Ferill 278. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1994. – 1064 ár frá stofnun Alþingis.
118. löggjafarþing. – 278 . mál.
345. Frumvarp til laga
um ráðstafanir í ríkisfjármálum á árinu 1995.
(Lagt fyrir Alþingi á 118. löggjafarþingi 1994.)
I. KAFLI
Um breytingu á lögum nr. 49/1991, um grunnskóla, með síðari breytingum.
1. gr.
a . 3. mgr. 4. gr.
b . 1. og 6. mgr. 46. gr.
2. gr.
Um breytingu á lögum nr. 59/1992, um málefni fatlaðra.
3. gr.
Við lögin bætist eftirfarandi ákvæði til bráðabirgða:Þrátt fyrir ákvæði 40. gr. laganna um hlutverk Framkvæmdasjóðs fatlaðra er á árinu 1995 heimilt að verja allt að 40% af ráðstöfunarfé sjóðsins til eftirfarandi verkefna sam
a . liðveislu skv. 25. og 29. gr.,
b . félagslegrar hæfingar og endurhæfingar skv. 26. og 27. gr.,
c . kostnaðar við starfsemi stjórnarnefndar skv. 52. gr.,
d . til greiðslu rekstrarkostnaðar á sambýlum skv. 3. tölul. 10. gr. sem hafinn er rekstur á eftir 1. janúar 1995,
e . til greiðslu kostnaðar við þjónustu stuðningsfjölskyldna mikið fatlaðra barna skv. 21. gr.
Stjórnarnefnd um málefni fatlaðra skal gera tillögur til ráðherra um ráðstöfun fjár sam
Um breytingu á lögum nr. 93/1993, um atvinnuleysistryggingar.
4. gr.
Við bætist nýtt ákvæði til bráðabirgða sem orðast svo:
Á árinu 1995 er stjórn Atvinnuleysistryggingasjóðs ekki heimilt að veita styrki skv. 3. tölul. 2. mgr. 36. gr. laganna.
Á árinu 1994 er Atvinnuleysistryggingasjóði heimilt að greiða þeim sem þegið hafa atvinnuleysisbætur í samtals fjóra mánuði eða lengur á tólf mánaða tímabili sambærilega uppbót og kjarasamningar aðila vinnumarkaðarins gera ráð fyrir.
Um breytingu á lögun nr. 97/1990, um heilbrigðisþjónustu, með síðari breytingum.
5. gr.
2. og 3. mgr. 6. gr. laganna orðast svo:6.2. Ráðherra skipar einn af starfandi heilsugæslulæknum héraðsins sem héraðslækni til fjögurra ára í senn.
6.3. Ráðherra er heimilt að skipa einn af starfandi heilsugæsluhjúkrunarfræðingum hér
6. gr.
10. mgr. 14. gr. laganna orðast svo:Ráðherra getur í samráði við hlutaðeigandi sveitarstjórnir ákveðið breytingar á fram
7. gr.
2. tölul. ákvæða til bráðabirgða verður svohljóðandi:2. Við sameiningu Borgarspítala og St. Jósefsspítala, Landakots, Reykjavík, undir heitinu Sjúkrahús Reykjavíkur skal heilbrigðis- og tryggingamálaráðherra skipa sérstaka bráðabirgðastjórn sem tekur til starfa 1. janúar 1995. Í bráðabirgðastjórninni eiga sæti formaður stjórnar sjúkrastofnana Reykjavíkurborgar, formaður yfirstjórnar Sjálfs
Verkefni bráðabirgðastjórnar Sjúkrahúss Reykjavíkur skulu m.a. vera:
að samþykkja rekstraráætlanir beggja spítalanna fyrir árið 1995 og sjá um að þeim verði framfylgt,
b. að vinna að sameiningu spítalanna, þar með talið að vinna að tilfærslu verkefna milli spítalanna í samvinnu við stjórn Sjúkrastofnana Reykjavíkurborgar og yfir
c. að vinna að undirbúningi að gerð samnings milli heilbrigðis- og tryggingamála
d. að gera tillögu um stjórnkerfi og skipan framtíðarstjórnar Sjúkrahúss Reykjavíkur.
Þrátt fyrir skipun bráðabirgðastjórnarinnar skulu Borgarspítali og St. Jósefsspítali reknir sem tvær sjálfstæðar einingar í því formi sem þeir eru nú en það skal eigi hindra tilfærslu ákveðinna starfsþátta og deilda milli spítalanna. Núverandi stjórnir þessara tveggja stofnana starfa áfram þar til framtíðarstjórn Sjúkrahúss Reykjavíkur tekur til starfa, eigi síðar en 1. janúar 1996.
Um breytingu á lögum nr. 31/1987, um flugmálaáætlun
og fjáröflun til framkvæmda í flugmálum.
8. gr.
Flugmálastjórn annast innheimtu sérstaks gjalds skv. 5. gr. og skal tekjum af því ein
9. gr.
14. gr. laganna orðast svo:Tekjum af flugvallagjaldi skal einungis varið til rekstrar flugvalla og framkvæmda í flugmálum samkvæmt flugmálaáætlun.
II. KAFLI
10. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 5. og 7. gr. laga nr. 94/1984, um kvikmyndamál, skal framlag til Kvikmyndasjóðs og reksturs Kvikmyndasafns Íslands eigi vera hærra en 80,1 m.kr. á ár11. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 1. gr. laga nr. 83/1989, um Þjóðarbókhlöðu og endurbætur menningarbygginga, er heimilt að ráðstafa 40 m.kr. af sérstökum eignarskatti samkvæmt lögunum til reksturs Landsbókasafns Íslands – Háskólabókasafns á árinu 1995.12. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 1. tölul. 3. gr. laga nr. 71/1990, um Listskreytingasjóð ríkisins, skal framlag ríkissjóðs falla niður á árinu 1995.13. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 22. og 23. gr. laga nr. 68/1985, útvarpslaga, skulu tekjur á árinu 1995 vegna aðflutningsgjalda af innfluttum hljóðvarps- og sjónvarpstækjum ásamt fylgi14. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 46. gr. laga nr. 88/1989, þjóðminjalaga, skal framlag ríkissjóðs í húsafriðunarsjóð eigi nema hærri fjárhæð en 10,5 m.kr. á árinu 1995.15. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 1. og 5. tölul. 4. gr. laga nr. 45/1971, um Stofnlánadeild landbúnað16. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 9. gr. laga nr. 84/1989, um búfjárrækt, skal framlag ríkissjóðs til launa og vegna ræktunarstöðva eigi vera hærra en 34,8 m.kr. á árinu 1995.17. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 7. gr. laga nr. 56/1987, jarðræktarlaga, skal framlag ríkissjóðs til launa og aksturs héraðsráðunauta eigi vera hærra en 40,1 m.kr. á árinu 1995.18. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 5. mgr. 9. gr. laga nr. 30/1966, um meðferð, skoðun og mat á slát19. gr.
Þrátt fyrir ákvæði c- og d-liða 3. gr. laga nr. 44/1976, um Fiskveiðasjóð Íslands, skal framlag ríkissjóðs til Fiskveiðasjóðs falla niður á árinu 1995.20. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 2. gr. laga nr. 21/1981, um kirkjubyggingasjóð, skal framlag ríkis21. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 5. gr. laga nr. 51/1972, um Bjargráðasjóð, sbr. 1. gr. laga nr. 57/1980, skal framlag ríkissjóðs falla niður á árinu 1995. Þrátt fyrir ákvæði b-liðar 5. gr. sömu laga skal innheimta 0,3% af söluvörum landbúnaðarins á árinu 1995 í stað 0,6%.22. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 17. gr. laga nr. 39/1964, um meðferð ölvaðra manna og drykkju23. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 42. gr. laga nr. 108/1984, lyfjalaga, skal framlag ríkissjóðs til lyfsölusjóðs eigi vera hærra en 2,8 m.kr. á árinu 1995. Sjóðurinn verður lagður niður 1. júní 1995 skv. 45. gr. laga nr. 93/1994, lyfjalaga.24. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 2. tölul. 1. mgr. 10. gr. laga nr. 43/1990, um Lánasýslu ríkisins, skal eigi verja hærri fjárhæð en nemur 225 m.kr. af innheimtu áhættugjaldi á árinu 1995 skv. 4. gr. laga nr. 37/1961, um ríkisábyrgðir, til að standa straum af kostnaði við starf25. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 8. og 21. gr. laga nr. 117/1994, um skipulag ferðamála, skal fram26. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 2. gr. laga nr. 3/1987, um fjáröflun til vegagerðar, skulu 275 m.kr. af innheimtum mörkuðum tekjum samkvæmt lögunum renna í ríkissjóð á árinu 1995.27. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 3. tölul. 31. gr. laga nr. 23/1994, hafnalaga, skulu 113 m.kr. af tekj28. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 2. mgr. 34. gr. laga nr. 19/1964, skipulagslaga, skal endurgreiðsla ríkissjóðs eigi nema hærri fjárhæð en 21 m.kr. á árinu 1995.29. gr.
Þrátt fyrir ákvæði 4. mgr. 12. gr. og 3. mgr. 13. gr. laga nr. 64/1994, um vernd, friðun og veiðar á villtum fuglum og villtum spendýrum, skal framlag ríkissjóðs til refa- og minkaveiða eigi nema hærri fjárhæð en 27 m.kr. á árinu 1995. Ríkissjóður endurgreiðir ekki á árinu 1995 kostnað við refa- og minkaveiðar í sveitarfélögum þar sem íbúar eru fleiri en 2.000, miðað við íbúafjölda 1. desember 1994. Umhverfisráðherra er heimilt, að fengnum tillögum veiðistjóra, að ákveða að ríkissjóður taki ekki þátt í kostnaði við minkaveiðar, grenjaleit og grenjavinnslu á tilteknum svæðum. Umhverfisráðuneyti skal auglýsa fyrir 1. maí 1995 til hvaða landsvæða ákvörðunin tekur og hver séu mörk þeirra. Sveitarstjórnum og stjórnum upprekstrarfélaga er heimilt á árinu 1994 að fella niður grenja- og minkaleitir á svæðum þar sem ríkissjóður tekur ekki þátt í kostnaði við veiðarnar og umhverfisráðuneyti auglýsir skv. 4. málsl. þessarar greinar. Ríkissjóður tekur ekki þátt í kostnaði við leit að tófugrenjum nema veiðistjóri samþykki leitina fyrir fram.30. gr.
Lög þessi öðlast gildi 1. janúar 1995.Athugasemdir við lagafrumvarp þetta.
Í frumvarpi til fjárlaga fyrir árið 1995 hefur ríkisstjórnin boðað ýtrasta aðhald í heildarútgjöldum ríkisins. Til þess að unnt verði að ná því markmiði er nauðsynlegt að breyta nokkrum lögum. Rétt þykir að safna flestum breytingartillögum saman í eitt frum
Athugasemdir við einstaka kafla og greinar frumvarpsins.
Um I. kafla.
Þessi kafli frumvarpsins tekur til þeirra breytingartillagna sem teljast forsendur að baki einstökum útgjaldaliðum.
Um 1. gr.
a. Frestað er framkvæmd ákvæðis um að nemendur skuli eiga kost á málsverði á skóla
b. Frestað er að lengja kennslutíma nemenda í grunnskóla að því marki sem gert er ráð fyrir í 1. mgr. 46. gr. og verður miðað við þann kennslutíma sem gert er ráð fyrir í frumvarpi til fjárlaga 1995. Enn fremur er frestað gildistöku á 6. mgr. 46. gr. laga um grunnskóla þar sem kveðið er á um að komið skuli á skólaathvarfi við hvern grunnskóla.
Um 2. gr.
Stefnt er að því að afgreiða ný lög um grunnskóla á þessu þingi og hefur frumvarp þess efnis verið lagt fram. Nái það fram að ganga verður ekki þörf á ákvæðum 1. og 2. gr. þessa frumvarps og munu þær þá felldar niður.
Um 3. gr.
Í greininni er gert ráð fyrir að heimilt verði á árinu 1995 að verja allt að 40% af ráð
Með því að heimila greiðslur til stuðningsfjölskyldna skv. 21. gr. verður gert kleift að auka greiðslur fyrir umönnun mikið fatlaðra barna hjá stuðningsfjölskyldum. Ætla má að það dragi úr eftirspurn eftir skammtímavistun.
Með því að heimila að greiða kostnað vegna 26. og 29 gr. er stefnt að sérstöku átaki í atvinnumálum fatlaðra til að auka möguleika þeirra á almennum vinnumarkaði. Annars vegar verður þessu markmiði náð með því að efla vinnu- og verkþjálfun á hæfingarstöð
Um 4. gr.
Ekki er gert ráð fyrir að stjórn Atvinnuleysistryggingasjóðs veiti styrki til þróunar
Sumarið 1994 ákvað ríkisstjórnin að heimila Atvinnuleysistryggingasjóði að greiða þeim sem þegið höfðu atvinnuleysisbætur í samtals fjóra mánuði eða lengur á tólf mán
Um 5. gr.
Um 6. gr.
Um 7. gr.
Gert er ráð fyrir að Sjúkrahúsi Reykjavíkur verði skipuð sérstök bráðabirgðastjórn til að undirbúa sameininguna. Nauðsynlegt þykir að setja sérstakt ákvæði um þessa bráða
Um 8. og 9. gr.
Um II. kafla.
Um 30. gr.
Fylgiskjal.
Fjármálaráðuneyti,
fjárlagaskrifstofa:
Umsögn um frumvarp til laga
um ráðstafanir í ríkisfjármálum á árinu 1995.
Lagt hefur verið mat á fjárhagsleg áhrif þessa frumvarps verði það að lögum, ann
Um breytingu á lögum nr. 49/1991, um grunnskóla,
með síðari breytingum.
Í frumvarpi til fjárlaga fyrir árið 1995 miðast útgjaldaáætlanir við að þessi ákvæði verði að lögum. Ákvæðin eru hliðstæð ákvæðum laga nr. 127/1993, um ráðstafanir í ríkisfjármálum á árinu 1994. Sparnaður sem af breytingu hlýst er metinn sem hér seg
Fyrst er að nefna að ógerlegt er að segja til um hugsanlegan kostnað við málsverði í skólum þar sem slík þjónusta er ekki enn fyrir hendi fyrir stóran hluta nemenda. Er því ekki lagt talnalegt mat á sparnað en ljóst er að kostnaður hefði að hluta fallið á sveitarfélög.
Í annan stað er skv. 46. gr. laga nr. 49/1991 gert ráð fyrir að heildarfjöldi við
Í þriðja lagi er ekki hægt að spá fyrir um hvað frestun á framkvæmd ákvæðis um skólaathvörf sparar, en þar er gert ráð fyrir að koma skuli á fót skólaathvörfum þar sem þörf er á og að heimilt sé að taka gjald fyrir dvöl nemenda. Ekki er ljóst við hve marga skóla hefði verið talin ástæða að koma á fót athvörfum og hvort eða hver við
Að lokum er erfitt að áætla sparnað vegna ákvæðis um fjölda nemenda í bekkjar
Að öllu samanlögðu er gert ráð fyrir að frestun framangreindra ákvæða grunn
Um breytingu á lögum nr. 59/1992, um málefni fatlaðra.
Fjárveiting til Framkvæmdasjóðs fatlaðra nemur 330 m.kr. og er ætlunin að verja 40% eða 132 m.kr. af henni til rekstrar- og tilfærsluverkefna. Eru það svipuð við
Um breytingu á lögum nr. 93/1993, um atvinnuleysistryggingar.
Með 10. gr. er felld niður heimild stjórnar Atvinnuleysistryggingasjóðs til að veita styrki til þróunarverkefna til varanlegrar atvinnusköpunar. Þeir munu nema tæpum 30 m.kr. á yfirstandandi ári.
Einnig er leitað lagastaðfestingar á greiðslu júní- og desemberuppbóta á atvinnu
Um breytingu á lögun nr. 97/1990, um heilbrigðisþjónustu,
með síðari breytingum.
Áformað er að spara 8 m.kr. með því að breyta embættum héraðslækna og færa verkefni þeirra til heilsugæslustöðva og landlæknisembættisins.
Ætla má kostnaður við bráðabirgðastjórn Sjúkrahúss Reykjavíkur og vegna ráðgjaf
Um breytingu á lögum nr. 31/1987, um flugmálaáætlun og fjáröflun
til framkvæmda í flugmálum.
Hér er kveðið á um að markaðir tekjustofnar flugmálaáætlunar, þ.e. flugvallagjald og eldsneytisgjald, verði framvegis notaðir til að fjármagna rekstur flugvalla jafnt sem framkvæmdir við flugvelli. Áætlað er að þessi tekjustofn gefi 393 m.kr. á næsta ári og af þeirri fjárhæð verði 70 m.kr. varið til reksturs flugvalla.
Ákvæði II. kafla, um skerðingu á framlögum til sjóða og ýmissa verkefna nema samtals 1.135 m.kr., sbr. eftirfarandi yfirlit:
REPRÓ tafla
* Skerðing felst í því að ráðstafa fjármunum á annan hátt en gert var ráð fyrir í lögum.
** Óskert fjárhæð er áætluð.