Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 618. máls.
139. löggjafarþing 2010–2011.
Þskj. 1073 — 618. mál.
um framkvæmdaátak í vegamálum á árunum 2011–2013.
Árni Johnsen, Ásbjörn Óttarsson, Birgir Ármannsson, Einar K. Guðfinnsson,
Kristján Þór Júlíusson, Ragnheiður Ríkharðsdóttir, Sigurður Kári Kristjánsson,
Sigurður Ingi Jóhannsson, Tryggvi Þór Herbertsson, Þorgerður K. Gunnarsdóttir.
Alþingi ályktar að fela ríkisstjórninni að efna til framkvæmdaátaks í vegamálum á árunum 2011–2013. Á því tímabili verði 22 milljörðum kr. varið til verkefnisins sem viðbót við þau verkefni sem hafa verið ákveðin með fjárlögum 2011.
Til að fjármagna verkefnið skulu gefin út ríkisskuldabréf sem verði greidd á árunum 2016–2026.
Með tillögu þessari til þingsályktunar er lagt til að auknu fjármagni verði varið í vegaframkvæmdir á næstu árum. Nauðsynlegt er að setja aukinn kraft í þær framkvæmdir en í tillögu þessari er átt við vegaframkvæmdir að jarðgangnagerð undanskilinni. Eðlilegt er að samhliða þessu átaki hefjist framkvæmdir við jarðgangnagerð eins og rætt hefur verið. Fjölmörg verk eru tilbúin til útboðs, mörg þeirra var búið að bjóða út árið 2008 en framkvæmdum var frestað og öðrum sem voru tilbúin til útboðs var slegið á frest.
Þessi samdráttur í framkvæmdum hefur haft mjög alvarlegar afleiðingar fyrir verktakafyrirtæki í jarðvinnu og leitt af sér gjaldþrot fyrirtækja og fjöldauppsagnir starfsfólks. Vegagerðin hefur verulegar áhyggjur af því að þekking og reynsla í greininni muni líða mjög fyrir þann mikla samdrátt sem hefur orðið.
Meðfylgjandi er yfirlit yfir þau verkefni sem Vegagerðin segir hægt að hefja framkvæmdir við innan einhverra vikna eða mánaða (fjárhæðir í yfirlitinu eru ekki endanlegar). Yfirlitið er grunnur að þeim verkefnum sem líta skal til við ákvörðun á verkefnum sem ráðist verður í á grundvelli þessa framkvæmdaátaks. Sérstaklega þarf einnig að nýta átakið til vegaframkvæmda sem auðvelda aðgengi að vinsælum ferðamannastöðum. Verkefnin sem hægt er að ráðast í með skömmum fyrirvara eru fjölbreytt og á mismunandi stöðum á landinu. Mörg verkefnanna eru brýn en við val á verkefnum og forgangsröðun þeirra á framkvæmdatímanum þarf að líta til eðlilegrar dreifingar milli landshluta. Eðlilegt er við ákvörðun á því átaksverkefni sem hér um ræðir að þau verkefni sem þegar eru á vegáætlun njóti forgangs í framkvæmdaröðun.
Atvinnusköpun af átakinu yrði mikil og má í því sambandi nefna að samkvæmt áætlun Samtaka atvinnulífsins mundu skapast yfir 500 störf við útboð á verkefnum að verðmæti 6 milljarða kr. sem ríkisstjórnin talaði um að bjóða út á fyrri hluta þessa árs. Ljóst má því vera að með slíku átaki sem hér er lagt til að ráðist verði í muni skapast á annað þúsund störf á næstu árum. Nokkur umræða hefur verið um sérstaka fjármögnum vegna einstakra vegaframkvæmda með veggjöldum. Flutningsmenn eru sammála um að ekki verði gengið lengra í skattaálögum til samgöngumála en nú er orðið. Nýleg hækkun eldsneytisgjalds er ofaukin við þær erfiðu aðstæður sem ríkja í samfélaginu. Umræða og vinna við framtíðarskipulag á innheimtu skatta vegna samgöngumála má ekki verða til þess að tefja þær mikilvægu framkvæmdir sem hér er fjallað um. Slík umræða krefst tíma og frekari rannsókna. Þróun í bílaflota landsmanna til umhverfisvænni og eyðsluminni farartækja kallar á slíka úttekt.
139. löggjafarþing 2010–2011.
Þskj. 1073 — 618. mál.
Tillaga til þingsályktunar
um framkvæmdaátak í vegamálum á árunum 2011–2013.
Flm.: Jón Gunnarsson, Bjarni Benediktsson, Ólöf Nordal,
Árni Johnsen, Ásbjörn Óttarsson, Birgir Ármannsson, Einar K. Guðfinnsson,
Kristján Þór Júlíusson, Ragnheiður Ríkharðsdóttir, Sigurður Kári Kristjánsson,
Sigurður Ingi Jóhannsson, Tryggvi Þór Herbertsson, Þorgerður K. Gunnarsdóttir.
Alþingi ályktar að fela ríkisstjórninni að efna til framkvæmdaátaks í vegamálum á árunum 2011–2013. Á því tímabili verði 22 milljörðum kr. varið til verkefnisins sem viðbót við þau verkefni sem hafa verið ákveðin með fjárlögum 2011.
Til að fjármagna verkefnið skulu gefin út ríkisskuldabréf sem verði greidd á árunum 2016–2026.
Greinargerð.
Með tillögu þessari til þingsályktunar er lagt til að auknu fjármagni verði varið í vegaframkvæmdir á næstu árum. Nauðsynlegt er að setja aukinn kraft í þær framkvæmdir en í tillögu þessari er átt við vegaframkvæmdir að jarðgangnagerð undanskilinni. Eðlilegt er að samhliða þessu átaki hefjist framkvæmdir við jarðgangnagerð eins og rætt hefur verið. Fjölmörg verk eru tilbúin til útboðs, mörg þeirra var búið að bjóða út árið 2008 en framkvæmdum var frestað og öðrum sem voru tilbúin til útboðs var slegið á frest.
Þessi samdráttur í framkvæmdum hefur haft mjög alvarlegar afleiðingar fyrir verktakafyrirtæki í jarðvinnu og leitt af sér gjaldþrot fyrirtækja og fjöldauppsagnir starfsfólks. Vegagerðin hefur verulegar áhyggjur af því að þekking og reynsla í greininni muni líða mjög fyrir þann mikla samdrátt sem hefur orðið.
Meðfylgjandi er yfirlit yfir þau verkefni sem Vegagerðin segir hægt að hefja framkvæmdir við innan einhverra vikna eða mánaða (fjárhæðir í yfirlitinu eru ekki endanlegar). Yfirlitið er grunnur að þeim verkefnum sem líta skal til við ákvörðun á verkefnum sem ráðist verður í á grundvelli þessa framkvæmdaátaks. Sérstaklega þarf einnig að nýta átakið til vegaframkvæmda sem auðvelda aðgengi að vinsælum ferðamannastöðum. Verkefnin sem hægt er að ráðast í með skömmum fyrirvara eru fjölbreytt og á mismunandi stöðum á landinu. Mörg verkefnanna eru brýn en við val á verkefnum og forgangsröðun þeirra á framkvæmdatímanum þarf að líta til eðlilegrar dreifingar milli landshluta. Eðlilegt er við ákvörðun á því átaksverkefni sem hér um ræðir að þau verkefni sem þegar eru á vegáætlun njóti forgangs í framkvæmdaröðun.
Atvinnusköpun af átakinu yrði mikil og má í því sambandi nefna að samkvæmt áætlun Samtaka atvinnulífsins mundu skapast yfir 500 störf við útboð á verkefnum að verðmæti 6 milljarða kr. sem ríkisstjórnin talaði um að bjóða út á fyrri hluta þessa árs. Ljóst má því vera að með slíku átaki sem hér er lagt til að ráðist verði í muni skapast á annað þúsund störf á næstu árum. Nokkur umræða hefur verið um sérstaka fjármögnum vegna einstakra vegaframkvæmda með veggjöldum. Flutningsmenn eru sammála um að ekki verði gengið lengra í skattaálögum til samgöngumála en nú er orðið. Nýleg hækkun eldsneytisgjalds er ofaukin við þær erfiðu aðstæður sem ríkja í samfélaginu. Umræða og vinna við framtíðarskipulag á innheimtu skatta vegna samgöngumála má ekki verða til þess að tefja þær mikilvægu framkvæmdir sem hér er fjallað um. Slík umræða krefst tíma og frekari rannsókna. Þróun í bílaflota landsmanna til umhverfisvænni og eyðsluminni farartækja kallar á slíka úttekt.
Yfirlit Vegagerðarinnar yfir möguleg útboðsverk fyrstu átta mánuði ársins 2011. | ||||||
Suðursvæð i | 14.2.2011 | |||||
Vegnr. | Kafli. | Vegheiti | Kaflaheiti | Lengd km | Kostn. | Aths. |
1 | d8 | Hringvegur | Hamragilsvegur – Hveragerði | 15,0 | 2.000 | |
26 | 04 | Landvegur | Galtalækur – Landmannaleið | 11,8 | 230 | |
204 | 02 | Meðallandsvegur | Fossar – Syðri-Fljótar | 7,7 | 110 | |
218 | 02 | Dyrhólavegur | Dyrhólavegur2 – Dyrhólaey | 4,3 | 70 | |
264 | 01 | Rangárvallavegur | Akurbrekka – Stokkalækur | 1,8 | 58 | |
264 | 02 | Rangárvallavegur | Gunnarsholt – Fjallabaksleið | 7,5 | 200 | |
268 | 01 | Þingskálavegur | Heiði – Bolholtsskógur | 7,5 | 200 | |
271 | 01 | Árbæjarvegur | Kvistir – Árbakki | 3,0 | 70 | |
286 | 01 | Hagabraut | Landvegur – Heiðarbraut | 4,0 | 210 | |
305 | 02 | Villingaholtsvegur | Gaulverjabæjarvegur – Fljótshólar | 6,0 | 140 | |
304 | 01 | Oddgeirshólavegur | Hringvegur – Oddgeirshólar | 4,8 | 50 | |
310 | 01 | Votmúlavegur | Jórvík – Nýibær | 2,2 | 120 | |
321 | 01 | Skeiðháholtsvegur | Skeiðavegur – Skeiðháholt | 1,7 | 20 | |
341 | 01 | Langholtsvegur | Flúðir – Langholtskot | 3,3 | 190 | |
350 | 01 | Grafningsvegur neðri | Hlíð – Grafningsvegur efri | 4,3 | 70 | |
360 | 01 | Grafningsvegur efri | Sogið – Grafningsvegur neðri | 1,3 | 45 | |
366 | 01 | Böðmóðsstaðavegur | Laugarvatnsvegur – Böðmóðsstaðir | 2,3 | 40 | |
F26 | 11 | Sprengisandsleið | Vatnsfellsvirkjun | 3,5 | 42 | |
Samtals | 3.865 | |||||
Suðvestursvæði | ||||||
Vegnr. | Kafli |
Vegheiti |
Kaflaheiti |
Lengd km | Kostn. | Aths. |
1 | e3 | Hringvegur | Bæjarháls – Nesbraut | 1,3 | 250 | |
40 | 03-04 | Hafnarfjarðarvegur | Gatnamót við Vífilsstaðaveg | 400 | ||
Hafnarfjarðarvegur | Ýmsar aðgerðir, bætt umferðarflæði | 200 | ||||
41 | 14-15 | Reykjanesbraut | Kaldárselsvegur – Krýsuvíkurvegur | 2,9 | 2.600 | |
15 |
Undirgöng við Straumsvík | 140 | ||||
21 |
Undirgöng við Grænás | 100 | ||||
48 | 02-11 | Kjósarskarðsvegur | Vindás – Þingvallavegur | 10,0 | 400 | |
411 | 05 | Arnarnesvegur | Reykjanesbraut – Fífuhvammsvegur | 1,8 | 1.100 | |
413 | 01 | Breiðholtsbraut | Göngubrú við Norðlingaholt | 100 | ||
415 | 04 | Álftanesvegur | Hafnarfjarðarv. – Bessastaðav. | 4,0 | 800 | |
Samtals | 6.090 | |||||
Norðvestursvæði | ||||||
Vegnr. | Kafli |
Vegheiti |
Kaflaheiti |
Lengd km | Kostn. | Aths. |
1 | g5 | Hringvegur | Um Borgarfjarðarbrú | 2,3 | 60 | |
1 | m5 | Vatnshlíð – Valadalsá | 1,5 | 110 | ||
50 | 04 | Borgarfjarðarbraut | Reykjadalsá | 1,7 | 280 | |
54 | 05 | Snæfellsnesvegur | Haffjarðará | 1,0 | 344 | |
60 | 33 | Vestfjarðavegur | Eiði – Þverá | 3.000 | ||
61 | 38 | Djúpvegur | Súðavíkurhlíð | 50 | Snjóflóð | |
62 | 03 | Barðastrandarvegur | Hrísnesá | 20 | Ræsi í stað brúar | |
68 | 10 | Innstrandavegur | Þorpar – Hvalvík | 3,4 | 210 | |
505 | 01 | Melasveitarvegur | Hringvegur – Bakkanáma | 1,5 | 36 | |
508 | 02 | Skorradalsvegur | Hvammur – Dagverðarnes | 2,6 | 150 | |
509 | 02 | Akranesvegur | Undirgöng hjólandi og reiðmenn | 35 | Öryggisaðgerð | |
522 | 03 | Þverárhlíðarvegur | Hjarðarholt – Borgarfjarðarbraut | 3,6 | 107 | |
550 | 04 | Kaldadalsvegur | Langjökulsvegur – Hálsasveitarvegur | 7,3 | Óvíst | |
643 | 02 | Strandavegur | Djúpvegur – Geirmundarstaðarvegur | 457 | ||
704 | 01 | Miðfjarðarvegur | Hringvegur – Staðarbakki | 4,5 | 150 | |
724 | 01 | Reykjabraut | Hringvegur – Svínvetningabraut | 7,2 | 164 | |
746 | 01 | Tindastólsvegur | Þverárfjallsvegur – skíðasvæði | 4,0 | 85 | |
752 | 03 | Skagafjarðarvegur | Hafgrímsstaðir – Stekkjarholt | 165 | ||
5750 | 01 | Kvíabryggjuvegur | Snæfellsnessvegur – Kvíabryggja | 2,26 | 35 | Héraðsvegur |
Samtals | 5.458 | |||||
Norðaustursvæði | ||||||
Vegnr. | Kafli |
Vegheiti |
Kaflaheiti |
Lengd km | Kostn. | Aths. |
1 | Hringvegur | Vaðlaheiðargöng | 10.700 | |||
r5 | Um Jökulsá á Fjöllum | 2,6 | 950 | |||
s6 | Ysta Rjúkandi (brú) | 1,0 | 180 | |||
t7 | Vatnsdalsá – Axarvegur | 6,0 | 330 | |||
u4 | Berufjarðarbotn (þverun) | 4,6 | 770 | |||
82 | 05 | Ólafsfjarðarvegur | Snjóflóðavörn við Sauðanes 1. áfangi | 50 | ||
87 | 02 | Kísilvegur | Frá slitlagsenda til norðurs | 3,1 | 120 | |
92 | 09 | Norðfjarðarvegur | Norðfjarðargöng | 10.500 | ||
96 | 01 | Suðurfjarðavegur | Fáskrúðsfjarðarbotn | 2,5 | 350 | |
807 | 01 | Skíðadalsvegur | Skáldalækur – Brautarhóll | 3,6 | 145 | |
01 | Hofsá – Ytra Hvarf | 3,4 | 120 | |||
815 | 01 | Hörgárdalsvegur | Skriða – Brakandi | 4,0 | 200 | |
816 | Dagverðareyrarvegur | Helluland – Gásir | 1,2 | 25 | ||
826 | 01 | Hólavegur | Gnúpufell – Arnarfell | 4,7 | 110 | |
842 | 01 | Bárðardalsv. vestri | Hringvegur – Hlíðarendi | 10,8 | 240 | |
854 | 01 | Staðarbraut | Aðaldalsvegur – Laxá | 4,5 | 120 | |
862 | Dettifossvegur | Dettifoss – Norðausturvegur | 30,0 | 1.700 | ||
917 | Hlíðarvegur | Fossvellir – Hallgeirsstaðir | 8,0 | 250 | ||
923 | Jökuldalsvegur | Gilsá – Arnórsstaðir | 3,4 | 120 | ||
Samtals | 26.980 | |||||
Samtals allt landið | 42.393 |