Ferill 524. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
122. löggjafarþing 1997–98.
Þskj. 1398 – 524. mál.
Nefndarálit
um frv. til l. um breyt. á l. nr. 75/1981, um tekjuskatt og eignarskatt, með síðari breytingum.
Frá minni hluta efnahags- og viðskiptanefndar.
Inngangur.
Frumvarpið fjallar um breytingar á ákvæðum skattalaga um vaxtabætur. Frumvarpið er hluti af húsnæðisstefnu ríkisstjórnarinnar sem birtist í þessu frumvarpi en þó aðallega frum
Frumvarpið um vaxtabætur felur í sér þá meginbreytingu að vaxtabætur verði greiddar fyrir fram hjá þeim sem taka lán eftir að lögin taka gildi. Þetta er gert vegna þess að vextir af lánum til félagslegs húsnæðis verða hækkaðir úr 2,4% í 5,1%.
Stefna ríkisstjórnarinnar er að leggja niður félagslega húsnæðiskerfið sem hefur verið mjög mikilvægur stuðningur við láglaunafólk. Útgjaldaauki ríkisins vegna frumvarpsins á næstu sex árum er frá 290 millj. kr. upp í 1.200 millj. kr. en jafnframt fellur niður framlag til Byggingarsjóðs verkamanna sem nú er 275 millj. kr. Gert er ráð fyrir að um 1.000 ein
Stefna stjórnarandstöðunnar.
Sú stefna ríkisstjórnarinnar sem kemur fram í þessum tveimur frumvörpum er í fullkom
Síðar segir í áliti minni hluta félagsmálanefndar: „Minni hlutinn gerir mjög alvarlegar at
Samkvæmt útreikningum Jóhönnu Sigurðardóttur alþingismanns, sem voru staðfestir í efnahags- og viðskiptanefnd af hálfu starfsmanna fjármálaráðuneytisins, þyngist greiðslu
Ef einstætt foreldri með 800 þús. kr. til 1,9 millj. kr. í árstekjur kaupir íbúð á 7,3 millj. kr., sem er algengt verð á þriggja herbergja íbúð, þyngist greiðslubyrðin um 3–63 þús. kr. á ári. Sé í þessu dæmi keypt íbúð sem kostar meira en 6,5 millj. kr. virkar nýja kerfið íþyngj
Ef hjón kaupa 8 millj. kr. íbúð og hafa 1,6–2,1 millj. kr. í árstekjur er greiðslubyrðin ívið léttari í nýja kerfinu.
Það er ljóst að fyrir mjög marga þýðir nýja kerfið aukna greiðslubyrði. Þannig er rangt sem ríkisstjórnarmeirihlutinn hefur haldið fram að nýja kerfið muni leiða til bættrar stöðu fyrir almennt launafólk. Þvert á móti er óöryggið aukið og greiðslubyrðin þyngd. Niður
Gagnrýnar umsagnir.
Í fjölmörgum umsögnum um frumvarpið koma fram áhyggjur vegna málsins. Þannig óskar Landssambandið Þak yfir höfuðið að húsnæðismálinu í heild verði frestað og sýnir einnig fram á með dæmum að greiðslur muni aukast í nýja kerfinu. Í mjög ítarlegum athugasemdum Alþýðusambands Íslands og Bandalags starfsmanna ríkis og bæja kemur fram sú skoðun að fyrirframgreiðslur vaxtabóta eigi að renna til allra sem eiga rétt á vaxtabótum en ekki ein
Lokaorð.
Þetta frumvarp, sem er liður í húsnæðisstefnu ríkisstjórnarinnar, er því alls ekki til bóta og ekki fullrætt. Þannig eykst greiðslubyrði hjá ýmsum hópum mun meira en ætlað var. Þótt vissulega sé hægt að finna galla á húsnæðiskerfinu sem ber að bæta úr er það fráleit niður
Minni hlutinn telur því að tvennt komi til greina, annaðhvort verulegar endurbætur á frum
Mikilvægt er að líta á bæði frumvörpin í samhengi. Minni hlutinn telur að úr því sem kom
Kristín Halldórsdóttir satt fundi nefndarinnar sem áheyrnarfulltrúi og er samþykkt þessu áliti.
Alþingi, 12. maí 1998.
Ágúst Einarsson,
frsm.
Steingrímur J. Sigfússon.
Sighvatur Björgvinsson.