Ferill 428. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.


144. löggjafarþing 2014–2015.
Þingskjal 946  —  428. mál.




Svar


mennta- og menningarmálaráðherra við fyrirspurn frá Jóhönnu Maríu Sigmundsdóttur
um tekjur og frítekjumark námsmanna sem eru lántakendur
hjá Lánasjóði íslenskra námsmanna.


    Í eftirfarandi er miðað við fjölda lánþega Lánasjóðs íslenskra námsmanna (LÍN) á árinu 2013–2014 og sá fjöldi yfirfærður yfir á tekjureglur námsársins 2014–2015 þar sem ekki liggja fyrir endanlegar tölur um fjölda lánþega á námsárinu 2014–2015.

     1.      Hverjar eru nákvæmar meðaltekjur námsmanna sem eru lántakendur hjá Lánasjóði íslenskra námsmanna og hver er nákvæm tekjudreifing þeirra skipt eftir fjölda lántakenda á hverju 50 þús. kr. bili, að undanskildum þeim sem eru að koma af vinnumarkaði og eiga rétt á þreföldu frítekjumarki?
    Meðaltekjur námsmanna á Íslandi voru 1.324.241 kr. og meðaltekjur námsmanna erlendis voru 813.287 kr. vegna námsársins 2013–2014. Í töflu 1 hér á eftir er nákvæm sundurliðun á tekjudreifingu lánþega 2013–2014 sem voru með einfalt frítekjumark.

Tafla 1. Tekjudreifing lánþega 2013–2014 með einfalt frítekjumark.

Tekjur, kr.

Frá Til Lánþegar á Íslandi Lánþegar erlendis Alls
0 50.000 507 384 891
50.000 100.000 71 35 106
100.000 150.000 61 37 98
150.000 200.000 89 49 138
200.000 250.000 67 35 102
250.000 300.000 68 37 105
300.000 350.000 82 38 120
350.000 400.000 100 36 136
400.000 450.000 105 41 146
450.000 500.000 107 34 141
500.000 550.000 130 36 166
550.000 600.000 125 49 174
600.000 650.000 139 47 186
650.000 700.000 161 44 205
700.000 750.000 164 54 218
750.000 800.000 218 61 279
800.000 850.000 175 41 216
850.000 900.000 164 38 202
900.000 950.000 202 44 246
950.000 1.000.000 200 29 229
1.000.000 1.050.000 209 26 235
1.050.000 1.100.000 181 34 215
1.100.000 1.150.000 227 30 257
1.150.000 1.200.000 185 21 206
1.200.000 1.250.000 188 27 215
1.250.000 1.300.000 174 26 200
1.300.000 1.350.000 189 15 204
1.350.000 1.400.000 171 22 193
1.400.000 1.450.000 168 28 196
1.450.000 1.500.000 169 19 188
1.500.000 1.550.000 150 14 164
1.550.000 1.600.000 138 18 156
1.600.000 1.650.000 142 16 158
1.650.000 1.700.000 120 16 136
1.700.000 1.750.000 122 16 138
1.750.000 1.800.000 120 13 133
1.800.000 1.850.000 101 9 110
1.850.000 1.900.000 96 9 105
1.900.000 1.950.000 93 15 108
1.950.000 2.000.000 79 4 83
2.000.000 2.050.000 83 6 89
2.050.000 2.100.000 90 4 94
2.100.000 2.150.000 71 1 72
2.150.000 2.200.000 69 8 77
2.200.000 2.250.000 70 8 78
2.250.000 2.300.000 62 3 65
2.300.000 2.350.000 50 7 57
2.350.000 2.400.000 55 4 59
2.400.000 2.450.000 52 3 55
2.450.000 2.500.000 57 3 60
2.500.000 2.550.000 43 6 49
2.550.000 2.600.000 50 0 50
2.600.000 2.650.000 56 2 58
2.650.000 2.700.000 42 8 50
2.700.000 2.750.000 42 4 46
2.750.000 2.800.000 30 2 32
2.800.000 2.850.000 19 4 23
2.850.000 2.900.000 30 4 34
2.900.000 2.950.000 29 6 35
2.950.000 3.000.000 20 1 21
3.000.000 3.050.000 28 1 29
3.050.000 3.100.000 20 2 22
3.100.000 3.150.000 28 2 30
3.150.000 3.200.000 15 0 15
3.200.000 3.250.000 13 3 16
3.250.000 3.300.000 13 1 14
3.300.000 3.350.000 12 1 13
3.350.000 3.400.000 11 2 13
3.400.000 3.450.000 15 2 17
3.450.000 3.500.000 10 0 10
3.500.000 3.550.000 8 1 9
3.550.000 3.600.000 10 3 13
3.600.000 3.650.000 13 0 13
3.650.000 3.700.000 15 1 16
3.700.000 3.750.000 8 0 8
3.750.000 3.800.000 9 1 10
3.800.000 3.850.000 8 1 9
3.850.000 3.900.000 6 0 6
3.900.000 3.950.000 10 4 14
3.950.000 4.000.000 9 2 11
4.000.000 4.050.000 7 1 8
4.050.000 4.100.000 5 1 6
4.100.000 4.150.000 5 0 5
4.150.000 4.200.000 1 0 1
4.200.000 4.250.000 4 0 4
4.250.000 4.300.000 7 1 8
4.300.000 4.350.000 4 1 5
4.350.000 4.400.000 2 0 2
4.400.000 4.450.000 2 0 2
4.450.000 4.500.000 6 1 7
4.500.000 4.550.000 3 0 3
4.550.000 4.600.000 1 0 1
4.600.000 4.650.000 6 0 6
4.650.000 4.700.000 3 0 3
4.700.000 4.750.000 4 0 4
4.750.000 4.800.000 4 1 5
4.800.000 4.850.000 2 0 2
4.850.000 4.900.000 3 0 3
4.900.000 4.950.000 3 3 6
4.950.000 5.000.000 0 2 2
5.000.000 5.050.000 1 0 1
5.050.000 5.100.000 1 0 1
5.100.000 5.150.000 5 0 5
5.150.000 5.200.000 1 2 3
5.200.000 5.250.000 0 0 0
5.250.000 5.300.000 1 2 3
5.300.000 5.350.000 2 0 2
5.350.000 5.400.000 4 0 4
5.400.000 5.450.000 0 0 0
5.450.000 5.500.000 2 1 3
5.500.000 5.550.000 0 0 0
5.550.000 5.600.000 3 2 5
5.600.000 5.650.000 2 0 2
5.650.000 5.700.000 1 1 2
5.700.000 5.750.000 1 0 1
5.750.000 5.800.000 0 0 0
5.800.000 5.850.000 0 0 0
5.850.000 5.900.000 2 0 2
5.900.000 5.950.000 2 1 3
5.950.000 6.000.000 1 0 1
6.000.000 6.050.000 0 0 0
6.050.000 6.100.000 0 0 0
6.100.000 6.150.000 1 0 1
6.150.000 6.200.000 1 0 1
6.200.000 6.250.000 1 0 1
6.250.000 6.300.000 1 1 2
6.300.000 6.350.000 0 0 0
6.350.000 6.400.000 2 0 2
6.400.000 6.450.000 1 0 1
6.450.000 6.500.000 1 0 1
6.500.000 6.550.000 0 0 0
6.550.000 6.600.000 0 0 0
6.600.000 6.650.000 0 0 0
6.650.000 6.700.000 0 0 0
6.700.000 6.750.000 0 0 0
6.750.000 6.800.000 0 0 0
6.800.000 6.850.000 0 0 0
6.850.000 6.900.000 1 0 1
6.900.000 6.950.000 0 0 0
6.950.000 7.000.000 0 0 0
7.000.000 7.050.000 0 0 0
7.050.000 7.100.000 0 0 0
7.100.000 7.150.000 0 0 0
7.150.000 7.200.000 0 0 0
7.200.000 7.250.000 0 0 0
7.250.000 7.300.000 1 1 2
7.300.000 7.350.000 0 0 0
7.350.000 7.400.000 0 0 0
7.400.000 7.450.000 0 0 0
7.450.000 7.500.000 1 0 1
7.500.000 7.550.000 0 0 0
7.550.000 7.600.000 0 0 0
7.600.000 7.650.000 1 0 1
7.650.000 7.700.000 0 0 0
7.700.000 7.750.000 0 0 0
7.750.000 7.800.000 0 0 0
7.800.000 7.850.000 0 0 0
7.850.000 7.900.000 0 0 0
7.900.000 7.950.000 0 0 0
7.950.000 8.000.000 0 0 0
8.000.000 8.050.000 0 0 0
8.050.000 8.100.000 0 0 0
8.100.000 8.150.000 1 0 1
8.150.000 8.200.000 0 0 0
8.200.000 8.250.000 0 0 0
8.250.000 8.300.000 0 0 0
8.300.000 8.350.000 0 0 0
8.350.000 8.400.000 0 0 0
8.400.000 8.450.000 0 0 0
8.450.000 8.500.000 0 0 0
8.500.000 8.550.000 0 0 0
8.550.000 8.600.000 0 0 0
8.600.000 8.650.000 0 0 0
8.650.000 8.700.000 0 0 0
8.700.000 8.750.000 0 0 0
8.750.000 8.800.000 0 0 0
8.800.000 8.850.000 0 0 0
8.850.000 8.900.000 0 0 0
8.900.000 8.950.000 0 0 0
8.950.000 9.000.000 0 0 0
9.000.000 9.050.000 0 0 0
9.050.000 9.100.000 0 0 0
9.100.000 9.150.000 0 0 0
9.150.000 9.200.000 0 0 0
9.200.000 9.250.000 0 0 0
9.250.000 9.300.000 0 0 0
9.300.000 9.350.000 0 0 0
9.350.000 9.400.000 0 0 0
9.400.000 9.450.000 0 0 0
9.450.000 9.500.000 0 0 0
9.500.000 9.550.000 0 0 0
9.550.000 9.600.000 0 0 0
9.600.000 9.650.000 0 0 0
9.650.000 9.700.000 1 0 1
Samtals fjöldi: 7.353 1.680 9.033
                   
     2.      Hversu mikið mundu lánveitingar aukast ef frítekjumark námsmanna sem eru lántakendur hjá Lánasjóði íslenskra námsmanna yrði hækkað í:
              a.      1,1 millj. kr.,
              b.      1,2 millj. kr.,
              c.      1,3 millj. kr.,
              d.      1,4 millj. kr.,
              e.      1,5 millj. kr.,
              f.      1,6 millj. kr.,
              g.      1,7 millj. kr.,
              h.      1,8 millj. kr.,
              i.      1,9 millj. kr.,
              j.      2,0 millj. kr.?

    Í töflunum hér á eftir má sjá áætlaðan viðbótarkostnað Lánasjóðs íslenskra námsmanna á námsárinu 2014–2015 vegna hækkunar frítekjumarks úr 930.000 kr. upp í þau tekjuviðmið sem nefnd eru í fyrirspurninni, hjá námsmönnum með einfalt frítekjumark. (Hækkun frítekjumarks þýðir minni tekjufrádrátt á námsláni).

Tafla 2. Útreikningar miðast við loknar einingar lánþega
á námsárinu 2013–2014.

Frítekjumark (millj. kr.)

Aukinn kostnaður fyrir LÍN (millj. kr.)

1,1
590
1,2 800
1,3 1.000
1,4 1.130
1,5 1.300
1,6 1.400
1,7 1.500
1,8 1.600
1,9 1.650
2,0 1.710

Tafla 3. Útreikningar miðast við fullt nám lánþega
á námsárinu 2013–2014.

Frítekjumark (millj. kr.)

Aukinn kostnaður fyrir LÍN (millj. kr.)

1,1
730
1,2 1.010
1,3 1.250
1,4 1.460
1,5 1.640
1,6 1.790
1,7 1.930
1,8 2.040
1,9 2.040
2,0 2.240

     3.      Var litið til tekjuhliðar ríkissjóðs þegar metinn var kostnaður ríkissjóðs við hækkun frítekjumarks úr 750 þús. kr. í 930 þús. kr.?

    Lánasjóður íslenskra námsmanna lagði mat á kostnað sjóðsins vegna breytinga á frítekjumarki úr 750 þús. kr. í 930 þús. kr. ásamt mati á áhrifum til hækkunar eða lækkunar sem aðrar breytingar í úthlutunarreglum sjóðsins hefðu í för með sér fyrir námsárið 2013–2014. Önnur óbein áhrif sem þær breytingar höfðu í för með sér bæði hvað varðar breytingu á frítekjumarki sem og hækkun á framfærslugrunni lánasjóðsins á milli ára lagði Lánasjóður íslenskra námsmanna ekki mat á. Við gerð fjárlaga hvers árs leggur fjármála- og efnahagsráðuneytið mat á hækkun og/eða lækkun kostnaðar fagráðuneyta og áhrif breytinga á tekjuhlið ríkissjóðs.