Ferill 293. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1994. – 1064 ár frá stofnun Alþingis.
118. löggjafarþing. – 293 . mál.
385. Frumvarp til laga
um breyting á lögum nr. 81/1988, um hollustuhætti og heilbrigðiseftirlit, með síðari breyting
(Lagt fyrir Alþingi á 118. löggjafarþingi 1994.)
1. gr.
6. gr. laganna orðast svo:
6.1. Landið skiptist í heilbrigðiseftirlitssvæði og skal svæðisnefnd starfa á hverju svæði. Heilbrigðisnefndir starfa á heilbrigðiseftirlitssvæðum og skulu þær kosnar eftir hverjar sveit
6.2. Eftirlitssvæðin eru: Reykjavíkursvæði, Akranessvæði, Vesturlandssvæði, Vestfjarðasvæði, Norðurlandssvæði vestra, Eyjafjarðarsvæði, Norðurlandssvæði eystra, Austur
6.3. Þau sveitarfélög, sem ekki eiga fulltrúa í heilbrigðisnefnd, eiga rétt til setu á fundum nefndarinnar með tillögurétt og málfrelsi þegar fjallað er um málefni er þau varða.
6.4. Heilbrigðisfulltrúi (framkvæmdastjóri) skal sitja fundi heilbrigðisnefndar með málfrelsi og tillögurétt. Hann getur krafist þess að fundir verði haldnir og að tekin verði þar fyrir tiltekin mál. Nefndin getur einnig leitað annarrar sérfræðiaðstoðar og kvatt á sinn fund þá aðila sem hún telur þörf á.
2. gr.
1. tölul. 11. gr. laganna orðast svo:
11.1. Á hverju heilbrigðiseftirlitssvæði, sbr. 6. gr., skal starfa svæðisnefnd, skipuð formönnum heilbrigðisnefnda á svæðinu auk héraðslæknis sem er formaður. Á Reykjavíkursvæði, Akranessvæði, Suðurnesjasvæði, Kópavogssvæði og Kjósarsvæði fara heilbrigðisnefnd
3. gr.
7. tölul., 10. tölul. og 11. tölul. 13. gr. laganna falla niður og aðrir töluliðir 13. gr. færast til sem því nemur.
4. gr.
14. gr. laganna orðast svo:
14.1. Umhverfisráðherra skipar Hollustuvernd ríkisins sérstaka stjórn sem í eiga sæti þrír menn. Tveir skulu skipaðir án tilnefningar, þar af annar formaður, og einn samkvæmt tilnefningu Sambands íslenskra sveitarfélaga. Stjórnin situr í fjögur ár. Varamenn skulu skipaðir með sama hætti.
14.2. Stjórnin hefur undir yfirstjórn ráðherra æðsta vald í málefnum stofnunarinnar, mótar stefnu í störfum hennar og ber ábyrgð á fjárhagslegum rekstri. Stjórn og rekstur stofnunarinnar er að öðru leyti í höndum forstjóra sem ráðherra skipar til fjögurra ára í senn að fengnum tillögum stjórnar. Forstjóri skal hafa háskóla
14.3. Stofnuninni skal skipt í verkefnasvið samkvæmt ákvörðun stjórnar að fengnu sam
14.4. Forstjóri ræður annað starfsfólk stofnunarinnar í samráði við viðkomandi for
5. gr.
15. gr. laganna orðast svo:
15.1. Á vegum Hollustuverndar skal unnið að útgáfu upplýsinga og fræðsluefnis og skal stofnunin beita sér fyrir ráðstefnum, námskeiðum og fræðslufundum til að upp
6. gr.
16. gr. laganna orðast svo:
16.1. Stofnunin hefur umsjón með því að framfylgt sé ákvæðum heilbrigðisreglugerð
16.2. Stofnunin annast vöruskráningu og eftirlit með innflutningi matvæla og annarra neysluvara og eiturefna og hættulegra efna í nauðsynjavörum. Stofnunin annast skráningu innlendra vörutegunda á sviði matvæla og neysluvara samkvæmt til
16.3. Stofnunin annast framkvæmd laga nr. 32/1986, um varnir gegn mengun sjávar, og reglugerða samkvæmt þeim. Stofnunin annast eftirlit með framkvæmd alþjóða
16.4. Stofnunin gerir tillögur að starfsleyfi og úrvinnslu gagna hvað snertir mengun
16.5. Stofnunin gefur út starfsleyfi vegna mengandi starfsemi eftir því sem ráðherra ákveður í mengunarvarnareglugerð.
7. gr.
17. gr. laganna orðast svo:
17.1. Umhverfisráðherra getur, að fengnum tillögum stjórnar Hollustuverndar, sett gjald
8. gr.
18., 19., 20. og 21. gr. laganna falla brott og breytist greinatala samkvæmt því.
9. gr.
23. gr., 2. tölul. 24. gr. og 25. gr. laganna falla brott og breytist greinatala samkvæmt því.
10. gr.
31. gr. laganna orðast svo:
31.1. Þegar öðrum en heilbrigðisnefnd er með sérlögum falið eftirlit með starfsemi sem lög þessi taka til og fari fyrirmæli þeirra í bága við fyrirmæli nefndarinnar og tak
31.2. Rísi ágreiningur um framkvæmd eftirlits sem fallið getur undir framangreind lög skal ágreiningur borinn upp í sérstakri samstarfsnefnd sem í eiga sæti forstjóri Hollustuverndar ríkisins, forstjóri Vinnueftirlits ríkisins, fiskistofustjóri, yfirdýra
31.3. Rísi upp ágreiningur milli svæðisnefndar eða heilbrigðisnefndar og sveitarstjórna um framkvæmd laga þessara, eða reglna settra samkvæmt þeim, skulu aðilar vísa málinu til stjórnar Hollustuverndar ríkisins til málamiðlunar. Takist málamiðlun ekki skal leita fullnaðarúrskurðar umhverfisráðherra.
11. gr.
Lög þessi öðlast gildi 1. júní 1995. Þegar lög þessi hafa hlotið staðfestingu skal fella meginmál þeirra inn í lög nr. 81/1988, um hollustuhætti og heilbrigðiseftirlit, ásamt síð
12. gr.
Ákvæði til bráðabirgða orðast svo:
Þrátt fyrir ákvæði 12. gr. skulu stjórn og forstjóri Hollustuverndar ríkisins skipuð frá og með 1. janúar 1995.
2. Þar til reglugerð um skipan heilbrigðisnefnda á heilbrigðiseftirlitssvæðum hefur ver
Athugasemdir við lagafrumvarp þetta.
Með breytingum á lögum nr. 81/1988, um hollustuhætti og heilbrigðiseftirlit, sem sam
Í áðurnefndu frumvarpi nefndarinnar er um að ræða mjög viðamiklar breytingar og er ekki talin ástæða til að leggja það fram að svo stöddu nema hvað snertir yfirstjórn Holl
Efnislegar breytingar frá gildandi lögum eru því ekki miklar og varða stjórnskipulag Hollustuverndar ríkisins og yfirfærslu þess málaflokks er varðar mengun sjávar frá Sigl
Athugasemdir við einstakar greinar frumvarpsins.
Um 1. gr.
Gerðar eru orðalagsbreytingar á 6. gr. laganna. Meginbreytingin er sú að ekki er gert ráð fyrir að ákvæði um kosningar og skipan heilbrigðisnefnda verði í lögunum heldur að ráðherra setji reglugerð í samráði við hlutaðeigandi sveitarfélög þar sem nánar er kveð
Um 2. gr.
Greinin er óbreytt efnislega nema ekki er gert ráð fyrir „borgarlækni í Reykjavík“ þar sem þetta tiltekna embætti heitir nú „héraðslæknir“ um allt land.
Um 3. gr.
Vísað er til athugasemda við 5. gr.
Um 4. gr.
1. mgr. greinarinnar er byggð á 1. tölul. 14. gr. gildandi laga, en hér er gerð sú breyt
2. mgr. greinarinnar er byggð á 2. og 3. tölul. 14. gr. og 15. gr. gildandi laga. Með þessari grein er gerð sú breyting að lagt er til að forstjóri komi í stað framkvæmdastjóra og fari bæði með stjórn og rekstur stofnunarinnar. Kröfum um menntun og þekkingu er einnig breytt og er ekki gert ráð fyrir að þær séu eingöngu bundnar við menntun og reynslu á stjórnunar- og rekstrarsviði. Með þessum breytingum er ekki ætlunin að gera mikla breytingu á sjálfstæði fagsviða stofnunarinnar, en hins vegar er gert ráð fyrir að forstjóri móti starf þeirra í samvinnu við forstöðumenn og taki ákvarðanir í veigamikl
3. mgr. greinarinnar er byggð á 1.–5. tölul. 17. gr. og 19. gr. gildandi laga. Lagt er til að lögbundin skipting og skilgreining fagsviða Hollustuverndar verði felld brott, en stjórn stofnunarinnar ákveði þess í stað skiptingu fagsviða og verksvið þeirra, að fengnu sam
Lögbundin skipting fagsviða Hollustuverndar á sér fáar hliðstæður í stjórnskipulagi stofnana og tók á sínum tíma að verulegu leyti mið af því að stofnunin var byggð á starf
4. mgr. greinarinnar er byggð á 20. gr. og síðustu setningu 1. tölul. 21. gr. gildandi laga. Sú breyting er gerð að allt starfsfólk stofnunarinnar, annað en forstjóri og forstöðu
Um 5. gr.
Greinin er efnislega samhljóða 7. og 10. tölul. 13. gr. og 1. tölul. 16. gr. gildandi laga. Um er að ræða breytingu varðandi uppsetningu og orðalag sem ekki þarfnast skýringar. Hins vegar ber að geta þess að ákvæði 2. tölul. 16. gr. gildandi laga um bókasafn Holl
Um 6. gr.
Greinin er efnislega samhljóða 17. gr. gildandi laga en tekur mið af breytingu á sér
1. mgr. kveður á um að stofnunin hafi umsjón með því að framfylgt sé ákvæðum heil
Í 2. mgr. er kveðið á um að stofnunin annist vöruskráningu tiltekinna vara og eru þetta sömu ákvæði og fram koma í 2. og 5. tölul. 17. gr. gildandi laga.
Í 3. mgr. eru þau nýmæli að stofnuninni er falin framkvæmd laga nr. 32/1986, um varnir gegn mengun sjávar, og reglugerða samkvæmt þeim, svo og í samræmi við al
Í 4. mgr. er fjallað um starfsleyfi vegna mengandi starfsemi og úrvinnslu gagna er varða mengunarvarnir og er hún efnislega samhljóða 4. tölul. 17. gr. gildandi laga.
Loks er í 5. mgr. kveðið á um að stofnunin gefi út starfsleyfi fyrir mengandi starf
Um 7. gr.
Greinin er efnislega samhljóða 6. og 7. tölul. 17. gr. gildandi laga og þarfnast ekki skýringar.
Um 8. gr.
Lagt er til að 18.–21. gr. í gildandi lögum verði felldar brott.
Um 9. gr.
Lagt er til að 23. gr. í gildandi lögum verði felld brott.
Enn fremur er lagt til að felld verði brott ákvæði gildandi laga um að eftirlit sveit
Loks er lagt til að 25. gr. gildandi laga verði felld brott en ákvæði þessarar greinar hefur verið fært í 6. gr., sjá nánar athugasemdir við 1. gr. frumvarpsins.
Um 10. gr.
1. mgr. greinarinnar er byggð á 1. tölul. 31. gr. gildandi laga og 2. mgr. á 2. tölul. sömu greinar. Í 2. mgr. eru gerðar minni háttar breytingar á skipan samstarfsnefndar, auk þess sem henni er falið að gera tillögur til stjórna viðkomandi stofnana eða ráðuneyta varðandi framkvæmd eftirlits. Talið er eðlilegt að samstarfsnefnd skipti með sér verk
Um 11. gr.
Greinin þarfnast ekki skýringar.
Um 12. gr.
Greinin þarfnast ekki skýringar.
Fylgiskjal I.
Drög að reglugerð um skipan heilbrigðisnefnda
á heilbrigðiseftirlitssvæðum.
I. KAFLI
Gildissvið.
1. gr.
Reglugerð þessi nær til kosningar og skipanar heilbrigðisnefnda á heilbrigðiseftirlitsII. KAFLI
Skipan nefnda og svæða.
2. gr.
Landinu er skipt í heilbrigðiseftirlitssvæði og þar starfa eftirtaldar heilbrigðisnefnd1. Reykjavíkursvæði:
Þar starfar ein nefnd skipuð fimm fulltrúum kosnum af borgarstjórn. Starfssvæði: Reykjavíkurborg.
2. Akranessvæði:
Þar starfar ein nefnd skipuð fimm fulltrúum. Starfssvæði: Akraneskaupstaður, Hval
3. Vesturlandssvæði:
Þar starfa fjórar nefndir:
3.1. Borgarnesbyggð: fimm fulltrúar. Starfssvæði: Borgarbyggð, Borgarhreppur, Álftaneshreppur, Kolbeinsstaðahreppur, Andakílshreppur, Skorradalshreppur, Lundarreykjadalshreppur, Reykholtsdalshreppur, Hálsahreppur, Hvítársíðu
3.2. Snæfellsbær: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Snæfellsbær. Skal skipaður þremur full
3.3. Stykkishólmur: fimm fulltrúar. Starfssvæði: Stykkishólmsbær, Skógarstrand
3.4. Dalasvæði: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Dalabyggð og Saurbæjarhreppur. Dala
4. Vestfjarðasvæði:
Þar starfa sex nefndir:
4.1. Austur-Barðastrandarsýsla: þrír fulltrúar kosnir af hreppsnefnd. Starfssvæði: Reykhólahreppur.
4.2. Vesturbyggð: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Vesturbyggð og Tálknafjarðarhrepp
4.3. Vestur-Ísafjarðarsýsla: fimm fulltrúar. Starfssvæði: Þingeyrarhreppur, Mýra
4.4. Bolungarvík: þrír fulltrúar kosnir af bæjarstjórn. Starfssvæði: Bolungarvíkur
4.5. Ísafjörður: fimm fulltrúar. Starfssvæði: Ísafjarðarkaupstaður, Súðavíkurhrepp
4.6. Hólmavík: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Árneshreppur, Kaldrananeshreppur, Hólmavíkurhreppur, Kirkjubólshreppur og Broddaneshreppur. Hólmavíkur
5. Norðurlandssvæði vestra:
Þar starfa fjórar nefndir:
5.1. Hvammstangi: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Staðarhreppur, Fremri-Torfustaða
5.2. Blönduós: fimm fulltrúar. Starfssvæði: Áshreppur, Sveinsstaðahreppur, Torfa
5.3. Sauðárkrókur: fimm fulltrúar. Starfssvæði: Skefilsstaðahreppur, Skarðshrepp
5.4. Siglufjörður: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Siglufjarðarkaupstaður og Fljótahrepp
6. Eyjafjarðarsvæði:
Þar starfa þrjár nefndir:
6.1. Ólafsfjörður: þrír fulltrúar kosnir af bæjarstjórn. Starfssvæði: Ólafsfjarðar
6.2. Dalvík: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Dalvíkurkaupstaður, Svarfaðardalshreppur, Árskógshreppur og Hríseyjarhreppur. Dalvíkurkaupstaður skal eiga tvo full
6.3. Akureyri: fimm fulltrúar. Starfssvæði: Akureyrarkaupstaður, Grímseyjarhrepp
7. Norðurlandssvæði eystra:
Þar starfa fjórar nefndir:
7.1. Húsavík: fimm fulltrúar. Starfssvæði: Aðaldælahreppur, Húsavíkurkaupstað
7.2. Kópasker: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Kelduneshreppur og Öxarfjarðarhrepp
7.3. Raufarhöfn: þrír fulltrúar, kosnir af sveitarstjórn. Starfssvæði: Raufarhafnar
7.4. Þórshöfn: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Svalbarðshreppur, Þórshafnarhreppur. Þórshafnarhreppur skal eiga tvo fulltrúa og Svalbarðshreppur einn, kosna af sveitarstjórn.
8. Austurlandssvæði:
Þar starfa níu nefndir:
8.1. Vopnafjörður: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Vopnafjarðarhreppur og Skeggja
8.2. Seyðisfjörður: þrír fulltrúar kosnir af bæjarstjórn. Starfssvæði: Seyðisfjarðar
8.3. Egilsstaðabær: fimm fulltrúar. Starfssvæði: Hlíðarhreppur, Jökuldalshreppur, Tunguhreppur, Fellahreppur, Fljótsdalshreppur, Eiðahreppur, Vallahreppur, Eg
8.4. Neskaupstaður: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Neskaupstaður, Mjóafjarðarhrepp
8.5. Eskifjörður: þrír fulltrúar kosnir af bæjarstjórn. Starfssvæði: Eskifjarðarkaup
8.6. Reyðarfjörður: þrír fulltrúar kosnir af sveitarstjórn. Starfssvæði: Reyðarfjarð
8.7. Fáskrúðsfjörður: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Fáskrúðsfjarðarhreppur, Búða
8.8. Djúpivogur: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Djúpavogshreppur og Breiðdalshrepp
8.9. Hornafjarðarsvæði: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Hornafjarðarbær, Bæjarhrepp
9. Suðurlandssvæði:
Þar starfa níu nefndir:
9.1. Kirkjubæjarklaustur: þrír fulltrúar kosnir af hreppsnefnd. Starfssvæði: Skaft
9.2. Vík í Mýrdal: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Mýrdalshreppur og Austur-Eyjafjalla
9.3. Hvolsvöllur: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Vestur-Eyjafjallahreppur, Austur-Land
9.4. Hella: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Rangárvallahreppur, Holta- og Landsveit, Ása
9.5. Laugarás: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Gnúpverjahreppur, Hrunamannahreppur, Skeiðahreppur, Biskupstungnahreppur, Grímsneshreppur og Laugardalshrepp
9.6. Selfoss: fimm fulltrúar. Starfssvæði: Villingaholtshreppur, Hraungerðishrepp
9.7. Hveragerði: þrír fulltrúar kosnir af sveitarstjórn. Starfssvæði: Hveragerði.
9.8. Þorlákshöfn: þrír fulltrúar kosnir af hreppsnefnd. Starfssvæði: Ölfushreppur.
9.9. Vestmannaeyjar: þrír fulltrúar kosnir af bæjarstjórn. Starfssvæði: Vestmanna
10. Suðurnesjasvæði:
Þar starfar ein nefnd skipuð fimm fulltrúum. Starfssvæði: Suðurnesjabær, Sandgerði, Gerðahreppur, Vatnsleysustrandarhreppur og Grindavíkurkaupstaður. Suðurnesjabær kýs tvo fulltrúa og Grindavík einn. Sandgerði kýs einn fulltrúa og hinir komi sér sam
11. Hafnarfjarðarsvæði:
Þar starfa tvær nefndir:
11.1. Hafnarfjörður: fimm fulltrúar kosnir af bæjarstjórn. Starfssvæði: Hafnarfjarð
11.2. Garðabær: þrír fulltrúar. Starfssvæði: Garðakaupstaður og Bessastaðahrepp
12. Kópavogssvæði:
Þar starfar ein nefnd skipuð fimm fulltrúum kosnum af bæjarstjórn. Starfssvæði: Kópavogskaupstaður.
13. Innnes:
Þar starfar ein nefnd skipuð fimm fulltrúum. Starfssvæði: Seltjarnarneskaupstaður, Mosfellsbær, Kjalarneshreppur og Kjósarhreppur. Seltjarnarneskaupstaður skal eiga tvo fulltrúa, Mosfellsbær tvo fulltrúa, Kjalarneshreppur og Kjósarhreppur koma sér saman um einn.
3. gr.
Umhverfisráðherra getur í samráði við hlutaðeigandi sveitarfélög og að fenginni umIII. KAFLI
Gildistaka.
4. gr.
Reglugerð þessi er sett skv. 6. gr. laga um hollustuhætti og heilbrigðiseftirlit.Fylgiskjal II.
Listi yfir lög, reglugerðir og alþjóðasamninga
sem eru á verksviði mengunarvarnasviðs Siglingamálastofnunar ríkisins
og færast undir Hollustuvernd ríkisins.
I. Lög.
1. Lög nr. 32/1986, um varnir gegn mengun sjávar.
2. Lög nr. 14/1979, um heimild fyrir ríkisstjórnina til að staðfesta fyrir Íslands hönd þrjá alþjóðasamninga um varnir gegn mengun sjávar af völdum olíu.
II. Reglugerðir.
1. Reglur nr. 56/1984 um varnir gegn mengun sjávar frá skipum.
2. Reglur nr. 560/1982 um varnir gegn olíumengun sjávar við olíubirgðastöðvar.
3. Reglugerð nr. 516/1994 um bann við notkun á efnum sem innihalda kvikasilfurs
4. Reglugerð nr. 198/1991 um Mengunarvarnasjóð.
III. Alþjóðasamningar.
1. Alþjóðasamþykkt frá 12. maí 1954 um varnir gegn óhreinkun sjávar af völdum olíu, með breytingum frá 1962 og 1969.
2. Alþjóðasamningur frá 1. febrúar 1972 um varnir gegn mengun sjávar vegna losun
3. Alþjóðasamningur frá 29. desember 1972 um varnir gegn mengun hafsins vegna los
4. Samningur frá 4. júní 1974 um varnir gegn mengun sjávar frá landsstöðvum (Par
5. Alþjóðasamningurinn frá 2. nóvember 1973 um varnir gegn mengun sjávar frá skip
6. OPRC-samningurinn sem fullgiltur var 7. maí 1993 og fjallar um sameiginleg við