | 196 | 106 | 51,3 | 90 | 43,5 | 60% | |||||||||
Þingeyri: Endurbygging innri hafnargarðs, 1. áfangi 115 m, dýpi 5–7 m | 275 | 40 | 24,2 | 100 | 60,5 | + | 75% | ||||||||
Bolungarvík | |||||||||||||||
Grundargarður, sandfangari og endurbygging (12.500 m³) | 35,5 | 35,5 | 17,2 | 60% | |||||||||||
Lækjarbryggja: Endurbygging trébryggju 112 m, dýpi 5 m | 239 | 35 | 21,2 | 157 | 95 | 47 | 28,4 | 75% | |||||||
Skagaströnd | |||||||||||||||
Endurbygging Ásgarðs (stálþil 105 m, dýpi 5 m) | 245 | 47,6 | 28,8 | 106,3 | 64,3 | 91,1 | 55,1 | 75% | |||||||
Endurbygging kants milli Ásgarðs og Miðgarðs, trébryggja 48 m | 80 | 20 | 12,1 | + | 75% | ||||||||||
Smábátahöfn: Lenging Austurgarðs, 40 m | 25 | 25 | 12,1 | 60% | |||||||||||
Skagafjörður | |||||||||||||||
Sauðárkrókur: Endurbygging Efri garðs (stálþil 70 m, dýpi 8 m) | 210 | 109 | 65,9 | 101 | 61,1 | 75% | |||||||||
Hofsós: Endurbygging Norðurgarðs (grjótvörn, 4.500 m³, stálþil 60 m, dýpi 4,5 m) | 158 | 41 | 24,8 | 117 | 70,8 | 75% | |||||||||
Sauðárkrókur: Endurbygging Efri garðs (85 m stálþil, dýpi 8 m) | 242 | 69 | 41,7 | 120 | 72,6 | + | 75% | ||||||||
Sauðárkrókur: Stofndýpkun snúningsrýmis (48.000 m³, dýpi 8,5 m) | 52,1 | 52,1 | 25,2 | 60% | |||||||||||
Sauðárkrókur: Lenging sandfangara um 30 m | 60 | 60 | 29 | 60% | |||||||||||
Sauðárkrókur: Upptekt á Þvergarði og lenging Norðurgarðs | 35 | 35 | 16,9 | 60% | |||||||||||
Sauðárkrókur: Dráttarbátur, með um 15–20 tonna togkraft | 200 | 200 | 96,8 | 60% | |||||||||||
Sauðárkrókur: Nýr grjótgarður utan hafnar | 350 | 50 | 24,2 | 300 | 145,2 | 60% | |||||||||
Fjallabyggð | |||||||||||||||
Siglufjörður: Innri höfn (stálþil 110 m, dýpi 4 m) | 218 | 7,5 | 4,5 | 45 | 27,2 | 82 | 49,6 | 83,5 | 50,5 | 75% | |||||
Ólafsfjörður: Lagfæring á sandfangara, tjón | 60 | 20 | 13,7 | 40 | 27,4 | 85% | |||||||||
Dalvík | |||||||||||||||
Hauganes: Flotbryggja | 15 | 15 | 7,3 | 60% | |||||||||||
Norðurgarður: Endurbygging stálþils 72 m, dýpi 6 m | 204 | 35 | 21,2 | 101,2 | 61,2 | 67,8 | 41 | 75% | |||||||
Hafnasamlag Norðurlands (Akureyri) | |||||||||||||||
Akureyri: Torfunefsbryggja. Endurbygging bryggju (120 m, 9 m dýpi) | 342 | 76 | 40,6 | 24,6 | 96 | 58,1 | 129,4 | 78,3 | 75% | ||||||
Hafnir Norðurþings | |||||||||||||||
Húsavík: Þvergarður endurbyggður (stálþil 90 m, dýpi 8 m, 75 m dýpi 5 m) | 375 | 50 | 30,2 | 105 | 63,5 | 150 | 90,7 | 70 | 42,3 | 75% | |||||
Húsavík: Þvergarður lengdur (stálþil 50 m, dýpi 8 m) | 165 | 61 | 29,5 | 50 | 24,2 | 54 | 26,1 | 60% | |||||||
Húsavík: Bökugarður, viðgerð á þekju (900 m²) | 25 | 25 | 15,1 | 75% | |||||||||||
Húsavík: Dýpkun vegna Þvergarðs í 8,0 m. Magn 20.000 m³. Gröftur | 65 | 65 | 31,5 | 60% | |||||||||||
Húsavík: Endurbygging Naustagarðs, timburbryggja fura (lengd um 60 m, dýpi 3 m) | 110 | 20 | 12,1 | + | 75% | ||||||||||
Raufarhöfn: Endurbygging hafskipabryggju (endurskoða) (stálþil 80 m, dýpi 7 m) | 240 | 62 | 37,5 | 110 | 66,5 | + | 75% | ||||||||
Langanesbyggð | |||||||||||||||
Endurbygging Brimvarnargarðs á Bakkafirði (15.000 m³) | 60 | 60 | 36,3 | 75% | |||||||||||
Þórshöfn: Dýpkun hafnar | 260 | 150 | 72,6 | 110 | 53,2 | 60% | |||||||||
Seyðisfjörður | |||||||||||||||
Angorabryggja (Trébryggja 46 m, dýpi 7 m) | 124 | 64 | 38,7 | 60 | 36,3 | 75% | |||||||||
Bjólfsbakki, endurbygging (stálþil 150 m, 7 m dýpi) | 444 | 70 | 42,3 | 130 | 78,6 | + | 75% | ||||||||
Djúpivogur | |||||||||||||||
Hafskipabryggja (stálþil 130 m og gafl 12 m, dýpi 6 m) | 400 | 100 | 60,5 | 190 | 114,9 | 110 | 66,5 | 75% | |||||||
Hornafjörður | |||||||||||||||
Sandfangari við Einholtskletta (150 m, endurnýtt grjót úr Suðurfjörutanga) | 254,4 | 164,8 | 79,7 | 89,6 | 43,4 | 60% | |||||||||
Miklagarðsbryggja endurbyggð (stálþil 78 m, dýpi 5 m) | 218 | 62 | 37,5 | 112,7 | 68,2 | 43,3 | 26,2 | 75% | |||||||
Vestmannaeyjar | |||||||||||||||
Skipalyftubryggja, endurbygging stálþils um 111 m | 250 | 49,9 | 126,8 | 61,4 | 73,3 | 35,5 | 60% | ||||||||
Nausthamar, lenging á kanti um 70 m til austurs | 210 | 20 | 9,7 | + | 60% | ||||||||||
Þorlákshöfn | |||||||||||||||
Suðurvaragarður, snúningur um 30° | 320 | 190 | 91,9 | 130 | 62,9 | 60% | |||||||||
Endurbygging Suðurvarabryggju (200 m, dýpi 8 m) | 560 | 26,1 | 106,8 | 64,6 | 200 | 121 | 227,1 | 137,4 | 75% | ||||||
Suðurvaragarður, lenging um 200 m | 1.100 | 323 | 156,3 | 364,4 | 176,3 | 412,6 | 199,6 | 60% | |||||||
Rif á tunnu | 80 | 80 | 48,4 | 75% | |||||||||||
Dýpkun við Suðurvarabryggju | 650 | 126,4 | 61,2 | 308,5 | 149,3 | 215,1 | 104,1 | 60% | |||||||
Hafnsögubátur með a.m.k. 30 tonna togkraft | 220 | 220 | 132 | 60% | |||||||||||
Upptekt Austurgarðs um 40 m | 100 | 100 | 60,5 | 75% | |||||||||||
Sandfangari 200 m | 450 | 30 | 14,5 | 243 | 117,6 | + | 60% | ||||||||
Dýpkun innsiglingar og snúningsrýmis | 520 | 135,2 | 65,4 | 273,4 | 132,3 | + | 60% | ||||||||
Grindavík | |||||||||||||||
Dýpkun við Miðgarð (dýpi 8 m, 5.300 m², 15.500 m³) | 90,4 | 75,4 | 15 | 7,3 | 60% | ||||||||||
Reykjaneshafnir | |||||||||||||||
Njarðvík: Nýr grjótgarður sunnan við höfnina | 350 | 92,8 | 57 | 27,6 | 80 | 38,7 | 120,2 | 58,2 | 60% | ||||||
Keflavík: Endurbygging enda brimvarnargarðs vegna tjóns | 25 | 25 | 17,1 | 85% | |||||||||||
Njarðvík: Endurbygging brimvarnargarðs vegna tjóns | 25 | 25 | 17,1 | 85% | |||||||||||
Njarðvík: Dýpkun hafnar, 8 m dýpi | 220 | 150 | 72,6 | 70 | 33,9 | 60% | |||||||||
Njarðvík: Nýr stálþilskantur (150 m) á Suðurgarði | 450 | 70 | 33,9 | 190 | 91,9 | 190 | 91,9 | 60% | |||||||
Sandgerði | |||||||||||||||
Dýpkun við löndunarkrana á Norðurgarði (300 m²) | 15 | 15 | 9,1 | 75% | |||||||||||
Endurbygging Suðurbryggju, seinni áfangi (lengd 130 m, dýpi 6 m) | 274 | 50 | 30,2 | 120 | 72,6 | + | 75% | ||||||||
Óskipt | |||||||||||||||
Óráðstafað, tjónaviðgerðir á grjótmannvirkjum | 80 | 80 | 54,8 | 85% | |||||||||||
Ástandsskoðun hafnarmannvirkja | 35 | 7 | 4,2 | 7 | 4,2 | 7 | 4,2 | 7 | 4,2 | 7 | 4,2 | 75% | |||
Viðhaldsdýpkanir og viðhald skjólgarða | 531,2 | 117 | 75,2 | 117,7 | 76,6 | 152,5 | 95 | 77 | 52 | 67 | 44,3 | ||||
Samtals áætlað í grunnneti | 2.216 | 1.210 | 2.873 | 1.547 | 2.826 | 1.543 | 2.519 | 1.373 | 2.994 | 1.588 | |||||
Áætluð skipting vegna viðhaldsdýpkana | 117 | 75,1 | 117,7 | 76,6 | 152,5 | 95 | 77 | 51,9 | 67 | 44,3 | |||||
Ísafjörður, innsiglingarrenna (15.000 m³) | 18 | 18 | 8,7 | 60% | |||||||||||
Hornafjörður, í höfn (30.000 m³/ár) | 235 | 47 | 32,2 | 47 | 32,2 | 47 | 32,2 | 47 | 32,2 | 47 | 32,2 | 85% | |||
Grenivík, viðhaldsdýpkun (6.000 m³) | 12 | 12 | 5,8 | 60% | |||||||||||
Sauðárkrókur, viðhaldsdýpkun (10.000 m³ fjórða hvert ár) | 14 | 14 | 9,6 | 85% | |||||||||||
Þorlákshöfn (20.000 m³ annað hvert ár) | 20 | 20 | 13,7 | 85% | |||||||||||
Húsavík, viðhaldsdýpkun (15.000 m³) | 18 | 18 | 8,7 | 60% | |||||||||||
Raufarhöfn, viðhaldsdýpkun (10.000 m³) | 20 | 20 | 13,7 | 85% | |||||||||||
Reykhólahöfn, viðhaldsdýpkun | 35 | 35 | 25,4 | 90% | |||||||||||
Óskipt | 159,1 | 5 | 3 | 50,7 | 30,7 | 73,5 | 44,5 | 10 | 6 | 20 | 12,1 | 75% | |||
Framkvæmdir í höfnum utan grunnnets – ríkisstyrktar. | |||||||||||||||
Höfn | Kostnaður | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | 2025+ | Hlutur ríkissj. |
|||||||
Verkefni | Heildar- kostn. |
Lokið 1.1.2020 |
Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | |||
NORÐVESTURKJÖRDÆMI | |||||||||||||||
Reykhólahreppur | |||||||||||||||
Endurbygging stálþilsbryggju (dýpi 5 m, 140 m) | 290 | 74 | 53,7 | 95,8 | 69,5 | 120,2 | 87,2 | 90% | |||||||
Innsiglingaljós fyrir stærri skip, baujur við innsiglingu | 16 | 16 | 9,7 | 75% | |||||||||||
Viðhaldsdýpkun innsiglingar og ljúka dýpkun fremst í rennu innsiglingar | 16 | 16 | 11,6 | 90% | |||||||||||
Patreksfjörður | |||||||||||||||
Ný hafnarvog | 7 | 7 | 3,4 | 60% | |||||||||||
Tálknafjörður | |||||||||||||||
Þekja á hafskipabryggju | 40 | 40 | 24,2 | 75% | |||||||||||
Ísafjarðarbær (Suðureyri): | |||||||||||||||
Endurbygging vesturkants (stálþil 60 m, dýpi 6 m) | 138 | 68,6 | 69,4 | 42 | 75% | ||||||||||
Súðavík | |||||||||||||||
Endurbygging Miðgarðs (trébryggja 46 m, dýpi 6 m) | 106 | 20,5 | 14,9 | 85,5 | 62,1 | 90% | |||||||||
Dýpkun við Norðurgarð (6,0 m, 12.000 m³) | 30 | 30 | 21,8 | 90% | |||||||||||
Stálþil við Langeyri (80 m, dýpi 10 m) | 273 | 28 | 72,5 | 43,9 | 108,6 | 65,7 | 63,9 | 38,6 | 75% | ||||||
Strandabyggð, Hólmavík | |||||||||||||||
Endurbygging stálþils (50 m, dýpi 6 m) | 125 | 50 | 60 | 43,5 | 15 | 10,9 | 90% | ||||||||
NORÐAUSTURKJÖRDÆMI | |||||||||||||||
Hafnasamlag Norðurlands | |||||||||||||||
Flotbryggja Svalbarðseyri 40 m | 29 | 29,2 | 17,7 | 75% | |||||||||||
Flotbryggja Hrísey 40 m | 29 | 29,2 | 17,7 | 75% | |||||||||||
Flotbryggja Hjalteyri 40 m | 29 | 29,2 | 17,7 | 75% | |||||||||||
Borgarfjörður eystri | |||||||||||||||
Sýslumannsboði fjarlægður og lenging Skarfaskersgarðs | 36 | 36 | 17,4 | 60% | |||||||||||
Hafnir utan grunnnets alls | 175 | 117 | 162 | 109 | 204 | 135 | 292 | 194 | 185 | 119 | |||||
Hafnir innan og utan grunnnets alls | 2.392 | 1.327 | 3.035 | 1.656 | 3.031 | 1.679 | 2.811 | 1.567 | 3.178 | 1.707 |
7. Tafla 10 orðist svo:
Tafla 10 – Sjóvarnir – sundurliðun framkvæmda og fjárveitinga.
Skýringar: Frumáætlun um heildarkostnað við framkvæmdir, virðisaukaskattur meðtalinn í kostnaði en ekki í fjárveitingu. Verðlag fjárlaga fyrir árið 2021 í millj. kr.
Sveitarfélag | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | 2024 | Hlutur | ||||||
Verkefni, sjóvarnir | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | Kostn. | Fjárv. | ríkissj. | |
Akranes | ||||||||||||
Höfðavík (Miðvogur) lenging á bakkavörn (170 m – 1.100 m³) | 6,7 | 5,9 | 7/8 | |||||||||
Leynir, lenging sjóvarnar (25 m – 530 m³) | 3,2 | 2,8 | 7/8 | |||||||||
Sólmundarhöfði að vestanverðu (100 m – 1.000 m³) | 7,8 | 6,8 | 7/8 | |||||||||
Hvalfjarðarsveit | ||||||||||||
Sjóvörn við Belgsholt (200 m – 1.600 m³) | 15,3 | 13,4 | 7/8 | |||||||||
Vík (Miðhús og Skálatangi) (100+ m – 1.000 m³) | 8,4 | 7,4 | 7/8 | |||||||||
Snæfellsbær | ||||||||||||
Vestan Gufuskála (100 m – 1.200 m³) | 10,3 | 9 | 7/8 | |||||||||
Ólafsvík, við Ennisbraut framhald (180 m – 1.800 m³) | 14,5 | 12,7 | 7/8 | |||||||||
Hellnar, sjóvörn (30 m – 300 m³) | 3,7 | 3,2 | 7/8 | |||||||||
Staðarsveit, við Barðastaði 2. áfangi (170 m – 1.700 m³) | 16 | 14 | 7/8 | |||||||||
Hellissandur, lenging við Keflavíkurgötu til austurs (65 m – 1.300 m³) | 12,7 | 11,1 | 7/8 | |||||||||
Grundarfjörður | ||||||||||||
Framnes við Nesveg (85 m – 1.000 m³) | 9,2 | 8,1 | 7/8 | |||||||||
Dalabyggð | ||||||||||||
Sjóvörn við Ægisbraut framhald (250 m – 2.000 m³) | 12,3 | 10,8 | 7/8 | |||||||||
Árneshreppur | ||||||||||||
Sjóvörn á Gjögri (40 m – 600 m³) | 4,7 | 4,1 | 7/8 | |||||||||
Djúpavík (100 m – 1.000 m³) | 9,2 | 8,1 | 7/8 | |||||||||
Húnaþing vestra | ||||||||||||
Borgir í Hrútafirði (100 m – 1.000 m³) | 8,7 | 7,6 | 7/8 | |||||||||
Sjóvörn við Hafnarbraut (110 m – 1.000 m³) | 8,6 | 7,5 | 7/8 | |||||||||
Blönduós | ||||||||||||
Vestan sláturhúss að hreinsistöð við Ægisbraut 14 (100 m – 1.000 m³) | 8,1 | 7,1 | 7/8 | |||||||||
Frá sláturhúsi út fyrir lóð Hafnarbrautar 1 (100 m – 1.000 m³) | 8,1 | 7,1 | 7/8 | |||||||||
Skagaströnd | ||||||||||||
Réttarholt að Sólvangi (260 m – 3.200 m³) | 21 | 18,4 | 7/8 | |||||||||
Skagabyggð | ||||||||||||
Sjóvörn við Krók, (250 m – 3.100 m³) | 16,8 | 14,7 | 7/8 | |||||||||
Sjóvörn við norðanvert Kálfhamarsnes (200 m – 2.500 m³) | 13,8 | 12,1 | 7/8 | |||||||||
Skagafjörður, sveitarfélag | ||||||||||||
Hofsós, neðan við Suðurbraut 8–18 (200 m – 3.000 m³) | 25,6 | 22,4 | 7/8 | |||||||||
Sauðárkrókur, hækkun og endurbætur, tjónaviðgerð (400 m) | 60 | 52,5 | 7/8 | |||||||||
Fjallabyggð | ||||||||||||
Ólafsfjörður, við Námuveg 11 (120 m – 1.600 m³) | 9,4 | 8,2 | 7/8 | |||||||||
Siglufjörður, hækkun sjóvarnar austan við Bæjarbryggju | 30 | 26,3 | 7/8 | |||||||||
Dalvíkurbyggð | ||||||||||||
Dalvík, Sæból að Framnesi (250 m – 3.500 m³) | 26,4 | 23,1 | 7/8 | |||||||||
Árskógssandur, frá Hinriksmýri að Lækjarbakka (170 m – 2.500 m³) | 18,8 | 16,5 | 7/8 | |||||||||
Svalbarðsstrandarhreppur | ||||||||||||
Styrking og lenging sjóvarnar norðan hafnar (180 m – 1.800 m³) | 14,2 | 12,4 | 7/8 | |||||||||
Lenging sjóvarnar norðan tjarnar (100 m – 1.000 m³ ) | 7,9 | 6,9 | 7/8 | |||||||||
Grenivík | ||||||||||||
Framhald að höfn og styrking sjóvarnar (130 m – 1.900 m³) | 15,6 | 13,7 | 7/8 | |||||||||
Sjóvörn til suðurs inn fyrir Þengilbakka (100 m – 1.500 m³) | 12 | 10,5 | 7/8 | |||||||||
Grímsey | ||||||||||||
Yfirfara sjóvörn og bæta þar sem þarf | 10,6 | 9,3 | 7/8 | |||||||||
Norðurþing | ||||||||||||
Húsavíkurbakkar, endurbygging og styrking (220 m – 4.400 m³) | 36 | 31,5 | 7/8 | |||||||||
Seyðisfjörður | ||||||||||||
Vestdalseyri (100 m – 800 m³) | 6,4 | 5,6 | 7/8 | |||||||||
Við Sæból (100 m – 1.600 m³) | 13,6 | 11,9 | 7/8 | |||||||||
Við Austurveg (250 m – 3.150 m³) | 24,4 | 21,4 | 7/8 | |||||||||
Borgarfjarðarhreppur | ||||||||||||
Við Borg í Njarðvík (300 m – 4.000 m³) | 22 | 19,3 | 7/8 | |||||||||
Fjarðabyggð | ||||||||||||
Eskifjörður kaflar milli Strandgötu 78 og 98 (250 m – 2.700 m³) | 17,1 | 15 | 7/8 | |||||||||
Norðfjörður, sjóvarnir framan við gamla frystihúsið (170 m – 2.000 m³) | 12,4 | 10,9 | 7/8 | |||||||||
Fárskrúðsfjörður, sjóvarnir fjöru utan smábátahafnar (270 m – 2.400 m³) | 12,6 | 11 | 7/8 | |||||||||
Stöðvarfjörður, sjóvarnir fjöru og lóða utan frystihúss (115 m – 1.300 m³) | 8,9 | 7,8 | 7/8 | |||||||||
Árborg, sveitarfélag | ||||||||||||
Flóðvörn neðan við Baugsstaðarjómabúið (80 m – 1.600 m³) | 8,6 | 7,5 | 7/8 | |||||||||
Eyrarbakki, endurbygging sjóvarnar á móts við | ||||||||||||
Eyrargötu 49 (80 m – 1.200 m³) | 7,8 | 6,8 | 7/8 | |||||||||
Ölfus, sveitarfélag | ||||||||||||
Herdísarvík (200 m – 4.000 m³) | 33,7 | 29,5 | 7/8 | |||||||||
Þorlákshöfn, austan Austurgarðs, hjá golfvelli (100 m – 1.200 m³) | 9,2 | 8,1 | 7/8 | |||||||||
Grindavíkurbær | ||||||||||||
Móakot, framlenging af sjóvörn við Gerðistanga (250 m – 3.100 m³) | 19,3 | 16,9 | 7/8 | |||||||||
Ísólfsskáli, ýta upp malarkambi | 3,4 | 3 | 7/8 | |||||||||
Austan hafnar, endurbygging og styrking (200 m – 3.000 m³) | 20 | 17,5 | 7/8 | |||||||||
Suðurnesjabær | ||||||||||||
Sjóvörn frá Skinnalóni að Nýlendu (300 m – 4.500 m³) | 28,6 | 25 | 7/8 | |||||||||
Nesjar, norðan Nýlendu (200 m – 2.000 m³) | 12,8 | 11,2 | 7/8 | |||||||||
Við Garðaveg 5, endurbygging og lenging (220 m – 2.200 m³) | 12,3 | 10,8 | 7/8 | |||||||||
Milli Arnarhóls og Norður-Flankastaða (300 m – 3.000 m³) | 19,1 | 16,7 | 7/8 | |||||||||
Frá Byggðasafni að Garðshöfn, styrking á köflum (180 m – 2.100 m³) | 15,6 | 13,7 | 7/8 | |||||||||
Við sjávargötu (norðan við Jórukleif) (170 m – 1.700 m³) | 12,7 | 11,1 | 7/8 | |||||||||
Vogar | ||||||||||||
Breiðagerðisvík (250 m – 3.500 m³) | 26,3 | 23 | 7/8 | |||||||||
Garðabær (Álftanes) | ||||||||||||
Bessastaðanes, sjóvörn við Skansinn (190 m – 2.400 m³) | 14,6 | 12,8 | 7/8 | |||||||||
Endurbygging sjóvarnar á móts við Hákotsvör, hækka og | ||||||||||||
styrkja garð (75 m – 500 m³) | 3,4 | 3 | 7/8 | |||||||||
Helguvík sunnanverð að Hliði (100 m – 1.100 m³) | 7,1 | 6,2 | 7/8 | |||||||||
Seltjarnarnes | ||||||||||||
Suðurströnd vestan Lindarbrautar, styrking og hækkun (150 m – 1.600 m³) | 12,5 | 10,9 | 7/8 | |||||||||
Óskipt | ||||||||||||
Óskipt til sjóvarna | 4,3 | 2,7 | 3,7 | 2,3 | 1,9 | 1,2 | 7,5 | 4,7 | 8 | 5 | 5/8 | |
Óráðstafað | 24,1 | 21,1 | 7/8 | |||||||||
Styrking sjóvarna umhverfis landið vegna tjóns óráðstafað | 79 | 69 | 68,6 | 60 | 45,7 | 40 | 7/8 | |||||
Sjóvarnir samtals | 307 | 268 | 241 | 210 | 218 | 190 | 174 | 150 | 174 | 150 |
Greinargerð.
Í þingsályktunartillögunni eru aðeins lagðar til breytingar á fimm ára samgönguáætlun fyrir árin 2020–2024 til að tryggja áframhaldandi fjárveitingu til verkefna fjárfestingarátaksins og því ekki talin ástæða til að leggja fram tillögu að nýrri forgangsröðun framkvæmda á seinni tímabilum 15 ára samgönguáætlunar fyrir árin 2020–2034.
Vegamál.
Þær vegaframkvæmdir sem hér er lagt til að verði fjármagnaðar fyrir tímabilið 2021–2023 eiga það sammerkt að vera þjóðhagslega arðbærar, skapa störf á tímum efnahagssamdráttar vegna heimsfaraldurs COVID-19 og stuðla að greiðari samgöngum og öryggi í umferðinni.
Breikkun brúa: Samkvæmt tillögunni er tryggt fjármagn til breikkunar sjö einbreiðra brúa. Breikkun brúa stuðlar að auknu umferðaröryggi og hefur fækkun þeirra verið eitt brýnasta áherslumálið í umferðaröryggi um áraraðir. Brýrnar eru:
1. Köldukvíslargil á Norðausturvegi: Síðasta einbreiða brúin á leiðinni frá Húsavík að Ásbyrgi.
2. Skriðdals- og Breiðdalsvegur, Gilsá á Völlum: Brúin er hættuleg og takmarkandi fyrir þungaflutninga.
3. Bíldudalsvegur, Botnsá í Tálknafirði: Einbreið brú á hættulegum stað.
4. Bjarnadalsá í Önundarfirði: Einbreið brú á hættulegum stað.
5. Hringvegur um Núpsvötn: Umferð hefur aukist hratt á fáum árum. Mikil öryggisaðgerð.
6. Skeiða- og Hrunamannavegur um Stóru-Laxá: Mikil umferð sem hefur aukist.
7. Hringvegur um Skjálfandafljót hjá Fosshóli (Goðafoss): Ný brú í stað umferðarmikillar einbreiðrar brúar. Flýting um 10 ár.
Hringtorg: Hringtorg lækka umferðarhraða og stuðla að auknu öryggi á gatnamótum.
1. Hringvegur, hringtorg við Landvegamót.
2. Skeiða- og Hrunamannavegur, hringtorg á Flúðum.
Reykjanesbraut, Krýsuvíkurvegur – Hvassahraun: Umferð á Reykjanesbraut hefur aukist mjög hratt á undanförnum árum. Gert er ráð fyrir breikkun og aðskilnaði akstursstefna. Framkvæmdin er mikil umferðaröryggisaðgerð og fylgir henni mikill umferðarábati. Gert er ráð fyrir því að undirbúningsvinna klárist á árinu 2021 og að framkvæmdir hefjist á árinu 2022.
Vesturlandsvegur: Breikkun og aðskilnaður akstursstefna bæði á Kjalarnesi og í gegnum Mosfellsbæ. Framkvæmdin eykur umferðaröryggi á umferðarþungum leiðum.
Suðurlandsvegur, Fossvellir – Norðlingavað og Biskupstungnabraut – Kambar: Breikkun og aðskilnaður akstursstefna með vegriði. Umferð um veginn hefur aukist mikið á fáum árum. Framkvæmdin er mikil umferðaröryggisaðgerð og fylgir henni mikill umferðarábati.
Borgarfjarðarvegur, Eiðar – Laufás: Endurbætur á vegi og bundið slitlag lagt á veg sem í dag er með malaryfirborði. Eykur umferðaröryggi og stuðlar að markmiði samgönguáætlunar um bundið slitlag til byggðakjarna með fleiri en 100 íbúa í heildstæðu kerfi.
Snæfellsvegur um Skógarströnd: Flýting um 5 ár. Byggðaaðgerð, öryggisaðgerð. Gamall malarvegur, hættulegur og seinfarinn. Á honum eru sömuleiðis margar einbreiðar brýr.
Þverárfjallsvegur og Skagastrandarvegur: Endurgerð vegar með það að markmiði að stuðla að auknu umferðaröryggi. Vegurinn hefur byggðalegt mikilvægi en hann tengir saman vinnusóknarsvæðið sem nær frá Blönduósi og Skagaströnd að Sauðárkróki. Auk þess fer um hann töluverð umferð skólafólks sem sækir menntun í Fjölbrautaskóla Norðurlands vestra á Sauðárkróki.
Hvalnes- og Þvottárskriður: Framkvæmd miðar að því að auka öryggi á vegi, ekki síst vegna skriðuhættu.
Hringvegur um Heiðarsporð: Framkvæmd miðar að því að auka öryggi á umferðarmiklum vegi.
Axarvegur: Fjárveiting er nauðsynleg til að koma til móts við endurmat á áætluðum framkvæmdakostnaði. Eftir sem áður er gert ráð fyrir að helmingur fjármögnunar komi frá einkaaðilum, en framkvæmdina á bjóða út samkvæmt samvinnuleið.
Styrkvegir: Styrkur til uppbyggingar samgönguleiða sem ekki falla undir skilgreiningu þjóðvega.
Reiðvegir: Framlag til uppbyggingar reiðvega.
Viðhald: Áætlað er að uppsöfnuð viðhaldsþörf á þjóðvegum sé á bilinu 80–85 milljarðar króna. Mikil þörf er því á að veita aukna fjármuni í viðhald vega svo að tryggja megi ásættanlegt ástand og öryggi.
Tengivegir: Fjárveiting nýtist til að leggja bundið slitlag á malarvegi. Tengivegir eru mikilvægar samgönguæðar í dreifðari byggðum. Um þá fer m.a. skólaakstur auk þess sem þeir gegna mikilvægu hlutverki í þróun ferðaþjónustu. Gera má ráð fyrir að aukið framlag standi undir því að milli 35–40 km af tengivegum fái bundið slitlag í stað óbundins.
Hafnamál.
Hafnarframkvæmdir, framhald vegna fjárfestingarátaks 2020: Framlag til hafnarframkvæmda sem tryggir áframhald á framkvæmdum sem hófust á árinu 2020. Þar að auki er hér framlag til viðhaldsdýpkunar og styrkingar sjóvarna sem urðu fyrir tjóni í óveðri síðasta vetur.
* Ólafsfjörður – lagfæring á sandfangara
* Langanesbyggð – dýpkun hafnar
* Óskipt – viðhaldsdýpkun
* Óskipt – styrking sjóvarna umhverfis landið vegna tjóns.
Þorlákshöfn: Um nokkurt skeið hefur flutningaskipið Mykines stundað vöruflutninga til og frá Þorlákshöfn. Fyrir liggur að talsverð eftirspurn er eftir flutningum um höfnina og því tækifæri til að auka þar umsvif. Slíkt kallar á töluverðar breytingar á höfninni. Hafnar eru frumrannsóknir á höfninni til þess að undirbúa framkvæmdirnar. Stefnt er að því að allri frumrannsóknarvinnu ljúki vorið 2021. Framkvæmdirnar eru umfangsmiklar, en hluti þeirra er nú þegar á samgönguáætlun.
Njarðvíkurhöfn: Framkvæmdin eykur skjól innan hafnar sem bætir viðleguskilyrði verulega. Þar með skapast möguleiki á því að Landhelgisgæslan gæti flutt skipaflota sinn til hafnarinnar. Þar að auki stuðlar framkvæmdin að atvinnuþróun í höfninni.
Sauðárkrókur: Ný ytri höfn á Sauðárkróki þar sem nýr hafnarkantur verður staðsettur sem mun gera farmskipum kleift að koma inn í höfnina. Grjótgarður mun skýla ytri höfninni gegn úthafsöldum. Stórt uppland myndast við framkvæmdina sem gert er ráð fyrir að nýtist atvinnulífi á staðnum.
Ísafjörður: Nýr 300 m kantur á Sundabakka ásamt dýpkun. Verkefnið er stækkun á áður samþykktu verki.
Bíldudalur, landfylling austan hafnar: Framlagið er til að tryggja lúkningu á framkvæmdum sem hófust árið 2020. Framkvæmdin styrkir atvinnuþróun á svæðinu.
Hafna- og strandrannsóknir: Frumrannsóknir fyrir hafnir og strendur leggja grunn að hagkvæmum hafnarmannvirkjum. Talsverð uppsöfnuð þörf er fyrir þessar rannsóknir, en takmörkuðum fjármunum hefur verið varið til þeirra um nokkurt árabil.
Flugmál.
Fyrir liggur að mikilvægar framkvæmdir við flugvelli samkvæmt samgönguáætlun og fjárfestingarátaki eru ekki fjármagnaðar að fullu. Munar þar mestu um að Isavia ohf. tók ekki við Egilsstaðaflugvelli um síðustu áramót eins og til stóð vegna COVID-19-faraldursins.
Malbikun flugbrautar á Egilsstaðaflugvelli: Mikilvægt er að flugbrautin á Egilsstaðaflugvelli verði malbikuð á þessu ári til að forða skemmdum, takmörkun á notkun eða jafnvel lokun. Kostnaður er áætlaður 1,6 milljarðar kr., þar af 1,4 milljarður kr. á þessu ári. Fjárframlög sem ætluð voru í nýja akbraut á Egilsstaðaflugvelli verði nýtt í malbikunina. Undirbúningi fyrir akbrautina verði haldið áfram og miðað við að hægt verði að hefja framkvæmdir árið 2024 ef fjármögnun fæst.
Flugstöð á Akureyrarflugvelli: Hönnun byggingarinnar er langt komin en komið hefur í ljós að áætlaður kostnaður er meiri en gert var ráð fyrir í upphafi, eða 1,1 milljarður kr. í stað 900 millj. kr. þar sem ekki hafði verið gert ráð fyrir virðisaukaskatti í þeim kostnaðartölum sem fengnar voru frá Isavia við undirbúning fjárfestingarátaksins. Miðað er við að hægt verði að ljúka framkvæmdinni á árinu 2023 en 200 millj. kr. komi af fjármögnun flughlaðs.
Flughlað á Akureyrarflugvelli: Hönnun flughlaðsins er á lokastigi. Upphafleg fjárveiting nam 1,6 milljörðum kr. en áætlaður kostnaður er nú hærri, eða allt að 2 milljarðar kr. ef steypa þarf yfirborðið í stað þess að malbika það. Vegna kostnaðarauka við flugstöð á Akureyri eru nú einungis 1,4 milljarðar kr. tryggðir til framkvæmdanna. Hægt er að halda framkvæmdum áfram en huga þarf að því að ljúka fjármögnun verkefnisins.
Akbraut á Egilsstaðaflugvelli: Undirbúningur verkefnisins er í gangi en ljóst að framkvæmdir gætu ekki hafist fyrr en í fyrsta lagi 2024. Verkefnið er nú ófjármagnað.
Viðhald flugvalla: Framlag til lúkningar á uppsetningu ljósa á Norðfjarðarflugvelli. Framlag til viðhaldsframkvæmda á flugvöllum víða um land, sjá töflu.