Ferill 227. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 1347 – 227. mál.
Nefndarálit
um till. til þál. um framtíðarskipan raforkumála.
Frá meiri hluta iðnaðarnefndar.
Nefndin hefur fjallað um málið og fengið á sinn fund Jón Ingimarsson og Pál Gunnar Páls
Í tillögugreininni er gengið út frá því að unnið verði að því að breyta skipulagi raforku
Markmið breytinga á skipulagi raforkumála er að stuðla að þjóðhagslega hagkvæmri nýt
Samkeppni hefur rutt sér til rúms í viðskiptum með raforku hjá grannríkjum Íslands og þar er komið á markaðsumhverfi. Undirbúningi að sameiginlegum raforkumarkaði Evrópu miðar vel. Í þeim ríkjum sem samkeppni hefur þegar verið innleidd er ljóst að breytingar í frjáls
Fram undan eru miklar fjárfestingar vegna raforkuöflunar. Líklegt má telja að sá háttur sem hingað til hefur verið á hafður, að fjármagna raforkuver einungis með lántökum, muni ekki duga til þegar takast þarf á við stærstu verkefnin á þessu sviði. Því þarf að opna leið fyrir fjárfesta til að leggja áhættufé í slík mannvirki og laða fjármagn til þeirra eins og ann
Megininntak þeirra skipulagsbreytinga sem gera þarf er aðskilnaður ýmissa þátta starf
Hvað varðar tímaáætlun um framgang þeirra verkefna sem iðnaðarráðherra yrðu falin með samþykkt þessarar tillögu telur meiri hlutinn eðlilegt að eftirfarandi viðmiðanir verði hafðar:
1998.
– Vinnsla, flutningur, dreifing og sala verði aðgreind í bókhaldi og reikningum raforkufyrirtækja.
– Hafin verði könnun á tæknilegum og fjárhagslegum forsendum breytts fyrirkomulags á flutningi raforku um meginflutningskerfið.
– Hafin verði hagkvæmnisathugun á lagningu sæstrengs til Evrópu.
– Frumvarp til raforkulaga verði lagt fyrir Alþingi.
– Samkeppni verði um orkuvinnslu og sölu til einstakra endanlegra notenda sem kaupa meira en 50 GWh á ári.
2000.
– Úttekt liggi fyrir um tæknilegar og fjárhagslegar forsendur breytts fyrirkomulags á flutningi raforku um meginflutningskerfið.
– Hafnar verði viðræður milli eigenda flutningsmannvirkja sem í hlut eiga.
– Stofnað verði sérstakt fyrirtæki um meginflutningskerfið, Landsnet, með dreifðu eignarhaldi orkuvinnslufyrirtækja, dreifiveitna, ríkisins og annarra fjárfesta.
2001.
– Landsnet taki til starfa og innleiddar verði breytingar á fyrirkomulagi raforkuflutnings.
– Viðeigandi breytingar verði gerðar á sameignarsamningi um Landsvirkjun.
– Raforkufyrirtækjum sem ríkið á eignarhlut í verði breytt í hlutafélög.
2002.
– Samkeppni til að mæta aukinni raforkuþörf til almenningsnota og í atvinnustarfsemi.
2003.
– Markaður um raforku.
Niðurstöður liggi fyrir eins fljótt og auðið er um tæknilega, fjárhagslega og umhverfislega kosti og galla við tengingu íslenska raforkukerfisins við Evrópu. Að þeim niðurstöðum fengnum verði síðan teknar ákvarðanir um hvernig fram verði haldið.
Meiri hlutinn tekur fram að ekkert er því til fyrirstöðu að framgangur þessara verkefna gangi hraðar fyrir sig en framangreind tímaáætlun kveður á um.
Meiri hlutinn leggur til að gerðar verði nokkrar breytingar á tillögugreininni til frekari áhersluauka. Þannig er lögð áhersla á að ný skipan raforkumála leiði til þjóðhagslega hag
Meiri hlutinn mælir með samþykkt tillögunnar með þeim breytingum sem gerð er tillaga um í sérstöku þingskjali.
Alþingi, 17. apríl 1998.
Stefán Guðmundsson,
form., frsm.
Guðjón Guðmundsson.
Árni R. Árnason.
Sigríður A. Þórðardóttir.
Pétur H. Blöndal.
Hjálmar Árnason.