Ferill 29. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1995. – 1064 ár frá stofnun Alþingis.
119. löggjafarþing. – 29 . mál.
33. Frumvarp til laga
um breytingu á lögum nr. 92 24. maí 1994, um Þróunarsjóð sjávarútvegsins.
(Lagt fyrir Alþingi á 119. löggjafarþingi 1995.)
1. gr.
2. málsl. 1. mgr. 4. gr. laganna fellur niður.
2. gr.
Á eftir 2. mgr. 6. gr. laganna kemur ný málsgrein er orðast svo:
Bátar er veiðar stunda með línu og handfærum með dagatakmörkunum samkvæmt lögum um stjórn fiskveiða skulu greiða gjald er miðast við landaðan afla viðkomandi báts á tímabil
3. gr.
Við 7. gr. laganna bætist ný málsgrein er orðast svo:
Komi í ljós að fjárhagur sjóðsins leyfi ekki greiðslu úreldingarstyrkja skv. 1. mgr. þessarar greinar er ráðherra heimilt að fengnum tillögum stjórnar sjóðsins að lækka þegar ákveðið styrkhlutfall ársins. Jafnframt er stjórn sjóðsins heimilt að ákveða frestun á greiðslu styrkja ef hún telur að um tímabundinn skort á ráðstöfunarfé sé að ræða.
4. gr.
Í stað 8. gr. laganna kemur ný grein er orðast svo:
Skilyrði fyrir veitingu loforðs um styrk vegna úreldingar fiskiskips er að eigandi þess lýsi því yfir að skipið verði tekið af skipaskrá, að réttur til endurnýjunar verði ekki nýttur og enn fremur að allar veiðiheimildir skipsins verði sameinaðar aflaheimildum annarra skipa. Þrátt fyrir ákvæði 1. málsl. er heimilt að veita loforð um styrk til úreldingar ef því verður lýst yfir að skipinu verði ekki haldið til veiða í efnahagslögsögu Íslands eða það gert út sem fiskiskip frá Íslandi.
Óheimilt er að greiða úreldingarstyrk fyrr en fyrir liggur vottorð Siglingamálastofnunar ríkisins um afskráningu skipsins af skipaskrá eða að þinglýst hefur verið kvöð á skipið þess efnis að það hafi verið tekið varanlega úr fiskiskipastól Íslendinga og að því verði ekki haldið til veiða frá Íslandi. Þá skal liggja fyrir yfirlýsing Fiskistofu um að allar aflaheimildir skipsins hafi varanlega verið sameinaðar aflaheimildum annarra skipa og fallið hafi verið frá rétti til endurnýjunar skipsins. Þá er óheimilt að veita skipi leyfi til veiða í atvinnuskyni ef Þróunar
5. gr.
Lög þessi öðlast þegar gildi. Ákvæði 4. gr. skulu þó eingöngu taka til styrkloforða sem gefin verða út eftir gildistöku laganna.
Ákvæði til bráðabirgða.
I.
Til viðbótar ákvæði til bráðabirgða I bætist nýtt ákvæði er orðast svo:
Fjármálaráðherra fyrir hönd ríkissjóðs er heimilt á árinu 1995 að taka að láni og endurlána Þróunarsjóði sjávarútvegsins allt að 500 millj. kr. eða jafnvirði þeirrar fjárhæðar í erlendri mynt samkvæmt gengisskráningu Seðlabanka Íslands á staðfestingardegi laganna.
II.
Í stað ákvæðis til bráðabirgða II kemur nýtt ákvæði er orðast svo:
Ákvæði 1. málsl. 2. mgr. 7. gr. um þriggja ára greiðsluskyldu á hvorki við um þau skip er fá úthlutað tiltekinni hlutdeild af heildarafla og voru skráð á skipaskrá fyrir 1. janúar 1994 né um báta 6 brl. og minni er veiðar stunda með línu og handfærum með dagatakmörkunum sem skráðir voru á skipaskrá fyrir 1. maí 1995.
Athugasemdir við lagafrumvarp þetta.
Með frumvarpi þessu er lögð til sú breyting á gildandi lögum að útgerðir báta sem stunda veiðar með línu og handfærum með dagatakmörkunum, svonefndir krókabátar, verði gjald
Þá er einnig lagt til að heimilað verði að nýta skip sem hljóta úreldingarstyrk úr Þróunar
Þróunarsjóður sjávarútvegsins tók til starfa sumarið 1994. Eitt af meginhlutverkum sjóðs
(Tafla mynduð)
Dálkur 1 sýnir heildarþorskafla krókabáta á viðkomandi fiskveiðiári. Dálkur 2 sýnir hlut
Eins og framangreindar tölur sýna hafa krókabátar aukið mjög hlutdeild sína í þorskveiðum landsmanna. Það er því afar brýnt að koma í veg fyrir aukna sókn og afkastagetu þessara báta. Þegar þorskafli einstakra krókabáta er skoðaður kemur í ljós að hann er mjög mismikill. Á fiskveiðiárinu 1993/1994 veiddu 120 af 1.123 bátum engan þorsk, 290 bátar veiddu þorsk á bilinu 0,4 til 10 tonn og 164 á milli 10 og 20 tonn hver. Líklegt er að þessi hluti krókabáta geti auðveldlega aukið afla sinn með aukinni sókn eða endurnýjun bátanna. Það er því mjög mikil
Þróunarsjóður sjávarútvegsins hefur frá stofnun veitt úreldingarstyrki til 126 báta minni en 10 brl. Meðalstærð úreltra smábáta er um 6,8 brl. og hafa styrkirnir verið á bilinu 61 þús. kr. til 6,1 m.kr. Meðalstyrkur vegna úreltra smábáta er um 1,8 m.kr. samkvæmt upplýsingum sjóðsins. Ef útgerðir þeirra 410 krókabáta sem veiddu minna en 10 tonn af þorski á síðasta fiskveiðiári sækja allar um styrk til að úrelda báta sína og meðalstyrkur verður sá sami og Þró
Verði frumvarp þetta að lögum munu krókabátar verða gjaldskyldir við Þróunarsjóð. Ann
Mikil eftirspurn hefur verið eftir styrkjum úr Þróunarsjóði sjávarútvegsins síðan hann hóf starfsemi sína á sl. ári. Að tillögu sjóðstjórnar ákvað sjávarútvegsráðherra að beita hámarks
Athugasemdir við einstakar greinar frumvarpsins.
Um 1. gr.
Samkvæmt 4. gr. laga nr. 92/1994, um Þróunarsjóð sjávarútvegsins, eru bátar minni en 6 brúttórúmlestir sem stunda veiðar með línu og handfærum með dagatakmörkunum undanþegn
Um 2. gr.
Samkvæmt 6. gr. laganna um Þróunarsjóð sjávarútvegsins skal Fiskistofa innheimta gjald af úthlutuðu aflamarki frá og með því fiskveiðiári er hefst 1. september 1996. Skal gjaldið nema a.m.k. 1.000 kr. fyrir hverja þorskígildislest og greiðast með þremur jöfnum greiðslum hvert fiskveiðiár, 1. september, 1. janúar og 1. maí. Krókabátar fá ekki úthlutað aflamarki og því er með frumvarpi þessu lagt til að landaður afli viðkomandi krókabáts eins og hann er skráður í aflaupplýsingakerfi Fiskistofu á tímabilinu 1. ágúst til 31. júlí fyrir upphaf hvers fiskveiðiárs verði lagður til grundvallar við útreikning á gjaldi bátsins. Þegar gjald þetta verð
Um 3. gr.
Samkvæmt lögum um Þróunarsjóð skal sjóðurinn greiða öllum umsækjendum sem uppfylla lagaskilyrði úreldingarstyrk á viðkomandi ári miðað við það hlutfall af húftryggingarverðmæti fiskiskips sem ákveðið er árlega fyrir upphaf hvers almanaksárs. Samkvæmt gildandi lögum er ekki skýr lagaheimild til að breyta styrkhlutfalli innan ársins. Hér er lagt til að tekin verði af öll tvímæli um að sjóðstjórn geti gert tillögu til ráðherra um breytingar á styrkhlutfalli inn
Um 4. gr.
Í þessari grein er kveðið á um hvaða skilyrði þurfa að vera fyrir hendi til þess að stjórn Þró
2. Skip hefur verið skráð erlendis.
4. Skip hefur farist eða horfið.
6. Skip er rifið, metið ónýtt eða ekki talið viðgerðar virði.
8. Skip hefur legið ónotað í 3 ár samfleytt.
10. Ef um opinn bát er að ræða og aðalskoðun hefur ekki farið fram í 5 ár samfleytt.
Samkvæmt þessu þarf skip að hafa verið skráð erlendis, teljast ónýtt, eða hafa verið ónot
Um 5. gr.
Greinin þarfnast ekki skýringar.
Um ákvæði til bráðabirgða I.
Til að gera Þróunarsjóði sjávarútvegsins kleift að veita útgerðum krókabáta styrki vegna úreldingar báta þeirra er lagt til að fjármálaráðherra verði heimilað að taka lán að fjárhæð 500 m.kr. og endurlána Þróunarsjóði sjávarútvegsins. Að öðru leyti vísast til almennra athuga
Um ákvæði til bráðabirgða II.
Til þess að geta strax hafið greiðslu úreldingarstyrkja til útgerða krókabáta er lagt til að gerð verði undantekning varðandi krókabáta er voru á skipaskrá 1. janúar 1995 frá almennu ákvæði um þriggja ára greiðsluskyldu til Þróunarsjóðs til að geta hlotið úreldingarstyrk frá sjóðnum.