Ferill 546. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 931 – 546. mál.
Frumvarp til laga
um breytingu á lögum um skipulag ferðamála, nr. 117/1994 .
(Lagt fyrir Alþingi á 122. löggjafarþingi 1997–98.)
1. gr.
a. (9. gr.)
Ferðaskrifstofa merkir í lögum þessum fyrirtæki sem tekur að sér að veita í atvinnuskyni, að einhverju eða öllu leyti, eftirgreinda þjónustu fyrir almenning:
a. Upplýsingar um ferðir innan lands og erlendis.
b. Hvers konar umboðssölu farmiða með skipum, bifreiðum, flugvélum eða járnbrautum.
c. Útvegun gistihúsnæðis.
d. Skipulagningu og sölu hópferða, innan lands eða erlendis, starfrækslu sætaferða og móttöku erlendra ferðamanna.
e. Starfrækslu bókunarþjónustu fyrir ferðir og gistingu, sbr. b-, c- og d-liði, og afþreyingu, þar með talinnar tölvubókunarþjónustu.
Í reglugerð skulu sett nánari ákvæði um með hvaða hætti skuli hafa eftirlit með þjónustu ferðaskrifstofa.
Samgönguráðuneytið sker úr ef ágreiningur verður um hvort starfsemi telst falla undir a–d-lið hér að framan, svo og um það hvort um ferðaskrifstofustarfsemi sé að ræða í skilningi laga þessara.
b. (10. gr.)
Hver sá sem vill reka ferðaskrifstofu skal hafa til þess leyfi samgönguráðuneytis. Leyfi til reksturs ferðaskrifstofu skal veita í fyrsta sinn til tveggja ára en síðan til fimm ára í senn.
Erlend ferðaskrifstofa, sem hyggst opna starfsstöð á Íslandi, skal sækja um leyfi og leggja fram tryggingu fyrir starfsemi sinni svo sem nánar er fyrirmælt í lögum þessum.
Leyfi til reksturs ferðaskrifstofu skiptast í tvo flokka eftir umfangi:
1. Ferðaskrifstofa: Ferðaskrifstofa merkir í lögum þessum fyrirtæki, félag eða einstakling sem tekur að sér að veita í atvinnuskyni alla almenna þjónustu við ferðamenn, þar með talin skipulagning og miðlun ferða, þar með talin alferð, gisting og frístundaiðja, og selur almenna farseðla.
2. Ferðaskipuleggjandi: Ferðaskipuleggjandi merkir í lögum þessum fyrirtæki, félag eða einstakling sem skipuleggur ferðir hópa eða einstaklinga innan lands, einnig fyrirtæki sem annast móttöku hópa eða einstaklinga og skipuleggur fyrir þá dvöl og frístundariðju eða fundi og ráðstefnur og þjónustu tengda þeim innan lands. Ferðaskipuleggjandi ann
Óheimilt er að stunda þau störf sem greind eru í þessum lögum, svo og að nota í nafni eða auglýsingum einstaklinga, félaga eða fyrirtækja orðið ferðaskrifstofa eða ferðaskipuleggjandi eða hliðstæð erlend orð, nema hafa til þess leyfi samgönguráðuneytisins.
Ferðaskrifstofa skal hafa leyfi sitt til ferðaskrifstofureksturs sýnilegt á starfsstöð sinni.
Ráðuneytið ákveður einnig hvaða íslensk ferðafélög eru undanþegin ákvæðum laga þess
c. (11. gr.)
Merking orða í lögum þessum er sem hér segir:
1. Alferð, sbr. lög um alferðir, nr. 80/1994, er fyrir fram ákveðin samsetning ekki færri en tveggja eftirfarandi atriða, þegar ferð er seld eða boðin til sölu á heildarverði og þegar þjónustan tekur til lengri tíma en 24 klst. eða í henni felst gisting:
a. flutnings,
b. gistingar,
c. annarrar þjónustu við ferðamenn sem tekur til verulegs hluta ferðarinnar.
Það telst alferð þótt reikningar sé gerðir sérstaklega fyrir hvert atriði.
2. Leiguflug er annað flug en reglubundið áætlunarflug til flutnings á farþegum með loftförum til og frá Íslandi þegar aðili, þar með talin ferðaskrifstofa, hefur tekið farrými loftfars að hluta eða öllu leyti á leigu hjá flugrekanda.
3. Tryggingarskyld starfsemi er sala alferða innan lands og utan og leiguflugs til útlanda.
4. Viðskiptavinur er sá sem kaupir alferð eða leiguflug hjá ferðaskrifstofu. Framselji viðskiptavinur alferð eða leiguflug til þriðja manns fær sá kröfu á ferðaskrifstofu stöðvist rekstur hennar eða verði hún gjaldþrota. Kaup á alferð eða sæti með leiguflugi til endursölu fellur ekki undir þessa skilgreiningu.
Í lögum þessum er orðið ferðaskrifstofa bæði notað um ferðaskipuleggjanda og ferðaskrif
Sækja skal um leyfi til reksturs ferðaskrifstofu a.m.k. tveimur mánuðum áður en fyrirhug
Til að öðlast leyfi til reksturs ferðaskrifstofu þarf umsækjandi að uppfylla eftirtalin skilyrði:
a. eiga lögheimili hér á landi samfellt í a.m.k. eitt ár; ríkisborgarar annarra ríkja Evrópska efnahagssvæðisins eru undanskildir skilyrði um ríkisfang samkvæmt samningnum um Evrópska efnahagssvæðið,
b. vera fjárráða og hafa forræði á búi sínu.
Enn fremur skal einn eða fleiri af starfsmönnum ferðaskrifstofunnar á hverjum tíma hafa að baki staðgóða reynslu við almenn ferðaskrifstofustörf.
Leyfi má veita félagi eða öðrum lögaðila sem á heimili hér á landi, enda sé forsvarsmaður slíks lögaðila fjárráða og hafi forræði á búi sínu. Sé um erlendan aðila að ræða eða íslenskan lögaðila sem erlendur aðili á hlut í er leyfisveiting þó háð því að fullnægt sé skilyrðum laga um fjárfestingu erlendra aðila í atvinnurekstri.
Hafi umsækjandi um ferðaskrifstofuleyfi haft leyfi til slíkrar starfsemi á síðustu fimm árum og hafi sú ferðaskrifstofa orðið gjaldþrota eða rekstur hennar stöðvast með þeim afleiðingum að nauðsynlegt hafi verið að grípa til tryggingar skal umsókn um leyfi til ferðaskrifstofu
e. (13. gr.)
Áður en leyfi til ferðaskrifstofureksturs er veitt skal ferðaskrifstofa eða samtök slíkra fyrir
f. (14. gr.)
Þeim viðskiptavinum viðkomandi ferðaskrifstofu sem þegar eru í alferð, hvort sem um er að ræða alferð innan lands eða utan, skal gert kleift að ljúka ferð sinni. Í því felst að allt það sem viðskiptavinur hefur þegar greitt og er í samræmi við fyrir fram ákveðna alferð, hvort sem um flutning, gistingu eða aðra fyrirframgreidda hluta ferðar er að ræða, skal greiða af trygg
Hafi viðskiptavinur gengið til samnings við ferðaskrifstofu um að hefja alferð og greitt innborgun inn á ferð í því skyni en endanlegur samningur ekki komist á skal engu að síður greiða það fé sem viðskiptavinurinn hefur þegar reitt af hendi enda leggi hann til fullnægjandi sönnunargögn þar að lútandi.
Þeir sem hafa greitt alferð að hluta eða öllu leyti en ekki hafið ferð skulu fá endurgreitt það fé sem þeir hafa reitt af hendi.
Hafi verið gripið til tryggingar og viðskiptavini verið gert kleift að ljúka alferð í samræmi við upphaflegan samning eru frekari kröfur ekki teknar til greina.
Þegar um heimflutning farþega er að ræða fyrir milligöngu ráðuneytis vegna rekstrarstöðv
Hafi viðskiptavinur aðeins keypt sér far með leiguflugi er heimflutningur hans tryggður af tryggingarfé ferðaskrifstofu.
Einungis beint fjárhagslegt tjón af alferð skal greitt af tryggingarfé ferðaskrifstofa en ekkert tjón sem rekja má til hugsanlegra óþæginda eða miska.
g. (15. gr.)
Ef til rekstarstöðvunar ferðaskrifstofu eða ferðaskipuleggjanda kemur skulu viðskiptavinir leggja fram skriflega kröfu innan 60 daga frá birtingu áskorunar um kröfulýsingu. Meðfylgj
Ferðaskrifstofa og ferðaskipuleggjandi skulu leggja fram tryggingu samkvæmt a- og b-lið 19. gr. sem nemur 70% af veltu tveggja söluhæstu mánaðanna í röð, 40% af veltu fjögurra söluhæstu mánaðanna í röð eða 20% af heildarveltu á ári vegna tryggingarskyldrar starfsemi og skal sú niðurstaða sem gefur hæstu tryggingu gilda. Trygging skal þó aldrei vera lægri en 2 millj. kr. vegna ferðaskrifstofu og ferðaskipuleggjanda.
Samgönguráðherra skal setja reglur um bókhald og reikningsskil ferðaskrifstofa til að aðskilja tryggingarskylda starfsemi frá annarri starfsemi og til að nauðsynlegar upplýsingar við mat á tryggingarfjárhæð liggi fyrir.
Samgönguráðherra er heimilt að krefjast hærri tryggingar í þeim tilfellum þegar um sér
i. (17. gr.)
Til að meta upphæð tryggingar hjá umsækjanda sem er að sækja um leyfi til reksturs ferðaskrifstofu í fyrsta sinn skal umsækjandi leggja fram ítarlega áætlun um rekstur, greiðslu
Leyfishafar með tryggingu skv. a- og b-lið 19. gr. skulu fyrir 31. mars ár hvert senda sam
Ef endurskoðað ársuppgjör hefur ekki borist 30. apríl er ráðuneytinu heimilt að fella leyfi til reksturs ferðaskrifstofu úr gildi.
Ef leyfishafi hefur ekki sinnt ákvörðun ráðuneytis um hækkun tryggingarfjárhæðar innan mánaðar frá því að honum var tilkynnt ákvörðun um hækkun hennar fellur leyfi til reksturs ferðaskrifstofu úr gildi.
Telji samgönguráðuneytið að rekstur ferðaskrifstofu gangi erfiðlega er því heimilt að kveðja til löggiltan endurskoðanda til að leggja mat á fjárhagsstöðu hennar. Tilkvöddum endurskoðanda er í þessu skyni heimill aðgangur að starfsstöð ferðaskrifstofunnar til að gera þær kannanir á bókhaldi og bókhaldsgögnum hennar sem hann telur nauðsynlegar.
Telji samgönguráðuneytið nauðsynlegt að fella leyfi til reksturs ferðaskrifstofu úr gildi vegna brota á þessari grein skal ráðuneytið tilkynna viðkomandi ferðaskrifstofu um það skriflega. Skal ferðaskrifstofan hafa 14 daga frest til að bæta úr þeim atriðum er ráðuneytið telur ábótavant.
j. (18. gr.)
Trygging gildir jafnlengi og leyfi til ferðaskrifstofureksturs. Ef trygging verður ófull
Samgönguráðuneytið ákvarðar hvort greiða skal af tryggingarfé skv. 13. gr. Eigi er heimilt að fella tryggingu úr gildi eða skerða tryggingarfé nema leyfi ráðuneytisins komi til. Leyfi til reksturs ferðaskrifstofu fellur niður ef grípa þarf til tryggingarfjár vegna rekstrarstöðvunar eða gjaldþrots ferðaskrifstofunnar.
k. (19. gr.)
Trygging, sbr. 13. gr., getur verið:
a. Fé í vörslu samgönguráðuneytis, sbr. 1. mgr. 16. gr.
b. Fé sem lagt er inn í viðurkennda banka- eða peningastofnun í nafni samgönguráðuneytis, sbr. 1. mgr. 16. gr.
c. Yfirlýsing um tryggingu frá banka eða tryggingafélagi.
l. (20. gr.)
Samgönguráðherra er heimilt að tilnefna tilsjónarmann til að sjá um uppgjör tryggingar
m. (21. gr.)
Leyfi til reksturs ferðaskrifstofu fellur niður:
a. ef leyfishafi verður gjaldþrota eða sviptur fjárræði,
b. ef trygging sú, sem sett er skv. 13. gr., fellur niður eða fullnægir ekki þeim reglum sem ráðuneytið setur,
c. ef leyfishafi hættir að hafa búsetu á Íslandi.
Ef félag er leyfishafi eða annar en leyfishafi veitir daglegum rekstri ferðaskrifstofunnar forstöðu fellur leyfið niður ef einhverra þeirra skilyrða er misst sem uppfylla ber samkvæmt lögum þessum eða er forstöðumaður andast, enda sé ekki ráðinn nýr forstöðumaður sem uppfyllir skilyrði laga þessara innan þess frests sem ráðuneytið setur.
n. (22. gr.)
Nú andast leyfishafi og er þá eftirlifandi maka hans, ef hann situr í óskiptu búi, heimilt að halda áfram rekstrinum í fimm ár, enda sé fullnægt almennum skilyrðum um ábyrgð og ekki ástæða til afturköllunar leyfis skv. 21. gr.
o. (23. gr.)
Fyrir útgáfu leyfa samkvæmt lögum þessum greiðist gjald til ríkissjóðs samkvæmt lögum nr. 88/1991, um aukatekjur ríkissjóðs.
Samgönguráðherra er heimilt að taka gjöld af ferðaskrifstofum og ferðaskipuleggjendum sem renna til samgönguráðuneytis til að standa straum af eftirliti samkvæmt lögum þessum. Fjárhæð gjaldanna skal koma fram í reglum sem ráðherra setur skv. 2. mgr. 16. gr. Gjöldin skulu standa undir kostnaði af bókhaldsrannsóknum og öðrum þeim þáttum sem nauðsynlegir eru til að sannreyna fjárhæð tryggingar og með öðrum hætti hafa eftirlit með rekstri ferða
2. gr.
Þó eru starfandi ferðaskrifstofur undanþegnar ákvæðum h-liðar 1. gr. (16. gr.) laga þessara fram til 1. ágúst 1998.
Athugasemdir við lagafrumvarp þetta.
Frumvarp þetta er samið í samgönguráðuneytinu. Við samningu frumvarpsins leitaði ráðu
Tilgangur þessa frumvarps er fyrst og fremst að setja skýrari reglur um rekstur ferða
Um ferðaskrifstofur gilda lög um skipulag ferðamála, nr. 117/1994. Í þeim lögum er tilgreint í 13. gr. að ferðaskrifstofa skuli leggja fram tryggingu fyrir heimflutningi farþega og því sem greitt hefur verið komi til rekstrarstöðvunar eða gjaldþrots ferðaskrifstofunnar. Nánar er fjallað um upphæð tryggingar í reglugerð um ferðaskrifstofur, nr. 281/1995. Þar kemur fram að trygging fyrir svokallað A-leyfi, en það á við um ferðaskrifstofu sem skipuleggur ferðir erlendis og selur farseðla, nemur nú 10 millj. kr. Umrætt ákvæði í lögum nr. 117/1994, um skipulag ferðamála, kemur til vegna aðildar Íslands að samningnum um hið Evrópska efnahagssvæði. Ein gerða EES-samningsins fjallar einmitt um ferðapakka, sumarleyfis- og skoðunarpakka, og var efni þessarar tilskipunar lögfest í lögum um alferðir, nr. 80/1994. Í alferðalögunum er fjallað nánar um hvað felst í alferð en hvergi er vikið að tryggingarskyldu vegna hennar.
Í umræddri tilskipun nr. 90/314/EBE frá 13. júní 1990 er að finna ákvæði um tryggingar
„Skipuleggjandinn og/eða smásalinn sem er aðili að samningnum skulu leggja fram full
Þetta ákvæði tilskipunar Evrópusambandsins hefur verið túlkað á þann veg að aðildar
Eins og áður sagði var sú leið farin við setningu alferðalaganna að tryggingarákvæði umræddrar tilskipunar Evrópusambandsins var sett inn í lög um skipulag ferðamála þegar þeim var breytt með lögum nr. 81/1994 (endurútefin lög, nr. 117/1994) en ekki haft með í alferðalögunum sjálfum. Undanfarin missiri hafa nokkrar ferðaskrifstofur hér á landi hætt rekstri. Af þeim voru tvær með nokkurn fjölda farþega erlendis þegar reksturinn stöðvaðist. Sú hefð hefur skapast vegna uppgjörs á tryggingarfé hér á landi að greiða heimflutning og inn
Þá er lagt til að tryggingarfé vegna ferðaskrifstofureksturs verði hækkað verulega. Það er ljóst að 10 millj. kr. trygging hrekkur skammt ef stór ferðaskrifstofa stöðvast í háannatíma. Því er lagt til í frumvarpinu að ákveðið hlutfall af tryggingarskyldri veltu ferðaskrifstofu skuli lagt fram sem trygging. Með því er tryggt að ætíð verði nægjanlegt tryggingarfé þegar og ef til rekstrarstöðvunar ferðaskrifstofu kemur.
Þá er að finna mun nákvæmari reglur um umsókn til ferðaskrifstofureksturs, svo og um mat á upphæð tryggingarfjár.
Í frumvarpinu er enn fremur lögfest skipting milli rekstrarforma ferðaskrifstofa og ferða
Loks er í frumvarpinu heimild fyrir samgönguráðherra að tilnefna tilsjónarmann til að sjá um uppgjör tryggingarfjár. Þessi heimild er nauðsynleg þar sem uppgjör af þessu tagi er flókið og tímafrekt. Ekki er talið heppilegt að hafa slíka umsýslu á hendi ráðuneytisins og því farsælla að skipa tilsjónarmann fyrir hvert einstakt tilfelli.
Athugasemdir við einstakar greinar frumvarpsins.
Um 1. gr.
Greinin er óbreytt frá 9. gr. gildandi laga og þarfnast ekki skýringar.
Um b-lið (10. gr.).
Hér er lagt til að skipting leyfa til ferðaskrifstofureksturs verði skilgreind í lögunum sjálfum en ekki í reglugerð eins og nú er gert. Nokkurs misskilnings hefur þótt gæta um skipt
Enn fremur er í þessari grein kveðið á um að erlend ferðaskrifstofa sem hyggst opna starfs
Um c-lið (11. gr.).
Hér er verið að skýra hugtök sem koma fyrir í lagatextanum og þarfnast greinin ekki frekari skýringar.
Um d-lið (12. gr.).
Í greininni eru talin upp almenn skilyrði fyrir leyfi til reksturs ferðaskrifstofu. Þetta ákvæði er í aðalatriðum í samræmi við gildandi lög en þó er sú nýbreytni hér að hafi umsækjandi um ferðaskrifstofu borið ábyrgð á slíkum rekstri á undanförnum fimm árum með þeim afleið
Um e-lið (13. gr.).
Um þetta ákvæði er fjallað í athugasemdum við 14. gr. og er vísað til þeirra.
Um f-lið (14. gr.).
Í greininni er skýrt hvað tryggingunni er ætlað að greiða. Eins og fyrr segir er tilskipun Evrópusambandsins nr. 90/314/EBE grunnurinn að breytingu á lögunum og í henni er í mjög grófum dráttum skýrt hvað skuli greiða. Ákvæði tilskipunarinnar er svohljóðandi:
„Skipuleggjandinn og/eða smásalinn sem er aðili að samningnum skulu leggja fram full
Eins og ljóst er af þessu eru ekki mjög nákvæmar leiðbeiningar um hvað greiða skuli. Þó er ljóst að heimflutningur er alltaf greiddur. Síðari hluti greinarinnar er vandmeðfarnari. Við samningu þessa frumvarps hefur verið litið til nágrannalandanna og þá ekki hvað síst um þennan þátt þess.
Allt sem þegar hefur verið greitt áður en lagt er upp í alferð skal endurgreitt komi til rekstrarstöðvunar. Hér er átt við farseðla, gistingu, bílaleigubíla og aðra þætti er lúta beint að upphaflegri alferð. Enn fremur er átt við alls kyns menningarviðburði, svo sem leikhús
Óski farþegi eftir að komast heim strax og ljóst er að ferðaskrifstofa hefur stöðvað rekstur skal það tryggt að honum verði endurgreiddur sá hluti ferðarinnar sem eftir er.
Um g-lið (15. gr.).
Hér eru fyrirmæli um hvaða gögn viðskiptavinir þurfi að leggja fram til sönnunar kröfu sinni. Ákvæðið þarfnast ekki nánari skýringar.
Um h- og i-lið (16. og 17. gr.).
Í greininni er kveðið á um upphæð tryggingar. Hér er um grundvallarbreytingar að ræða frá gildandi lögum þar sem kveðið er á um fasta fjárhæð án tillits til umfangs starfsemi ferða
Ekki er gerður greinarmunur á tryggingu ferðaskipuleggjanda og ferðaskrifstofa. Gert er ráð fyrir að trygging skuli vera 70% af veltu tveggja söluhæstu mánaðanna í röð, 40% af veltu fjögurra söluhæstu mánaðanna í röð eða 20% af veltu af heildarsölu árs miðað við tryggingarskylda veltu. Með tryggingarskyldri veltu er gert ráð fyrir að fyrirtæki kunni að hafa ýmislegt annað á prjónunum en ferðaskrifstofustarfsemi og er því gert ráð fyrir að ferðaskrifstofustarfsemin sé aðgreind í ársreikningum. Í 16. gr. er heimild fyrir samgöngu
Í 17. gr. er enn fremur kveðið á um að ef ferðaskrifstofa uppfyllir ekki þá lagaskyldu að leggja fram endurskoðaða ársreikninga árlega sé ráðuneytinu heimilt að fella leyfi til reksturs ferðaskrifstofu úr gildi. Í slíkum tilfellum er ferðaskrifstofum gert kleift að bæta ráð sitt innan mjög þröngs frests. Ákvæði af þessu tagi er óhjákvæmilegt eigi að vera unnt að hafa virkt eftirlit með rekstri ferðaskrifstofa á hverjum tíma.
Þá er ráðuneytinu enn fremur gefin heimild til að grípa inn í rekstur ferðaskrifstofu ef ástæða er til að ætla að rekstur hennar gangi mjög erfiðlega. Þá er heimilt til að fá löggiltan endurskoðanda til að yfirfara bókhald ferðaskrifstofunnar til að ganga úr skugga um hvort rekstur hennar sé í hættu.
Um j-lið (18. gr.).
Hér er kveðið á um að trygging til ferðaskrifstofureksturs skuli gilda jafnlengi og leyfið sjálft, enn fremur að trygging skuli vera til reiðu í allt að sex mánuði eftir að leyfi hefur verið fellt úr gildi. Á þeim tíma ætti að vera ljóst hvert umfang tjónsins er, þ.e. hvort nauðsynlegt er að grípa til tryggingarinnar. Sé hins vegar ljóst miklu fyrr hvernig lyktir mála verða er þó gert ráð fyrir að heimilt sé að afhenda trygginguna fyrr.
Um k-lið (19. gr.).
Í þessari grein er kveðið á um form tryggingar. Umsækjendum er heimilt að leggja trygg
Þar sem frumvarp þetta felur í sér umtalsverða hækkun á tryggingum frá því sem nú er er ljóst að ferðaskrifstofur eiga erfitt með að leggja tryggingu fram í reiðufé. Því var sú leið farin að heimila umsækjendum að tryggja sig hjá tryggingafélagi eða kaupa bankaábyrgð þannig að ef til rekstrarstöðvunar kemur verði ráðuneytinu gert kleift að ganga að slíkri tryggingu eða bankaábyrgð.
Um l-lið (20. gr.).
Hér er samgönguráðherra veitt heimild til að tilnefna tilsjónarmann til að sjá um uppgjör tryggingar ef til gjaldþrots eða rekstrarstöðvunar ferðaskrifstofu kemur. Þetta er fyrst og fremst gert vegna þess að hér er um sérhæft og tímafrekt verkefni að ræða sem illa samræmist öðrum störfum ráðuneytisins. Hingað til hefur uppgjör vegna tryggingarfjár ferðaskrifstofa verið í höndum starfsmanna ráðuneytisins og reynslan sýnir að eðlilegra væri að hafa utanað
Um m-lið (21. gr.).
Greinin er samhljóða 15. gr. gildandi laga og þarfnast ekki skýringar.
Um n-lið (22. gr.).
Greinin er samhljóða 16. gr. gildandi laga og þarfnast ekki skýringar.
Um o-lið (23. gr.)
Greinin þarfnast ekki skýringar.
Um 2. gr.
Fylgiskjal.
Fjármálaráðuneyti,
fjárlagaskrifstofa:
Umsögn um frumvarp til laga um breytingu á lögum
um skipulag ferðamála, nr. 117/1994.
Frumvarp þetta er lagt fram í þeim tilgangi að setja skýrari reglur en nú gilda um rekstur ferðaskrifstofa hér á landi, einkum um skiptingu ferðaskrifstofuleyfa og fjárhæð trygginga sem nota má til heimflutnings farþega komi til rekstrarstöðvunar eða gjaldþrots ferðaskrif
Í h-lið 1. gr. frumvarpsins er lögð til hærri viðmiðun á tryggingarfjárhæðinni. Í stað þess að miða við 10 m.kr. eins og nú er skulu ferðaskrifstofur og ferðaskipuleggjendur leggja fram tryggingu sem nemur 70% af veltu tveggja söluhæstu mánaðanna í röð, 40% af veltu fjögurra söluhæstu mánuðanna í röð eða 20% af heildarveltu á ári vegna tryggingarskyldrar starfsemi og skal sú niðurstaða sem gefur hæsta tryggingu gilda. Trygging skal þó aldrei vera lægri en 10 m.kr. vegna ferðaskrifstofu og 2 m.kr. vegna ferðaskipuleggjanda.
Samkvæmt o-lið 1. gr. frumvarpsins verður samgönguráðherra heimilt að taka gjöld af ferðaskrifstofum og ferðaskipuleggjendum sem renna til samgönguráðuneytis til að standa straum af kostnaði við eftirlit sem hlytist af samþykk frumvarpsins. Er hér um um að ræða kostnað af bókhaldsrannsóknum og öðrum þeim þáttum sem nauðsynlegir eru til að sannreyna fjárhæð trygginga. Gert er ráð fyrir að árlega yrði innheimt um 30 þús. kr. gjald af um 40 ferðaskrifstofum sem gæfi af sér 1,2 m.kr.
Ekki verður um kostnaðarauka fyrir ríkissjóð að ræða, verði frumvarpið að lögum.