Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 568. máls.
140. löggjafarþing 2011–2012.
Þingskjal 1147 — 568. mál.
1. Hver hefur þróun fjárhæðar frítekjumarks barna yngri en 16 ára verið síðan 2007? Svarið óskast sundurliðað eftir árum og eftir því um hvaða frítekjumark er að ræða, þ.e. vegna tekna, vaxtatekna o.s.frv.
Fjárhæð frítekjumarks barna yngri en 16 ára hefur ekki breyst frá árinu 2007. Einstaklingar undir 16 ára aldri greiða ekki tekjuskatt og útsvar af fyrstu 100.745 kr. af launatekjum sínum. Eftir það borga þeir 6% skatt (4% tekjuskatt og 2% útsvar).
2. Hversu mikið hefur fjárhæð almenns frítekjumarks hækkað á sama tíma? Svarið óskast sundurliðað á sama hátt og áður.
Frítekjumarkið er samspil persónuafsláttar og staðgreiðsluhlutfalls. Taflan sýnir skattleysismörk gagnvart skattgreiðanda. Ríkissjóður ábyrgist útsvar til sveitarfélaga af öllum tekjum og því er kostnaður hans, vegna þeirra sem hafa lægri tekjur en skattleysismörk, jafnt og útsvarshlutfall af tekjum.
Við skattleysismörkin byrja einstaklingar að greiða útsvar sitt sjálfir en ríkissjóður fær ekki tekjur fyrr en hann greiðir allt útsvarið sjálfur.
3. Hversu mikið hafa vísitölur hækkað á þessum tíma, sundurliðað eftir árum?
Í svarinu er reiknað með vísitölu neysluverðs.
140. löggjafarþing 2011–2012.
Þingskjal 1147 — 568. mál.
Svar
fjármálaráðherra við fyrirspurn Guðlaugs Þórs Þórðarsonar
um þróun frítekjumarks barna og almenns frítekjumarks.
1. Hver hefur þróun fjárhæðar frítekjumarks barna yngri en 16 ára verið síðan 2007? Svarið óskast sundurliðað eftir árum og eftir því um hvaða frítekjumark er að ræða, þ.e. vegna tekna, vaxtatekna o.s.frv.
Fjárhæð frítekjumarks barna yngri en 16 ára hefur ekki breyst frá árinu 2007. Einstaklingar undir 16 ára aldri greiða ekki tekjuskatt og útsvar af fyrstu 100.745 kr. af launatekjum sínum. Eftir það borga þeir 6% skatt (4% tekjuskatt og 2% útsvar).
2. Hversu mikið hefur fjárhæð almenns frítekjumarks hækkað á sama tíma? Svarið óskast sundurliðað á sama hátt og áður.
Almennt frítekjumark | |||||
Ár | Staðgreiðsluhlutfall | Tekjuskattur | Persónuafsláttur | Skattleysismörk | Skattleysismörk ríkisins |
2007 | 35,72% | 22,8% | 32.150 | 90.006 | 141.319 |
2008 | 35,72% | 22,8% | 34.034 | 95.280 | 149.600 |
2009 | 37,20% | 24,1% | 44.205 | 118.831 | 183.423 |
2010 | 37,22% | 24,1% | 44.205 | 118.767 | 183.423 |
2011 | 37,31% | 22,9% | 44.205 | 118.480 | 193.035 |
2012 | 37,34% | 22,9% | 46.532 | 124.617 | 203.197 |
Frítekjumarkið er samspil persónuafsláttar og staðgreiðsluhlutfalls. Taflan sýnir skattleysismörk gagnvart skattgreiðanda. Ríkissjóður ábyrgist útsvar til sveitarfélaga af öllum tekjum og því er kostnaður hans, vegna þeirra sem hafa lægri tekjur en skattleysismörk, jafnt og útsvarshlutfall af tekjum.
Við skattleysismörkin byrja einstaklingar að greiða útsvar sitt sjálfir en ríkissjóður fær ekki tekjur fyrr en hann greiðir allt útsvarið sjálfur.
3. Hversu mikið hafa vísitölur hækkað á þessum tíma, sundurliðað eftir árum?
Í svarinu er reiknað með vísitölu neysluverðs.
Árshækkun %, meðaltal ársins | ||
Vísitala neysluverðs | Vísitala neysluverðs án húsnæðis |
|
2006 | 6,8 | 4,8 |
2007 | 5,0 | 2,5 |
2008 | 12,4 | 12,2 |
2009 | 12,0 | 16,1 |
2010 | 5,4 | 7,5 |
2011 | 4,0 | 3,8 |
Heimild: Hagstofa Íslands. |