Ferill 3. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1994. – 1064 ár frá stofnun Alþingis.
118. löggjafarþing. – 3 . mál.
458. Nefndarálit
um frv. til lánsfjárlaga fyrir árið 1995.
Frá minni hluta efnahags- og viðskiptanefndar.
Óhjákvæmilegt er að fara í upphafi nokkrum orðum um vinnubrögð stjórnarmeirihlutans við afgreiðslu frumvarps til lánsfjárlaga og almennt vinnubrögð við afgreiðslu fjárlagafrumvarps, lánsfjárlagafrumvarps og tengdra frumvarpa nú fyrir áramótin. Mjög mikilvægar upplýsingar og forsendur fyrir afgreiðslu þessara mála hafa verið í fullkominni óvissu fram á síðustu daga. Reyndar eru sum mikilvæg frumvörp, sem liggja til grundvallar tekjuöflun ríkissjóðs og einnig ýmsar ákvarðanir sem tengjast útgjaldahlið, í lausu lofti og um þær ósamkomulag milli stjórnar
Af sjálfu leiðir að forsendur til afgreiðslu lánsfjáráætlunar fyrir komandi ár og afgreiðslu á lánsfjárlagafrumvarpi hafa ekki legið fyrir. Ber þar auðvitað hæst að óvissa hefur ríkt um nið
Þessi vinnubrögð, sem hafa farið versnandi ár frá ári í tíð núverandi ríkisstjórnar, verður að átelja harðlega. Af þessu leiðir að alla heildarsýn yfir efnahagsmálin vantar og verður reyndar ekki séð að neinni mótaðri stefnu sé fylgt varðandi hina einstöku þætti ríkisfjármála og efna
Breyttar þjóðhagsforsendur.
Síðasta föstudag voru efnahags- og viðskiptanefnd kynntar nýjar niðurstöður Þjóðhagsstofn
Þessi breyting, svo langt sem hún nær, er vissulega fagnaðarefni en hitt ber að undirstrika og á það leggur Þjóðhagsstofnun áherslu að ýmsir þessir þættir eru í mikilli óvissu. Því miður eru blikur á lofti hvað snertir yfirstandandi loðnuvertíð og aflaleysi allt frá síðasta sumri hefur valdið miklum vonbrigðum. Óvissa um áframhaldandi veiðar okk
Einn dökkan skugga leggur þó yfir allar þessar fréttir sem flestar eru jákvæðar en það er hið uggvænlega atvinnuleysi sem lítið hefur breyst þrátt fyrir heldur jákvæðari ytri að
Ríkisfjármál í ólestri.
Ljóst er nú, þegar hillir undir lok kjörtímabilsins, að ríkisfjármál eru í hinum megn
Þrátt fyrir nokkru betri horfur með tekjur ríkissjóðs vegna batnandi ytri skilyrða er ljóst að ríkisstjórnin hefur þegar ráðstafað þeim tekjuauka og rúmlega það með ákvörð
„ Skuldastaða hins opinbera.
Skuldir ríkissjóðs og sveitarfélaga hafa vaxið jafnt og þétt sem hlutfall af landsfram
REPRÓ SÚLURIT
Fjármagnsmarkaður og vextir.
Ýmislegt er óljóst við afgreiðslu fjárlaga og lánsfjárlaga en þó óvissan langmest á hin
Ljóst er að innlend fjármögnun ríkissjóðs og annarra opinberra aðila, fjárfestingar
Um þetta segir í nefndaráliti minni hluta efnahags- og viðskiptanefndar frá 15. des
„Þá er í öðru lagi rétt að nefna sérstaklega fjármögnun húsnæðismálanna og bygg
Svo mörg voru þau orð og verður tæpast annað sagt en að þau hafi reynst sönn, því miður. Staðreyndin er sú að frá því um mitt þetta ár hafa engin húsbréf selst á innlend
Síðustu mánuðina hefur enn fremur tekið fyrir sölu á ríkisskuldabréfum og er það til marks um þróun mála að þessu leyti að greinargerð með frumvarpi til lánsfjárlaga er með öllu orðin úrelt því að þar segir neðst á bls. 4 að nú séu það einungis spariskírteini rík
Samkvæmt munnlegum upplýsingum, sem efnahags- og viðskiptanefnd bárust frá fjár
Erlendar lántökur:
Erlendar lántökur
alls 20,5 milljarðar
Afborganir erlendra lána
9,5 milljarðar
...........
Mismunur erlend lántaka nettó
11 milljarðar
Spariskírteini ríkissjóðs:
Sala
9,5 milljarðar
Innlausn
4,5 milljarðar
...........
Tekjuöflun nettó
5,5 milljarðar
Skammtímabréf ríkissjóðs (1–2 ára):
Sala
3,4 milljarðar
Innlausn
0 milljarðar
...........
Tekjuöflun nettó
3,4 milljarðar
Ríkisvíxlar:
Tekjuöflun nettó
–3 milljarðar
Afborganir af öðrum innlendum lánum
1,7 milljarðar
Niðurstaðan
Brúttólántökur
33,4 milljarðar
Afborganir
18,7 milljarðar
............
Nettó lántaka
u.þ.b. 15 milljarðar
Eins og sjá má af þessum tölum hefur ríkissjóður í raun og veru að langmestu leyti orðið að reiða sig á erlendar lántökur og vonir manna um verulega innlenda fjármögn
Þessar upplýsingar ættu að nægja til að undirstrika hvílík óvissa ríkir í þessum efn
Óvissa við afgreiðslu frumvarpsins.
Rétt er að undirstrika á nýjan leik þá óvissu sem ríkti um afgreiðslu frumvarpsins þeg
Þá ber einnig að geta þess að ekki vannst tími til, þrátt fyrir óskir þar um, að fara ofan í og kanna fjármál Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar en inn í 3. gr. lánsfjárlagafrumvarps
Framhaldsnefndarálit.
Minni hluti efnahags- og viðskiptanefndar vill, bæði í ljósi þeirrar óvissu sem ríkir við afgreiðslu frumvarpsins fyrir 2. umræðu, áskilja sér rétt til að skila framhaldsnefndar
Að lokum vill minni hluti efnahags- og viðskiptanefndar undirstrika þá afstöðu sína að hyggilegast væri að bíða með afgreiðslu lánsfjárlagafrumvarps uns tekna- og gjalda
Þá er ljóst að öll áform um innlenda fjármögnun ríkissjóðs og annarra opinberra að
Minni hlutinn ítrekar gagnrýni sína á losaraleg vinnubrögð ríkisstjórnarinnar hvað varðar stjórn efnahagsmála og lýsir allri ábyrgð á gífurlegum hallarekstri ríkissjóðs og óvissu og upplausn á innlendum fjármagnsmarkaði á hendur ríkisstjórninni og mislukk
Minni hlutinn vísar því allri ábyrgð á afgreiðslu málsins á hendur ríkisstjórninni og mun sitja hjá við afgreiðslu þess.
Alþingi, 20. des. 1994.
Steingrímur J. Sigfússon, Jóhannes Geir Sigurgeirsson. Kristín Ástgeirsdóttir.
frsm.
Finnur Ingólfsson.
..........
Á fylgiskjali með nefndaráliti þessu voru birtar „Íslenskar efnahagsstærðir“, marg