Ferill 378. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 1243 – 378. mál.
Nefndarálit
um till. til þál. um vegáætlun fyrir árin 1998–2002.
Frá meiri hluta samgöngunefndar.
Nefndin hefur fjallað um málið og fengið á sinn fund Helga Hallgrímsson, Hannes Má Sigurðsson, Jón Rögnvaldsson, Gunnar Gunnarsson og Eymund Runólfsson frá Vegagerð
Umsagnir bárust nefndinni frá heilsugæslustöðinni í Ólafsvík, samgönguráðuneytinu, Vegagerðinni, Súðavíkurhreppi, Samtökum sunnlenskra sveitarfélaga, sveitarstjóra Dala
Að þessu sinni eru tvær áætlanir til afgreiðslu samhliða, þ.e. tillaga um vegáætlun 1998–2002 og tillaga um langtímaáætlun í vegagerð 1999–2010. Vegáætlunin tekur til fyrsta tíma
Í þessum tillögum er gert ráð fyrir mjög auknu fé til stórverkefna. Starfshættir við af
Skipting fjár til tengivega milli kjördæma er óbreytt frá því sem var, en fé til almennra verkefna á stofnvegum skiptist jafnt á öll kjördæmi utan höfuðborgarsvæðisins.
Verðlag í breytingartillögum er óbreytt fyrir árið 1998. Síðari árin er áætlað verðlag árs
Þrjár breytingar eru gerðar á tekjuhlið áætlunarinnar. Endurgreiðslur á þungaskatti (styrk
Gjaldahlið áætlunarinnar tekur einnig breytingum. Endurgreiðsla til sérleyfishafa er felld undir liðinn 2.1.1. Skrifstofukostnaður o.fl. og hækkar hann sem þessu nemur. Hinar auknu tekjur, 80 m.kr. á ári, eru settar í nýjan lið 2.3.4. Ferðamannaleiðir. Skiptist upphæðin jafnt á öll kjördæmi og er gerð grein fyrir því í sundurliðuninni. Afborganir lána vegna Hval
Dæmi eru um að veitt sé fé til stórverkefna af fjárveitingum almennra verkefna og sömu
Enn fremur eru dæmi um að fyrirhugað sé að færa fjárveitingar tímabundið milli verkefna. Þetta á einkum við árið 1998 sem bundið er af fyrri áætlun. Með því móti má fá betra sam
Árið 1998 hefur sérstöðu í áætluninni. Því ræður gildandi vegáætlun sem helst að mestu óbreytt. Einstöku tilfærslur eru þó gerðar í sundurliðun ársins. Kerfisbreytingin hefst síðan 1999 og setur hún mark sitt á tekju- og gjaldahlið áætlunarinnar svo og sundurliðunina. Verður þá sundurliðunin mun einfaldari, verkefnaflokkum fækkar og áætlunin verður öll yfir
Með afgreiðslu langtímaáætlunar og þeim breytingum sem gert er ráð fyrir í vegáætlun er stefnt að því að ná stærri áföngum á aðalleiðum en verið hefur. Meira verður um stærri verkefni sem standa yfir í tvö ár eða lengur. Nauðsynlegt er að skapa sveigjanleika í slíkar framkvæmdir og stuðla þar með að hagstæðari tilboðum en ella væri. Ráðuneyti fjármála og samgangna og Vegagerðin hafa komið sér saman um reglur sem heimila töku lána upp að vissu marki í þessu skyni. Í þessum reglum er miðað við að hámark lána hvers árs sé 15% af fjárveitingum til vega og brúa í vegáætlun næsta árs á eftir. Tilboðum um peningalán um
Meiri hluti nefndarinnar leggur til að tillagan verði samþykkt með breytingum sem lagðar eru til í sérstöku þingskjali.
Alþingi, 22. apríl 1998.
Einar K. Guðfinnsson,
form., frsm.
Magnús Stefánsson.
Jón Kristjánsson.
Kristján Pálsson.
Guðjón Guðmundsson.