Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 136. máls.
131. löggjafarþing 2004–2005.
Þskj. 475 — 136. mál.
fjármálaráðherra við fyrirspurn Jóhönnu Sigurðardóttur um skattalækkanir.
1. Hversu mikið er og verður tekjutap ríkissjóðs vegna breyttra skatta einstaklinga frá 2003 og fyrirhugaðrar lækkunar og hvernig skiptist lækkunin eftir tekjuhópum? Óskað er eftir að miðað verði við tekju- og eignarskattsstofna samkvæmt framtölum vegna álagningar 2004 og lækkun skatttekna ríkissjóðs verði reiknuð út miðað við:
a. 4% lækkun almenna tekjuskattshlutfallsins
i. ef persónuafsláttur helst óbreyttur frá álagningu tekjuskatts 2004,
ii. ef skattleysismörkin haldast óbreytt frá álagningu tekjuskatts 2004,
b. lækkun, eða afnám, hátekjuskattsins úr 7% í 0%, annars vegar miðað við skattleysismörk hátekjuskatts við síðustu álagningu þegar hann var 7% og hins vegar ef skattleysismörkin breytast í sama hlutfalli og persónuafslátturinn fram að álagningu 2004,
c. lækkun og afnám almenna eignarskattsins miðað við fríeignamörk við álagningu 2004.
Í svari þessu er miðað við álagningarskrá ársins 2004 en það er tekjuárið 2003. Tekið er tillit til veltuáhrifa.
a. i. Tekjutap ríkissjóðs vegna 4% lækkunar almenna tekjuskattshlutfallsins miðað við óbreyttan persónuafslátt frá álagningu 2004 yrði um 14 milljarðar kr.
ii. Tekjutap ríkissjóðs vegna 4% lækkunar almenna tekjuskattshlutfallins miðað við að skattleysismörk haldist óbreytt frá álagningu 2004 yrði um 8 milljarðar kr.
b. i. Lækkun skatttekna ríkissjóðs vegna afnáms sérstaks tekjuskatts miðað við skattleysismörk við síðustu álagningu, þegar hann var 7%, er tæplega 1,4 milljarðar kr.
ii. Lækkun skatttekna ríkissjóðs vegna lækkunar sérstaks tekjuskatts úr 7% í 0%, miðað við að skattleysismörkin breytist í sama hlutfalli og persónuafslátturinn, er rúmlega 1,3 milljarðar kr.
c. Tekjutap ríkissjóðs vegna afnáms almenna eignarskattsins er um 1,8 milljarðar kr.
2. Hvernig skiptist framangreind lækkun eftir tekjuhópum, bæði miðað við hvern lið um sig og liðina samtals, ef gjaldendum er skipt eftir heildartekjum (þ.e. almennum tekjum og fjármagnstekjum samanlögðum) og 5% þeirra eru í hverju bili? Bæði er spurt um fjárhæð og hlutfall og óskað er eftir að gerð verði grein fyrir dreifingunni fyrir einhleypa annars vegar og hjón og sambúðarfólk hins vegar.
Skipting lækkunar samkvæmt 1. lið, eftir heildartekjum, 5% skattgreiðenda í hverju tekjubili. Allar fjárhæðir eru í millj. kr.
Lækkunin skiptist með eftirfarandi hætti fyrir einhleypa.
Lækkunin skiptist með eftirfarandi hætti fyrir hjón og sambýlisfólk.
3. Hvernig skiptist lækkunin, sbr. 2. lið, ef í stað 5% tekjubila er miðað við eftirfarandi heildartekjur á ári:
a. undir 1 millj. kr.
b. 1–1,5 millj. kr.
c. 1,5–2 millj. kr.
d. 2–3 millj. kr.
e. 3–4 millj. kr.
f. 4–6 millj. kr.
g. 6–8 millj. kr.
h. 8–10 millj. kr.
i. 10–15 millj. kr.
j. yfir 15 millj. kr.?
Lækkunin skiptist með eftirfarandi hætti, fjárhæðir í millj. kr.
Lækkunin skiptist með eftirfarandi hætti fyrir einhleypa.
Lækkunin skiptist með eftirfarandi hætti fyrir hjón og sambýlisfólk.
Tekjur, hlutfall af heildartekjum.
131. löggjafarþing 2004–2005.
Þskj. 475 — 136. mál.
Svar
fjármálaráðherra við fyrirspurn Jóhönnu Sigurðardóttur um skattalækkanir.
1. Hversu mikið er og verður tekjutap ríkissjóðs vegna breyttra skatta einstaklinga frá 2003 og fyrirhugaðrar lækkunar og hvernig skiptist lækkunin eftir tekjuhópum? Óskað er eftir að miðað verði við tekju- og eignarskattsstofna samkvæmt framtölum vegna álagningar 2004 og lækkun skatttekna ríkissjóðs verði reiknuð út miðað við:
a. 4% lækkun almenna tekjuskattshlutfallsins
i. ef persónuafsláttur helst óbreyttur frá álagningu tekjuskatts 2004,
ii. ef skattleysismörkin haldast óbreytt frá álagningu tekjuskatts 2004,
b. lækkun, eða afnám, hátekjuskattsins úr 7% í 0%, annars vegar miðað við skattleysismörk hátekjuskatts við síðustu álagningu þegar hann var 7% og hins vegar ef skattleysismörkin breytast í sama hlutfalli og persónuafslátturinn fram að álagningu 2004,
c. lækkun og afnám almenna eignarskattsins miðað við fríeignamörk við álagningu 2004.
Í svari þessu er miðað við álagningarskrá ársins 2004 en það er tekjuárið 2003. Tekið er tillit til veltuáhrifa.
a. i. Tekjutap ríkissjóðs vegna 4% lækkunar almenna tekjuskattshlutfallsins miðað við óbreyttan persónuafslátt frá álagningu 2004 yrði um 14 milljarðar kr.
ii. Tekjutap ríkissjóðs vegna 4% lækkunar almenna tekjuskattshlutfallins miðað við að skattleysismörk haldist óbreytt frá álagningu 2004 yrði um 8 milljarðar kr.
b. i. Lækkun skatttekna ríkissjóðs vegna afnáms sérstaks tekjuskatts miðað við skattleysismörk við síðustu álagningu, þegar hann var 7%, er tæplega 1,4 milljarðar kr.
ii. Lækkun skatttekna ríkissjóðs vegna lækkunar sérstaks tekjuskatts úr 7% í 0%, miðað við að skattleysismörkin breytist í sama hlutfalli og persónuafslátturinn, er rúmlega 1,3 milljarðar kr.
c. Tekjutap ríkissjóðs vegna afnáms almenna eignarskattsins er um 1,8 milljarðar kr.
2. Hvernig skiptist framangreind lækkun eftir tekjuhópum, bæði miðað við hvern lið um sig og liðina samtals, ef gjaldendum er skipt eftir heildartekjum (þ.e. almennum tekjum og fjármagnstekjum samanlögðum) og 5% þeirra eru í hverju bili? Bæði er spurt um fjárhæð og hlutfall og óskað er eftir að gerð verði grein fyrir dreifingunni fyrir einhleypa annars vegar og hjón og sambúðarfólk hins vegar.
Skipting lækkunar samkvæmt 1. lið, eftir heildartekjum, 5% skattgreiðenda í hverju tekjubili. Allar fjárhæðir eru í millj. kr.
a.i | a.ii | b.i | b.ii | c. | |
1 | 0 | 0 | 0 | 0 | 21 |
2 | 0 | 0 | 0 | 0 | 2 |
3 | 3 | 0 | 0 | 0 | 7 |
4 | 55 | 0 | 0 | 0 | 48 |
5 | 291 | 0 | 0 | 0 | 59 |
6 | 357 | 22 | 0 | 0 | 58 |
7 | 406 | 64 | 0 | 0 | 70 |
8 | 450 | 106 | 0 | 0 | 81 |
9 | 494 | 148 | 0 | 0 | 84 |
10 | 547 | 195 | 0 | 0 | 87 |
11 | 613 | 256 | 0 | 0 | 82 |
12 | 684 | 325 | 0 | 0 | 83 |
13 | 762 | 400 | 0 | 0 | 85 |
14 | 845 | 481 | 0 | 0 | 89 |
15 | 942 | 575 | 0 | 0 | 90 |
16 | 1.050 | 681 | 0 | 0 | 99 |
17 | 1.181 | 807 | 0 | 0 | 108 |
18 | 1.360 | 983 | 36 | 34 | 120 |
19 | 1.640 | 1.256 | 216 | 211 | 152 |
20 | 2.372 | 1.971 | 1.131 | 1.121 | 431 |
Lækkunin skiptist með eftirfarandi hætti fyrir einhleypa.
a.i | a.ii | b.i | b.ii | c. | |
1 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
2 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
3 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
4 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |
5 | 1 | 0 | 0 | 0 | 1 |
6 | 66 | 0 | 0 | 0 | 6 |
7 | 147 | 0 | 0 | 0 | 9 |
8 | 170 | 17 | 0 | 0 | 16 |
9 | 188 | 33 | 0 | 0 | 25 |
10 | 205 | 49 | 0 | 0 | 32 |
11 | 220 | 64 | 0 | 0 | 38 |
12 | 237 | 81 | 0 | 0 | 36 |
13 | 261 | 105 | 0 | 0 | 33 |
14 | 292 | 136 | 0 | 0 | 30 |
15 | 327 | 171 | 0 | 0 | 28 |
16 | 368 | 212 | 0 | 0 | 32 |
17 | 419 | 262 | 0 | 0 | 36 |
18 | 484 | 327 | 0 | 0 | 44 |
19 | 576 | 419 | 15 | 14 | 56 |
20 | 841 | 685 | 438 | 434 | 138 |
Lækkunin skiptist með eftirfarandi hætti fyrir hjón og sambýlisfólk.
a.i | a.ii | b.i | b.ii | c. | |
1 | 0 | 0 | 0 | 0 | 22 |
2 | 5 | 0 | 0 | 0 | 11 |
3 | 82 | 0 | 0 | 0 | 58 |
4 | 176 | 0 | 0 | 0 | 50 |
5 | 208 | 22 | 0 | 0 | 50 |
6 | 239 | 48 | 0 | 0 | 50 |
7 | 268 | 76 | 0 | 0 | 49 |
8 | 304 | 106 | 0 | 0 | 51 |
9 | 342 | 141 | 0 | 0 | 51 |
10 | 379 | 176 | 0 | 0 | 54 |
11 | 420 | 215 | 0 | 0 | 55 |
12 | 460 | 255 | 0 | 0 | 52 |
13 | 504 | 299 | 0 | 0 | 52 |
14 | 552 | 344 | 0 | 0 | 54 |
15 | 606 | 397 | 0 | 0 | 57 |
16 | 670 | 458 | 0 | 0 | 59 |
17 | 746 | 534 | 10 | 9 | 64 |
18 | 851 | 637 | 43 | 41 | 73 |
19 | 1.008 | 788 | 128 | 125 | 96 |
20 | 1.433 | 1.207 | 749 | 743 | 285 |
3. Hvernig skiptist lækkunin, sbr. 2. lið, ef í stað 5% tekjubila er miðað við eftirfarandi heildartekjur á ári:
a. undir 1 millj. kr.
b. 1–1,5 millj. kr.
c. 1,5–2 millj. kr.
d. 2–3 millj. kr.
e. 3–4 millj. kr.
f. 4–6 millj. kr.
g. 6–8 millj. kr.
h. 8–10 millj. kr.
i. 10–15 millj. kr.
j. yfir 15 millj. kr.?
Lækkunin skiptist með eftirfarandi hætti, fjárhæðir í millj. kr.
a.i | a. ii | b.i | b.ii | c. | |
0–1 millj. kr. | 259 | 0 | 0 | 0 | 122 |
1–1,5 millj. kr. | 1.443 | 230 | 0 | 0 | 249 |
1,5–2 millj. kr. | 1.538 | 571 | 0 | 0 | 231 |
2–3 millj. kr. | 3.032 | 1.659 | 0 | 0 | 328 |
3–4 millj. kr. | 2.576 | 1.716 | 0 | 0 | 238 |
4–6 millj. kr. | 2.924 | 2.194 | 269 | 262 | 270 |
6–8 millj. kr. | 1.080 | 872 | 312 | 308 | 119 |
8–10 millj. kr. | 463 | 388 | 233 | 231 | 69 |
10–15 millj. kr. | 448 | 386 | 313 | 311 | 83 |
15– millj. kr. | 288 | 252 | 256 | 255 | 149 |
a.i | a.ii | b.i | b.ii | c. | |
0–1 millj. kr. | 109 | 0 | 0 | 0 | 11 |
1–1,5 millj. kr. | 776 | 131 | 0 | 0 | 97 |
1,5–2 millj. kr. | 757 | 287 | 0 | 0 | 104 |
2–3 millj. kr. | 1.201 | 677 | 0 | 0 | 107 |
3–4 millj. kr. | 844 | 580 | 0 | 0 | 79 |
4–6 millj. kr. | 734 | 567 | 163 | 160 | 75 |
6–8 millj. kr. | 208 | 173 | 131 | 130 | 28 |
8–10 millj. kr. | 84 | 72 | 71 | 71 | 16 |
10–15 millj. kr. | 59 | 52 | 58 | 58 | 16 |
15– millj. kr. | 29 | 25 | 30 | 30 | 29 |
Lækkunin skiptist með eftirfarandi hætti fyrir hjón og sambýlisfólk.
a.i | a.ii | b.i | b.ii | c. | |
0–1 millj. kr. | 150 | 0 | 0 | 0 | 111 |
1–1,5 millj. kr. | 668 | 99 | 0 | 0 | 152 |
1,5–2 millj. kr. | 780 | 284 | 0 | 0 | 127 |
2–3 millj. kr. | 1.831 | 982 | 0 | 0 | 222 |
3–4 millj. kr. | 1.732 | 1.136 | 0 | 0 | 160 |
4–6 millj. kr. | 2.190 | 1.627 | 106 | 102 | 195 |
6–8 millj. kr. | 873 | 700 | 182 | 178 | 90 |
8–10 millj. kr. | 380 | 316 | 162 | 160 | 53 |
10–15 millj. kr. | 390 | 335 | 255 | 253 | 67 |
15– millj. kr. | 259 | 227 | 226 | 225 | 121 |
Tekjur, hlutfall af heildartekjum.
0–1 millj. kr. | 5% |
1–1,5 millj. kr. | 9% |
1,5–2 millj. kr. | 10% |
2–3 millj. kr. | 19% |
3–4 millj. kr. | 16% |
4–6 millj. kr. | 19% |
6–8 millj. kr. | 7% |
8–10 millj. kr. | 3% |
10–15 millj. kr. | 4% |
15– millj. kr. | 9% |