Ferill 428. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
144. löggjafarþing 2014–2015.
Þingskjal 946 — 428. mál.
Svar
mennta- og menningarmálaráðherra við fyrirspurn frá Jóhönnu Maríu Sigmundsdóttur
um tekjur og frítekjumark námsmanna sem eru lántakendur
hjá Lánasjóði íslenskra námsmanna.
Í eftirfarandi er miðað við fjölda lánþega Lánasjóðs íslenskra námsmanna (LÍN) á árinu 2013–2014 og sá fjöldi yfirfærður yfir á tekjureglur námsársins 2014–2015 þar sem ekki liggja fyrir endanlegar tölur um fjölda lánþega á námsárinu 2014–2015.
1. Hverjar eru nákvæmar meðaltekjur námsmanna sem eru lántakendur hjá Lánasjóði íslenskra námsmanna og hver er nákvæm tekjudreifing þeirra skipt eftir fjölda lántakenda á hverju 50 þús. kr. bili, að undanskildum þeim sem eru að koma af vinnumarkaði og eiga rétt á þreföldu frítekjumarki?
Meðaltekjur námsmanna á Íslandi voru 1.324.241 kr. og meðaltekjur námsmanna erlendis voru 813.287 kr. vegna námsársins 2013–2014. Í töflu 1 hér á eftir er nákvæm sundurliðun á tekjudreifingu lánþega 2013–2014 sem voru með einfalt frítekjumark.
Tafla 1. Tekjudreifing lánþega 2013–2014 með einfalt frítekjumark.
Tekjur, kr. |
||||
Frá | Til | Lánþegar á Íslandi | Lánþegar erlendis | Alls |
0 | 50.000 | 507 | 384 | 891 |
50.000 | 100.000 | 71 | 35 | 106 |
100.000 | 150.000 | 61 | 37 | 98 |
150.000 | 200.000 | 89 | 49 | 138 |
200.000 | 250.000 | 67 | 35 | 102 |
250.000 | 300.000 | 68 | 37 | 105 |
300.000 | 350.000 | 82 | 38 | 120 |
350.000 | 400.000 | 100 | 36 | 136 |
400.000 | 450.000 | 105 | 41 | 146 |
450.000 | 500.000 | 107 | 34 | 141 |
500.000 | 550.000 | 130 | 36 | 166 |
550.000 | 600.000 | 125 | 49 | 174 |
600.000 | 650.000 | 139 | 47 | 186 |
650.000 | 700.000 | 161 | 44 | 205 |
700.000 | 750.000 | 164 | 54 | 218 |
750.000 | 800.000 | 218 | 61 | 279 |
800.000 | 850.000 | 175 | 41 | 216 |
850.000 | 900.000 | 164 | 38 | 202 |
900.000 | 950.000 | 202 | 44 | 246 |
950.000 | 1.000.000 | 200 | 29 | 229 |
1.000.000 | 1.050.000 | 209 | 26 | 235 |
1.050.000 | 1.100.000 | 181 | 34 | 215 |
1.100.000 | 1.150.000 | 227 | 30 | 257 |
1.150.000 | 1.200.000 | 185 | 21 | 206 |
1.200.000 | 1.250.000 | 188 | 27 | 215 |
1.250.000 | 1.300.000 | 174 | 26 | 200 |
1.300.000 | 1.350.000 | 189 | 15 | 204 |
1.350.000 | 1.400.000 | 171 | 22 | 193 |
1.400.000 | 1.450.000 | 168 | 28 | 196 |
1.450.000 | 1.500.000 | 169 | 19 | 188 |
1.500.000 | 1.550.000 | 150 | 14 | 164 |
1.550.000 | 1.600.000 | 138 | 18 | 156 |
1.600.000 | 1.650.000 | 142 | 16 | 158 |
1.650.000 | 1.700.000 | 120 | 16 | 136 |
1.700.000 | 1.750.000 | 122 | 16 | 138 |
1.750.000 | 1.800.000 | 120 | 13 | 133 |
1.800.000 | 1.850.000 | 101 | 9 | 110 |
1.850.000 | 1.900.000 | 96 | 9 | 105 |
1.900.000 | 1.950.000 | 93 | 15 | 108 |
1.950.000 | 2.000.000 | 79 | 4 | 83 |
2.000.000 | 2.050.000 | 83 | 6 | 89 |
2.050.000 | 2.100.000 | 90 | 4 | 94 |
2.100.000 | 2.150.000 | 71 | 1 | 72 |
2.150.000 | 2.200.000 | 69 | 8 | 77 |
2.200.000 | 2.250.000 | 70 | 8 | 78 |
2.250.000 | 2.300.000 | 62 | 3 | 65 |
2.300.000 | 2.350.000 | 50 | 7 | 57 |
2.350.000 | 2.400.000 | 55 | 4 | 59 |
2.400.000 | 2.450.000 | 52 | 3 | 55 |
2.450.000 | 2.500.000 | 57 | 3 | 60 |
2.500.000 | 2.550.000 | 43 | 6 | 49 |
2.550.000 | 2.600.000 | 50 | 0 | 50 |
2.600.000 | 2.650.000 | 56 | 2 | 58 |
2.650.000 | 2.700.000 | 42 | 8 | 50 |
2.700.000 | 2.750.000 | 42 | 4 | 46 |
2.750.000 | 2.800.000 | 30 | 2 | 32 |
2.800.000 | 2.850.000 | 19 | 4 | 23 |
2.850.000 | 2.900.000 | 30 | 4 | 34 |
2.900.000 | 2.950.000 | 29 | 6 | 35 |
2.950.000 | 3.000.000 | 20 | 1 | 21 |
3.000.000 | 3.050.000 | 28 | 1 | 29 |
3.050.000 | 3.100.000 | 20 | 2 | 22 |
3.100.000 | 3.150.000 | 28 | 2 | 30 |
3.150.000 | 3.200.000 | 15 | 0 | 15 |
3.200.000 | 3.250.000 | 13 | 3 | 16 |
3.250.000 | 3.300.000 | 13 | 1 | 14 |
3.300.000 | 3.350.000 | 12 | 1 | 13 |
3.350.000 | 3.400.000 | 11 | 2 | 13 |
3.400.000 | 3.450.000 | 15 | 2 | 17 |
3.450.000 | 3.500.000 | 10 | 0 | 10 |
3.500.000 | 3.550.000 | 8 | 1 | 9 |
3.550.000 | 3.600.000 | 10 | 3 | 13 |
3.600.000 | 3.650.000 | 13 | 0 | 13 |
3.650.000 | 3.700.000 | 15 | 1 | 16 |
3.700.000 | 3.750.000 | 8 | 0 | 8 |
3.750.000 | 3.800.000 | 9 | 1 | 10 |
3.800.000 | 3.850.000 | 8 | 1 | 9 |
3.850.000 | 3.900.000 | 6 | 0 | 6 |
3.900.000 | 3.950.000 | 10 | 4 | 14 |
3.950.000 | 4.000.000 | 9 | 2 | 11 |
4.000.000 | 4.050.000 | 7 | 1 | 8 |
4.050.000 | 4.100.000 | 5 | 1 | 6 |
4.100.000 | 4.150.000 | 5 | 0 | 5 |
4.150.000 | 4.200.000 | 1 | 0 | 1 |
4.200.000 | 4.250.000 | 4 | 0 | 4 |
4.250.000 | 4.300.000 | 7 | 1 | 8 |
4.300.000 | 4.350.000 | 4 | 1 | 5 |
4.350.000 | 4.400.000 | 2 | 0 | 2 |
4.400.000 | 4.450.000 | 2 | 0 | 2 |
4.450.000 | 4.500.000 | 6 | 1 | 7 |
4.500.000 | 4.550.000 | 3 | 0 | 3 |
4.550.000 | 4.600.000 | 1 | 0 | 1 |
4.600.000 | 4.650.000 | 6 | 0 | 6 |
4.650.000 | 4.700.000 | 3 | 0 | 3 |
4.700.000 | 4.750.000 | 4 | 0 | 4 |
4.750.000 | 4.800.000 | 4 | 1 | 5 |
4.800.000 | 4.850.000 | 2 | 0 | 2 |
4.850.000 | 4.900.000 | 3 | 0 | 3 |
4.900.000 | 4.950.000 | 3 | 3 | 6 |
4.950.000 | 5.000.000 | 0 | 2 | 2 |
5.000.000 | 5.050.000 | 1 | 0 | 1 |
5.050.000 | 5.100.000 | 1 | 0 | 1 |
5.100.000 | 5.150.000 | 5 | 0 | 5 |
5.150.000 | 5.200.000 | 1 | 2 | 3 |
5.200.000 | 5.250.000 | 0 | 0 | 0 |
5.250.000 | 5.300.000 | 1 | 2 | 3 |
5.300.000 | 5.350.000 | 2 | 0 | 2 |
5.350.000 | 5.400.000 | 4 | 0 | 4 |
5.400.000 | 5.450.000 | 0 | 0 | 0 |
5.450.000 | 5.500.000 | 2 | 1 | 3 |
5.500.000 | 5.550.000 | 0 | 0 | 0 |
5.550.000 | 5.600.000 | 3 | 2 | 5 |
5.600.000 | 5.650.000 | 2 | 0 | 2 |
5.650.000 | 5.700.000 | 1 | 1 | 2 |
5.700.000 | 5.750.000 | 1 | 0 | 1 |
5.750.000 | 5.800.000 | 0 | 0 | 0 |
5.800.000 | 5.850.000 | 0 | 0 | 0 |
5.850.000 | 5.900.000 | 2 | 0 | 2 |
5.900.000 | 5.950.000 | 2 | 1 | 3 |
5.950.000 | 6.000.000 | 1 | 0 | 1 |
6.000.000 | 6.050.000 | 0 | 0 | 0 |
6.050.000 | 6.100.000 | 0 | 0 | 0 |
6.100.000 | 6.150.000 | 1 | 0 | 1 |
6.150.000 | 6.200.000 | 1 | 0 | 1 |
6.200.000 | 6.250.000 | 1 | 0 | 1 |
6.250.000 | 6.300.000 | 1 | 1 | 2 |
6.300.000 | 6.350.000 | 0 | 0 | 0 |
6.350.000 | 6.400.000 | 2 | 0 | 2 |
6.400.000 | 6.450.000 | 1 | 0 | 1 |
6.450.000 | 6.500.000 | 1 | 0 | 1 |
6.500.000 | 6.550.000 | 0 | 0 | 0 |
6.550.000 | 6.600.000 | 0 | 0 | 0 |
6.600.000 | 6.650.000 | 0 | 0 | 0 |
6.650.000 | 6.700.000 | 0 | 0 | 0 |
6.700.000 | 6.750.000 | 0 | 0 | 0 |
6.750.000 | 6.800.000 | 0 | 0 | 0 |
6.800.000 | 6.850.000 | 0 | 0 | 0 |
6.850.000 | 6.900.000 | 1 | 0 | 1 |
6.900.000 | 6.950.000 | 0 | 0 | 0 |
6.950.000 | 7.000.000 | 0 | 0 | 0 |
7.000.000 | 7.050.000 | 0 | 0 | 0 |
7.050.000 | 7.100.000 | 0 | 0 | 0 |
7.100.000 | 7.150.000 | 0 | 0 | 0 |
7.150.000 | 7.200.000 | 0 | 0 | 0 |
7.200.000 | 7.250.000 | 0 | 0 | 0 |
7.250.000 | 7.300.000 | 1 | 1 | 2 |
7.300.000 | 7.350.000 | 0 | 0 | 0 |
7.350.000 | 7.400.000 | 0 | 0 | 0 |
7.400.000 | 7.450.000 | 0 | 0 | 0 |
7.450.000 | 7.500.000 | 1 | 0 | 1 |
7.500.000 | 7.550.000 | 0 | 0 | 0 |
7.550.000 | 7.600.000 | 0 | 0 | 0 |
7.600.000 | 7.650.000 | 1 | 0 | 1 |
7.650.000 | 7.700.000 | 0 | 0 | 0 |
7.700.000 | 7.750.000 | 0 | 0 | 0 |
7.750.000 | 7.800.000 | 0 | 0 | 0 |
7.800.000 | 7.850.000 | 0 | 0 | 0 |
7.850.000 | 7.900.000 | 0 | 0 | 0 |
7.900.000 | 7.950.000 | 0 | 0 | 0 |
7.950.000 | 8.000.000 | 0 | 0 | 0 |
8.000.000 | 8.050.000 | 0 | 0 | 0 |
8.050.000 | 8.100.000 | 0 | 0 | 0 |
8.100.000 | 8.150.000 | 1 | 0 | 1 |
8.150.000 | 8.200.000 | 0 | 0 | 0 |
8.200.000 | 8.250.000 | 0 | 0 | 0 |
8.250.000 | 8.300.000 | 0 | 0 | 0 |
8.300.000 | 8.350.000 | 0 | 0 | 0 |
8.350.000 | 8.400.000 | 0 | 0 | 0 |
8.400.000 | 8.450.000 | 0 | 0 | 0 |
8.450.000 | 8.500.000 | 0 | 0 | 0 |
8.500.000 | 8.550.000 | 0 | 0 | 0 |
8.550.000 | 8.600.000 | 0 | 0 | 0 |
8.600.000 | 8.650.000 | 0 | 0 | 0 |
8.650.000 | 8.700.000 | 0 | 0 | 0 |
8.700.000 | 8.750.000 | 0 | 0 | 0 |
8.750.000 | 8.800.000 | 0 | 0 | 0 |
8.800.000 | 8.850.000 | 0 | 0 | 0 |
8.850.000 | 8.900.000 | 0 | 0 | 0 |
8.900.000 | 8.950.000 | 0 | 0 | 0 |
8.950.000 | 9.000.000 | 0 | 0 | 0 |
9.000.000 | 9.050.000 | 0 | 0 | 0 |
9.050.000 | 9.100.000 | 0 | 0 | 0 |
9.100.000 | 9.150.000 | 0 | 0 | 0 |
9.150.000 | 9.200.000 | 0 | 0 | 0 |
9.200.000 | 9.250.000 | 0 | 0 | 0 |
9.250.000 | 9.300.000 | 0 | 0 | 0 |
9.300.000 | 9.350.000 | 0 | 0 | 0 |
9.350.000 | 9.400.000 | 0 | 0 | 0 |
9.400.000 | 9.450.000 | 0 | 0 | 0 |
9.450.000 | 9.500.000 | 0 | 0 | 0 |
9.500.000 | 9.550.000 | 0 | 0 | 0 |
9.550.000 | 9.600.000 | 0 | 0 | 0 |
9.600.000 | 9.650.000 | 0 | 0 | 0 |
9.650.000 | 9.700.000 | 1 | 0 | 1 |
Samtals fjöldi: | 7.353 | 1.680 | 9.033 |
2. Hversu mikið mundu lánveitingar aukast ef frítekjumark námsmanna sem eru lántakendur hjá Lánasjóði íslenskra námsmanna yrði hækkað í:
a. 1,1 millj. kr.,
b. 1,2 millj. kr.,
c. 1,3 millj. kr.,
d. 1,4 millj. kr.,
e. 1,5 millj. kr.,
f. 1,6 millj. kr.,
g. 1,7 millj. kr.,
h. 1,8 millj. kr.,
i. 1,9 millj. kr.,
j. 2,0 millj. kr.?
Í töflunum hér á eftir má sjá áætlaðan viðbótarkostnað Lánasjóðs íslenskra námsmanna á námsárinu 2014–2015 vegna hækkunar frítekjumarks úr 930.000 kr. upp í þau tekjuviðmið sem nefnd eru í fyrirspurninni, hjá námsmönnum með einfalt frítekjumark. (Hækkun frítekjumarks þýðir minni tekjufrádrátt á námsláni).
Tafla 2. Útreikningar miðast við loknar einingar lánþega
á námsárinu 2013–2014.
Frítekjumark (millj. kr.) |
Aukinn kostnaður fyrir LÍN (millj. kr.) |
1,1 | 590 |
1,2 | 800 |
1,3 | 1.000 |
1,4 | 1.130 |
1,5 | 1.300 |
1,6 | 1.400 |
1,7 | 1.500 |
1,8 | 1.600 |
1,9 | 1.650 |
2,0 | 1.710 |
Tafla 3. Útreikningar miðast við fullt nám lánþega
á námsárinu 2013–2014.
Frítekjumark (millj. kr.) |
Aukinn kostnaður fyrir LÍN (millj. kr.) |
1,1 | 730 |
1,2 | 1.010 |
1,3 | 1.250 |
1,4 | 1.460 |
1,5 | 1.640 |
1,6 | 1.790 |
1,7 | 1.930 |
1,8 | 2.040 |
1,9 | 2.040 |
2,0 | 2.240 |
3. Var litið til tekjuhliðar ríkissjóðs þegar metinn var kostnaður ríkissjóðs við hækkun frítekjumarks úr 750 þús. kr. í 930 þús. kr.?
Lánasjóður íslenskra námsmanna lagði mat á kostnað sjóðsins vegna breytinga á frítekjumarki úr 750 þús. kr. í 930 þús. kr. ásamt mati á áhrifum til hækkunar eða lækkunar sem aðrar breytingar í úthlutunarreglum sjóðsins hefðu í för með sér fyrir námsárið 2013–2014. Önnur óbein áhrif sem þær breytingar höfðu í för með sér bæði hvað varðar breytingu á frítekjumarki sem og hækkun á framfærslugrunni lánasjóðsins á milli ára lagði Lánasjóður íslenskra námsmanna ekki mat á. Við gerð fjárlaga hvers árs leggur fjármála- og efnahagsráðuneytið mat á hækkun og/eða lækkun kostnaðar fagráðuneyta og áhrif breytinga á tekjuhlið ríkissjóðs.